Anime

เอทตี้ซิกซ์

เอทตี้ซิกซ์

เอทตี้ซิกซ์ หรือ Eighty Six วันนี้จะมาแนะนำอนิเมะใหม่ Season Spring 2021 ที่เริ่มออนแอร์ในวันที่ 10 เมษายนนี้นะคะ โดยต้นฉบับของอนิเมะเรื่องนี้ก็ต้องมาจากไลท์โนเวล ส่วนประเภทของอนิเมะก็เป็นแนวไซไฟ สงครามระหว่างหุ่นยนต์ และมนุษย์ (แอบมีดราม่าด้วยนะ) ผลิตโดย Studio A1 Pictures 

โดยเรื่องย่อของเอทตี้ซิกซ์กล่าวถึงประเทศมหาอำนาจประเทศหนึ่งที่มีชื่อว่า จักรวรรดิเกียเด โดยพวกเขาได้ทำการสร้างหุ่นยนต์รบไร้คนขับขึ้นมา พวกนี้มีชื่อเรียกว่า รีเจี้ยน เป็นหุ่นยนต์ ไม่ต้องใช้คนขับชนิดแรกของโลก

จากนั้นทางจักรวรรดิก็ได้ประกาศสงครามกับประเทศที่อยู่ใกล้เคียงทั้งหมด โดยพวกเขาได้ส่งกองทัพรีเจี้ยนให้รุกรานประเทศเหล่านั้นและด้วยพลังทำลายล้างของหุ่นยนต์รบรีเจี้ยน ทำให้พวกเขาได้รับชัยชนะจากประเทศรอบข้างมาอย่างรวดเร็ว

เอทตี้ซิกซ์

จนกระทั่งมาถึงประเทศของพระเอกกับนางเอกในประเทศนี้มีชื่อว่าสาธารณรัฐซันแมคโนเลีย ประเทศที่รวบรวมเผ่าต่างๆและก่อเกิดขึ้นเป็นประเทศประชาธิปไตยมีธงสัญลักษณ์คือธง 5 สี ที่สื่อความหมายว่า เสรีภาพ ความเสมอภาค รักในเพื่อนมนุษย์ และความยุติธรรม ประเทศนี้ก็หลายเผ่ารวมกัน เช่น เผ่าอันบา หรือว่าเผ่าสีขาว ซึ่งมีลักษณะคือเส้นผมสีเงินและดวงตาสีเงิน ส่วนเผ่าอื่นจะเรียกรวมๆ ว่า เผ่าโคโรราต้า หรือว่าเผ่าหลากสี จะมีลักษณะแตกต่างกันตามสีผมแล้วก็สีของดวงตา

เมื่อเริ่มสงครามด้วยความแข็งแกร่งของหุ่นยนต์รบรีเจี้ยนทำให้แนวหน้าของสาธารณรัฐพ่ายแพ้ไปอย่างง่ายดาย ทางด้านของรัฐบาลก็เลยได้ทำการอพยพประชาชนเข้ามารวมกันอยู่ในเขตปกครองทั้ง 85 เขตที่อยู่ใกล้กับเมืองหลวง แต่ด้วยความหวาดกลัววิตกกังวล แต่การไม่อยากยอมรับว่าชาติพันธุ์ของตัวเองจะเป็นเผ่าพันธุ์ที่อ่อนแอ รัฐบาลของประเทศก็เลยได้ประกาศออกมาว่ามีชนเผ่าโคโรราต้าหรือชนเผ่าหลากสีเป็นกบฏ และให้ความร่วมมือกับฝ่ายศัตรูก็เลยทำให้พวกรีเจี้ยนสามารถบุกเข้ามาได้

เอทตี้ซิกซ์

ทางด้านของรัฐก็เลยได้ทำการขับไล่พวกเผ่าโคโรราต้าออกไปอยู่ข้างนอกเขตปกครองทั้ง 85 เขตหรือ ก็คือให้ไปอยู่ในเขตปกครองที่ 86 ซึ่งการกระทำนี้เป็นการแบ่งแยกเชื้อชาติอย่างโจ่งแจ้ง แต่ว่าด้วยอำนาจทางทหารของชนเผ่าอันบา ทำให้พวกชนเผ่าโคโรราต้าไม่สามารถขัดขืนได้ โดยชนเผ่าอันบาที่อยู่ใน 85 เขตจะเรียกพวกเผ่าโคโรราต้าว่า เอทตี้ซิกซ์ ซึ่งสื่อความหมายว่าสิ่งมีชีวิตที่ต้อยต่ำและไม่นับว่าเอทตี้ซิกซ์คือมนุษย์

ในเวลาต่อมารัฐบาลของสาธารณรัฐก็พยายามที่จะสร้างเลียนแบบหุ่นยนต์รบรีเจี้ยน โดยเป็นหุ่นยนต์รบที่ไม่ต้องใช้คนขับ แต่ทว่าพวกเขาก็ทำไม่สำเร็จและด้วยความที่ไม่อยากยอมรับว่าชนเผ่าที่สูงส่งอย่างตนจะแพ้ จึงมีคนเสนอขึ้นมาว่างั้นก็ให้พวกนั้นไม่ใช่มนุษย์อย่างเอทตี้ซิกซ์ไปควบคุม หากตายไปก็เท่ากับว่าไม่มีการสูญเสีย

แล้วตลอดระยะเวลาแห่งสงครามที่ยาวนานกว่า 9 ปี ก็ได้ล้มตายเป็นจำนวนมากคือพูดง่ายๆ ว่าส่งไปตายโดยที่ไม่มีทางสู้ แต่ว่าทางรัฐบาลของสาธารณรัฐก็ยังคงประกาศออกมาว่าพวกเขาต่อสู้ในสงครามโดยที่ไม่มีการสูญเสียใดๆ 

เอทตี้ซิกซ์

เรื่องราวแท้จริงจะเริ่มต้นที่ตัวของนางเอกที่มีชื่อว่า เวราดีเอน่า หรือเรียกย่อๆ ว่า เรน่า เด็กสาวที่ได้ขึ้นเป็นพันตรีตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยตัวของเรน่าก็ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการของหน่วยรบหัวกะทิ ที่อยู่ในแนวหน้า มีชื่อหน่วยหน่วยสเปียร์เฮด และหัวหน้าของหน่วยก็คือตัวพระเอกที่มีชื่อว่า ชิน สมญานามว่า อันเดอร์เทคเกอร์ ซึ่งนั้่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ที่เป็นโศกนาฏกรรมที่แสนทารุณและการจากลาอันเป็นนิรันดร์

อนิเมะเรื่องที่สะท้อนให้เห็นถึงความโหดร้ายที่มนุษย์กระทำต่อมนุษย์ด้วยกันเอง มีทั้งการริดรอนสิทธิ์มนุษยชน แล้วก็ส่งไปตาย ซึ่งเหตุการณ์ในนิยายเรื่องนี้หลายๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกของเราเอง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun 

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ