Games

Tribes of midgard เกมใหม่มาแรง ที่กำลังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ในขณะนี้!!

Tribes of midgard เกมใหม่มาแรง ที่กำลังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ในขณะนี้!!

Tribes of midgard เกมที่กำลังได้รับความสนใจมากในขณะนี้ ด้วยยอดผู้เล่นที่ออนไลน์พร้อมกันมากถึง 500,000 ยูสเซอร์ใน1-2วันที่ผ่านมานี้ โดยที่เกม Tribes of midgard จะเป็นเกมแนว Action RPG Open World ที่ผสมกันกับ Tower Defense หรือการป้องกันฐาน โดยที่เราจะเล่นเดี่ยวก็ได้ หรือ จะเล่นพร้อมกันกับเพื่อน 4-5 คนก็ดี แถมยังรองรับผู้เล่นได้มากถึง 10 คน อีกต่างหาก จึงถือว่าเป็นเกมที่ได้รับความสนใจมาก เพราะตัวเกมมีทั้งเรื่องราว และ เควสให้ทำ เพื่อให้เราได้รับของมาคราฟเป็นอาวุธและชุดเกราะ เพื่อใช้ในการต่อสู้กับพวกยักษ์บุตรยเมียร์ ตามตำนานของเทพชาวนอร์ส 

เนื้อเรื่องภายในเกม จะเป็นการหยิบยกนำเอาตำนานของชาวนอร์สมาใช้ ในตำนานกล่าวไว้ว่า เมื่ออดีตกาลเนิ่นนาน เหล่าทวยเทพได้สร้างอาณาจักรทั้ง 9 ขึ้นมา และซ่อนต้นกล้าแห่งอิกดราซิลเอาไว้ทั่วมิดการ์ด หมู่บ้านและชนเผ่ามนุษย์เริ่มตั้งถิ่นฐานล้อมรอบต้นอิกดราซิล โดยใช้พลังจากต้นกล้า ในการหล่อเลี้ยงชีวิต รวมไปถึงต้องคอยปกป้องต้นกล้าเหล่านี้เอาไว้ 

แต่ความลับนี้ไม่อาจปกปิดไว้ได้นาน นานวันเข้าต้นกล้าอิกดราซิลกำลังอ่อนกำลังลง ม่านระหว่างอาณาจักรทั้ง 9 ได้จางหาย และพวกศัตรูของอาณาจักรแอสการ์ดก็เตรียมกรีฑาทัพบุกจู่โจมมิดการ์ดเพื่อหวังจะทำลายต้นอิกดราซิลให้สูญสิ้น ตัวเราที่ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้กล้าแห่งวัลฮัลลา จำต้องถูกอัญเชิญลงมาปกป้องหมู่บ้านและต้นอิกดราซิลเอาไว้ ไม่ให้ถูกพวกยักษ์ทำลาย และนี่คือมหาสงครามแร็กนาร็อคที่ถือกำเนิดขึ้นภายใต้ Tribes of Midhard นี้นั่นเอง

ถึงเกมจะมีสตอรี่เรื่องราวมาให้ แต่ก็แทบไม่ได้มีความสลักสำคัญอะไร ไปกว่าเกมเพลและการเล่นภายในเกม เราต้องรับบทบาทหน้าที่เป็นผู้กล้า ในเวลากลางวันเราจะต้องออกตามหาของเพื่อนำมาใช้คราฟเป็นอาวุธ ชุดเกราะ หรือ แม้แต่สร้างฐานเพื่อป้องกันการบุกจู่โจมของพวกยักษ์ในเวลากลางคืน ซึ่ง ส่วนนี้เอง ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกม และเหมือนกับบังคับไปในตัวว่า ถ้าเราเป็นผู้เล่นคนเดียว ก็จะลำบากหน่อยในการหาของเพื่อมาคราฟเป็นอาวุธ เพราะยิ่งของที่มีพลังมาก การคลาฟก็จะใช้วัตถุดิบมากขึ้นกว่าเดิม 

ซึ่ง การที่เราจะหาให้ทันในเวลากลางวันนั้น แทบจะลำบากมาก แต่ถ้าเรามีปาตี้ การหาของและป้องกันจะทำได้ง่ายกว่า แต่ก็ต้องวางแผนและแบ่งตำแหน่งกันให้ดี เพราะของทีใช้จะสุ่มเกิดตามแผนที่ต่าง ๆ 

ตัวเกมของ Tribes of Midhard จะใช้การเล่นจบเป็นรอบๆ ไม่ใช่การเล่นฟาร์มเพื่อสร้างของไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นแล้ว ผู้เล่นจึงจำเป็นต้องวางแผนและป้องกันต้นอิกดาซิลให้ดี มิฉะนั้นแล้ว เมื่อถูกทำลายเกมรอบนี้จะจบลงทันที และผู้เล่นจะได้รับ EXP ในรอบนั้น เพื่อนำไปใช้ในการอัพเลเวล Battle Pass ซึ่งการอัพ Battle Pass นี้ จะช่วยให้เราปลดล็อคไอเทม เพื่อนำมาใช้ในการเล่นรอบถัดไปได้ ซึ่งช่วยให้การเล่นแต่ละครั้งนั้นมีความสำคัญ และทำให้ผู้เล่นอยากที่จะกลับมาเล่นซ้ำ ๆ เพื่อปลดล็อคเสมอ

จุดเด่นของเกมนี้ จะเป็นระบบ กลางวัน กลางคืน ที่ค่อนข้างชัดเจน กล่าวคือ กลางวันจะแบ่งหน้าที่การทำงานอย่างชัดเจน คือ เราจะต้องออกไปผจญภัยยังโลกกว้างเพื่อหาของมาคราฟเป็นอาวุธ ชุดเกราะ รวมถึงการสร้างค่าย ป้อมให้แข็งแรง เพื่อรับมือกลับกลางคืนที่กำลังจะมาถึง 

ส่วนเวลากลางคืนจะเป็นเวลาที่ตัวเรา ต้องพยายามทำทุกวิธีทางในการป้องกันฐานของเรา ไม่ให้พวกยักษ์เข้ามาทำลายต้นอิกดราซิลได้ และทุก ๆ 2-3 วัน ระบบในเกมจะมีการสุ่มให้กำเนิดยักษ์โยตุน ตามตำนานเทพนอร์ส ขึ้นมา ซึ่งยักษ์ตนนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ของเกมก็ว่าได้ เพราะมีความแข็งแกร่งทำให้ผู้เล่นรู้สึกท้าทาย เวลาที่ยักษ์ค่อย ๆ เคลื่อนตัวเข้ามาใกล้ฐาน และเมื่อจัดการได้ ไอเทมที่ดรอปแต่ละรอบ จะมีความสำคัญมากต่อการคลาฟของ

ส่วนฐานภายในเกม จะมีNPC ต่างๆ ที่จะคอยช่วยสนับสนุนเรา ทั้งสร้างของ หรือ ขายของให้แก่เรา ซึ่งช่วยทำให้ผู้เล่นรู้สึกสะดวกสบายมากขึ้น แถมยังคอยช่วยเราต่อสู้ในเวลากลางคืนอีกด้วย อีกทั้ง NPC เหล่านี้สามารถอัปเกรดด้วย Soul เพื่อเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ได้ ยิ่งอัพก็ยิ่งโหด เผลอ ๆ อาจจะตีแรงมากกว่าตัวเราเมื่อตอนเริ่มเกมเสียอีก จึงควรที่จะอัพNPCเหล่านี้จนเต็ม จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้แก่ฐานของเรามากยิ่งขึ้น

อาชีพภายในเกมจะมีด้วยกัน 8 อาชีพ ที่ให้ผู้เล่นได้เลือกเล่น และแต่ละอาชีพก็ล้วนมีความสำคัญในการเล่นแบบระบบปาตี้กับเพื่อนเป็นอย่างมาก อาชีพทั้ง 8 มีดั่งนี้

Guardian นักรบผู้พิทักษ์ มีพลังป้องกันที่สูงจึงได้รับฉายา ผู้ที่ปกป้องสหาย ได้รับพลังจากเทพForseti (เทพแห่ง “ความยุติธรรม” ในตำนานของชาวนอร์ส) ด้วยพลังป้องกันที่สูง จึงรับบทเป็นตัวแท้งอยู่แนวหน้า ที่จะคอยรับดาเมจแทนเพื่อน ๆ

Sentinel นักรบผู้ชำนาญโล่ มีบทบาทหน้าที่คล้ายGuardian แต่จะเน้นหนักไปทางบัฟให้แก่ตี้ ได้รับพลังจากเทพ Syn (เทพแห่ง “การป้องกัน” ในตำนานเทพชาวนอร์ส) ด้วยพลังการป้องกัน และความสารถในการสวนการโจมตีของศัตรูจึงทำให้เป็นอาชีพ ที่มีบทบาทต่อปาตี้เป็นอย่างมาก

Warden จอมเวทย์ผู้พิทักษ์ ได้รับพลังจากเทพYdun (เทพแห่ง “ความเยาว์วัย” ในตำนานของเทพชาวนอร์ส) ด้วยพลังแห่งผู้พิทักษ์ จึงเป็นหนึ่งในอาชีพที่มีความสำคัญกับปาตี้เป็นอย่างมาก เพราะมีพลังบัฟต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อปาตี้ นอกจากบัฟแล้ว ยังมีเวทย์โจมตีที่รุนแรง แต่ก็แลกมาด้วยพลังชีวิตที่น้อยกว่าอาชีพอื่น

Seer จอมเวทย์แห่งธรรมชาติ ได้รับพลังจากเทพYdun (เทพแห่ง “ความเยาว์วัย” ในตำนานของเทพชาวนอร์ส) มีบทบาทและพลังเฉกเช่นเดียวกับWarden แต่ต่างกันที่เวทย์ของSeer จะเน้นไปที่ใช้ธรรมชาติในการช่วยโจมตีและสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม เพื่อสร้างโอกาสแห่งชัยชนะ

Warrior นักรบที่เพรียบพร้อมและเก่งรอบด้าน ได้รับพลังจากเทพ Tiu (เทพสงครามของชาวนอร์ส) พลังโจมตีและป้องค่อนข้างสมดุล จึงรับหน้าที่เป็นตัวชนแนวหน้าให้แก่กลุ่ม 

Berserker นักรบคลั่งที่มาพร้อมพลังโจมตีอันแข็งแกร่ง ได้รับพลังจากเทพ Thrud (เทพวัลคีรี่ ที่มีความหมายว่า “ความแข็งแกร่ง”) ด้วยพลังโจมตีที่สูง จึงรับบทเป็นตัวเปิดให้แก่กลุ่ม

Hunter นักล่าจอมลอบเล้น ได้รับพลังจากเทพSkadi (เทพแห่ง “สกี” ของชาวนอร์ส) ด้วยพลังการโจมตีที่สูง และรวดเร็ว จึงเป็นตัวทำดาเมจประจำตี้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยพลังป้องกันที่น้อย

Ranger จ้าวแห่งการซุ่มยิง ได้รับพลังจากเทพUllr (เทพแห่ง “การยิงธนู” ในตำนานเทพชาวนอร์ส) มีพลังการโจมตีระยะไกลที่สูง และสามารถยิงคอยสนับสนุนเพื่อนจากแนวหน้า แต่ก็ต้องแลกมาด้วยร่างกายที่เปราะบางเช่นกัน

สรุปเกม Tribes of midgard ถือว่าเป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่ค่อนข้างดี ถึงในทีแรกผู้สร้างจะบอกว่าเกมจะมีระบบ Survival การเอาตัวรอด แต่พอเอาเข้าจริง เหมือนระบบนี้จะถูกตัดทิ้งไป เพราะตัวละครภายในเกมไม่ได้ต้องการน้ำดื่ม หรือ อาหารแต่อย่างใด ซึ่งทำให้ตัวเกมถูกชาวเกมเมอร์จำนวนหนึ่งต่างออกมาต่อว่า ว่าไม่ใช่เกมSurvival แต่ถึงจะถูกพูดอย่างไร เกมTribes of midgard ก็ถือว่าทำออกมาได้อย่างดี และ ประสบความสำเร็จ ด้วยยอดผู้เล่นที่มีแต่จะเพิ่มขึ้น 

จึงเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำเร็จของเกม ถึงแม้จะมีปัญหาบัคอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ก็ไม่ทำให้เกมหมดความสนุก โดยเฉพาะการได้เล่นเกมกับเพื่อน ๆ ด้วยแล้ว ก็ยิ่งจะทำให้เกมนี้สนุกมากขึ้นกว่าเดิม แถมยังรองรับภาษาไทยอีก ก็ยิ่งทำให้เกมนี้น่าเล่นมากขึ้น ตอนนี้ตัวเกมได้วางจำหน่ายแล้วในหลาย แพตฟอร์มไปหามาเล่นกันได้เลย และ จะสนุกจนลืมเวลากันเลยทีเดียว…. #Tribes of midgard

เสปคที่ใช้เล่นเกม PC

ภาพและตัวอย่างภายในเกม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (Android&IOS)

หลังจากที่แนะนำเกมน่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายนของทางฝั่ง PC&Console กันไปแล้ว จะไม่กล่าวถึงเกมของทางฝั่งมือถือเลยก็กระไรอยู่ เพราะทางฝั่งมือถือเองก็มีเกมที่น่าเล่นและเจ๋ง ๆ ไม่แพ้ไปกว่าเกมฝั่ง PC และ Console กันเลย
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนพฤศจิกายน (PC&Console)

เกมเข้าใหม่น่าเล่นระดับ AAA ประจำเดือนพฤศจิกายนที่จะพาให้คุณกระเป๋าฉีกกันอีกครั้ง! ไปกับ 5 เกมเข้าใหม่น่าโดนที่เราคัดเลือกมาเพื่อคุณ....
Games

5 เกมสยองเล่นกับเพื่อนรับฮาโลวีน!!

หลังจากที่แนะนำเกมสยองขวัญสั่นประสาทไปกันทั้งทาง PC&Console หรือ Android&IOS เป็นอย่างไหร่กันบ้างครับ สนุก สยองกันเลยไหม(ฮา) สำหรับผู้เขียนเองต้องบอกเลยว่า ตึงมาก แต่ก็สนุกดีเหมือนกัน

Comments are closed.

More in:Games

Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน (Android&IOS)

จากบทความที่แล้วที่เราพาคุณผู้อ่านไปพบกับเกมสยองขวัญทางฝั่ง PC และ Console กันไปแล้วซึ่งแต่ละเกมล้วนเต็มไปด้วยความสยองขึ้นหิ้งกันแทบทั้งสิ้น ในส่วนของบทความนี้เราจะมาขอแนะนำเกมทางฝั่ง Android และ IOS กันมั่ง
Games

6 เกมสยองขวัญรับฮาโลวีน!! (PC&Console)

เดือนตุลาคมสำหรับประเทศไทยแล้วถือว่าเป็นเดือนส่งท้ายฤดูฝนที่กำลังจะหมดลง และ เป็นเดือนที่จะเริ่มต้นฤดูหนาว แต่สำหรับต่างประเทศโดยเฉพาะแถบยุโรป หรือ อเมริกา ถือว่าเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใบไม้จะร่วงโรยและเตรียมเข้าสู่ฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง
Games

5 เกมเข้าใหม่น่าเล่นประจำเดือนตุลาคม

เดือนตุลาคมถือว่าเป็นเดือนที่มีเกมใหม่ ๆ ที่ทั้งสนุกสุดมันและกำลังได้รับความสนใจ ต่างก็ทยอยเข้ามาวางจำหน่ายด้วยกันในหลายแพตฟอร์ม ซึ่งต้องบอกเลยว่า เกมใหม่เหล่านี้ ล้วนเป็นเกมที่เหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกต่างเฝ้ารอ