Anime

แนะนำอนิเมะ sankarea (ซังกะเรอา)

แนะนำอนิเมะ sankarea (ซังกะเรอา)

sankarea หรือ ซังกะเรอา อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ เหนือธรรมชาติที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Mitsuru Hattori ออกเผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสาร Bessatsu Shōnen Magazine ของ Kodansha ในเดือนธันวาคม ปี 2009 จนถึงเดือนกันยายน ปี 2014 และได้รวมเล่มออกวางจำหน่าย ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 11 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็ได้รับการสร้างโดย Studio Deen อีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! , Sakamoto Desu ga? , Higurashi no Naku Koro ni , Initial D Third Stage , Sasaki to Miyano เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “ฟุรุยะ จิฮิโระ” เด็กหนุ่มนักเรียนชั้น ม.4 ของโรงเรียนชายล้วน ที่มีความชื่นชอบเรื่องราวที่เกี่ยวกับซอมบี้เป็นชีวิตจิตใจทั้งจากภาพยนตร์ วิดีโอเกม หรือแม้แต่สารคดีก็ตาม อีกทั้งเขายังมีความฝันที่ว่าสักวันเขาจะต้องพบรักกับซอมบี้สาวสไตล์โมเอะให้ได้! 

จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่แมวที่เขาเลี้ยงไว้ “บาบู” ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุอย่างกระทันหัน การสูญเสียครั้งนี้ยากเกินที่เขาจะรับได้ เขาจึงได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อคืนชีพบาบูด้วยการทำตามบันทึกลับที่เขาเจอในห้องสมุดภายในบ้าน ที่กล่าวถึงการใช้พืชชนิดหนึ่งที่สามารถคืนชีพให้กับสิ่งที่ตายแล้วได้!! 

วันเวลาผ่านไปคืนแล้วคืนเล่าจิฮิโระก็ได้ทำการทดลองในตึกร้างที่ไร้ผู้คน แต่ทว่าคืนหนึ่งเขาก็ได้พบกับ “ซังกะ เรอา” เด็กสาวรุ่นเดียวกัน ซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวของผู้อำนวยการโรงเรียนสตรี “ซังกะ” ที่มีชื่อเสียงที่สุดในจังหวัด เธอมักจะมาที่นี่เพื่อระบายความอัดอั้นใจที่เธอมีต่อพ่อของเธอ และในคืนนั้นเองเธอก็ได้พบเจอกับจิฮิโระ การพบเจอกันของพวกเขาเสมือนกับโชคชะตาที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล…

แนะนำตัวละคร

ฟุรุยะ จิฮิโระ (Furuya Chihiro)

เด็กหนุ่มขั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนชายล้วน เขานั้นเป็นคนที่ชื่นชอบคลั่งไคล้ซอมบี้เป็นชีวิตจิตใจ พร้อมด้วยความฝันว่าสักวันเขาจะต้องมีประสบการณ์อันน่าจดจำกับซอมบี้สาวสุดโมเอะให้ได้ นอกจากนี้เขายังเป็นลูกชายคนโตของเจ้าอาวาสวัดชิเรียว ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ ร่วมกับปู่และน้องสาววัย 12 ปี และในวันหนึ่งที่เขาได้พบสมุดบันทึกที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับมนต์ชุบชีวิต สิ่งนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่เขาจะต้องจดจำไปตลอดกาล..

ซันกะ เรอา (Sanka Rea)

เด็กสาวขั้นมัธยมปลายจากโรงเรียนหญิงล้วนซังกะ และเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงโด่งดังประจำจังหวัด เธอนั้นอาศัยอยู่กับพ่อที่เป็นผู้อำนวยการ ถึงแม้ว่าฐานะทางบ้านเธอจะร่ำรวย แต่ทว่าด้วยการเลี้ยงดูที่แทบจะทำทุกอย่างให้ จึงทำให้เธอรู้สึกกดดัน จนได้แอบไประบายอารมณ์ที่บ่อน้ำแถวตึกร้างอยู่เป็นประจำ ซึ่งสถานที่นี้เองที่ทำให้เธอได้เจอกับจิฮิโระ และการได้พบกับเขาก็ได้ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป…

บาบู (Babu)

สัตว์เลี้ยงของจิฮิโระที่ประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต และด้วยความรักอาวรณ์จึงทำให้จิฮิโระทดลองใช้สมุนไพร ตามที่บันทึกในตำราเพื่อคืนชีพ…

รันโกะ (Saoji Ranko)

เด็กสาวขั้นมัธยมปลายลูกพี่ลูกน้องที่แก่กว่าไม่กี่เดือนของจิฮิโระ มีนิสัยที่ชอบวุ่นวาย จุกจิก และมักจะทำตัวเหมือนพี่สาวที่คอยดูแลเขาอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย..

ฟุรุยะ โจโกโร่ (Furuya Jogoro)

คุณปู่ของจิฮิโระที่มีนิสัยขี้หลงขี้ลืมเข้าขั้นอาการหนัก และมักจะชอบเก็บใบไฮเดรนเยียซึ่งมีอันตรายถึงชีวิตอยู่เป็นประจำ ดูเหมือนว่าเขาจะมีความลับบางอย่างที่ปิดบังเอาไว้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตำราการคืนชีพเสียด้วย…

ฟุรุยะ เมโระ (Furuya Mero)

น้องสาววัยสิบสองปีของจิฮิโระ ผู้รับผิดชอบงานทุกอย่างภายในบ้าน ยกเว้นแต่เพียงการทำอาหารเช้าที่พ่อของเธอจะเป็นคนทำแทน เธอนั้นเป็นคนที่มีบุคลิกภายนอกเย็นชา ไม่ค่อยพูด แต่ทว่าน้่นเป็นเพียงสิ่งที่เธอแสดงออกมาเพื่อปกปิดความอ่อนแอภายในใจ อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่เฉลียวฉลาด มีไหวพริบและสามารถตามทันพี่ชายของเธอเสมอ ไม่ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ก็ตาม…

ซันกะ ดันอิจิโระ (Sanka Danichiro)

ผู้อำนวยการของโรงเรียนสตรีซังกะ โรงเรียนที่มีชื่อเสียงประจำจังหวัด และยังเป็นพ่อของเรอา เขานั้นเป็นคนที่รักลูกมากจนเกินไป และมักจะตัดสินพร้อมกับทำอะไรแทนลูกอยู่เสมอ ซึ่งสิ่งนี้เองที่มักทำให้เรอารู้สึกอึดอัด แต่ทว่าสิ่งที่เขาทำก็เพราะอยากจะชดเชยความผิดในอดีต ที่ตนเองไม่สามารถดูแลภรรยาได้ดีเท่าที่ควร…

sankarea (ซังกะเรอา)

sankarea หรือ ซังกะเรอา อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Mitsuru Hattori ที่บอกเล่าเรื่องราวเหนือธรรมชาติของชายหนุ่มและหญิงสาวสุดน่ารักที่ได้รับการคืนชีพขึ้นมาเป็นซอมบี้ พร้อมด้วยเรื่องราวและความลับอีกมากมายที่ถูกปิดบังเอาไว้ ที่มีความเกี่ยวข้องกับการฟื้นคืนชีพ! ซึ่งเรื่องราวจะเป็นไปในทางรอมคอม แต่แฝงไว้ด้วยความดาร์กอยู่เล็กน้อย อีกทั้งความน่ารักและการนำเสนอเรื่องราวทั้งตัวเอกเอง หรือปริศนาความลับของตระกูลที่ทั้งเข้มข้น ชวนน่าติดตามอย่างสุด ๆ 

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Studio Deen ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละครและรวมถึงซาวด์ดนตรีที่ต่างก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว ถึงแม้ว่าจะเป็นอนิเมะที่เก่าอยู่ซักหน่อย แต่ทว่าทั้งเนื้อเรื่องเอง หรืองานภาพก็ยังทำออกมาได้อย่างดี น่าสนใจอยู่ไม่ใช่น้อยเลย จึงขอหยิบยกเรื่องนี้มาแนะนำ ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่ต้องการหาอนิเมะแนวรอมคอม ที่แฝงไว้ด้วยความสยองนิด ๆ แล้วล่ะก็ เรื่องนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างดีเลยทีเดียวล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะ ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น