Anime

ราชันย์แห่งภูต โอยามาดะ มันตะ (Shaman King)

โอยามาดะ มันตะ (Oyamada Manta)

เกิด 5 กันยายน ค.ศ.1986

อายุ 14 ปี (ในเนื้อเรื่อง)

ราศี กันย์ กรุ๊ปเลือด O

วิญญาณประจำตัว ไม่มี

โอยามาดะ มันตะ เด็กเรียนอันดับหนึ่งในห้องและเป็นว่าที่ผู้สืบทอดโอยามาดะกรุ๊ป เป็นคุณหนูบ้านรวยมีนิสัยขี้โวยวาย เสียงดัง ตื่นตกใจง่าย แต่เป็นเพื่อนที่ดี มีความจริงใจต่อผู้คนทั้งหมด แต่ก่อนมันตะเป็นเด็กวัยรุ่นที่เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการเรียนพิเศษเพื่อเสริมความรู้และพยายามที่จะสอบเป็นที่1 เพื่อหวังจะทำให้ผู้เป็นพ่อภูมิใจ โดยไม่คิดถึงความคิดของตัวเองว่าตัวเองชอบที่จะทำแบบนี้หรือเปล่า จนกระทั่งมาพบกับโย ที่ช่วยกระเทาะเปลือกที่เขาไว้ห่อหุ้มตัวเอง จนเขารู้สึกเป็นอิสระและมีความสุขมากกว่าแต่ก่อน เขาสามารถที่จะเข้าหาและคบเพื่อนได้อย่างจริงใจโดยไม่หวังผลประโยชน์หรือต้องสร้างภาพตลอลเวลา มันตะยังเป็นหนึ่งในเพื่อนไม่กี่คนของโยที่สนิท เขาถือว่าโยเป็นเพื่อนแท้ของเขาและถ้าโยมีปัญหามันตะก็พร้อมช่วยเหลือเสมอ

ชีวิตในวัยเด็ก

ชีวิตในวัยเด็กของมันตะนั้น ก็เหมือนเด็กๆทั่วไป แต่ต่างกันตรงที่มันตะมีขนาดตัวที่เล็กกว่าเด็กปกติทั่วๆไป บ่อยครั้งมันตะก็มักถูกแกล้งอยู่บ่อยๆ เขาจึงต้องสร้างบุคคลิกบางอย่างขึ้นมาปกป้องตัวเอง ไม่ว่าจะพยายามเรียนให้ได้ที่1อยู่เสมอ หรือ พยายามบ่งบอกถึงสถานะของตนเอง เพื่อสร้างเป็นกำแพงขึ้นมาปกป้องตัวเองจากการถูกกลั่นแกล้ง ชีวิตในแต่ละวันผ่านไป โดยที่เขาต้องใส่หน้ากากเพื่อเข้าหาสังคมเขาอยู่เสมอ หนึ่งเพื่อแสร้งว่าตัวเองมีเพื่อนเยอะ สองเพื่อทำให้พ่อของเขาภูมิใจ ตั้งแต่เด็กพ่อของมันตะมักเน้นเรื่องการเรียนของเขาอยู่เสมอ มีครั้งหนึ่งที่เขาทำคะแนนได้ไม่ดีกว่าครั้งที่ผ่านมาแค่เพียง1คะแนน เขาก็ถูกพ่อของเขาตบหน้าและลงโทษ ชีวิตของมันตะแทบไม่มีความสุข เสมือนนกน้อยที่อยู่ในกรงทอง

ชีวิตนักเรียน

จนกระทั่ง เมื่อมันตะโตขึ้นจนอายุ14 เขาก็ได้พบเจอคนที่เขาจะเรียกว่าเพื่อนได้อย่างสนิทใจ การพบเจอกันของมันตะและเขาค่อนข้างจะแปลก ในวันหนึ่งหลังจากที่เขาเลิกเรียนพิเศษ คืนนั้นเขาได้รีบไปเพื่อที่จะให้ทันขึ้นรถเที่ยวสุดท้าย จึงต้องจำใจวิ่งตัดผ่านสุสานประจำเมืองอย่างจำใจ มันทำให้มันตะรู้สึกกลัวมาก แต่มันตะก็ต้องสลัดความกลัวทิ้งไปเพราะเขาไม่อยากตกรถเที่ยวสุดท้าย ในขณะที่วิ่งมันตะได้เผลอไปเห็นเด็กลึกลับนั่งมองดาวอยู่บนป้ายสุสาน ฉับพลันเด็กคนนั้นก็ได้หันมาสบตากับมันตะ พร้อมทั้งยิ้มและบอกเขาว่า คืนนี้ดาวสวยดีนะ เพื่อนๆทุกคนที่นี่ก็พูดกันแบบนั้นเหมือนกัน เมื่อคำพูดของเขาสิ้นสุดลง มันตะได้เห็นภาพเบื้องหลังเป็นดวงไฟ วิญญาณและผุ้คนที่โผล่มาจากข้างหลังเขา ไม่ต้องบอกก็รู้ได้เองว่าพวกเขาทั้งหมดเป็นวิญญาณนั่นเอง ภาพนั้นเป็นภาพสุดท้ายที่มันตะจำได้ก่อนที่เขาจะหมดสติไป

เมื่อถึงตอนเช้ามันตะได้รีบมาโรงเรียนและเล่าเรื่องเมื่อคืนให้เพื่อนในห้องของเขาฟัง แน่นอนไม่มีใครเชื่อเรื่องที่มันตะเล่า ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันตะ คงจะเรียนมาเหนื่อยจึงทำให้ตาฝาดเห็นเป็นภาพผีขึ้นมาเอง แต่มันตะก็ไม่เชื่อว่าตัวเองตาฝาด เขาได้ยืนเถียงกับเพื่อนของเขาอยู่นาน

จนกระทั่งครูประจำชั้นได้เข้าห้องมาและแนะนำให้ทุกคนรู้จักเพื่อนใหม่ ที่ย้ายมาจากอิซูโมะ เป็นนักเรียนเข้าใหม่ที่ชื่อว่า อาซาคุระ โย เมื่อเห็นแบบนั้น มันตะจำได้ในทันทีว่าชายที่อยู่ตรงหน้าเขาเป็นคนเดียวกับเมื่อคืน เขาได้หลุดปากบอกไปและได้ถามว่าโยใช่คนเมื่อคืนไหม แต่โยก็ได้ปฎิเสธว่าเขาไม่เคยรู้จักหรือพบมันตะมาก่อน คำตอบนี้ทำให้มันตะโมโหเป็นอย่างมาก เพราะเขามั่นใจมาก ว่าโยคือคนเดียวกับชายเมื่อคืนที่สุสาน

-คนที่มันตะเจอที่สุสาน ก็คือโย-

ตลอดเวลาที่เหลือทั้งวัน มันตะได้แอบตามสืบดูโยอยู่ตลอด จนกระทั่งโรงเรียนเลิก เขาก็ได้แอบตามโยไปจนโยไปหยุดที่ตรงแม่น้ำ พร้อมทั้งเหม่อลอยเป็นเวลานาน การเหม่อลอยเป็นเวลานานของโยนั้นทำให้มันตะอดรนทนไม่ไหว จนเผลอหลุดปากตะโกนออกไปแบบไม่รู้ตัว ทำให้โยสังเกตุเห็นมันตะ ทั้งคู่จึงได้คุยกัน มันตะจึงถามเรื่องเมื่อคืน ครั้งนี้โยยอมรับว่าเขาเป็นคนเดียวกับเมื่อคืน แต่ต้องปิดบังตัวตนไว้เพราะไม่อยากให้ใครรู้ กลัวจะตกใจกลัวกัน โยได้พูดทิ้งท้ายไว้ว่าเขาเป็นชาแมนและมาที่นี่เพื่อฝึกฝนตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น เมื่อพูดจบโยก็เดินจากไป ทิ้งคำถามเกี่ยวกับชาแมนให้แก่มันตะไว้อย่างมากมาย

คำว่าชาแมน ตามหลอกหลอนอยู่ในหัวของมันตะตลอด ตลอดทั้งวันยันตอนเรียนพิเศษคำถามนี้รบกวนเขา จนไม่สามารถตั้งใจเรียนได้ มันตะตัดสินใจแล้วว่าคืนนี้เขาจะต้องไปพิสูจน์เรื่องของโยให้เห็นกับตาตัวเองอีกครั้ง มันตะจึงรีบวิ่งไปที่สุสานแต่คืนนี้เขาไม่พบโยอยู่ที่สุสาน จะพบเพียงแต่พวกกลุ่มนักเรียนเกเรที่จับกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก ที่ในเวลานี้พวกนั้นต่างพูดถึงว่าเบสเพลส สถานที่สำคัญของพวกเขา ถูกเด็กนักเรียนที่ไหนไม่รู้บุกรุกเข้ามา การบุกรุกนี้ทำให้พวกเขาโมโหเป็นอย่างมาก ยังไม่ทันพูดจบมันตะได้เผลอเหยียบกิ่งไม้ทำเสียงดัง จนพวกกลุ่มอันธพาลได้ยิน และเข้าใจว่ามันตะเป็นเด็กที่บุกรุกเข้ามายังที่ของตน มันตะจึงซวยโดนพวกอันธพาลกลุ่มนั้นรุมยำเละเทะไปในคืนนั้น

-มันตะโดนเล่นงานจนยับ-

เช้าวันต่อมามันตะได้ไปโรงเรียนพร้อมทั้งเนื้อตัวที่บาดเจ็บมากมาย เขาได้ถูกเพื่อนรุมหัวเราะว่าเพราะความอยากรู้อยากเห็นของมันตะ จึงทำให้ตัวเองซวย ในขณะที่ทุกคนกำลังคุยเรื่องมันตะอยู่นั้น โยได้เข้ามาพร้อมทั้งบอกว่าเขารู้เรื่องทั้งหมดจากเพื่อนที่สุสานหมดแล้ว เขาจะช่วยไม่ให้มันตะเจ็บตัวฟรี โยจึงลากมันตะไปหากลุ่มอันธพาลที่ทำร้ายตัวเขา แน่นอนมันตะไม่อยากไปเพราะตอนนี้เขาก็เจ็บอยู่แล้ว ถ้าโยพาเขาไปอีกเขาและโยก็คงถูกทำร้ายอีกรอบเป็นแน่ มันตะจึงบอกให้โยหยุดและถามถึงเหตุผลว่าทำแบบนี้ทำไม โยตอบมาเพียง เพราะมันตะเป็นเพื่อนและเมื่อเพื่อนมีปัญหาเขาจะต้องช่วย คำตอบของโยทำให้มันตะรู้สึกดีเป็นอย่างมาก เขาไม่เคยเลยที่จะมีใครที่เป็นเพื่อนจะยอมทำเพื่อเขา แบบที่โยทำเลย ในเวลานี้มันตะเริ่มที่จะยอมรับโยเป็นเพื่อนของเขาคนหนึ่ง

เมื่อโยพามันตะมาถึงที่ของกลุ่มอันธพาลแล้ว โยได้บอกให้กลุ่มพวกนี้ออกมายอมรับผิดและขอโทษที่ทำไม่ดีกับมันตะ แน่นอนคนในกลุ่มอันธพาลไม่มีใครออกมาขอโทษ ทุกคนต่างหัวเราะโยกันทุกคน ในเวลานี้มันตะรู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก เขาอยากจะกลายเป็นควันหายตัวไปให้รู้แล้วรู้รอดพร้อมกันกับโยเลย จะมีเพียงแต่โยที่ยังสบายๆไม่ทุกข์ร้อนอะไร

-ริวดาบไม้หัวโจกอันธพาล-

ในที่สุดหัวหน้าของกลุ่มอันธพาลคนนั้นก็ออกมา เขามีชื่อว่าริวดาบไม้ หัวโจกอันธพาลอันดับหนึ่ง ได้ออกมาเพื่อสั่งสอนโย ทันทีที่ริวออกมา โยก็ได้หันไปถามวิญญาณซามูไรคนหนึ่งว่าใช้คนนี้ไหมที่ทำลายป้ายหลุมศพ วิญญาณซามูไรก็บอกว่าใช่ เมื่อสิ้นเสียงนั้นโยได้นำเอาวิญญาณซามูไรตนนั้น นำมาทำการเข้าทรงรวมร่าง เมื่อเข้าทรงเสร็จ ในตอนนี้โยก็เปรียบเสมือนซามูไรคนนั้นไป โยได้ทำการต่อสู้และสามารถเอาชนะริวดาบไม้ไปได้อย่างง่ายดาย ภาพการชนะของโยนั้น ทำให้มันตะรู้สึกทึ่ง ในเวลานี้เขารู้แล้วว่าชาแมนคืออะไร พวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง

หลังจากที่โยสามารถเอาชนะริวหัวหน้าของกลุ่มอันธพาลได้ ทำให้กลุ่มอันธพาลพวกนี้ต่างยอมแพ้และหนีหายไป ทิ้งไว้เพียงโยและมันตะ หลังจากคืนนั้น มันตะก็ได้เป็นเพื่อนกับโย ในเวลานี้เขาได้ยอมรับโยเป็นเพื่อนสนิทของเขาคนหนึ่ง ที่เขาไม่จำเป็นต้องสร้างภาพตัวเองเพื่อเข้าหาแบบคนอื่น เพราะเพื่อนคนนี้ของเขานั้นมีความจริงใจและไม่หวังสิ่งใดต่อเขา มันตะจึงเป็นเพื่อนที่พร้อมจะทำอะไรเพื่อช่วยเหลือโย เหมือนกับที่โยเองก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเชาเช่นกัน….

ราชันย์แห่งภูต โอยามาดะ มันตะ (Shaman King)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
1
Happy
1
In Love
1
Not Sure
1
Silly
2

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...