Anime

แนะนำอนิเมะ NieR:Automata Ver 1.1a

แนะนำอนิเมะ NieR:Automata Ver 1.1a

NieR:Automata Ver 1.1a อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมชื่อดัง Nier: Automata ถูกพัฒนาโดย PlatinumGames และเผยแพร่โดย Square Enix ทางส่วนอนิเมะก็ได้ผู้กำกับมากฝีมือคุณ Ryouji Masuyam จากเรื่อง The Idolmaster: Cinderella Girls และ Blend S อีกทั้งคุณ Yoko Taro ผู้สร้างเกม Nier: Automata ยังมาร่วมสร้างเพลงประกอบให้กับเรื่องนี้อีกด้วย

มาด้านงานภาพก็ได้รับการสร้างโดยสตูดิโอ A-1 Pictures ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือที่เคยฝากผลงานในอนิเมะชื่อดังไว้อย่างมากมาย เช่น Sword Art Online , Your Lie in April , Kaguya-Sama: Love is War , Black Butler , Anohana: The Flower We Saw That Day เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาวปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในอนาคตอันแสนห่างไกล ที่ซึ่งมนุษย์ไม่ได้เป็นสิ่งเดียวที่อาศัยอยู่เพียงลำพังในจักรวาลอันแสนกว้างใหญ่ ภายหลังจากการปรากฏตัวของเหล่าผู้รุกรานจากนอกโลก การปรากฏตัวของพวกเขานั้นไม่มีทั้งการเตือน ไม่มีทั้งคำพูด จะมีก็แต่เพียงไฟของสงครามที่พวกเขานำมาให้เป็นอาวุธที่เรียกกันว่า “สิ่งมีชีวิตจักรกล” (Machine lifeforms)

สงครามดำเนินต่อไปอย่างไม่มีวันจบสิ้น ในไม่ช้ามนุษย์ก็ตระหนักได้ว่าพวกเขาจะไม่มีวันได้รับชัยชนะในสงครามครั้งนี้เลย เมื่อไม่เห็นถึงชัยชนะเหล่าผู้นำจากทั่วโลกจึงตัดสินใจที่จะอพยพย้ายมนุษย์ที่ยังเหลืออยู่ไปตั้งอาณานิคมบนดวงจันทร์ พร้อมกันกับเฝ้ารอเวลาว่าสักวันพวกเขาจะต้องทวงโลกคืนกลับมา..

วันเวลาผ่านไปมนุษย์ได้จัดตั้งสภามนุษยชาติ (Council of Humanity) ขึ้นมา สภานี้เองเป็นดั่งตลกร้ายที่สามารถรวมมนุษย์ให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ และหลังจากการทดลองมาอย่างยาวนาน มนุษย์ก็ได้ค้นพบอาวุธชนิดใหม่ที่สามารถต่อกรกับเหล่าสิ่งมีชีวิตจักรกลได้ นั่นคือ เหล่าทหารแอนดรอยด์อันทรงพลัง ภายใต้รหัสลับว่า “YoRHa”

นับแต่นั้นสงครามครั้งใหม่ก็ได้อุบัติขึ้น เป็นสงครามระหว่างสิ่งมีชีวิตจักรกลและแอนดรอยด์ ท่ามกลางไฟสงครามเพื่อทวงคืนโลก ความลับบางอย่างที่ถูกซุกซ่อนมาอย่างยาวนานก็ได้เริ่มเปิดเผยขึ้น….

แนะนำตัวละคร

สังกัด: หน่วยรบ YoRHa
เพศ: หญิง
ส่วนสูง: 168ซม.
น้ำหนัก: 148กก. 

2B (CV: Ishikawa Yui)

Automata หุ่นรบเอนกประสงค์ของหน่วยรบ YoRHa ถูกส่งลงพื้นดินในปฏิบัติการครั้งที่ 243 เธอเชี่ยวชาญในการโจมตีระยะประชิดพร้อมทั้งความภักดีต่อหน่วย YoRHa และยึดมั่นในกฏที่ว่า “ห้ามมีความรู้สึก” เธอจึงมีบุคคลิกที่สงบและเยือกเย็นแม้จะอยู่ในหมู่ผู้คนที่เหมือนเธอก็ตาม…

สังกัด: หน่วยรบ YoRHa
เพศ: ชาย
ส่วนสูง: 160ซม.
น้ำหนัก: 129กก.

9S (CV: Hanae Natsuki)

Automata หุ่นรบเอนกประสงค์ของหน่วยรบ YoRHa ในบรรดาสมาชิกหน่วยทั้งหมดเขานั้นเป็นคนที่มีความสามารถทางด้านสำรวจและสืบสวน บทบาทหลักของเขาคือการรวบรวมข้อมูล แต่ตัวเขาเองก็ยังมีความสามารถทางด้านการต่อสู้และสามารถสนับสนุนการต้อสู้ของ 2B ได้เป็นดีอย่าง โดยเฉพาะความสามารถทางด้านการแฮ็คที่เขานั้นโดดเด่นเกินกว่าใคร ถึงแม้ว่ากฏเหล็กของ YoRHa คือการห้ามมีความรู้สึก แต่ทว่า 9S เองกับมีความรู้สึกทางอารมณ์ที่หลากหลาย พร้อมด้วยความอยากรู้อยากเห็นที่แตกต่างจากบุคคลประเภทเดียวกัน…

สังกัด: หน่วยรบ ??
เพศ: หญิง
ส่วนสูง: 168ซม.
น้ำหนัก: 139กก.

A2 (CV: Suwa Ayaka)

Automata โมเดลหุ่นรบต้นแบบก่อนที่หน่วยรบ YoRHa จะนำมาใช้ในปัจจุบัน และไม่มีใครรู้ถึงเรื่องราวเบื้องหลังของเธอ จะมีก็แต่เพียงว่าเธอเป็นต้นแบบของหุ่นโจมตีแทบทั้งหมด..


สังกัด: หน่วยรบ YoRHa (ผู้บัญชาการ)
เพศ: หญิง
ส่วนสูง: 175ซม.
น้ำหนัก: 166กก.

Commander White (CV: Kanou Chiaki)

ผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษ YoRHa เธอเป็นคนที่เคร่งครัดต่อหน้าที่เป็นอย่างสูง พร้อมกับรับฟังคำสั่งการโดยตรงจาก Council of Humanity สำหรับเธอแล้วคำสั่งและภารกิจคือที่สุดที่เธอจะไม่มีวันล้มเหลวเป็นอันขาด..

สังกัด: หน่วยรบ ??
เพศ: หญิง
ส่วนสูง: 156ซม.
น้ำหนัก: 110กก.

Lily (CV: Tanezaki Atsumi) 

Automata ลึกลับที่ดูเหมือนว่าจะมีอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกันกับ 2B และหน่วย YoRHa…

แนะนำอนิเมะ NieR:Automata Ver 1.1a

อนิมเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ถูกดัดแปลงมาจากเกมชื่อดัง Nier: Automata บอกเล่าเรื่องราวของสงครามครั้งใหม่ระหว่างหุ่น Automata กับ Machine lifeforms โดยมีโลกเป็นเดิมพัน และเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมุมมองของหุ่น Automata ไปพร้อมกับปริศนาบางอย่างที่ถูกเก็บงำมาอย่างยาวนาน โดยที่เนื้อหาของอนิเมะจะไม่อิงตามเกมแต่อย่างใด จะเป็นเรื่องราวใหม่ทั้หมดตามคำบอกเล่าของคุณ Yoko Taro ที่ได้อธิบายไว้ว่า “Nier: Automata เป็นเรื่องราวที่เราสร้างขึ้นเพื่อเป็นเกม ดังนั้นการคัดลอกเนื้อเรื่องไปเป็นอนิเมะเลยจะไม่น่าสนใจอย่างแน่นอน ดังนั้น เราคาดหวังไว้ว่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในการเล่าเรื่องในอนิเมะนี้” ซึ่งการออกมาพูดของคุณ Yoko Taro ก็เป็นกล่าวแล้วว่าเนื้อหาภายในอนิเมะจะเป็นเนื้อหาที่ไม่อิงกับเกมแต่อย่างใด เอาซะเราอยากรู้เลยว่าเนื้อเรื่องภายในอนิเมะจะเป็นเช่นไร และจะสนุกมากแค่ไหน แต่จากผลงานที่ผ่านมาของคุณ Yoko Taro ก็น่าจะบอกเป็นนัย ๆ ได้เลยว่าเรื่องนี้จะต้องสนุกและมันส์อย่างแน่นอน

มาทางส่วนของงานภาพก็ได้สตูดิโอ A-1 Pictures มาดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งสตูดิโอนี้ถือได้ว่าเป็นสตูดิโอคุณภาพอีกหนึ่งที่ฝากผลงานอนิเมะขึ้นหิ้งเอาไว้อย่างมากมาย ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมจัดหนักจัดเต็มให้แก่อนิเมะเรื่องนี้โดยเฉพาะ หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกัน เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีประกอบภายในเรื่อง เมื่อรวมกับเนื้อเรื่องด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้เรื่องนี้ดูน่าสนใจเป็นอย่างมากกันเลยล่ะ และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจประจำอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากว่าใครเป็นแฟนของเกมนี้อยู่แล้วก็คจะไม่พลาดอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากว่าใครไม่เคยรู้จักหรือเล่นเกมนี้มาก่อนก็อดใจรอกันอีกสักนิดมกราคมปีหน้าได้ดูกันอย่างแน่นอน รับรองเลยว่าเรื่องนี้ะต้องสนุกเหมาะสมแก่การรอคอยเป็นแน่…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น