Uncategorized

กองทัพเรือ วันพีช (Marine)

กองทัพเรือ วันพีช (Marine)

กองทัพเรือ วันพีช

ในโลกของวันพีช เป็นโลกที่ท้องทะเลนั้นเต็มไปด้วยโจรสลัดที่ต่างเดินทางเพื่อตามหาบางสิ่งบางอย่าง หรือทำการปล้นเพื่อสนองต่อกิเลสของตัวเอง ถึงจะมีพวกโจรสลัดที่ดีอยู่บ้าง แต่ขึ้นชื่อว่าโจรสลัดแล้ว แถบจะทุกคนมักจะทำตามใจของตัวเองกันแทบทั้งสิ้น และการทำใจตัวเองของพวกเขาก็มักที่จะสร้างปัญหาและความเดือดร้อนให้กับคนอื่นอยู่เสมอ จึงไม่แปลกที่โจรสลัดในสายตาของคนทั่วไปจะดูว่าชั่วร้าย และสิ่งชั่วร้ายนี้ต้องได้รับการกำจัด ถึงจะพูดว่ากำจัดแต่ลำพังแค่คนธรรมดาทั่วไปที่ไม่มีอาวุธหรือกองกำลังก็ยากที่จะกำจัดได้ จึงได้เกิดการรวมตัวและสร้างสิ่งที่จะกำจัดความชั่วร้ายนั้นออกให้หมดไปจากท้องทะเล และสิ่งที่จะกำจัดพวกโจรสลัดนั้น ก็คือ “กองทัพเรือ”

กองทัพเรือ เป็นองกรณ์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยรัฐบาลโลก มีหน้าที่รับคำสั่งและบังคับใช้กฎหมายในการจัดการต่อสิ่งใดก็ตาม ที่ถือว่าเป็นอันตรายต่อประชาชน  พวกเขาจะต่อสู้โดยมีคติประจำกลุ่มคืออักษรที่เขียนอยู่ข้างหลังเสื้อที่พวกเขาพร้อมที่จะอุทิศชีวิตให้ นั่นคือ “ความยุติธรรม”  ในสายตาของคนทั่วไปพวกเขาเปรียบเสมือนแสงสว่างที่คอยช่วยเหลือต่อคนที่กำลังเดือดร้อน ซึ่งต่างจากพวกโจรสลัดที่กระทำการเพียงเพื่อตัวเอง

-เสื้อที่เขียนว่า “ยุติธรรม”-

และเพื่อให้ง่ายต่อการปกป้องผู้คนบริสุทธิ์ พวกเขาจึงสร้างศูนย์บัญชาการ แยกไปตามแต่ละสถานที่ทั่วโลก แต่กองกำลังหลักที่เข็มแข็งที่สุดหรือทหารเรือที่มีฝีมือดีจะถูกให้ประจำการอยู่ในแกรนไลน์เสียส่วนใหญ่ เพราะแกรนไลน์เป็นสถานที่มีปัญหามากที่สุด เป็นสถานที่อันตรายที่รวมไว้ซึ่งพวกอาชญากรระดับสูงหรือโจรสลัดที่มีค่าหัวสูง จึงทำให้ทหารเรือที่อยู่ในแกรนไลน์มีความเสี่ยงมากกว่าทหารเรือที่อยู่ในทะเลรอบนอก

จึงไม่แปลกที่พวกเขาจะได้ยศที่สูงกว่า2ขั้นกว่าพวกที่อยู่ในทะเลรอบนอกเสมอ การที่ได้ยศมากกว่า2ขั้นนั้น ก็เพื่อที่จะเป็นเหมือนขวัญกำลังใจที่จะให้แก่พวกเขา ให้พวกเขามีกำลังใจที่ดีในการปฎิบัติหน้าที่อย่างสูงที่สุด แต่ถึงกองกำลังหลักๆจะอยู่แต่ในแกรนไลน์ แต่กองทัพเรือเองก็ไม่ได้ทอดทิ้งทะเลทั้ง4เลย พวกเขายังจัดตั้งกองกำลังและศูนย์ประจำสาขาแต่ละท้องทะเลอยู่เหมือนกัน และในบางครั้งพวกเขาก็อาจจะส่งทหารเรือที่มีฝีมือในแกรนไลน์ส่งมาประจำการที่ทะเลทั้ง4นี้อยู่บ่อยๆ เพื่อให้สามารถที่จะช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่

ถึงแม้หน้าที่หลักๆของกองทัพเรือคือการปราบปรามพวกโจรสลัดก็จริง แต่พวกเขาก็ยังได้รับหน้าที่ในการช่วยเหลือประชาชนในรูปแบบอื่นๆนอกเหนือจากนี้ได้ ตัวอย่างเช่น ในบางกรณีพวกเขาก็จำเป็นที่จะต้องช่วยชาวเมืองสร้างที่อยู่อาศัยใหม่จากการถูกพวกโจรสลัดโจมตีหรือ การช่วยเหลือผู้คนจากอุทกภัย การกู้ภัยทางทะเลก็เป็นส่วนหนึ่งในงานของกองทัพเรือเหมือนกัน และพวกเขายังมีหน้าที่ในการออกใบประกาศจับและขึ้นทะเบียนบุคคลที่มีค่าหัว รวมถึงการจ่ายเงินรางวัลก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่พวกเขาต้องปฎิบัติ และการจัดการในบางครั้งก็จะมีแบ่งหน้าที่ในองกรณ์ตามลำดับชั้นยศ และยศต่างๆในกองทัพเรือจะมีดังต่อไปนี้ (ยศต่างๆในกองทัพเรือโลกวันพีชจะอิงตามสากลของโลกจริงแต่จะแตกต่างกันอยู่บ้างเล็กน้อย)

ยศทหารชั้นสัญญาบัตร

     –  จอมพลเรือ (Marshal of the boat)

ผู้บัญชาการสูงสุดแห่งกองทัพเรือมีหน้าที่ในการ แจกแจงจัดการกองกำลัง รวมทั้งสั่งกองกำลังปฎิบัติหน้าที่ได้ทั้งหมด ผู้ที่ได้รับเลือกให้เป็นจอมพล จะต้องถูกคัดเลือกจากพลเรือเอกขึ้นมา

  • พลเรือเอก (Admiral)

ทหารเรือผู้มีฝีมือสูงที่สุดในหมู่ทหารเรือ พวกเขาเป็นเสมือนกองกำลังหลักในการโจมตีหรือปราบปราม ต่ออะไรที่เป็นภัยคุกคาม ต่อรัฐบาลโลก โดยที่พลเรือเอกนั้นจะมีผู้ที่ได้รับเลือกเพียงแค่3คนเท่านั้น นอกจากเข้าโจมตีและรับคำสั่งจากจอมพลเรือแล้ว อีกหน้าที่ที่สำคัญของพวกเขาอีกอย่างก็คือ การปกป้องเผ่ามังกรฟ้า ชนชั้นสูงผู้ปกครองโลก กล่าวคือ หลังจากที่ดินแดนศักสิทธิ์แมรี่จัวน์ถูกบุก ก็ได้มีการตั้งกฎออกมาว่า ไม่ว่าจะภารกิจอะไรที่สั่งให้พลเรือเอก ออกปฎิบัติงาน จะต้องทิ้งไว้หนึ่งคนเพื่อปกป้องแมรี่จัวน์เสมอ ในบางครั้งนอกจากจอมพลเรือที่สามารถสั่งพวกเขาได้แล้ว 5ผู้เฒ่าระดับสูงก็สามารถสั่งการพวกเขาโดยตรงได้เหมือนกัน ผู้ที่จะได้ถูกรับเลือกให้ขึ้นมาเป็นพลเรือเอก จะถูกขัดเลือกจากพลเรือโทที่มีฝีมือและผลงานโดด เด่นเท่านั้น

  • พลเรือโท (Vice Admiral)

ถ้าพูดถึงพลเรือเอกเป็นขุมพลังสูงสุดแห่งกองทัพเรือแล้ว พลเรือโทก็ไม่ต่างเช่นกัน พวกเขาก็ถือว่าเป็นกองกำลังที่มีฝีมือเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นกองกำลังรบหลักของกองทัพเรือ ที่สามารถจะปฎิบัติงานและเข้าร่วมต่อสู้ได้เป็นอย่างดี เป็นทหารที่โจรสลัดหลายๆคนไม่อยากที่จะต่อสู้ด้วย พวกเขาต่างมีเรือพิฆาตประจำตัวของตัวเอง และยังรับคำสั่งพิเศษในการทำลายอะไรก็ตามที่สัญญาณนี้ถูกส่งออกไป คำสั่งพิเศษนั่นก็คือ “บัตเตอร์คอล” ผู้ที่ได้รับเลือกให้ขึ้นเป็นพลเรือโท จะถูกคัดเลือกจากฝีมือและผลงานที่ทำไว้จากพลเรือตรีเป็นหลัก แต่สิ่งที่จะทำให้ขึ้นเป็นพลเรือโทได้จริงๆนั้นก็คือ “ฮาคิ” ที่เป็นพลังที่จำเป็นและพลเรือโททุกๆคนต่างก็ใช้ได้ทั้งหมด พวกเขาจึงเป็นกองกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งกองทัพเรือ

  • พลเรือตรี ( Rear Admiral)

เป็นกองกำลังที่รับคำสั่งโดยตรงจากจอมพลเรือ และพลเรือโท พวกเขาจะถูกให้ประจำการตามเกาะต่างๆทั่วแกรนไลน์ ในบางครั้งพวกเขาก็อาจจะถูกส่งไปประจำการที่ทะเลรอบนอกได้เหมือนกัน พวกเขาหลายๆคนก็มีฝีมือทางด้านการต่อสู้ที่สูง ในบางคนก็อาจจะสูสีกับพลเรือโทเลยก็มี ผู้ที่ได้รับการเลื่อนขั้นจะถูกคัดเลือกมาจากพลเรือจัตวา

  • พลเรือจัตวา (Commodore)

เป็นกองกำลังที่ถูกส่งกระจายไปทั่วทุกที่ทั่วโลก หน้าที่ของพวกเขาคือการปกป้องประชาชน และการลาดตระเวนตรวจสอบ รวมถึงปราบปรามโจรสลัดได้เลยเมื่อพบเจอ มีเรือประจำการเป็นของตัวเอง ฝีมือการต่อสู้ของพวกเขาก็จัดว่าดีในระดับหนึ่ง

ผู้ที่ได้รับการเลื่อนขั้นจะถูกคัดเลือกขึ้นมาตามผลงานหรือฝีมือ และในบางครั้งก็เลื่อนจากระดับอาวุโส(อายุงาน)ขึ้นมาจาก นาวาเอก

  • นาวาเอก (Captain)

เป็นทหารเรือที่มักจะประจำการอยู่บนเรือทหารเรือนายพลต่างๆ มีหน้าที่คอยควบคุมลูกน้องใต้บังคับบัญชาบนเรือ รับคำสั่งจากทหารที่มีลำดับชั้นสูงกว่า แต่ในบางกรณีถ้าทหารเรือยศนาวาโทที่มีฝีมือสูงอยู่แล้ว ก็อาจที่จะมีเรือหรือถูกส่งให้ไปประจำการตามเมืองต่างๆ ทั่วทะเลรอบนอกเลยก็ได้ ผู้ที่จะได้รับการคัดเลือกให้ขึ้นมาเป็นนาวาเอก จะต้องผ่านมาจากนาวาโท

  • นาวาโท (Commander)

เป็นทหารเรือประจำการอยู่บนเรือ มีหน้าที่เหมือนกันกับนาวาเอก และผู้ที่จะได้รับเลือกให้เป็นนาวาโทจะต้องผ่านนาวาตรีขึ้นมา

  • นาวาตรี (Lieutenant)

ทหารเรือประจำการเรือรบหน้าที่ต่างๆจะเหมือนกับนาวาเอกแะนาวาโท มีหน้าที่ในการควบคุมดูแลรวมทั้งฝึกฝนทหารใหม่ ผู้ที่ได้รับเลือกจะต้องผ่านยศเรือเอก

  • เรือเอก (Lieutenant)

ทหารเรือประจำการบนเรือหรือประจำการที่เมืองต่างๆ มีหน้าที่รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาที่ระดับสูงกว่า คอยปฎิบัติหน้าที่และสั่งงานผู้ใต้บังคับบัญชาได้ ในบางกรณีก็อาจจะเป็นกำลังรบในการรับมือโจรสลัด ผู้ที่จะได้รับเลือกขึ้นมาจะต้องผ่านเรือโท

  • เรือโท (Lieutenant Junior Grade)

ทหารเรือประจำการบนเรือหรือเมืองต่างๆมีหน้าที่เหมือนกันกับเรือเอก และผู้จะได้รับเลือกขึ้นมาต้องผ่านเรือตรี

  • เรือตรี (Ensign)

ทหารเรือประจำการบนเรือรบหรือตามเมืองต่างๆ มีหน้าที่ในการดูแลและเรียนรู้งาน จากรุ่นพี่ทหารเรือที่ยศสูงกว่า เพราะส่วนมากเรือตรีจะเป็นนักเรียนนายเรือ ที่จบมาเสียส่วนใหญ่ ในบางครั้งจึงอ่อนประสบการณ์เป็นอย่างมาก แต่ในบางกรณีก็อาจจะถูกเลื่อนขึ้นมาจากผลงานละฝีมือ จากพันจ่าเอกเลยก็มี

ยศทหารชั้นประทวน

  • พันจ่าเอก (Warrant Officer)

ทหารชั้นประทวนมีหน้าที่คุมพลทหารเรือ รวมทั้งฝึกการต่อสู้ขั้นพื้นฐานให้แก่พลทหารเรือ และในบางครั้งพวกเขาก็มักจะต่อสู้รับมือการบุกของพวกโจรสลัดเป็นแนวหน้าเสมอ จึงไม่แปลกที่ทหารเรือระดับสูงหลายๆคน ที่มีฝีมือทางด้านการต่อสู้ จะขึ้นมาจากยศพันจ่าเอกกันเสมอ ผู้ที่จะได้เลื่อนขึ้นเป็นพันจ่าเอกจะต้องผ่านยศจ่าเอก

  • จ่าเอก (Master Chief Petty Officer)

ทหารชั้นประทวนมีหน้าที่ไม่แตกต่างจากพันจ่าเอกเท่าไหร่นัก ผู้ที่จะได้เลื่อนขึ้นมาจะต้องผ่านจ่าโท

  • จ่าโท (Chief Petty Officer)

ทหารชั้นประทวนประจำการตามเรือรบหรือเมืองต่างๆ มีหน้าที่เหมือนจ่าเอก คอยดูแลรักษาความสงบให้แก่ประชาชน ผู้ที่จะได้เลื่อนขึ้นมาจะต้องผ่านจ่าตรี

  • จ่าตรี (Petty Officer)

ทหารชั้นประทวนเป็นจุดเริ่มต้น ของชีวิตทหารเรือแบบจริงจัง ทหารเรือระดับสูงที่ผ่านการเลื่อนขั้นด้วยฝีมือ ที่ไม่ได้เรียนนักเรียนนายเรือก็มักจะเริ่มต้นชีวิตมาจากยศนี้กันทั้งนั้น พวกเขาทำหน้าที่ทุกอย่างที่ทหารเรือคนหนึ่งสามารถทำได้ ผู้ที่จะได้รับการเลื่อนขึ้นมาจะต้องเป็นทหารเรือที่ชั่วโมงการฝึกและการปฎิบัติงานตามหน้าที่อยู่ในระดับหนึ่ง ถึงจะได้มีสิทธิเลื่อน หรืออาจจะมาจากผลงานและฝีมือการต่อสู้ที่สูง ก็สามารถเลื่อนขึ้นมาได้เหมือนกัน

ยศทหารชั้นต่ำกว่าประทวน

  • พลทหารระดับหนึ่ง (Seaman First Class)

พลทหารที่ทำหน้าที่ต่างๆทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร การทำความสะอาด รวมถึงการสร้างบ้าน ซ่อมแซม ถ้าเพื่อประชาชนทั่วไปแล้วพวกเขาก็พร้อมที่จะทำมัน

  • พลทหารระดับสอง (Seaman Apprentice)

หน้าที่เหมือนกันกับพลทหารระดับหนึ่ง

  • พลทหารระดับสาม หรือ ทหารใหม่ (New Soldier)

ทหารที่สมัครเข้ามาใหม่ ที่ผ่านการทดสอบเบื้องต้น และได้คะแนนจนได้บรรจุเป็นทหารใหม่ ทำหน้าที่ต่างๆเหมือนพลทหารระดับที่สูงกว่า

  • เด็กรับใช้/เด็กฝึกงาน (ไม่ถือเป็นยศอย่างเป็นทางการ)

เป็นกลุ่มคนที่อยากเป็นทหารเรือ พวกเขาจะต้องลงสมัครเป็นเด็กฝึกงานก่อน และเข้าร่วมการทดสอบ ซึ่งการทดสอบนี้จะเป็นการทำงานทุกๆอย่างไ่ว่าจะเป็นซักผ้า ทำความสะอาด รวมถึงการซ่อมแซมสิ่งต่าๆ จนเมื่อพวกเขาสามารถผ่านโปรการทดลองงานไปได้แล้ว พวกเขาถึงจะได้รับการบรรจุให้เป็นพลทหารเรือระดับ3ต่อไป

คำสั่งพิเศษ “บัตเตอร์คอล”

บัตเตอร์คอล เป็นคำสั่งพิเศษที่จะถูกส่งสัญญาณมาจาก แมลงโทรสารสีทอง ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษโดยรัฐบาลโลก แมลงสีทองนี้จะถูกมอบให้แก่ บุคลากรระดับสูงทั้ง10คนอันได้แก่ จอมพลเรือและ3พลเรืออีก อีก6จะถูกให้5ผู้เฒ่าระดับสูงและผู้นำสูงสุด โดยที่เมื่อคำสั่งหรือสัญญาณที่ถูกกดออกไป จะเป็นการเริ่มคำสั่งการทำลายล้างอย่างเต็มรูปแบบ ที่ไม่สามารถหยุดได้ การทำลายล้างจะเป็นการทำลาย โดยฝีมือของเรือพิฆาตของกองทัพเรือ10ลำและฝูงเรือพิฆาตนี้จะมีผู้บังคับบัญชาเป็นพลเรือโทอย่างน้อย5คนที่ประจำการอยู่ในบริเวณนั้น ซึ่งจะระดมยิงปืนใหญ่ใส่เป้าหมายนั้นจนพินาศ จนใครหลายคนที่ได้ยินเรื่องราวเหล่านี้ก็ต่างกลัวไปตามๆกัน เพราะถึงแม้เขาจะรอดจากการระดมยิงแต่ยังไงพวกเขาก็ไม่มีวันรอดจากการโจมตีของพลเรือโทเป็นแน่ คำสั่งบัตเตอร์คอล จึงเป็นคำสั่งที่อันตรายและสามารถชี้เป็นชี้ตาย ของเกาะหรือสถานที่ใดก็ตามได้เลย…..

(จบไปแล้วกับการแนะนำเบื้องต้นขององกรณ์ที่มีชื่อว่า กองทัพเรือ ที่มีบทบาทสำคัญไม่แพ้ไปกว่ากลุ่มโจรสลัดไหนๆ และในบทความนี้ก็หวังว่าเพื่อนๆที่อ่านทุกท่านจะสนุกกันไม่มากก็น้อย นะครับ)

Marine

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
1

You may also like

MARINE
Anime

กองทัพเรือ วันพีช (Marine) 2

กองทัพเรือ สาขาอีสบลู เป็นกองทัพเรือที่ประจำการที่ทะเลอีสบลู พวกเขาหลายๆคนส่วนใหญ่ต่างก็มีถิ่นกำเนิดขึ้นที่ทะเลแห่งนี้ เป็นการรวมกลุ่มคนที่พร้อมจะลุกขึ้นมาต่อสู้และเสียสละเพื่อความยุติธรรมและรักษาไว้ซึ่งความสงบในทะเลอีสบลู และเพื่อที่จะทำให้พร้อมต่อการช่วยเหลือประชาชนแห่งอีสบลู พวกเขาจึงสร้างศูนย์ฝึกและฐานปฎิบัติการณ์ตามเมืองสำคัญต่างๆในทะเลอีสลูแห่งนี้
ภัตตาคารลอยทะเล บาราติเอ
Anime

ภัตตาคารลอยทะเล บาราติเอ (Baratie Floating Restaurant) 1.2

ภัตตาคารลอยทะเล บาราติเอ เป็นภัตตาคารที่ถูกสร้างขึ้นและให้บริการที่ทะเลอีสบลู เป็นร้านอาหารที่พร้อมต้อนรับแขกทุกคนที่เข้ามาใช้บริการ โดยไม่เกี่ยงว่าแขกคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม ถ้าพวกเขามีเงินจ่ายค่าอาหารหรือหิวมาจนไม่ไหวแล้ว ที่ร้านนี้ก็พร้อมให้บริการเสมอ "ถ้าพวกคุณมาอย่างเป็นมิตรและให้เกียรติสถานที่ พวกเราก็พร้อมต้อนรับพวกคุณด้วยอาหารอร่อย แต่ถ้ามาอย่างไม่เป็นมิตรและไม่ให้เกียรติแล้ว ก็อย่าหวังว่าจะได้รับการต้อนรับที่ดีเลย จะได้ไปเพียงแต่ส้อมและมีดจากเหล่าเชฟเท่านั้น"
บาราติเอ
Anime

ภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอ (Baratie Floating Restaurant) 1.1

ภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอ เป็นภัตตาคารแห่งแรกของทะเลอีสบลู ที่ให้บริการมาอย่างยาวนาน บริหารจัดการโดย ออเนอร์เซฟ ที่เป็นสุดยอดเชฟที่มีฝีมือการทำอาหารระดับเทพ มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากที่ทุกๆคนทั่วทั้งทะเลอีสบลูต่างให้การยอมรับ เอกลักษณ์ของภัตราคารเห็นจะเป็นรูปร่างที่ไม่เหมือนใครที่ไหนโดยรูปร่างของเรือจะเหมือนกับปลาตัวใหญ่ ถูกออกแบบและสร้างโดยนักต่อเรือที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในทะเลอีสบลู

Comments are closed.