Breaking News

แตกตื่นกันทั้งบาง iMac M1 บางล็อตผลิตจากประเทศไทย

แตกตื่นกันทั้งบาง iMac M1 พบว่าสินค้าบางล็อตผลิตจากประเทศไทย

แตกตื่นกันทั้งบาง iMac M1 บางล็อตผลิตจากประเทศไทย

iFixit มือแงะตัวจี๊ด

ทาง iFixit เจ้าประจำขารื้อได้แกะเครื่อง iMac M1 รุ่นใหม่ให้ดูกันเป็นที่เรียบร้อย หลังจาก Apple ได้เปิดตัวและวางจำหน่ายไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งความน่าสนใจของรุ่นนี้นอกจากมาพร้อมกับชิป M1 แล้ว ตัวเครื่องยังผลิตในประเทศไทยอีกด้วยค่ะ

พบว่าตัวเครื่องมีเลขโมเดลเครื่อง A2438 เลข EMC 3663 ซึ่งโดยปกติแล้วเรามักจะเห็นอุปกรณ์ของ Apple ขึ้นว่า Designed by Apple in California ตามด้วย Assembled in China หรือประกอบขึ้นในประเทศจีน 

ถือเป็นผลิตภัณฑ์ของ Apple รุ่นแรกที่สลัก Made in Thailand แต่ก็ไม่ได้แปลว่า iMac M1 ทุกเครื่องทุกล็อตจะผลิตจากประเทศไทยนะคะ เพราะยังมีผู้ใช้หลายคนที่แจ้งว่าเครื่องที่ตนใช้อยู่นั้นถูกผลิตขึ้นที่จีนค่ะ

ผลจากการตัดการทางการค้าหรือไม่

iFixit ให้ความเห็นว่าการที่ iMac เครื่องนี้ถูกประกอบหรือผลิตนอกประเทศจีน เหตุมาจากผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างประเทศมหาอำนาจก็คือ สหรัฐอเมริกาและประเทศจีน 

ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือมาแล้วว่า Apple เริ่มย้ายฐานการผลิตบางส่วนออกจากประเทศจีน ดังนั้นก็เป็นไปได้ว่าหลังจากนี้เราอาจจะได้เห็นสินค้าของ Apple ที่ประกอบและผลิตนอกประเทศจีนมากขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อที่ : แตกตื่นกันทั้งบาง iMac M1 บางล็อตผลิตจากประเทศไทย โดย smiledigitals

อ่านบทความอื่นๆเพิ่มเติม : keywordsfun.com

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย