Anime

School Days เธอฉันวันฟ้าคราม

School Days เธอฉันวันฟ้าคราม
School Days

ชื่อภาษาอังกฤษ : School Days
ชื่อภาษาไทย : เธอฉันวันฟ้าคราม
ประเภท: อนิเมะ, โรแมนติก, แอนิเมชัน, ตลก, ดราม่า, อนิเมะ18+

School Days เธอฉันวันฟ้าคราม คุยกันก่อน !!!  :  หากเพื่อนๆได้รับคำแนะนำมาว่า อนิเมะเรื่องนี้เป็นอนิเมะฮาเร็มใสๆ เป็นเรื่องราวน่ารักมุ้งมิ้ง ให้ทำความเข้าใจใหม่ก่อนเริ่มดูนะครับ พูดง่ายๆก็คือ ยินดีด้วยคุณถูกหลอกเข้าเต็มๆ 55555

School Days เธอฉันวันฟ้าคราม เป็นอนิเมะที่สร้างมาจากเกมส์ PC มาก่อนที่จะนำมาทำเป็นอนิเมะแบบที่ดูอยู่ในทุกวันนี้ ดูผ่านๆเหมือนเป็นอนิเมะน่ารักวัยรุ่นใสๆ มุ้งมิ้งๆ แต่เมื่อได้ลองดูไปสักพักจะค้นพบว่า สิ่งที่คุณเห็นเป็นเพียงภาพหลอกตาเพียงเท่านั้น  คุณจะได้พบว่า เนื้อเรื่องจริงๆนั้นแสนดาร์ก และ18+ แบบสุดๆ เรียกได้ว่าเมื่อดูไปจนถึงจุดนั้น ผมถึงกับตกในกันเลยทีเดียว แน่นอนครับเมื่อคุยกันมาถึงจุดนี้แล้ว ชี้แจงก่อนว่า ใครที่ชอบอนิเมะน่ารักๆแบบใสๆ ก็ขอให้ข้ามเรื่องนี้ไปได้เลยครับ

รูปแบบของเกม

ตัวเกมที่อยู่ในรูปแบบของวิชวลโนเวลนั้น การเล่นส่วนใหญ่จะเป็นแบบมุมมองของบุคคลที่สาม และเมี่อถึงช่วงเวลาที่กำหนดไว้ ตัวเกมจะถูกหยุด และผู้เล่นจะสามารถควบคุมการดำเนินเนี้อเรี่องได้ในระยะหนึ่ง โดยที่ตัวเกมจะนำเสนอการตอบสนองต่อตัวละคร หรือฉากนั้นๆ ออกมา 1-2 รูปแบบ โดยที่การตอบสนองของผู้เล่นนั้นจะมีผลกระทบต่อความคืบหน้าของตัวเกมอย่างมีนัยสำคัญ อย่างเช่น การที่จะทำให้ความคืบหน้ากับตัวละครนั้น ๆ ดีขึ้น หรือแย่ลง ดังนั้น ตัวเกมจึงให้ประสบการณ์การเล่นที่ไม่สามารถคาดเดาได้อย่างแน่นอนมากนัก ซึ่งในบางกรณี ความสัมพันธ์ของตัวละครในเกมอาจจะทำให้เกิดฉากที่มีความสัมพันธ์ทางเพศที่แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานที่แตกต่างกันระหว่างการจูบ กับการมีความสัมพันธ์ทางเพศอย่างหมกมุ่นแบบออรัลเซ็กซ์ ,การช่วยตัวเอง และการมีเพศสัมพันธ์ทางอวัยวะเพศที่มีการเซนเซอร์

โดยที่ตัวเกมนั้นแตกต่างกับวิชวลโนเวลอื่นๆ ที่จะเน้นที่ตัวละครหลักที่สามารถดำเนินได้ และบทสนทนาที่มีคำแปลอยู่ ตัวเกม School Days นั้นแตกต่างออกไปตรงที่ตัวเกมรวมเอาปฏิกิริยา ท่าทาง และน้ำเสียงของตัวละคร ทำให้คล้ายคลึงกับภาคอนิเมะ ซึ่งฉากของตัวเกมสามารถที่จะถูกหยุดพัก ถูกเร่งให้ไวขึ้น หรือแม้กระทั่งข้ามฉากที่พวกเขาเคยเห็นมาก่อนได้ และเสียงของตัวละครทั้งหญิงและชายสามารถถูกปิดไว้ได้ รวมไปถึงคำบรรยายที่สามารถถูกเลือกให้เปิดหรือปิดได้ และยังสามารถเล่นได้ทั้งโหมดเต็มหน้าจอ และ โหมดหน้าต่าง การดำเนินการของตัวเกมสามารถถูกบันทึกได้ทุกเมี่อ ตามที่ผู้เล่นต้องการ ได้สูงสุด 100 ช่องเก็บ และยังรวมไปถึงโหลดออกมาเล่นได้ในขณะที่อยู่ในหน้าเมนู แม้กระทั่งในขณะที่ตัวเกมกำลังดำเนินอยู่เช่นกัน

ตัวละคร

มาโกโตะ อิโต (Itō Makoto)

พระเอกของเรา(เรียกว่าของเรื่องดีกว่า) ซึ่งเคยถูกจัดอันดับในสื่อออนไลน์ของคนญี่ปุ่นว่า น่ารังเกียจที่สุดในโลกอนิเมะและสาวๆส่วนใหญ่ไม่ขอนำมาเป็นแฟนแน่ๆ (สำหรับเหตุผลที่ถูกจัดอันดับแบบนี้ให้ลองดูอนิเมะก่อนจะเข้าใจ) เขาเป็นเพียงผู้ชายคนนึงที่ตกหลุมรักหญิงสาวที่ขึ้นรถไฟขบวนเดียวกับเขาเท่านั้น ทำให้เขาแอบมองเธอมาโดยตลอด จนกระทั่งเริ่มมีหญิงสาวคนนึงยื่นมาเข้ามาช่วยเขา ทำให้ชีวิตของเขาเริ่มเปลี่ยนไป…

โคโตโนฮะ คะสึระ (Kotonoha Katsura)

นางเอกคนนึงของเนื้อเรื่อง (เป็นตัวละครที่น่าสงสารที่สุดในเรื่อง) เรียบร้อย น่ารัก ขี้อาย (ส่วนคำอธิบายที่ว่าน่าสงสารยังไงให้ลองติดตามดูนะ)

เซไค ไซอนจิ (Saionji Sekai)

นางรองหรือเรียกว่าเป็นนางเอกอีกคนนึงของเรื่องก็ไม่ผิด เธอคอยทำหน้าที่คอยช่วยเป็นแม่สื่อ และเป็นที่ปรึกษาของพระเอก จนกระทั่งเธอกลับค้นพบว่า ตัวเธอดันหลงรัก มาโคโตะ เข้าซะเองเสียแล้ว

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวของชายหนุ่ม อิโต มาโกโตะชายหนุ่มธรรมดาที่กำลังแอบหลงรักกับหญิงสาวที่รู้จักเพียงว่า “คัตสึระ”หญิงสาวที่ขึ้นรถไฟขบวนเดียวกันทุกวันแต่หลังจากที่เขาทำได้แค่มองการยื่นมือเข้าช่วยเหลือของ ไซอนจิ เซไค ผู้เข้ามาในชีวิตของมาโคโตะก็ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป

รีวิวหลังดู (สปอย!!!)

School Days พูดตามตรงครั้งแรกที่เลือกดูอนิเมะเรื่องนี้ไม่ได้ศึกษาก่อนหรือว่าอ่านรีวิวมาก่อนเลยครับ คือ เห็นรูปปกบวกกับช่วงนั้นกำลังอินกับอนิเมะรักใสๆวัยรุ่นดูสักเรื่อง เนื่องจากเรื่องที่ดูอยู่จบแล้วแล้วอารมณ์ยังค้างอยู่ เลยหาเรื่องที่เป็นแนวๆเดียวกันเพื่อดูต่อ เลยตกใจพอสมควรแต่ก็ยังอยู่ในอารมณ์ที่อยากดูจนจบ

เรื่องต่อมา สิ่งที่สัมผัสได้จากอนิเมะเรื่องนี้คือ ความดาร์กและความคิดน้อยในชีวิตวัยรุ่น พูดง่ายๆคือ ความรักมันไม่ได้สีชมพูเหมือนอย่างใน ซีรี่ย์ หนัง หรือ การ์ตูนใสๆ อย่างที่คนโลกสวยทั่วๆไปเข้าใจ เรื่องนี้นำเสนอถึงเรื่องความเป็นจริงในสังคมที่มนุษย์เป็น รวมถึงเรื่อง ความใคร่ของมนุษย์ และเรื่องบทเรียนของการกระทำของตัวเอง ในเรื่องผลที่จะตามหลังจากได้ตัดสินใจอะไรบางอย่างด้วย

เรื่องที่สาม คือประเด็นของ มาโคโตะ ก็คือพระเอกนั่นแหละให้พูดตามตรงจริงๆผมไม่ค่อยอยากเรียกตัวละครนี้ว่า พระเอกสักเท่าไหร่ เพราะการกระทำของเขานั่นแหละครับ ไม่ว่าจะเป็น กิเลส ความใคร่ ใจง่าย และความไม่รู้จักพอ รวบๆเลยน่าจะใช้คำว่า มาโคโตะไม่รู้จักคำว่า สื่อสัตย์ นั่นแหละ เลยทำให้เกิดเหตุการณ์แบบที่เกิดขึ้นในบทสรุปของเรื่อง

เรื่องที่สี่ คือประเด็นของ คัสซึระ ทำไมผมถึงให้คำอธิบายตัวละครของคัสซึระว่า เป็นตัวละครที่น่าสงสารที่สุดในเรื่อง คือ เธอมีความรัก ก็คือ มาโคโตะ นั่นแหละ เธอรักพระเอกอย่างสุดแบบคนไร้เดียงสา พูดง่ายๆคือรักแบบสุดหัวใจและไม่เผื่อใจไว้เลยนั่นแหละ เธอยอมเสียความบริสุทธิ์ของตัวเองให้กับพระเอกเนื่องจากคำว่า ความรักนี่แหละ แต่สิ่งที่เธอได้รับกลับเป็นซะอย่างนั้นขึ้นมาซะอีก ทำให้เธอรู้สึกว่าหมดกันสิ่งที่ทำลงไปทั้งหมดสลายหายไปในทันที

สุดท้ายประเด็นของเซไค น่าจะเป็นเรื่องของความสมควรและความยับยั้งชั่งใจ พูดตามตรงเซไคเป็นตัวละครที่ผมไม่พิศวาสสักเท่าไหร่ สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ ถ้าให้บอกความรู้สึกตรงๆ ผมแอบสะใจเล็กๆเสียด้วย

School Days เป็นอนิเมะที่แสดงให้เห็นถึงด้านมืดที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตของวัยรุ่นในสังคม “เพราะฉะนั้นความรักมีกับทีล่ะคนดีกว่าครับ มั่นคงกับความรักของคุณ อย่าทำแบบ มาโคโตะ มิฉะนั้นอาจเกิดสิ่งที่ไม่คาดดิดตามมาเหมือนอย่างตัวละครในเรื่องก็ได้ครับ”

ให้คะแนน

-ความสวยงามของภาพ 7.5/10

-เนื้อเรื่อง 8/10

-การดำเนินเรื่อง 8/10

https://keywordsfun.com

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...