Anime

กลุุ่มโจรสลัด อารอน(ep2)

Arlong Pirates
กลุ่มโจรสลัด อารอน

กลุ่มโจรสลัด อารอน (Arlong Pirates)

นกลุ่มโจรสลัด อารอน มีลูกเรืออยู่เป็นจำนวนมาก แต่ที่มีฝีมือสูงสุดคือ 3เสนาธิการของกลุ่มที่มี ดังต่อไปนี้

1ในเสนาธิการกลุ่มโจรสลัดอารอน ปืนน้ำ จูว(Chew)

-ค่าหัว 12,900,000เบรี

-อายุ33(ไทม์ไลน์ปัจจุบัน35)

-วันเกิด23พฤษภาคม/สูง198ซม.

-จากทะเล “แกรน ไลน์

จูวเป็นหนึ่งในเสนาธิการของกลุ่มโจรสลัดอารอน(Arlong Pirates)

เป็นมนุษย์เงือกสายพันธุ์ปลาเสือหรือปลาอาร์เชอร์ฟิช มีลักษณะเด่นเฉพาะคือที่ปาก ที่ยื่นยาวออกมาและมีสีแดง บ่อยครั้งมักจะเข้าใจผิดว่า จูวเป็นมนุษย์เงือกผู้หญิงที่จริงๆแล้วไม่ใช่ การที่จูวมีปากที่ยื่นยาวออกมานั้นมีประโยชน์มากในการที่จูว จะสามารถที่จะพ่นน้ำได้ง่ายขึ้นและยังสูบน้ำขึ้นมาเพื่อยิงเป็นปืนใหญ่น้ำที่มีรัศมีการทำลายที่สูงมากอีกด้วย

ตอนที่จูวยังเป็นเด็กเขามีเพื่อนสนิทมากคือ คุโระโอบิและฮาจิ ที่ชอบจะไปเล่นด้วยกันอยู่บ่อยๆ ความฝันที่ทั้งคู่เล่าให้จูวฟังนั้นเป็นความฝันที่สวยงาม ความฝันนั้นคือการเปิดร้านขายทาโกยากิขึ้นมาไว้ต้อนรับเหล่านักเดินทางที่ผ่านไปมา เมื่อได้ฟังถึงเรื่องความฝันของทั้งสองคนจูวก็รู้สึกมีความสุขและอยากให้ความฝันนั้นเป็นจริง เมื่อจูวโตขึ้นเขาก็ได้พบกับความจริงที่ว่าความฝันแบบนั้นมันไม่สามารถจะเป็นจริงได้

เลย เพราะการที่เผ่าพันธุ์ทั้งสองนั้นต่างกันอย่างมาก และแถมเผ่าพันธุ์มนุษย์เองนั้นไม่เคยมองพวกเขาอย่างเท่าเทียมกับ ดูถูก เหยีดหยาม รังเกลียด พวกเขา หาว่าพวกเขาเป็นเผ่าพันธุ์อัปลักษณ์ หน้าตาหน้าเกลียด หน้ากลัว ยิ่งทำให้จูวรู้สึกโกรธและเกลียดพวกเผ่าพันธุ์มนุษย์เป็นอย่างมาก กปร กับที่ต้องเห็นเหล่าพวกพ้องคนแล้วคนเล่าถูกจับตัวไปเป็นทาส ก็ยิ่งสุมไฟให้กับความเกลียดนั้นเพิ่มขึ้นไปอีก

จนกระทั่ง วันหนึ่งได้มีข่าวว่า เกิดการต่อสู้ปลดแอกเหล่าทาสที่ดินแดน แมรีจัวร์ โดยฝีมือมนุษย์เหงือกนามว่า ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ สร้างความประหลาดใจให้กับจูวเป็นอย่างมากที่มีคนที่กล้าบ้าบิ่นที่พร้อมลุกขึ้นสู้กับพวกนั้นได้ คนแบบนี้ยังมีจริงๆอีกหรือและหลังจากนั้นไม่นานจูว ได้ทราบข่าวการตั้งกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ขึ้นมาโดยกัปตันคือ ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ จูวไม่รอช้าได้รีบไปเข้าร่วมเลยทันที

หลังจากที่จูวได้เข้าร่วมในกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์แล้ว เขาได้ร่วมต่อสู่ในศึกต่างๆมากมายและยังเป็นหนึ่งในมนุษย์เหงือกรุ่นใหม่ที่มีฝีมือโดดเด่น ไม่ต่างจาก อารอนและคุโระโอบิเลย

-จูลตอนที่เข้าร่วมเป็นกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์-

จนกระทั่ง ได้เกิดเหตุการณ์ที่ต้องต่อสู้ฝ่าวงล้อมจากการถูกโจมตีโดยกองทัพเรือ การต่อสู้เป็นอย่างดุเดือดและยากลำบาก ผลการต่อสู้จบลงโดยเหล่ามนุษย์เงือกสามารถตีฝ่าวงล้อมออกมาได้ แต่ก็แลกด้วยชีวิตกัปตันของพวกเขา ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ นั้นทำให้จูวรู้สึกเสียใจและโกรธแค้นพวกมนุษย์เป็นอย่างมากที่ได้รวมหัวกับชาวบ้านเพื่อวางแผนล่อ ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ ให้มาติดกับดักนี้ แต่เขาก็ไม่สามารถที่จะทำไรได้เพราะคำสั่งเสียของกัปตันที่ห้ามฆ่ามนุษย์

หลังจากวันนั้น กลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ได้เริ่มขึ้นใหม่โดยการนำของกัปตันจินเบ พวกเขาได้ต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามากันอย่างมากมาย จนวันหนึ่งได้มีจดหมายการเชิญให้กัปตันจินเบเข้าร่วมกลุ่มเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด เมื่อจูวได้ฟังเขาก็รู้สึกไม่เห็นด้วยที่ทำไมพวกเราต้องเข้าไปเป็น “สุนัขรับใช้รัฐบาล” เขาจึงเสนอความคิดเห็นไปว่า ให้ปฎิเสธไปและพวกเราควรที่จะออกอาละวาดสร้างชื่อให้หนักขึ้นกว่านี้อีก แต่ข้อเสนอของจูวได้ตกไปเพราะกัปตันจินเบ ได้มีความคิดที่จะเข้าร่วมการเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด นั้นทำให้จูวรู้สึกไม่ค่อยชอบความคิดนี้ซะเท่าไหร่แต่เขาก็ไม่ได้พูดอะไรออกไป

-จูวไม่ค่อยเห็นด้วยกับการตัดสินใจของกัปตันจินเบเท่าไหร่-

จนเวลาผ่านไป ได้เกิดเหตุการณ์ที่เป็นจุดเปลี่ยนของกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ไปตลอดกาล ด้วยการที่จินเบต่อสู้กับอารอน เพราะแนวความคิดของทั้งคู่ในตอนนี้นั้นต่างสวนทางกัน การต่อสู้จบลง โดยความพ่ายแพ้เป็นของอารอนจึงทำให้อารอนขอแยกตัวออกจากกลุ่มไปเพื่อที่เขาจะตั้งกลุ่มโจรสลัดขึ้นมาใหม่ เป็นตัวแทนที่แสดงถึงความเกลียดชังที่มีต่อเหล่ามนุษย์ ซึ่งจูวได้เข้าร่วมกลุ่มอารอนโดยทันทีทันใด หลังจากที่กลุ่มอารอนได้ถูกสร้างขึ้นพวกเขาก็ได้วางแผนที่จะทำการเข้ายึดครองพื้นที่ในทะเล นอกแกรน ไลน์ เป้าหมายของพวกเขาคือทะเล อีสบลู

-จูวและพรรคพวกของเขาได้ทำการบุกเกาะแห่งหนึ่งใรทะเลอีสบลู-

พวกเขาได้เข้าทำการโจมตีเกาะแห่งหนึ่งและทำการยึด พร้อมทั้งเริ่มการปกครองเผ่าพันธุ์มนุษย์แบบเดียวกับที่พวกเขาเคยโดนปกครอง หลังจากผ่านการปกครองไปในเวลาหลายปี ได้เกิดเหตุการณ์ขึ้นครั้งใหญ่โดยการที่ นามิ กลับมาจากการเดินทางสำรวจเพื่อเขียนแผนที่และเธอรู้แล้วว่าตัวเองถูกหักหลัง เธอและหมู่บ้านของเธอจะไม่มีวันได้เป็นไท ทำให้เกิดการต่อสู้ครั้งใหญ่ระหว่างมนุษย์เงือกและคนในหมู่บ้าน แน่นอนกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเองก็เข้าร่วมต่อสู้ในครั้งนี้เหมือนกัน การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือดและรวดเร็ว จูวต้องรับบทต่อสู้ตัวต่อตัวกับพลซุ่มยิงของกลุ่มหมวกฟาง อุซป(God) ครั้งแรกที่จูวได้ต่อสู้กับอุซปเขาก็พบว่าอุซปนั้นขี้ขลาดอ่อนแอมากจน จูวได้ประมาทและคิดว่าการต่อสู้ครั้งนี้คงจะจบลง แต่จูวคิดผิดไป การต่อสู้กับยืดเยื้อกว่าที่คิด อุซปเองก็ไม่ยอมแพ้กับต่อสู้อย่างดุเดือด ด้วยความที่จูวประมาทไปจึงทำให้เขาพลาดท่าถูกอุซปยิงกระสุนเพลิงเข้าใส่ นั้นทำให้จูวรู้สึกเจ็บปวดมากแต่ความซวยยังไม่จบ ในขณะที่เขายังไม่ทันระวังตัวเขาก็ถูกอุซปกระหน่ำตีด้วยค้อนเป็นจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน จนจูวได้สลบไปและนั่นเองนับเป็นการพ่ายแพ้ครั้งหนึ่งที่จูวต้องจดจำไปตลอด เพราะเขาแพ้มาจากความประมาทของเขานั่นเอง หลังจากนั้นจูวก็ถูกชาวบ้านจับกุมส่งตัวต่อไปให้กับกองทัพเรือ….

-ด้วยควาประมาทจึงทำให้จูวพ่ายแพ้แก่อุซปไป-

จูวเป็นมนุษย์เหงือกที่มีความสามารถในการต่อสู้ที่จัดว่าสูง โดยที่เขาสามารถทำการพ่นน้ำเข้าโจมตีใส่ศัตรู น้ำที่เขาพ่นนั้นมีความรุนแรงเทียบเท่ากับกระสุนปืนและจูวยังสามารถที่จะสูบน้ำเพื่อเพิ่มความรุนแรงให้กับกระสุนน้ำได้อีกด้วย จูวจึงจัดเป็นมนุษย์เงือกที่มีความแข็งแกร่ง ในการต่อสู้อีกคนของกลุ่มโจรสลัดอารอนนี้

-จูวทำการโจมตีพ่นน้ำใส่ศัตรูควารุนแรงเทียยเท่ากระสุนปืน-
-จูวสูบน้ำเพื่เพิ่มพลังโจมตีให้กับกระสุนอานุภาพรุนแรงเทียบเท่ากระสุนปืนใหญ่-

1ในเสนาธิการกลุ่มโจรสลัดอารอน มนุษย์เงือกหมึกยักษ์ ฮาจิหรือฮัทจัง

-ค่าหัว 18,000,000เบรี

-อายุ36(ไทม์ไลน์ปัจจุบัน38)

-วันเกิด8สิงหาคม/สูง190ซม.

-จากทะเล “แกรน ไลน์

ฮาจิเป็นหนึ่งในเสนาธิการของกลุ่มโจรสลัดอารอนเป็นมนุษย์เงือกสายพันธุ์หมึกยักษ์โคลอสซัล สคิว เขาจึงเป็นมนุษย์เงือกที่มีแขนมากถึง6ข้างซึ่งช่วยให้เขานั้นสามารถทำอะไรหลายๆอย่างได้ในเวลาเดียวกัน และเขายังสามารถสำเร็จวิชา6ดาบที่เป็นวิชาดาบที่ขึ้นชื่อของมนุษย์เงือก ฮาจิเป็นคนที่นิสัยเข้ากับผู้อื่นได้ง่าย ไม่ใช่เฉพาะแต่เผ่าพันธุ์ตัวเองแต่ฮาจิเองยังสามารถที่จะสนิทกับเผ่าพันธุ์อื่นได้ ซึ่งแตกต่างจากพรรคพวกของเขาที่ไม่ค่อยชอบเผ่าพันธุ์อื่นซักเท่าไหร่ ฮาจิเป็นคนดีชอบช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็ก ฮาจิได้บังเอิญช่วยเหลือชายคนหนึ่งไว้ในทะเล(เรลลี่) เขาได้นำพาชายคนนั้นไปส่งที่เกาะชาบอนดี้ เพื่อเป็นการขอบคุณชายคนนั้นเลยชวนฮาจิไปที่บ้านของเขา เพื่อเลี้ยงอาหาร จึงทำให้พวกเขาสนิทสนมกันมาก ก่อให้เกิดมิตรภาพข้ามสายพันธุ์ ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์เงือก

หลังจากนั้นฮาจิเองก็ ไปๆมาๆ ระหว่างเกาะเงือกและเกาะชาบอนดี้ ทำให้เขารู้ว่ามนุษย์เองนั้นไม่ได้เป็นเหมือนกันทุกคน ตามแบบที่เขาได้ยินมาจากเพื่อนหรือรุ่นพี่มนุษย์เงือกของเขา ทำให้ฮาจิรู้ว่าในหมู่มนุษย์นั้นยังมีคนดีเหลืออยู่ ที่ไม่มองถึงเรื่องสายพันธุ์และยอมรับในตัวพวกเขา

ในช่วงเวลาที่ฮาจิ ไปๆมาๆ ในซาบอนดี้เป็นช่วงที่ฮาจิเองมีความสุขมากๆ เขาได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ที่เกี่ยวกับมนุษย์และรู้ถึงความเป็นไปของโลกใบนี้มากกว่าตอนที่เขายังอยู่ในเกาะเงือกเสียอีก

-ฮาจิในวัยเด็กที่ชอบไปเที่ยวที่ชาบอนดี้อยู่บ่อยๆ-

จนเวลาร่วงเลยไป ฮาจิได้เติบโตขึ้น เขาได้ถูกคุโระโอบิชวนให้ไปเข้าร่วมกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ด้วยกัน เพื่อจะได้ทำตามความฝันอันยิ่งใหญ่ ที่พวกเราเหล่ามนุษย์เงือกจะได้มีชีวิตที่อิสระ ไม่ต้องหลบๆซ่อนอีกต่อไป ถึงแม้ว่าฮาจิในตอนแรกจะไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะเข้าร่วมแต่อย่างใด แต่เพราะว่าเป็นคำเชิญชวนจากคุโระโอบิเพื่อนรักของเขา จึงทำให้เขาไม่อยากปฎิเสธคำเชิญเพื่อน กปร กับที่ฮาจิได้ยินเรื่องราวของ ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ มาอยู่ก่อนด้วยแล้ว จึงทำให้เขาไม่พลาดที่จะเข้าร่วมกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์

ในช่วงที่ฮาจิอยู่ในกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ เขาได้แสดงฝีมือการต่อสู้ออกมาให้เป็นที่ประจักษ์แล้วต่อสายตามนุษย์เงือกคนอื่นว่า ฮาจิเป็นมนุษย์เงือกที่แข็งแกร่งไม่ต่างจากเหล่าเพื่อนๆของเขา ฮาจิเองก็จัดว่าเป็นมนุษย์เงือกรุ่นใหม่ ที่โดดเด่นเหมือนกับเพื่อนๆของเขาและฮาจิในตอนนี้ก็ยอมรับ ในความสามารถและการเป็นผู้นำที่มีความเมตตาของ ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ จึงทำให้ฮาจินั้นรักและเคารพกัปตันคนนี้ของเขามาก

จนได้เกิดเหตุการณ์ ที่กลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ถูกโจมตีโดยกองทัพเรือ เป็นเหตุให้ ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ ต้องตาย ฮาจิเองในตอนนั้นมีหลากหลายความรู้สึกเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความเศร้าเสียใจและความโกรธแค้นที่มากจนฮาจิเอง อยากที่จะล้างแค้นให้กับ ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ แต่ก็ถูกหยุดด้วยคำสั่งเสียสุดท้ายของกัปตันที่ไม่ต้องการให้ฆ่าเหล่ามนุษย์ จึงทำให้ฮาจิเองหยุดและเข้าใจความรู้สึกของกัปตันดีว่าเขาไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น

หลังจากผ่านเหตุการณ์ร้ายมา กลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ก็เริ่มขึ้นใหม่ โดยมีการนำของจินเบ พวกเขาต่อสู้และฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาแบบแทบจะไม่หยุดพัก ในทุกการต่อสู้ที่ผ่านมาพวกเขาไม่เคยลงมือฆ่ามนุษย์เลยซักครั้งเพราะถือว่าคำพูดสั่งเสียสุดท้ายของกัปตัน ฟิชเชอร์ ไทเกอร์ นั้นสำคัญมาก

ฮาจิเข้าร่วมกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์
-ฮาจิเข้าร่วมกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์-

จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ ที่จินเบได้รับข้อเสนอจากทางรัฐบาลโลก ให้มารับตำแหน่งการเป็น “เจ็ดเทพโจรสลัด” ในเวลานั้นเสียงในกลุ่มได้แตกออกเป็น2กลุ่มมีกลุ่มที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งฮาจิในตอนนนั้นก็สับสน แต่ด้วยการที่เขาเองก็เคารพและรักลูกพี่จินเบ จึงมั่นใจว่าสิ่งที่จินเบนั้นตัดสินใจ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

จนกระทั่งจินเบได้รับเลือกให้เป็น “เจ็ดเทพโจรสลัด” นั้นถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของกลุ่มโจรสลัดพระอาทิตย์ ที่จะไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะในตอนนี้มีคนที่ไม่เห็นด้วยก็เยอะและประจวบกับการที่อารอนถูกปล่อยตัวออกมาจาก “คุก อิมเพลดาวน์” ก็ยิ่งเป็นการจุดชนวนรอยร้าวนั่นยิ่งขึ้นไปอีก จนถึงจุดที่ทั้งสองไม่สามารถที่จะเดินไปด้วยกันได้ เกิดการต่อสู้กันระหว่างอารอนและจินเบ การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือดและจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของอารอน หลังจากอารอนพ่ายแพ้เขาก็ได้ออกไปเพื่อตั้งกลุ่มโจรสลัดอารอนของเขาเอง ในตอนแรกฮาจิเองก็ลังเลว่าจะไปไหม แต่เมื่อเพื่อนรักของเขาทั้ง2คนคือ คุโระโอบิ และ จูว ต่างก็เข้าไปร่วมกลุ่มกับอารอน จึงทำให้ฮาจิเองจำใจที่ต้องเข้าร่วมกลุ่ม เพราะไม่อยากที่จะต้องทิ้งเหล่าเพื่อนที่เติบโตมาด้วยกันนี้

ฮาจิที่เข้าร่วมกับกลุ่มโจรสลัดอารอนเพราะไม่ต้องการจะทิ้งเพื่อนๆของเขา
-ฮาจิที่เข้าร่วมกับกลุ่มโจรสลัดอารอนเพราะไม่ต้องการจะทิ้งเพื่อนๆของเขา-

หลังจากการต่อสู้ระหว่างอารอนและจินเบผ่านไป พวกเขาได้ออกเดินทางออกจากแกรน ไลน์ มุ่งหน้าสู่ทะเลอีสบลูเพื่อเริ่มแผนการณ์การปกครองเหล่ามนุษย์ของอารอน พวกเขาได้ทำการโจมตีเกาะแห่งหนึ่งในทะเลอีสบลู และเริ่มสร้างสถานที่ที่พวกเขาจะใช้เป็นฐานปฎิบัติงาน ในการต่อสู้กับพวกกองทัพเรือนั่นคือ อารอนปาร์ค

วันเวลาผ่านไปฮาจิเองก็ตั้งใจทำงานในส่วนของเขาได้ดี จนกระทั่งเกิดการลุกฮือของเหล่าชาวบ้าน เพราะรู้ความจริงที่ว่าข้อตกลงที่นามิ นั้นได้ทำกับอารอนจะไม่มีวันเกิดขึ้น จึงทำให้เกิดการต่อสู้กันระหว่างกลุ่มโจรสลัดอารอนและเหล่าชาวบ้านพร้อมทั้งกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางนี้ก็เข้าร่วมด้วย

-ฮาจิใช้วิชา6ดาบสู้ตัวต่อตัวกับโซโลที่ใช้วิชา3ดาบ-

การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด ฮาจิเองก็ต้องเข้าร่วมต่อสู้ โดยฮาจิเองได้เข้าต่อสู้กับนักดาบประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่ชื่อว่า โซโล ในการต่อสู้ครั้งนี้ในตอนแรกฮาจิเหมือนกับจะได้เปรียบ เนื่องจากโซโลเองนั้นได้บาดเจ็บจากการที่ดวลดาบกับมิฮอคอยู่ก่อนแล้ว ถึงแม้ว่าฮาจิจะได้เปรียบในการต่อสู้ แต่ว่าเขาก็ไม่สามารถที่จะชนะโซโลได้ การต่อสู้ดำเนินไปอย่างดุเดือดและจบลงตรงที่ฮาจิเป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้เขาถูกโซโลโจมตี จนตัวเองได้รับบาทเจ็บและสลบไป หลังจากที่ฮาจิสลบไปเขาได้ถูกกลุ่มชาวบ้าน เข้ามาทำการจับตัวเพื่อรอส่งมอบตัวเขาให้กับกองทัพเรือต่อไป…

ฮาจิได้พ่ายแพ้ให้กับโซโล
-ฮาจิได้พ่ายแพ้ให้กับโซโล-

ฮาจิจัดเป็นโจรสลัดที่มีความสามารถ ในการต่อสู้ที่แข็งแกร่ง เป็นอีกหนึ่งกำลังรบหลักในกลุ่มโจรสลัดอารอน ด้วยวิชาบดาบปลาหมึก6เล่มและศิลปะการต่อสู้ของมนุษย์เงือก จึงทำให้ฮาจิเองจัดว่าเป็นศัตรูที่น่ากลัว

เคล็ดลับวิชาดาบปลาหมึก6เล่มของฮาจิ
-เคล็ดลับวิชาดาบปลาหมึก6เล่มของฮาจิ-
เนื้อเรื่องเสริมของ ฮาจิ

หลังจากที่กลุ่มโจรสลัดอารอนได้พ่ายแพ้ลงแล้ว พวกเขาต่างถูกจับส่งตัวให้กับกองทัพเรือ ในระหว่างที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือของกองทัพ ฮาจิเองได้ใช้โอกาสที่เหล่าทหารเรือเผลอ ทำการแหกห้องขังบนเรือและกระโดดน้ำหลบหนีออกมาได้

โดยเขาตั้งเป้าไว้ว่าเขาจะต้องกลับไปที่เกาะเงือกให้ได้

ในระหว่างการเดินทางที่แสนจะอันตรายและยาวไกลแล้ว ฮาจิเองได้บังเอิญไปพบเจอกับปลาฉลามแพนด้าที่กำลังติดเบ็ดของชาวประมง เขาจึงได้ทำการช่วยเหลือปลาฉลามแพนด้าให้เป็นอิสระ ด้วยความสำนึกในบุญคุณที่ฮาจิได้ช่วยไว้ ปลาฉลามแพนด้าจึงได้ฮาจิไปที่บ้านเพื่อมอบอาหารของเขาให้ฮาจิไว้กินระหว่าเดินทาง

หลังจากที่ช่วยปลาฉลามแพนด้าแล้ว ฮาจิได้ออกเดินทางต่อ จนมาพบเข้ากับกะลาสีเรือแตกที่ติดอยู่บนเกาะด้วยความหิวโหย เมื่อเห็นแบบนั้นฮาจิเองก็รู้สึกสงสาร จึงนำเสบียงที่ฉลามแพนด้าให้มานำไปให้กับชายติดเกาะ ชายติดเกาะรู้สึกขอบคุณในความมีน้ำใจของฮาจิจึงมอบแหวนที่เขาเจอมาให้ หลังจากช่วยเสร็จ

ฮาจิได้ออกเดินทางต่อ และมาพบเข้ากับเจ้าหญิงปลาทองที่กำลังเสียใจที่แหวนวงสำคัญของเธอได้สูญหายไป ฮาจิเองจึงนำแหวนที่เขาได้มาจากชายติดเกาะให้เจ้าหญิงปลาทองดู ปรากฎว่าแหวนวงนั้นเป็นของเธอ เธอขอบคุณฮาจิมากที่นำมาคืน จึงมอบตรีศูลให้ฮาจิเพื่อเป็นการขอบคุณ ในระหว่างการเดินทางอยู่หลายวันของฮาจินั้น เขาได้บังเอิญมาพบเข้ากับเจ้าทะเลที่กำลังไล่ล่าปลาหมูป่าอยู่ ฮาจิจึงรีบเข้าไปช่วย เขาจัดการเจ้าทะเลด้วยตรีศูลที่ได้รับมาจากเจ้าหญิงปลาทองเสร็จ

พอดีกับตอนที่ปลาหมูป่าได้คายบางสิ่งที่มันได้อมไว้ออกมา ปรากฎว่าสิ่งที่อมไว้เป็น ปลาดาวปักปากุและเงือกสาวเคมี่ ทั้งคู่ขอบคุณฮาจิกันยกใหญ่และขอติดตามฮาจิไปด้วย ประจวบกับฮาจิได้เจอกับเพื่อนเก่าของเขาที่ออกอุบายหลอกให้ฮาจิ ไปหาสูตรลับทาโกยากิโบราณตามแผนที่ โดยแลกกับการที่พวกเขาจะดูแลเคมี่เอง ด้วยการที่ฮาจิมีความฝันที่อยากจะเปิดร้านขายทาโกยากิอยู่แล้วจึงตกลง

เขาได้เดินทางตามแผนที่ ไปจนถึงจุดหมาย แต่แทนที่จะเป็นสูตรลับทาโกยากิโบราณกับเป็นเจ้าทะเลปลาหมึกยักษ์แทน ด้วยความโมโหแล้วรู้ว่าตัวเองถูกหลอก ฮาจิจึงได้ระเบิดพลังออกมาเขาซัดเจ้าทะเลปลาหมึกยักษ์เสร็จ และได้ทำการออกตามล่าเพื่อนที่หลอกเขาจนพบ จนเกิดการต่อสู้กันชัยชนะเป็นของฮาจิและตอนหลังจากชนะ ฮาจิมาพบความจริงสูตรลับทาโกยากินั้นแท้จริงแล้วเป็นน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ซ่อนอยู่ในหัวของเจ้าทะเลปลาหมึกยักษ์พร้อมทั้งสมบัติอีกมากมาย

หลังจากพบกับสูตรลับทาโกยากิแล้วฮาจิจึงออกเดินทางต่อ โดยมีปลาดาวปักปากุและเงือกสาวเคมี่ติดตามเขาไปด้วย

จนกระทั่งพวกเขาได้ไปพบกับหมู่บ้านของชาวปลาดุกที่พัง เพราะถูกเรือที่จมมาทับหมู่บ้านไว้ ทำให้พวกเขาไม่สามารถที่จะเข้าไปเอาอาหารที่อยู่ในบ้านได้เลย จึงทำให้เวลานี้พวกเขาต่างหิวโหย เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้นฮาจิเองจึงรีบเอาสมบัติที่ตัวเองมี ไปขายแล้วซื้อเครื่องมือที่ไว้ทำทาโกยากิมา เขาได้ทำทาโกยากิสูตรเด็ดขึ้นมา เพื่อให้เหล่าชาวเมืองปลาดุกได้กินกัน ประจวบเหมาะที่ตอนเขากำลังทำทาโกยากินั้น ได้มีมนุษย์เงือกหญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า อ้อตโตปาโกะ ซึ่งเงือกสาวตนนี้นั้น ฮาจิได้ตกหลุมรักเธอมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เขาจึงรีบนำทาโกยากิสูตรลับของเขาที่เหลือกล่องสุดท้ายไปให้เธอ เพื่อเขาหวังว่าทาโกยากิสูตรลับกล่องนี้ของเขา จะสามารถทำให้เธอหันมาสนใจในตัวเขา แน่นอนเธอสนใจ แต่ไม่ใช่ฮาจิกับเป็นสนใจทาโกยากิกล่องนั้นแทน ในช่วงเวลานั้นผู้เฒ่าปลาดุกคนสุดท้ายของหมู่บ้านได้โผล่ขึ้นมา เพื่อขอทาโกยากิที่ฮาจิบอกว่าจะทำให้เขากิน

นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ที่สุดนับตั้งแต่ที่ฮาจิถือกำเนิดมา เขาต้องเลือกระหว่างคำสัญญาที่ให้ไว้กับผู้เฒ่าปลาดุก หรือความรักที่มีต่อ อ้อตโตปาโกะ จนในที่สุด ฮาจิได้เลือกที่จะให้ผู้เฒ่าปลาดุกกิน ไม่ใช้เพราะเป็นคำสัญญาอย่างเดียว แต่เป็นเพราะสาเหตุ ที่ผู้เฒ่าปลาดุกเองยังไม่ได้กินนั้น เพราะตัวเองได้เสียสละให้คนในหมู่บ้านคนอื่นกินก่อนและตัวเองขอเป็นคนสุดท้ายที่ได้กิน ฮาจิจึงมอบให้ผู้เฒ่าปลาดุกและหันไปบอกกับ อ้อตโตปาโกะว่า เดี้ยวจะหาวัตถุดิบทำให้ใหม่ แทนที่เธอจะเข้าใจกับโมโหและลงไม้ลงมือกับฮาจิจนน่วม และเธอก็จากไปพร้อมบอกว่าไม่อยากเจอฮาจิแล้ว

นั่นจึงทำให้ฮาจิรู้จักคำว่าอกหัก ช้ำรักเป็นอย่างไร แต่ยังดีที่เขายังได้รับการปลอบใจจากเคมี่และปักปากุ ในขณะที่ฮาจิหลับเขาได้ฝันถึงเรื่องราวตอนเด็ก ที่เขากับคุโระเอบิและจูว ร่วมด้วยช่วยกันสร้างร้านขายทาโกยากิขึ้นมา ในฝันนั้นฮาจิมีความสุขมากจนไม่อยากที่จะตื่นจากความฝันนั้นเลย

จนกระทั่งเขาได้ยินเสียงดังเอะอะ จึงตื่นขึ้นมาพบกับเรือที่ถูกสร้างโดยชาวหมู่บ้านปลาดุก เรือที่ชาวบ้านช่วยกันสร้างนั้นเป็นเรือขายทาโกยากิที่ถูกออกแบบและต่อโดยฝีมือการสร้างจากช่างต่อเรือในตำนาน นั้นก็คือ ผู้เฒ่าปลาดุกหัวหน้าหมู่บ้านนั้นเอง ฮาจิดีใจที่ในที่สุดความฝันของเขาก็เป็นจริงแล้ว หลังจากนี้เขาจะเดินหน้าการเป็นร้านขายทาโกยากิที่อร่อยที่สุดในทะเล และในความฝันนี้เขาจะทำมันแทนในส่วนเพื่อนของเขา คุโระเอบิและจูว ให้ความฝันนี้ในวัยเด็กเป็นจริงให้ได้ โดยมีผู้ช่วยเงือกสาวเคมี่และปลาดาวปักปากุ ที่คอยช่วยเหลือร้านนี้ให้สำเร็จตามที่ฮาจิต้องการ..…

-ฮาจิ เคมี่และปักปากุ ช่วยกันทำร้านขายทาโกยากิ-
-ฮาจิ เคมี่และปักปากุ ช่วยกันทำร้านขายทาโกยากิ-

(จบไปแล้วนะครับกับประวัติของ1ในเสนาธิการกลุ่มโจรสลัดอารอน ต้องบอกก่อนเลยว่าประวัติของพี่แกนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ยาวมากๆ555 แต่เป็นเรื่องราวที่ดีมากๆบอกเล่าถึงความฝันที่พวกเขาทั้ง3คนมีด้วยกัน ถึงแม้ในวันที่ได้ทำตามความฝันเพื่อนอีก2คนนั้นก็ไม่อยู่ แต่เขาก็ยังเดินหน้าและทำในส่วนเพื่อนของเขาต่อไป ฮาจิจึงจัดว่าเป็นคนที่ดีและเพื่อนที่ดีมาก เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่น่าจดจำจริงๆ)

https://keywordsfun.com/

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น