Anime

แนะนำอนิเมะ Chi – Chikyuu no Undou ni Tsuite : สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Chi – Chikyuu no Undou ni Tsuite : สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Chi – Chikyuu no Undou ni Tsuite หรือในชื่อไทยว่า สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด อนิเมะแนวดราม่า วิทยาศาสตร์ อิงประวัติศาสตร์ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของคุณ Uoto ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนกันยายน ปี 2020 ไปจนถึงเดือนเมษายน ปี 2022 ให้กับนิตยสารมังงะ Big Comic Spirits ของ Shogakukan และมีการรวมเล่มออกวางจำหน่ายแล้วทั้งสิ้น 8 เล่ม

ส่วนทางด้านงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ Madhouse ที่ก็เป็นหนึ่งในสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือแถวหน้าของวงการ และก็ได้ฝากผลงานที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Overlord , One Punch Man , Hunter x Hunter , Ore Monogatari!! , Takt Op. Destiny และ Sousou no Frieren

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2024

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในยุโรปช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 15 ที่ศาสนาและความเชื่อในพระเจ้ามีอิทธิพลต่อสังคมเป็นอย่างมาก จนทำให้ความคิดต่าง ๆ ที่ขัดต่อคำสอนในพระคัมภีร์กลายเป็นสิ่งต้องห้าม โดยเฉพาะทฤษฎีดาราศาตร์ที่กล่าวว่า “โลกไม่ใช่ศูนย์กลาง แต่เป็นดวงอาทิตย์ต่างหากที่เป็นศูนย์กลาง” กลายเป็นความคิดของพวกนอกรีตไปโดยปริยาย จึงทำให้นักดาราศาสตร์หัวสมัยใหม่ต่างถูกจับไปทรมาน หรือไม่ก็ถูกสังหารด้วยการเผาอย่างโหดเหี้ยม! 

“Rafal” เด็กหนุ่มอัจฉริยะผู้ซึ่งมีความอยากรู้อยากเห็นอย่างมากเกี่ยวกับโลกและจักรวาล เขานั้นเต็มไปด้วยคำถามมากมาย โดยเฉพาะความเชื่อทางศาสนาที่ขัดแย้งกับการเคลื่อนที่ของดวงดาว จนได้นำเขาไปสู่การค้นคว้าเพื่อหาคำตอบที่จะพาเขาไปเผชิญหน้ากับความท้าทายแสนอันตรายที่ไม่ใช่แค่ศาสนาแต่ยังรวมถึงครอบครัวของเขา ทว่า..เพื่อหาคำตอบของความจริงแล้วเขาเองก็เตรียมใจที่จะเสี่ยงเพื่อคว้ามันมาให้ได้!!…

แนะนำตัวละคร

Rafal (CV: Maaya Sakamoto)

เด็กหนุ่มอัจฉริยะที่สามารถเรียนรู้และเข้าศึกษาในระดับสูงได้ตั้งแต่อายุ 12 ปี เขานั้นมีความอยากรู้อยากเห็นเป็นอย่างมาก พร้อมด้วยคำถามมากมายในหัวว่าแท้จริงแล้วความรู้จากในพระคัมภีร์นั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องจริงหรือ? โดยเฉพาะเรื่องดาราศาสตร์และการเคลื่อนที่ของดวงดาวที่นำเขาไปสู่การค้นคว้าที่เสี่ยงอันตราย ซึ่งในการค้นคว้านี้เองก็ทำให้เขาหลงใหลในทฤษฎีเฮลิโอเซนทริคที่จะเปลี่ยแปลงชีวิตของเขาไปตลอดกาล..

Novak (CV: Kenjiro Tsuda)

หนึ่งในพนักงานสอบสวนที่ขึ้นตรงต่อศาสนจักร เขารับผิดชอบหน้าที่ในการสืบสวนสอบสวนพวกนอกรีตด้วยวิถีต่าง ๆ มากมายที่ทั้งโหดร้าย ป่าเถื่อน โดยมีความคิดว่าสิ่งที่เขาทำนั้นเพื่อปกป้องสันติภาพและชีวิตลูกสาวของเขา นั่นจึงทำให้เขากลายเป็นคนที่เลือดเย็นในสายตาของผู้คนเลยล่ะ..

Hubert (CV: Show Hayami)

นักวิจัยที่ถูกตีตราว่าเป็น “คนนอกรีต” เขานั้นเป็นคนที่เฉลียวฉลาด รอบรู้ และยังมีความเชื่อที่ขัดต่อหลักคำสอนของศาสนจักร จึงทำให้ “งานวิจัย” ของเขากลายเป็นสิ่งต้องห้าม!..

อนิเมะ Chi – Chikyuu no Undou ni Tsuite : สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด

สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของคุณ Uoto ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มอัจฉริยะที่มีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับดาราศาตร์และจักรวาล ทว่าความรู้ที่เขาต้องการนั้นกับสวนทางกับหลักคำสอนจึงทำให้เขาต้องแอบทำการวิจัยอย่างลับ ๆ เพราะถ้าเรื่องของเขาแพร่งพรายอออกไปตัวของเขาก็จะกลายเป็น “พวกนอกรีต” และตายในที่สุด! ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนั้นจะเป็นแนววิทยศาสตร์อิงประวัตืศาสตร์ที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจ สนุกแปลกใหม่ที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นกับการกระทำของตัวเอก จนทำให้เราลุ้นตาม พร้อมด้วยสาระความรู้ที่ทรอดแทรกเข้ามาที่ทำออกมาได้อย่างสนุกไม่รู้สึกเบื่อหน่ายกันเลยล่ะ

ส่วนทางด้านงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Madhouse ที่ต้องบอกเลยว่าในเรื่องงานภาพของค่ายนี้นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นฉากในยุคกลาง บรรยากาศ โทนสีที่เข้าถึงธีมของเนื้อเรื่อง ไปจนถึงดนตรีประกอบอันแสนไพเราะ จนเราต้องหยิบยกนำอนิเมะเรื่องนี้มาแนะนำให้เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจประจำอนิเมะฤดูใบร่วงที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งก็น่าจะเหมาะกับผู้ชมที่ชื่นชอบอนิเมะเชิงคิด วิเคราะห์ที่ผสมความเป็นดราม่าเข้าไป อนิเมะเรื่องนี้จะเป็นอีกเรื่องที่น่าจะถูกใจและคุ้มค่าที่จะลองรับชมอย่างแน่นอน.. การแนะนำอนิเมะเข้าใหม่ก็ขอจบลงตรงนี้ ขอขอบคุณที่ติดตามกันมา เอาไว้ครั้งหน้าจะมาแนะนำเรื่องอะไรกันต่อนั้น ติดตามกันไว้ได้เลยนะ..

ติดตามข่าวสารอนิเมะเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ QuotesAboutSmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Murai no Koi : Murai in Love (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “มุราอิ” เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายผู้เงียบขรึมที่กำลังตกหลุมรักครูสาวแสนสวย “ทานากะ อายาโนะ” เข้าอย่างจัง เขาจึงพยายามที่จะจีบและบอกรักเธออย่างตรงไปตรงมา ทว่าอายาโนะกับไม่มีทีท่าจะหวั่นไหวหรือรู้สึกเขินอายแต่อย่างใด เพราะแท้จริงแล้วเธอนั้นชอบผู้ชาย 2D ในเกมเสียมากกว่า!
Anime

แนะนำอนิเมะ Kekkon Suru tte, Honto Desu ka? : แต่งงานที่ว่านี่เรื่องจริงเหรอครับ? (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “โอฮาระ ทาคุยะ” และ “ฮอนโจจิ ริกะ” สองเพื่อนร่วมงานที่รักสันโดษพวกเขานั้นเป็นคนที่เข้ากับใครไม่ค่อยเก่ง รักความสงบและชื่นชอบการได้อยู่คนเดียวเพียงลำพัง สำหรับพวกเขาแล้วชีวิตก็แค่ทำงาน เก็บเงิน และใช้ชีวิตโดยไม่สุงสิงกับใคร ทว่าในวันหนึ่งบริษัทที่พวกเขาทำงานอยู่นั้นก็ได้ตัดสินใจที่จะเปิดสาขาใหม่ที่ต่างประเทศ ส่งผลให้เกิดการคัดเลือกบุคลากรครั้งใหญ่!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tsuma, Shougakusei ni Naru. (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของครอบครัว “Niijima” อันแสนอบอุ่นที่ประกอบไปด้วย Keisuke(พ่อ) , Takae(แม่) และ Mai ลูกสาวที่แสนน่ารักถึงจะมีบางครั้งที่ไม่เข้าใจกันบ้าง แต่พวกเขาก็เป็นครอบครัวที่คอยดูแลซึ่งกันและกันอยู่เสมอ จนอยู่มาวันหนึ่ง Takae ก็ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตลงกระทันหัน!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kimi wa Meido-sama : เมดสาวนักฆ่า (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “โยโกยะ ฮิโตโยชิ” เด็กหนุ่มมัธยมปลายแสนธรรมดาที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับเมดสาวแสนลึกลับที่จู่ ๆ ก็โผล่มาหน้าบ้านพร้อมกับบอกว่า “ช่วยจ้างฉันได้ไหม” โดยที่เธอนั้นมีความสามารถพิเศษทางด้านการต่อสู้และลอบสังหาร ทว่าเรื่องงานบ้านงานเรือนเธอกับเป็นมือใหม่ที่ฝีมือเข้าขั้นเลวร้ายสุดๆ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Ao no Hako : กล่องรักวัยใส (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “อิโนมาตะ ไทกิ” เด็กหนุ่มสมาชิกชมรมแบดมินตันที่ในขณะนี้เขากำลังแอบชอบ “คาโนะ จินัตสึ” รุ่นพี่สาวแสนน่ารักหัวหน้าชมรมบาสเกตบอลหญิง และด้วยความขยัน มุ่งมั่น เอาจริงเอาจังของรุ่นพี่ก็ทำให้ไทกิพยายามอย่างหนักที่จะฝึกซ้อม พัฒนาตัวเองเพื่อให้ได้เข้าใกล้เธอมากขึ้น
Anime

แนะนำอนิเมะ Amagami-san Chi no Enmusubi : ด้ายแดงผูกรักบ้านอามากามิ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คามิฮาเตะ อุริว” เด็กหนุ่มกำพร้าที่สูญเสียแม่ไปจากโรคร้าย จึงทำให้เขานั้นได้ตั้งปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะต้องเป็นหมอ และพยายามเรียนอย่างหนักเพื่อที่จะสอบเข้าคณะแพทย์มหาวิทยาลัยเกียวโตให้สำเร็จ!