Anime

กลุ่มโจรสลัด ดอน ครีก(ep1)

กลุ่มโจรสลัด ดอน ครีด

กลุ่มโจรสลัด ดอน ครีก (Don Krieg Pirate)

ทะเลอีสบลู เป็นทะเลที่เหล่าตัวเอก เราถือกำเนิด และเริ่มต้นการผจญภัย ต้องต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ นาๆ มาตลอดเพื่อรวบรวมสมาชิกทีม ที่มีความฝัน และ พร้อมจะติดตามกัปตันของพวกเขา มังกี้ ดี ลูฟี่ เพื่อที่จะพิชิตสมบัติในตำนาน วันพีช ที่ โกล โรเจอ ได้ทิ้งไว้ให้ ถ้าผู้ใดทำได้ผู้นั้นคือ ราชาแห่งโจรสลัด และตลอดการเดินทาง ย่อมเจอกับอุปสรรค ที่ถาโถม เข้ามา อันเป็น บททดสอบ ที่เหล่าตัวเอกต้องฟันฝ่าไปให้ได้ และหนึ่งในอุปสรรคครั้งนี้ นั้น คือกลุ่มที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นกลุ่มโจรสลัดที่โหดร้ายป่าเถื่อน และ มีกองกำลังที่จัดว่ามีจำนวนสูงที่สุดในทะเล อีสบลู นั้นก็คือ กลุ่ม โจรสลัด ดอน ครีก

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-82.png

กลุ่มโจรสลัด ดอน ครีก (Don Krieg Pirate)

เป็นกลุ่มโจรสลัดที่มีขนาดใหญ่ ที่ออกตระเวนสร้างความเดือดร้อน ไปทั่วในทะเล อีสบลู เป็นกลุ่มโจรสลัดที่มีลูกเรือ สูงถึง5,000 คน และมีเรือรบมากถึง50ลำ จัดว่าเป็นกลุ่มที่กองทัพเรือต้องเฝ้าระวัง เพราะ การปล้นสะดมหรือโจมตีเรือต่างๆ จะเปรียบเทียบ ได้กับ สงครามกลางทะเลขนาดย่อมๆ ได้เลย ด้วยจำนวนและกองเรือที่มีมาก ที่สามารถจะข่มขวัญศัตรู ได้ด้วยจำนวนนั้น

กลุ่มโจรสลัดดอนครีกจึกจัดว่าเป็นกลุ่ม โจรสลัด ที่จัดว่าเป็นภัยคุกคามในทะเล อีสบลู โดยมีการนำของกัปตัน หรือ ผู้บัญชาการกองทัพเรือ ที่มีชื่อว่า ดอน ครีก และ สามาชิกระดับแนวหน้า ของเขา ที่พร้อมจะถาโถมและทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางทางกลุ่มของพวกเขา

กัปตันแห่งกลุ่มโจรสลัด ดอน ครีก

กัปตัน หรือ ผู้บัญชาการกองทัพเรือโจรสลัด ดอน ครีก (Don Krieg)

-ค่าหัว 17,000,000ล้านเบรี

-อายุ42(ไทม์ไลน์ปัจจุบัน44)

-วันเกิด19กันยายน/สูง220ซม.

-จากทะเล “อีสบลู”

ดอน ครีก เป็นกัปตันหรือผู้บัญชาการกองทัพเรือโจรสลัดของกลุ่ม ดอน ครีก เป็นผู้ชายที่มีรูปร่างสูงใหญ่กำยำ มีผมสีขาว เป็นคนที่มีลักษณะนิสัยทะเยอทะยาน และ เป็นผู้นำที่มีนิสัยแข็งกร้าวดุดัน เพื่อชัยชนะแล้วเขา ยอมทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะสูญเสียอะไรไปเท่าไหร่ เขาก็จะไม่ลังเล ถ้าแลกมาด้วยชัยชนะ ในอดีต ครีด เคยเป็นหนึ่งในทหารของกองทัพเรือ ประจำการบนเรือรบมารีนมีหน้าที่ค่อย เฝ้าระวัง ปราบปราม เหล่าโจรสลัดที่อยู่ในทะเล อีสบลู เขาจัดว่าเป็นทหารเรือที่ดี มีลูกน้องในเรือหลายคนให้ความนับถือเขา เป็นทหารเรือตัวอย่างที่น่าจะมีอนาคตไกล

แต่กลับกัน ครีดมีความทะเยอทะยานที่มากกว่าที่ใครจะนึกได้ เขาคิดและวางแผนไว้ตั้งแต่ที่เขายังไม่เข้ามาเป็นทหารเรือเลย โดยแผนการณ์ของ ครีด นั้น เขาจะทำทีเข้ามาสมัครเป็นทหารเรือเพื่อจะได้เข้าไปประจำการบน เรือมารีน ของกองทัพเรือและตามหาพวกพ้องคนที่มีความคิดในแบบเขา เสนอสิ่งที่คนเหล่านี้ต้องการ พอทุกอย่างเป็นไปด้วยดีตามแผนที่เขาวางไว้นั้น ในวันหนึ่งที่มีภารกิจลาดตะเวนในแถบทะเลอีสบลู ครีดก็ได้ทำการปฏิวัตยึดเรือและสังหารผู้บังคับบัญชาของเขา หลังจากนั้น เขาได้ใช้เรือมารีนของกองทัพหลอกล่อ เรือสินค้าหรือเรือของพ่อค้า ต่างๆที่ผ่านมา โดย แกล้งทำเป็นทหารเรือเพื่อให้เข้าใกล้เป้าหมายและจัดการ หรือแกล้งเป็นทหารเรือเพื่อตลบหลังกองทัพเรือ โดยอุบายต่างๆที่เขาใช้นั้น ให้ผลลัพที่ดี จนเขาได้รับฉายา ว่า “ดอน ครีก จอมหลอกหลวงแห่งทะเลตะวันออก”เขาได้สร้างความเสียหายไว้มากมายและนับวันกองกำลังของเขาก็มีจำนวนมากขึ้น จนจัดว่าเป็นภัยร้ายแห่งทะเล อีสบลู ในเวลานั้น

โดย ดอน ครีก มีความเชื่อที่ว่า สงครามคือการชนะ และ การชนะไม่สนวิธีการ ไม่จำเป็นต้องมีเกียรติ หรือ ความเมตตา สนอยู่อย่างเดียวคือ ชัยชนะ เท่านั้น ด้วยแนวความคิดเหล่านี้ นั้นจึงทำให้ เขาสามารถนำชัยชนะมาสู่ตัวเองได้ในทุกๆสมรภูมิ ยิ่งทำให้เขาได้ใจและหึกเหิมจนคิด ได้ว่า ทะเล อีสบลู นั้นเริ่มเล็กไปสำหรับพวกเขาแล้ว พวกเขาต้องการสิ่งที่สูงขึ้นไปอีก

นั้นก็คือ การเดินทางมุ่งหน้า สู่แกรน ไลน์ โดย ครีด เชื่อว่าด้วยกองกำลังทัพเรือและอาวุธต่างๆที่พวกเขามี นั้นจะสามารถที่จะทำให้เขาพิชิตแกรน ไลน์ได้ กปร กับการที่ได้รับแรงสนับสนุนอันมากมายจากเหล่าลูกน้องที่มีความเชื่ออย่างแรงกล้าในตัวกัปตันของพวกเขา จึงทำให้เขามุ่งหน้าสู่ แกรน ไลน์ โดยไม่มีการลังเล อีกต่อไป

ตอนที่ครีดเขามาในวันแรกนั้นไม่มีปัญหาอะไรทุกอย่างดูเหมือนจะไปด้วยดี เจ้าตัวเองยังคิดว่าทะเล แกรน ไลน์ ที่ผู้คนต่างให้การเล่าลือ กันว่าเป็นทะเล ปีศาจ ก็ไม่เห็นจะน่ากลัวอะไร ก็มีแค่คลื่น และ พายุ หรือในบางครั้งก็เจอสัตว์ทะเลยักษ์ ต่างๆ จน กระทั่งล่วงเลย มาถึงวันที่7ของการเดินทาง กลุ่มโจรสลัดดอน ครีด ที่ยิ่งใหญ่ ได้ปะทะเข้ากับ1ใน7เทพโจรสลัด นักดาบอันดับหนึ่ง “จูราคิล มิฮอร์ค” หรือ ชายตาเหยี่ยวที่มาแค่คนเดียว การต่อสู้เป็นไปอย่างรวดเร็ว เรือลำแล้วลำเล่า ต่างถูกฟันและถูกจมไปต่อหน้าต่อตา กัปตันครีด ไม่ว่าเขาจะพยายามต่อสู้แค่ไหน ก็ไม่สามารถทำอันตรายชายตาเหยี่ยวได้เลย แต่โชคยังดีที่ในเวลานั้นเกิด พายุหมุน ขนาดใหญ่เข้าเล่นงานพอดี

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-84.png
-จูราคิล มิฮอร์คหรือชายตาเหยี่ยว ผู้ทำลายกองเรือกลุ่มโจรสลัด ดอน ครีด-

จึงทำให้ เรือแม่ของกลุ่มโจรสลัดครีด รอดออกมาได้ พวกเขาได้ระหกระเหิน เร่ร่อน อยู่ในแกรน ไลน์ หลายวัน จนกลับมาถึงทะเลอีสบลู ที่เดิมที่พวกเขาจากมาแต่มีแค่ เรือแม่ลำเดียวกับลูกเรือ100คนที่รอดกลับมาได้ เหมือนเรื่องร้ายๆกำลังจะผ่านไป แต่ ความซวยยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เมื่อพวกเขากลับมาถึงยังไม่ทัน จะทำอะไร พวกเขา กับถูกโจมตีโดยกองทัพเรือที่เหมือนกับรอดักเล่นงานพวกเขา อยู่ก่อนแล้ว จึงทำให้พวกของครีด ต้องสู้และหนีไปเรื่อยๆจนมาถึงเกาะแห่งหนึ่ง พวกเขาได้ลงไปซ่อน ตามแผนของรองกัปตันของพวกเขา กิง ที่จะใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อ ให้พวกกองทัพเรือตามไปและเหมือนจะได้ผล กองทัพเรือ ต่างตามเรือล่อของ กิง ไปตอนนี้พวกเขาได้หยุดพัก แต่ด้วยการที่พวกเขาต้องหลบหนีและเดินทางต่อเนื่องกันมาหลายวัน

-กิงได้ปลอมตัวเป็นกัปตัน ครีด เพื่อหลอกล่อให้กองทัพเรือตามไป-
-กิงได้ปลอมตัวเป็นกัปตัน ครีด เพื่อหลอกล่อให้กองทัพเรือตามไป-

จึงทำให้ เสบียงของพวกเขาหมดลง ทำให้ในหลายๆวันที่ผ่านมานี้พวกเขา ไม่ได้กินอะไรกันมาเลย แม้จะมีสมบัติที่เก็บสะสมไว้แต่ก็ไม่มีใครที่สามารถลุกหรือขยับตัว เพื่อที่จะออกไปหาเสบียงมาด้วยเพราะพวกเขาเหนื่อยล้ากันจนลุกขยับไม่ไหวแล้ว จึงได้แต่นั่งนอนรอความตายกันเท่านั้น ประจวบเหมาะ กับที่ กิง ได้เดินทางกลับมาและบอกพวกเขาถึงร้านอาหารกลางทะเลที่อยู่ห่างออกไป จากที่พวกเขาอยู่ไม่เท่าไหร่ ด้วยแรงฮึดครั้งสุดท้าย ได้นำพาร่างกายของพวกเขา เหล่าลูกเรือกลุ่มโจรสลัด ครีด ไปยังร้านอาหารนั้น

-ครีดที่ร่างกายอ่อนล้าพยายามจะขออาหารจากภัตราคาร-
-ครีดที่ร่างกายอ่อนล้าพยายามจะขออาหารจากภัตราคาร-

ถึงแม้ว่า ในตอนแรกเหล่ากุ๊กในภัตราคาร บาราติเอ จะไม่ให้การต้อนรับและกลัวในตัวครีด แต่ครีดเองก็ได้ขอร้องอาหารแค่มื้อเดียวจะแลกกับอะไรก็ได้ ประจวบกับที่รองหัวหน้าเซฟ ซันจิ เองถือ คติที่ว่า ถ้ามีพวกที่ต้องการกินอาหารมาไม่ว่าจะเป็นใครถ้า หิว เขาจะทำให้กิน จึงไม่มีใครที่จะหยุดการกระทำอันแน่วแน่ของ ซันจิ ได้ เมื่อครีดได้กินอาหารแล้วพลังของเขากับมา

แทนที่เขาจะจากไปแต่โดยดี ในหัวเขากับคิดแผนการร้ายนั้น คือ การยึด ภัตราคาร บาราติเอ นี้โดยไม่สนสัญญาที่ให้ไว้ กับลูกน้องของเขา กิง ที่สัญญาว่าจะไม่ทำอะไรร้านอาหารนี้ จนเกิดเป็นการต่อสู้กัน ระหว่างกลุ่มโจรสลัดครีด และกลุ่มกุ๊กของภัตราคาร บาราติเอ รวมทั้ง ซันจิ และแน่นอน กลุ่มพระเอกของเราก็เข้าร่วมด้วย จึงเกิดการต่อสู้กันอย่างดุเดือด

การต่อสู้กินเวลา ไปซักพัก ฝ่ายครีดงัดเอาอาวุญสารพัด มาสู้กับกลุ่มพระเอก แต่กระนั้นพวกเขาก็ไม่สามารถที่จะชนะกลุ่มพระเอกได้ ชัยชนะจึงเป็นของกลุ่มพระเอกไปโดยปริยาย เป็นการดับฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะกู้คืน กลุ่มโจรสลัด ดอน ครีด ให้กับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิมเพื่อที่จะได้กลับไปแก้มือ ให้กลับ แกรน ไลน์ อีกครั้ง  เป็นการตอกย้ำถึงการพ่ายแพ้ อีกครั้งหนึ่งให้กับ ดอน ครีด ว่าเขาได้แพ้ให้กับกลุ่มกุ๊กและกลุ่มโจรสลัดหนุ่มที่ไม่มี ค่าหัวเลย(ในตอนนั้น)ที่ชื่อ มังกี้ ดี ลูฟี่..

ดอน ครีท จัดว่าเป็นโจรสลัดที่ครบเครื่องเรื่อง อาวุธ โดยตัวของเขาจะส่วมใส่ชุดเกราะที่ทำจากเหล็กเคลือบทองและมีสนับหมัดที่ทำด้วยเพรชพร้อมทั้งอาวุธมากมายที่ติดที่ตัวเขา จัดเป็นโจรสลัดที่มีลูกเล่นแพรวพราวระหว่างการต่อสู่ เพราะ มีสิ่งที่ช่วยในการต่อสู้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-86.png
-ชุดเกราะที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกันบวกกับสนับหมัดที่เคลือด้วยเพรชเพื่อเพิ่มพลังโจมตี-
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-87.png
-อาวุธปืนที่ติดไว้ในเกราะ มากมาย ช่วยเพิ่มพลังในการต่อสู่ให้สูงขึ้น-
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ image-88.png
-อาวุธคู่ใจของ ดอน ครีด เป็นเหมือนหอกแต่แฝงด้วยลูกเล่นที่สามารถตีและทำให้ระเบิดได้-

(จบไปแล้วกับกับประวัติและความเป็นมาของ กลุ่มโจรสลัด ดอน ครีด ต้องบอกเลยว่ากลุ่มโจรสลัด ดอน ครีด นั้นถอดแบบมาจากโจรสลัดจริงๆ พวกเขาใช้ชีวิตแบบโจรสลัดมีกองทัพ และยังไม่มีสัจจะ แหม่ครบเครื่องเลย เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ปูทางมาให้อีกหนึ่ง สมาชิก คนสำคัญของฝ่ายพระเอก ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นกลุ่มนี้กลับมาอีกก็ได้นะ)

กลุ่มโจรสลัด ดอนครีด ep.2

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...