Entertainment

BTS ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวที UN อีกครั้ง

BTS ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวที UN อีกครั้ง

BTS ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวที UN อีกครั้ง สร้างความภาคภูมิใจให้เหล่าอาร์มี่ได้เสมอ

BTS ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 หนุ่มๆ BTS ทั้ง 7 คน ในฐานะผู้แทนประธานาธิบดีพิเศษด้านคนรุ่นใหม่และวัฒนธรรมของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ “มุน แจ อิน” ได้ร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ (United Nation’s General Assembly) ครั้งที่ 76 รวมถึงขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดงาน SDG Moment ที่จัดขึ้น ณ หอประชุมสมัชชาใหญ่ แห่งอาคารสำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

Welcome Generation

เนื้อหาที่ BTS นำเสนอจะเป็นเรื่องราวของเยาวชนรุ่นใหม่ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในช่วงระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา หรือช่างที่เกิดโรคระบาดนั่นเอง ซึ่ง RM ได้เป็นคนกล่าวเปิดเป็นคนแรกได้กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มายืน ณ ที่แห่งนี้ พวกเรา BTS ผู้แทนประธานาธิบดีพิเศษจากสาธารณรัฐเกาหลี มาในวันนี้เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั่วโลก ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงอนาคตนับจากนี้” 

มีคนหนุ่มสาวจำนวนมากที่พลาดและสูญเสียโอกาสในช่วงเวลานี้ แม้แต่การเฉลิมฉลองความสำเร็จอย่างพิธีจบการศึกษา ก็ถูกยกเลิกไป เหมือนกับพวกเขาที่ต้องยกเลิกการทัวร์คอนเสิร์ตที่วางแผนกันมานาน Jung Kook ได้กล่าวว่า “บางครั้งเราอาจจะรู้สึกราวกับโลกหยุดหมุน ทั้งที่เตรียมตัวพร้อมแล้ว หรือรู้สึกว่ากำลังหลงทาง บางครั้งพวกเราเองก็เคยรู้สึกแบบนั้นเช่นกัน”

V หนึ่งในสมาชิกกล่าวว่า “เราทุกคนจะไม่คิดว่าอนาคตเป็นเพียงความมืดมน ยังมีผู้คนอีกมากมายที่กำลังตามหาคำตอบอยู่ ยังมีพื้นที่ให้พวกเราเขียนอีกหลายหน้า ดังนั้นผมหวังว่าเราจะไม่เพียงแต่พูดถึงอนาคตของพวกเราเอง ราวกับว่าจุดจบได้ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว”

RM พูดถึง “Corona Lost Generation” ว่าเป็นเพียงแค่ช่วงที่รู้สึกว่ากำลังหลงทางเท่านั้น เขากล่าวว่า “ผมได้ยินว่าคนรุ่นใหม่ถูกเรียกว่า “Corona Lost Generation” (ชนรุ่นที่สาบสูญไปกับโควิด) ในเชิงที่ว่าช่วงเวลาที่พวกเขาต้องการโอกาสและการได้ลองทำสิ่งต่างๆนั้น แต่พวกเขากลับหลงทาง เพียงเพราะไม่ได้อยู่ในสายตาผู้ใหญ่ นั่นจะสามารถบอกว่าพวกเขาหลงทางได้จริงๆหรอ?”

JIMIN กล่าวว่า “ทุกคนก็ไม่ได้หลงทาง แต่ตอนนี้ทุกคนมาเจอกันในโลกออนไลน์และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ทางออนไลน์ ซึ่งเราเห็นได้ว่าทุกคนไม่ได้หลงทาง แต่กําลังที่จะลองสิ่งใหม่ๆ”

JIN กล่าวว่า กล่าวเสริมว่า “ดังนั้นผมมองว่า เราควรเรียกว่า “Welcome Generation” มากกว่าที่จะเป็น “Corona Lost Generation” เพราะคนรุ่นนี้เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ยินดีต้อนรับการเปลี่ยนแปลงและรู้วิธีที่จะก้าวไปข้างหน้า”

SUGA กล่าวว่า  “หนทางที่เลือกมันอาจจะไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีอะไรที่เราจะสามารถทำได้เลย”

J HOPE กล่าวว่า “สิ่งที่สำคัญคือ หนทางที่เราเลือกในยามที่ต้องพบเจอกับการเปลี่ยนแปลง เมื่อมีข่าวว่าพวกเราต้องมาที่ UN มีหลายคนสงสัยว่าพวกเราได้รับการฉีดวัคซีนหรือยัง? เราจึงขอใช้โอกาสนี้ในการตอบว่า พวกเราทั้ง 7 คนฉีดวัคซีนแล้ว”

RM กล่าวต่อว่า “วัคซีนนั้นเป็นเหมือนใบเบิกทางที่ทำให้พวกเราได้มาพบกับแฟนๆ และทำให้ได้มายืนอยู่ในที่ตรงนี้ เหมือนกับที่พวกเราได้กล่าวไป เราทำในสิ่งที่เราสามารถทำได้ในตอนนี้เช่นกัน”

“พวกเราคิดว่าโลกหยุดหมุนแล้ว แต่จริงๆแล้วโลกมันกำลังหมุนไปข้างหน้า ผมเชื่อว่าไม่ว่าจะตัวเลือกไหนก็เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงทั้งนั้น แต่มันไม่ใช่จุดจบ ผมหวังว่าในโลกใบใหม่นี้ พวกเราจะสามารถกล่าวคำว่า ‘Welcome!’ (ยินดีต้อนรับ) แก่กันได้”

ก่อนสิ้นสุดไป ในช่วงท้ายได้เปิดคลิปการแสดงของหนุ่มๆ BTS ในเพลง Permission to Dance ผลงานล่าสุดที่ได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงเพื่อเยียวยาผู้คนทั้งโลกในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 

อ่านบทความ BTS เพิ่มเติม : “#บังทันอ่าน” เปิดกรุ 3 หนังสือ BTS อ่าน

ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : keywordsfun Facebook

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่