Anime

จะรักหรือจะหลอก

จะรักหรือจะหลอก
จะรักหรือจะหลอก

จะรักหรือจะหลอก อนิเมะโชเน็นแต่ว่าเป็นอนิเมะโชเน็นที่ถือว่าค่อนข้างจะโรแมนติก และเป็นชีวิตในโรงเรียน เรื่องนี้มีชื่อเรื่องว่า Love and Lies รักหรือจะหลอก เป็นเรื่องที่รัฐบาลต่างๆ มีเงื่อนไขมาเกี่ยวข้อง ซึ่งรัฐบาลได้ทำการจับคู่ หาคู่ให้กับหญิงชายโดยเฉพาะ และบังคับจำเป็นจะต้องแต่งงานตามที่ได้กำหนดไว้ หากไม่ทำตามจะถือว่าเป็นการผิดกฎหมายนั่นเอง เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างที่จะเป็นเรื่องราวน่าสนใจมากๆ (แอบกระซิบว่าภาพค่อนข้างที่จะสวย…มองได้จากปกอิอิ) หากเพื่อนๆ สนใจกันแล้วไปรับชมกันได้เลยค่ะ 

จะรักหรือจะหลอก

สำหรับมังงะเรื่องนี้มาจากอาจารย์มูซาว่า ที่เขียนออกมาถึง 5 เล่มแล้วในปัจจุบัน และมีลิขสิทธิ์ของไทยด้วยนะคะ จากนั้นก็ได้มีการนำไปสร้างต่อเป็นอนิเมะ และภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นในที่สุดค่ะ โดยใช้ชื่อว่าจะรักหรือจะหลอก สำหรับเส้นเรื่องของเรื่องนี้นะคะมีเหตุเกิดจากทางรัฐบาลของประเทศญี่ปุ่นได้ดำเนินการกำหนดกฎหมายการควบคุมจำนวนประชากรเกิดขึ้นค่ะ โดยเน้นไปที่การเลือกคู่ชีวิตของทุกคน การกำหนดคู่ให้กับชีวิตหญิงชาย ความรักที่ทางรัฐบาลเป็นผู้กำหนดให้

เหตุผลเนื่องจากว่าจะได้เลือกคนที่ควรรักมาให้ และใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่นั่นกลับกลายเป็นคำถามด้านความรู้สึกว่าความรักนั้นเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องหลอกกันแน่ เพราะความรักแท้จริงแล้วมันไม่ได้เกิดจากการกำหนดหรือฝืนใจนั่นเอง และยิ่งไปกว่านั้นชีวิตในวัยรุ่นของหนุ่มสาวจึงไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ว่ารักที่แท้จริงแล้วมันคืออะไร

จะรักหรือจะหลอก

แนวทางการเลือกคู่พิจารณาจากข้อมูลทางสถิติและวิทยาศาสตร์เพื่อเลือกคู่ที่เหมาะสมที่สุดโดยวัยรุ่นไม่ต้องหาคู่เอง ไม่ต้องมีการนัดบอร์ดเกิดขึ้นเนกิมะ ยูคาริ แอบชอบทาคาซากิ มิซากิ ที่สนใจมาหลายปี จนรวมความกล้านัดเธอมาสารภาพรักในวันก่อนที่เขาจะอายุครบ 16 ปี (ซึ่งเมื่ออายุครบ 16 ปีแล้วจำเป็นจะต้องเข้าสู่กระบวนการจัดหาคู่ที่รัฐบาลกำหนดให้นะคะ) เมื่อสารภาพรักแล้วก็กลายเป็นว่าประสบความสำเร็จและได้มีการจูบเกิดขึ้นระหว่างเธอและเขาแต่อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่วันเกิดของเขาหรือวันหรือเขาอายุครบ 16 แล้วทำให้เขาได้รู้ชื่อของว่าที่เจ้าสาวของเขาในอนาคตที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน ที่ชื่อซานาดะ ริรินะ ที่ไม่ใช่คนที่เขาชอบ

จากนั้นจึงกลายเป็นเรื่องราววุ่นวายสลับกันไปใหญ่เพราะเมื่ออายุ 16 แล้วต้องเข้าสู่กระบวนการการหาคู่ของรัฐบาล ซึ่งจำเป็นจะต้องมีการเรียนรู้การใช้ชีวิตคู่ ไม่ว่าจะเป็นการจูบ การใช้ชีวิตร่วมกันหรือแม้กระทั่งเรื่องบนเตียงก็ยังจำเป็นจะต้องสอนอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นโชเน็นที่น่าจะรู้สึกสยิวกิ๊วกันเลยทีเดียวค่ะ

แต่เรื่องราวจริงๆ ไม่ได้ 18+ มากจนเกินไปนะคะ หญิงสาวใสๆ ที่ชอบดูแนวโชโจก็สามารถดูได้เช่นเดียวกัน สนุกดีเหมือนกันค่ะ (เจ้าของบล็อกแอบเชียร์) หากสนใจสามารถดูได้ในเว็บไซต์ทั่วไปเลยนะคะทั้งแบบอนิเมะและภาพยนตร์

ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ