Anime

แนะนำอนิเมะ Your Name (หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ)

แนะนำอนิเมะ Your Name (หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ)

Your Name หรือ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ ภาพยนตร์อนิเมะที่เข้าฉายในปี 2016 เป็นอนิเมะแนวโรแมนติก แฟนตาซีผลงานขึ้นชื่ออีกเรื่องของผู้กำกับ Makoto Shinkai และได้รับการจัดทำโดย CoMix Wave Films อีกทั้งดนตรีประกอบภายในเรื่องยังเป็นฝีมือของวงดนตรี Radwimps ที่มากด้วยและฝากผลงานเพลงอันไพเราะไว้อย่างมากมาย นอกจากนี้ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้เองยังสามารถทำรายได้ทั่วโลกสูงถึง 380.1 ล้าน เหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ มึสึฮะเด็กสาวในเมืองอิโตโมริที่เบื่อหน่ายการใช้ชีวิตในชนบท เธอนั้นมีคุณพ่อที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่แสนเข้มงวด และคุณยายที่เป็นมิโกะประจำศาลเจ้าประจำเมือง จึงทำให้เธอต้องได้รับการสืบทอดพิธีกรรมจากคุณยายของเธอ ในแต่ละวันเธอใช้ชีวิตอย่างจำเจแสนเบื่อหน่าย จนเธอตัดพ้อกับตัวเองว่าเมื่อเรียนจบเมื่อไหร่เธอจะไปอยู่โตเกียวทันที 

จนกระทั้งวันหนึ่งเธอก็ได้ตื่นมาอยู่ในร่างของทะกิเด็กหนุ่มเมืองกรุงที่ก็กำลังเบื่อหน่ายกับชีวิตอยู่เหมือนกัน การสลับตัวของพวกเขาทั้งคู่ได้นำมาสู่เรื่องราวสุดอัศจรรย์เหลือเชื่อที่อยู่เหนือจินตนาการที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาไปอย่างตลอดกาล…

แนะนำตัวละคร

ทะชิบะนะ ทะกิ (Tachibana Taki)

เด็กหนุ่มมัธยมปลายวัย 17 ปี อาศัยอยู่ที่โตเกียวร่วมกันกับพ่อสองคน เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจัง ขยันขันแข็ง และมักเป็นห่วงความรูัสึกของคนรอบข้างอยู่เสมอ และเขาเองก็เหมือนเด็กหนุ่มทั่วไปที่ใช้ชีวิตเฮฮา และทำงานพาร์ทไทม์อยู่ที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับเขาแล้วชีวิตที่เป็นอยู่ในแต่ละวันนั้นมันช่างแสนน่าเบื่อ จนอยู่มาวันหนึ่งเขาก็พบว่าตนเองได้ตื่นมาในร่างของ “มิสึฮะ” เด็กสาวที่อาศัยอยู่ในชนบทรุ่นเดียวกัน และเหตุการณ์นี้เองที่นำเขาไปสู่เรื่องราวสุดอัศจรรย์ที่ตัวเขาจะต้องจดจำไปตลอดกาล…

มิยะมิซุ มิสึฮะ (Miyamizu Mitsuha)

เด็กสาวมัธยมปลายวัย 17 ปี อาศัยอยู่ในเมืองเล็ก ๆ แถบชนบนในอิโตโมริ อีกทั้งเธอยังเติบโตมาในครอบครัวมิยะมิซุที่ถือได้ว่าเป็นครอบครัวคนทรงเจ้า หรือมิโกะประจำหมู่บ้านที่คอยประกอบพิธีการประจำศาลเจ้า มีหน้าที่คอยชี้นำและปกป้องหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งด้วยการเกิดมาในครอบครัวนี้เองที่ทำให้ตัวเธอรู้สึกอึดอัดและต่อต้าน แถมยังมีปัญหากับพ่อที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นแสนเข้มงวดอีก จึงทำให้เธอมีความฝันที่อยากจะไปใช้ชีวิตอิสระอยู่ที่โตเกียว จนกระะทั่งวันหนึ่งที่เธอได้ตื่นมาอยู่ในร่างของ ‘ทะกิ’ เด็กหนุ่มจากโตเกียวรุ่นเดียวกัน การสลับร่างนี้เองก็ได้ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป….

โอะกุเดะระ มิกิ (Okudera Miki)

รุ่นพี่สาวแสนสวยประจำร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่ทะกิทำงานด้วย เธอเป็นพี่สาวสุดคูลทันสมัย มีนิสัยอ่อนโยน กระฉับกระเฉง และมีเสน่ห์ชวนหลงใหล อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่ทะกิแอบชอบอยู่ด้วย…

มิยะมิซุ ฮิโตะฮะ (Miyamizu Hitoha)

คุณยายของมิสึฮะ และยังเป็นคนที่คอยดูแลมิสึฮะและน้องสาวมาตั้งแต่ที่แม่ของพวกเขาเสียไปตอนเด็ก และยังเป็นผู้ที่สอนให้มิสึฮะและน้องสาวได้เรียนรู้ถึงประเพณี ความเชื่อที่ได้รีบสืบทอดกันมาที่เกี่ยวข้องกับศาลเจ้าที่บ้านเธอดูแลอยู่….

มิยะมิซุ โยะสึฮะ (Miyamizu Yotsuha)

น้องสาวของมิสึฮะ เธอเป็นคนที่ร่าเริง สดใส และยังสนิทกับมิสึฮะเป็นอย่างมาก ถึงแม้บางครั้งเธอจะทำตัวเย็นชาใส่บ้างก็เถอะ…

เทะชิงะวะระ คะสึฮิโกะ (Teshigawara Katsuhiko)

หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทของมิสึฮะ เขามีนิสัยที่ตรงไปตรงมา ชื่นชอบการได้ใช้ชีวิตอย่างชิล ๆ ในเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ พร้อมกับชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ตามที่เขาต้องการ จึงไม่แปลกที่เขามักจะถูกพ่อของเขาบังคับให้ทำสิ่งนั้น สิ่งนี้อยู่เป็นประจำ…

นะโตะริ ซายากะ (Natori Sayaka)

หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทของมิสึฮะ เธอเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อย อ่อนโยน และขี้อาย บางครั้งเธอก็ดูสดใสร่าเริง และดูเหมือนว่าเธอจะรู้สึกบางอย่างกับคะสึฮิโกะเสียด้วย…

Your Name (หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ)

Your Name ภาพยนตร์อนิเมะชื่อดังที่เข้าฉายในปี 2016 และเป็นอีกหนึ่งผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ Makoto Shinkai ที่กล่าวถึงเรื่องราวความรักสุดแฟนตาซี ระหว่างชายหญิงทั้งสองที่มีชีวิตและการเป็นอยู่ที่แตกต่างกัน ที่จะต้องมาสลับร่างใช้ชีวิตของอีกคนเมื่อเขาตื่นนอน เสมือนกับความฝันเลยก็ว่าได้ และการสลับตัวของพวกเขานี้เองที่จะนำพวกเขาไปสู่เรื่องราวอันน่าอัศจรรย์ที่จะต้องจดจำไปตลอดกาล!

ซึ่งเนื้อหาของเรื่องจะเป็นการดำเนินเรื่องแบบเรื่อย ๆ ที่นำเสนอการใช้ชีวิตของตัวเอกทั้งสองที่ในแต่ละวัน ตัวของเขาจะต้องใช้ชีวิตเป็นอีกหนึ่งคนทำกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมกันกับความรู้สึกผูกพันที่เริ่มก่อตัว แถมด้วยปริศนาบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเวลาตามสไตล์ของอาจารย์ Shinkai ที่ทำออกมาได้อย่างดี แลดูมีเสน่ห์ชวนน่าหลงใหลเป็นอย่างมากเลยทีเดียวล่ะ อีกทั้งงานภาพของเรื่องนี้ที่ต้องบอกเลยว่างานภาพนั้นทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี โดยเฉพาะเพลงประกอบจากวง Radwimps ที่ทั้งไพเราะชวนน่าฟังอย่างสุด ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากจะขอแนะนำ ที่ทั้งสนุก กินใจ และน่าดูซ้ำโดยที่ไม่เบื่อกันเลยล่ะ.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน แล้วพบกัน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น