How To

วิธีการหนุน “หมอนยางพารา” ที่ถูกต้อง

วิธีการหนุน “หมอนยางพารา” ที่ถูกต้อง

วิธีการหนุน “หมอนยางพารา” ที่ถูกต้อง

สวัสดีค่ะทุกคน ช่วงนี้มีเพื่อนๆคนไหนที่กำลังประสบกับปัญหาการหนุนหมอนไม่ถูกวิธี หรือปวดคอ ในวันนี้เราได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการหนุน “หมอนยางพารา” วิธีหรือท่าทางในการนอนหนุนหมอนอย่างถูกต้องมาฝากเพื่อนๆทุกคนค่ะ เพื่อการนอนหลับที่สบายตลอดทั้งคืน ตื่นขึ้นมาสดชื่น สมองปลอดโปร่ง พร้อมทำกิจกรรม ไม่ต้องคอเคล็ด ปวดตึงบริเวณคออีกต่อไป จะมีรายละเอียดอย่างไรนั้น ตามมาดูกันได้เลย

ทำความรู้จักกับหมอนยางพารา

หมอนยางพารา (Latex) เป็นไอเทมที่ได้รับความนิยมในระดับหนึ่ง หลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว ว่าหมอนยางพารานั้นสามารถช่วยเรื่องการรองรับสรีระของร่างกายคนเราได้ เพราะว่าทำมาจากยางธรรมชาติที่มีความยืดหยุ่นสูง คงรูปได้ดี รองรับโครงสร้างและสรีระของร่างกายทำหน้าที่โอบอุ้มและพยุงส่วนต่างๆของร่างกายให้มีความสมดุลมากที่สุดในขณะนอนหลับนั่นเอง

หมอนยางพาราจากธรรมชาติ ออกแบบให้มีความโค้งเว้า เพื่อเป็นเบ้ารองรับศีรษะและต้นคอ ช่วยจัดวางตำแหน่งของศีรษะ คอ ไหล่ และหลัง ขณะนอนหลับได้เป็นอย่างดี ผ่อนคลายขณะหลับด้วยปุ่มนูนเล็กๆ ที่รองรับในการนวดศีรษะด้วยความนุ่มและยืดหยุ่นที่พอเหมาะ และโครงสร้างด้านล่างของหมอนยางพาราที่เป็นรูพรุน จึงสามารถระบายอากาศได้ดี ทำให้หมอนไม่อับชื้น

หมอนยางพาราดีอย่างไร

เพราะว่าคนเราต้องใช้เวลาในการนอนหลับมากถึง 1/3 ของชีวิต(6-8 ชั่วโมง/วัน) ดังนั้นการนอนหลับที่ดี จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับสุขภาพในชีวิตคนเรา ขณะที่นอนหลับ อีกทั้งการทำงานทุกระบบภายในร่างกายจะได้พักหรือผ่อนคลายไปด้วย 

ซึ่งหมอนยางพารานั้นสามารถตอบโจทย์ปัญหาการนอนหลับพักผ่อน ปวดต้นคอ จากการนอนได้ดี และคนที่เป็นโรคภูมิแพ้หรือโรคระบบทางเดินหายใจ เนื่องจากไม่มีกลิ่น ไม่อับชื้น ระบายอากาศได้ดีเพราะมีรูพรุนในเนื้อยางพารา อายุการใช้งานที่นานและยืดหยุ่นกว่าหมอนประเภทอื่น ๆ คงทน เป็นหมอนเพื่อสุขภาพ หลับสบายตลอดคืนนั่นเองค่ะ

วิธีนอนหนุนหมอนยางพาราอย่างถูกวิธี

ท่านอนตะแคง 

ควรนอนตะแคงทางด้านขวามากกว่าด้านซ้าย เพราะการนอนตะแคงขวาจะไม่ทำให้น้ำหนักไปกดทับอวัยวะที่อยู่ด้านซ้าย ดังนั้นจึงช่วยให้หัวใจเต้นสะดวก ซึ่งท่านอนตะแคงนี้ไม่แนะนำสำหรับคนที่มีอาการปวดไหล่ เพราะจะทำให้เจ็บปวดกว่าเดิม

หลายคนมักมีปัญหาปวดคอจากท่านอนตะแคงมากกว่านอนหงาย หากหนุนหมอนไม่ถูกวิธีในท่านี้ จะทำให้เกิดอาการคอเคล็ด หรืออาการตกหมอนได้ การนอนตะแคงจำเป็นต้องใช้หมอนที่มีความหนาเท่ากับความกว้างของบ่าข้างหนึ่งของผู้นอน เพื่อที่จะได้รองรับคอและศีรษะของผู้นอนได้โดยคอไม่เอียง

เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักนอนในท่าก้มคอเล็กน้อย ดังนั้นควรวางหมอนยางพาราหนุนควรวางเฉียงมาทางด้านหน้าเล็กน้อย เพื่อให้หมอนรองบริเวณคางด้วย และดึงหมอนให้ชิดกับบ่าและไหปลาร้า เพื่อให้หมอนรองกระดูกคอทุกปล้อง อย่าให้หมอนไปรองอยู่ใต้ไหล่ เพื่อนๆคนไหนที่ชอบนอนตะแคงอย่าลืมนำเอาไปปรับใช้นะคะ

ท่านอนหงาย

คนทั่วไปนิยมนอนท่าหงาย ซึ่งการนอนท่านี้จะสามารถตอบโจทย์ได้ดีสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลัง เพราะการนอนหงายในท่าที่สบายจะทำให้กระดูกสันหลังเรียงตัวได้ดี ไม่คดโค้ง

ควรวางหมอนยางพาราหนุนบริเวณคอและศีรษะ โดยวางหมอนให้ชนบริเวณบ่าพอดี ไม่ควรวางหมอนต่ำลงมาถึงหลังส่วนบน ให้แค่ชนกับบ่าพอดี และก่อนนอนทุกครั้งให้จับหมอนขึ้นมาตบ ให้หมอนพองฟูขึ้น การตบหมอนให้ฟองฟูจะช่วยให้หมอนรองรับกระดูกคอได้ดีขึ้น

สุดท้ายนี้ เพื่อนๆคนไหนที่กำลังประสบกับปัญหาตื่นนอนแล้วเกิดรู้สึกเคล็ดที่คอ หรือปวดตึงบริเวณคอ ลองตรวจสอบวิธีการใช้หมอน(ยางพารา)ของเพื่อนๆดูนะคะ หากเพื่อนๆสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้แล้ว แน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้จะบรรเทาลงอย่างแน่นอนค่ะ ทางผู้เขียนหวังว่าข้อมูลดังกล่าวนี้จะสามารถเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อย ขอบคุณสำหรับการเข้ามาอ่านจนจบนะคะ แล้วเจอกันบทความถัดไปค่ะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

How To

10 เคล็ดลับนอนหลับแบบง่าย ๆ สำหรับคนหลับยาก

การนอนถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม เพราะเป็นการที่ร่างกายของเราได้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลาย และรวมถึงสมองจะได้เรียบเรียงเรื่องราวที่ผ่านมาในแต่ละวันเพื่อให้เราได้มีความพร้อมเมื่อยามตื่นนอน
How To

5 ข้อดี ข้อเสีย เมื่อเราดื่มกาแฟในทุกวัน

กาแฟ คือเครื่องดื่มที่ทำจากเมล็ดซึ่งได้จาก ต้นกาแฟ หรือมักเรียกว่า 'เมล็ดกาแฟ' ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวทั้งกลิ่น หรือรสชาติที่ขมแต่กลมกล่อม และอร่อยนุ่มนวลในแบบที่หาไม่ได้ในรสชาติของเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และราคาเข้าถึงได้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย

Comments are closed.

More in:How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์
How To

การบูร สมุนไพรสารพัดประโยชน์

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2565 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายตั้งด่านค้นรถพบผง “การบูร” อ้างเป็นยาเค ในบทความนี้ทางผู้เขียนจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการบูรมาฝากเพื่อนๆทุกคน โดยเนื้อหาจะมีความน่าสนใจอย่างนั้น ติดตามกันได้เลย
กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์
How To

กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์

สำหรับท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะทำกิจกรรมอะไรเพื่อช่วยลดความเบื่อหน่าย คลายความเครียดวิตกกังวล ในบทความนี้เราเตรียม กิจกรรมแก้เบื่อบนโลกออนไลน์ เอามาฝากดังนี้
ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว
How To

ไมโครพลาสติก (Microplastics) อันตรายไม่รู้ตัว

“ไมโครพลาสติก” ภัยร้ายใกล้ตัวกิดจากการแตกหักของสารเคมีใช้ผลิตพลาสติก ที่สลายตัวมาจากขยะพลาสติก เมื่อถุงพลาสติกถูกทิ้งเป็นขยะอยู่ตามสิ่งแวดล้อม