Breaking News

“แอ๊ด คาราบาว” ออกตัวยืนข้าง ชัยวัฒน์

“แอ๊ด คาราบาว” ออกตัวยืนข้าง ชัยวัฒน์

“แอ๊ด คาราบาว” ออกตัวยืนข้าง ชัยวัฒน์ 

จากกรณีที นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 9 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ถูกปลดออกจากราชการ หลังจากนั้นก็มีหลากหลายคนที่แสดงความคิดเห็นกันแตกต่างกันออกไป หนึ่งในคนที่แสดงจุดยืนชัดเจนว่ายืนเคียงข้างนายชัยวัฒน์นั่นก็คือ “แอ๊ด คาราบาว” นั่นเอง

เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา นายยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ศิลปิน-นักแต่งเพลงคนดัง โพสต์ข้อความผ่าน Facebook ส่วนตัว มีใจความให้กำลังใจ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน หลังถูกคณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ปลดออกจากราชการ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ประมวลกฎหมายอาญา โดยการเผาทำทำลายทรัพย์สินของชาวบ้านบางกลอยในป่าแก่งประจาน โดยมีการโพสเป็นข้อความดังนี้

“อยากให้พี่น้องผองเพื่อนของผมได้เข้าใจความจริง ว่า ข้าราชการกรมอุทยานท่านนี้ คุณชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หรือหัวหน้าอี่ น้องรักของผมได้ปฏิบัติหน้าที่ของการเป็นผู้พิทักษ์ป่าเเละสัตว์ป่าด้วยครรลองของข้าราชการที่ดี เที่ยงธรรม และบริสุทธิ์ หลายเรื่องหลายปีที่ผ่านมา เขาเข้าจับกุม นายทุน ข้าราชการ นักการเมืองที่ทำผิดมากมาย ไม่ใช่ว่าทำได้โดยง่าย เพราะบ้านนี้เมืองนี้ทุกคนล้วนมีเส้นสาย ไม่แปลกเลยที่คุณชัยวัฒน์จึงได้กลายเป็นตำบลกระสุนตก

วันนี้ ปปท.หน่วยงานของรัฐแท้ๆ กับมีคำสั่งให้เขาออกจากราชการ ผมถามพี่น้องของผมว่ามันยุติธรรมแล้วหรือ เรื่องแบบนี้ผมไม่ยอมแน่ เพราะผมรักป่ารักสัตว์ป่าและรักความเป็นธรรม ขอเสือกด้วยคนใครอยากเสือกกับผมมาเลยครับเรามาร่วมกัน “เซฟชัยวัฒน์” ครับ รายละเอียดต่างๆ จะถูกโพสต์ในเฟสนี้ของผมเป็นระยะๆ ครับ โปรดคอยติดตามเเละเป็นกำลังใจให้คุณชัยวัฒน์ด้วยครับพี่น้อง”

หลังจากที่ แอ๊ด คาราบาว ได้ออกมาปกป้องนายชัยวัฒน์ ก็ได้มีการพูดถึงการออกมาแสดงจุดยืนที่ชัดเจนของเขาออกเป็นสองทาง หลายคนที่แสดงความเห็นว่า แอ๊ด คาราบาว ทำไม่ถูกต้องที่ออกมาปกป้องคนที่โดนคำสั่งตัดสินไปแล้วเพียงเพราะเห็นว่าเป็นคนที่ตนสนิทด้วย ซึ่งหนึ่งในคนที่ออกมาตอบโต้ก็คือ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้มีการแชร์โพสดังกล่าวแล้วระบุข้อความตอบกลับว่า 

“อย่าเรียกว่าเป็น ศิลปินเพื่อชีวิต ถ้าไม่เข้าใจเรื่องชีวิต ไม่มีความเป็นมนุษย์ ไม่เข้าใจเรื่องสิทธิมนุษยชน ไม่เข้าใจความเป็นมนุษย์หรือศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เลย”

นอกจากนี้ยังมีนักวิชาการอีกท่านที่เห็นไม่ตรงกับ แอ๊ด คาราบาว นั่นก็คือ ผศ.ดร.ไชยณรงค์ เศรษฐเชื้อ อาจารย์ภาควิชาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน Facebook ส่วนตัว โดยตั้งคำถามเอาไว้ดังนี้

“ผมอยากถามแอ๊ดว่า ถ้าใครเผาบ้านคุณ ไล่คุณออกจากบ้าน ใครออกมาต่อสู้ให้คุณก็ต้องตายหรือไม่ก็ถูกอุ้มหายโดยที่เขามีเอี่ยว เขาเป็นคนดีมั้ยครับ?”

และทั้งหมดนี้เป็นความเคลื่อไหวล่าสุดที่เรารวบรวมมาฝากทุกคนค่ะ หากมีข้อมูลอัพเดตเพิ่มเติม จะรีบมาแจ้งทุกคนอีกอย่างแน่นอนค่ะ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย