Anime

แนะนำอนิเมะ Your Name (หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ)

แนะนำอนิเมะ Your Name (หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ)

Your Name หรือ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ ภาพยนตร์อนิเมะที่เข้าฉายในปี 2016 เป็นอนิเมะแนวโรแมนติก แฟนตาซีผลงานขึ้นชื่ออีกเรื่องของผู้กำกับ Makoto Shinkai และได้รับการจัดทำโดย CoMix Wave Films อีกทั้งดนตรีประกอบภายในเรื่องยังเป็นฝีมือของวงดนตรี Radwimps ที่มากด้วยและฝากผลงานเพลงอันไพเราะไว้อย่างมากมาย นอกจากนี้ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้เองยังสามารถทำรายได้ทั่วโลกสูงถึง 380.1 ล้าน เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ มึสึฮะเด็กสาวในเมืองอิโตโมริที่เบื่อหน่ายการใช้ชีวิตในชนบท เธอนั้นมีคุณพ่อที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่แสนเข้มงวด และคุณยายที่เป็นมิโกะประจำศาลเจ้าประจำเมือง จึงทำให้เธอต้องได้รับการสืบทอดพิธีกรรมจากคุณยายของเธอ ในแต่ละวันเธอใช้ชีวิตอย่างจำเจแสนเบื่อหน่าย จนเธอตัดพ้อกับตัวเองว่าเมื่อเรียนจบเมื่อไหร่เธอจะไปอยู่โตเกียวทันที 

จนกระทั้งวันหนึ่งเธอก็ได้ตื่นมาอยู่ในร่างของทะกิเด็กหนุ่มเมืองกรุงที่ก็กำลังเบื่อหน่ายกับชีวิตอยู่เหมือนกัน การสลับตัวของพวกเขาทั้งคู่ได้นำมาสู่เรื่องราวสุดอัศจรรย์เหลือเชื่อที่อยู่เหนือจินตนาการที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปอย่างตลอดกาล…

แนะนำตัวละคร

ทะชิบะนะ ทะกิ (Tachibana Taki)

เด็กหนุ่มมัธยมปลายวัย 17 ปี อาศัยอยู่ที่โตเกียวร่วมกันกับพ่อสองคน เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจัง ขยันขันแข็ง และมักเป็นห่วงความรูัสึกของคนรอบข้างอยู่เสมอ และเขาเองก็เหมือนเด็กหนุ่มทั่วไปที่ใช้ชีวิตเฮฮา และทำงานพาร์ทไทม์อยู่ที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับเขาแล้วชีวิตที่เป็นอยู่ในแต่ละวันนั้นมันช่างแสนน่าเบื่อ จนอยู่มาวันหนึ่งเขาก็พบว่าตนเองได้ตื่นมาในร่างของ “มิสึฮะ” เด็กสาวที่อาศัยอยู่ในชนบทรุ่นเดียวกัน และเหตุการณ์นี้เองที่นำเขาไปสู่เรื่องราวสุดอัศจรรย์ที่ตัวเขาจะต้องจดจำไปตลอดกาล…

มิยะมิซุ มิสึฮะ (Miyamizu Mitsuha)

เด็กสาวมัธยมปลายวัย 17 ปี อาศัยอยู่ในเมืองเล็ก ๆ แถบชนบนในอิโตโมริ อีกทั้งเธอยังเติบโตมาในครอบครัวมิยะมิซุที่ถือได้ว่าเป็นครอบครัวคนทรงเจ้า หรือมิโกะประจำหมู่บ้านที่คอยประกอบพิธีการประจำศาลเจ้า มีหน้าที่คอยชี้นำและปกป้องหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งด้วยการเกิดมาในครอบครัวนี้เองที่ทำให้ตัวเธอรู้สึกอึดอัดและต่อต้าน แถมยังมีปัญหากับพ่อที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นแสนเข้มงวดอีก จึงทำให้เธอมีความฝันที่อยากจะไปใช้ชีวิตอิสระอยู่ที่โตเกียว จนกระะทั่งวันหนึ่งที่เธอได้ตื่นมาอยู่ในร่างของ ‘ทะกิ’ เด็กหนุ่มจากโตเกียวรุ่นเดียวกัน การสลับร่างนี้เองก็ได้ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป….

โอะกุเดะระ มิกิ (Okudera Miki)

รุ่นพี่สาวแสนสวยประจำร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่ทะกิทำงานด้วย เธอเป็นพี่สาวสุดคูลทันสมัย มีนิสัยอ่อนโยน กระฉับกระเฉง และมีเสน่ห์ชวนหลงใหล อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่ทะกิแอบชอบอยู่ด้วย…

มิยะมิซุ ฮิโตะฮะ (Miyamizu Hitoha)

คุณยายของมิสึฮะ และยังเป็นคนที่คอยดูแลมิสึฮะและน้องสาวมาตั้งแต่ที่แม่ของพวกเขาเสียไปตอนเด็ก และยังเป็นผู้ที่สอนให้มิสึฮะและน้องสาวได้เรียนรู้ถึงประเพณี ความเชื่อที่ได้รีบสืบทอดกันมาที่เกี่ยวข้องกับศาลเจ้าที่บ้านเธอดูแลอยู่….

มิยะมิซุ โยะสึฮะ (Miyamizu Yotsuha)

น้องสาวของมิสึฮะ เธอเป็นคนที่ร่าเริง สดใส และยังสนิทกับมิสึฮะเป็นอย่างมาก ถึงแม้บางครั้งเธอจะทำตัวเย็นชาใส่บ้างก็เถอะ…

เทะชิงะวะระ คะสึฮิโกะ (Teshigawara Katsuhiko)

หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทของมิสึฮะ เขามีนิสัยที่ตรงไปตรงมา ชื่นชอบการได้ใช้ชีวิตอย่างชิล ๆ ในเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ พร้อมกับชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ตามที่เขาต้องการ จึงไม่แปลกที่เขามักจะถูกพ่อของเขาบังคับให้ทำสิ่งนั้น สิ่งนี้อยู่เป็นประจำ…

นะโตะริ ซายากะ (Natori Sayaka)

หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทของมิสึฮะ เธอเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อย อ่อนโยน และขี้อาย บางครั้งเธอก็ดูสดใสร่าเริง และดูเหมือนว่าเธอจะรู้สึกบางอย่างกับคะสึฮิโกะเสียด้วย…

Your Name (หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ)

Your Name ภาพยนตร์อนิเมะชื่อดังที่เข้าฉายในปี 2016 และเป็นอีกหนึ่งผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ Makoto Shinkai ที่กล่าวถึงเรื่องราวความรักสุดแฟนตาซี ระหว่างชายหญิงทั้งสองที่มีชีวิตและการเป็นอยู่ที่แตกต่างกัน ที่จะต้องมาสลับร่างใช้ชีวิตของอีกคนเมื่อเขาตื่นนอน เสมือนกับความฝันเลยก็ว่าได้ และการสลับตัวของพวกเขานี้เองที่จะนำพวกเขาไปสู่เรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ที่จะต้องจดจำไปตลอดกาล!

ซึ่งเนื้อหาของเรื่องจะเป็นการดำเนินเรื่องแบบเรื่อย ๆ ที่นำเสนอการใช้ชีวิตของตัวเอกทั้งสองที่ในแต่ละวัน ตัวของเขาจะต้องใช้ชีวิตเป็นอีกหนึ่งคนทำกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมกันกับความรู้สึกผูกพันที่เริ่มก่อตัว แถมด้วยปริศนาบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเวลาตามสไตล์ของอาจารย์ Shinkai ที่ทำออกมาได้อย่างดี แลดูมีเสน่ห์ชวนน่าหลงใหลเป็นอย่างมากเลยทีเดียวล่ะ อีกทั้งงานภาพของเรื่องนี้ที่ต้องบอกเลยว่างานภาพนั้นทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี โดยเฉพาะเพลงประกอบจากวง Radwimps ที่ทั้งไพเราะชวนน่าฟังอย่างสุด ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากจะขอแนะนำ ที่ทั้งสนุก กินใจ และน่าดูซ้ำโดยที่ไม่เบื่อกันเลยล่ะ.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน แล้วพบกัน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ