Anime

แนะนำอนิเมะ Meiji Gekken: 1874 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Meiji Gekken: 1874 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Meiji Gekken: 1874 อนิเมะแนวแอคชั่น ดราม่า อิงประวัติศาสตร์ที่เป็นอนิเมะออริจินอลหนึ่งในผลงานเรื่องใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Crunchyroll และผลิตโดยสตูดิโอ Tsumugi Akita Anime Lab สตูดิโอน้องใหม่ไฟแรงที่จะมาฝากผลงานให้รับชมกันถึง 3 เรื่องเลยในปีนี้ นอกจากนี้ยังได้ผู้กำกับมากฝีมือคุณ Jin Tamamura และเขียนบทโดยคุณ Tozuka โดยมีคุณ Naru Nishikori และคุณ Masayori Komine มาร่วมออกแบบตัวละคร รวมถึงคุณ Shūji Katayama จากเรื่อง Overlord(2015) และ Super Lovers จะมาแต่งเพลงประกอบให้กับเรื่องนี้อีกด้วย

อนิเมะฉายในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ปี 2024 และสามารถรับชมได้ทาง Crunchyroll

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงปี 1874 เจ็ดปีให้หลังจากการสิ้นสุดของยุคซามูไร ประเทศญี่ปุ่นภายใต้การนำโดยรัฐบาลใหม่(เมจิ) ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาประเทศให้ทันสมัยเทียบเท่าโลกตะวันตก โดยการทิ้งความเชื่อและวิถีชีวิตเดิม ๆ ที่เก่าคร่ำครึไว้เบื้องหลัง แต่หารู้ไม่ว่าการปฏิรูปครั้งนี้จะทำให้เกิดคลื่นใต้น้ำบางอย่างที่เริ่มสั่นคลอนความมั่นคงของประเทศเสียแล้ว!

“Origasa Shizuma” อดีตซามูไรผู้พิทักษ์แห่งไอซึที่ต้องทิ้งดาบของตนและหันมาทำอาชีพเป็นคนขับรถลากในโตเกียว โดยที่เขานั้นมีจุดมุ่งหวังในการตามภรรยาที่หายตัวไปในช่วงสงครามโบชิน และในขณะที่กำลังตามหาอยู่นั้นก็ได้ทำให้เขาต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์บางอย่างที่แสนอันตราย พร้อมกับได้พบเจอกับสหายร่วมรบที่ในตอนนี้ดูเหมือนว่า “อุดมการณ์” ที่พวกเขาเคยมีจะสวนทางกันไปเสียแล้ว!?…

แนะนำตัวละคร

Origasa Shizuma (CV: Yuichi Nakamura)

อดีตซามูไรแห่งตระกูลไอซึ และหลังจากสิ้นสุดสงครามโบชิน เขาก็ได้ทิ้งดาบและหันมาใช้ชีวิตเป็นคนลากรถเลื่อนที่โตเกียว เขานั้นเป็นคนที่มีนิสัยจริงใจ รักในความยุติธรรม พร้อมด้วยความสามารถทางด้านการใช้ดาบที่เป็นเลิศ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญเข้าไปหยุดยั้งแผนการลอบสังหาร “อิวาคุระ” ไว้ได้สำเร็จ และทำให้ในเวลาต่อมาเขาก็ได้รับเลือกให้กลายเป็น “ตำรวจ” ประจำเมืองหลวงโตเกียว..

Shuragami Kyoshiro (CV: Satoshi Mikami)

โรนินพเนจรที่มีดวงตาข้างเดียว เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างลึกลับ เงียบ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่มีทักษะการใช้ดาบอยู่ในระดับสูง และด้วยเหตุผลบางอย่างได้ทำให้เขาได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มยากูซ่าที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโตเกียว ถึงแม้ว่ายุคสมัยจะเริ่มเปลี่ยนไปมากแค่ไหนตัวของเขาก็ยังไม่ยอมทิ้ง “วิถีซามูไร” ที่เคยมีเลยล่ะ..

Hinazuru (CV: Tomoyo Kurosawa)

เกอิชาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโตเกียว เธอนั้นเป็นสาวงามที่เพรียบพร้อม ทั้งนิสัย กริยาท่าทาง แถมยังเชี่ยวชาญศิลปะชั้นสูงต่าง ๆ จึงไม่แปลกที่เธอจะได้รับความนิยมจากชนชั้นสูงเป็นจำนวนมาก และดูเหมือนว่านอกจากการเป็นเกอิชาแล้วเธอเองยังทำงานลับ ๆ ให้กับรัฐบาลใหม่ของญี่ปุ่น..

Kuroki Senri (CV: Lynn)

นักข่าวสาวที่ทำงานให้สำนักข่าวของประเทศอังกฤษ เธอเป็นคนที่เต็มไปด้วยไหวพริบ ฉลาด และสามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างทันทวงที นอกจากนี้เธอเองยังมีความลับบางอย่างที่ปิดบังเกี่ยวกับภูมิหลังของเธออีกด้วย…

Hiramatsu Buhei (CV: Kazuhiro Yamaji)

อดีตขุนนางในยุคญี่ปุ่นเก่าที่ในปัจจุบันได้ผลันตัวมาเป็นหัวหน้ากลุ่มยากูซ่าที่มีอิทธิพลในโตเกียว เขาเป็นคนที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยม หัวโบาณและศรัทธาในระบอบการปกครองเก่าที่มีตระกูลซามูไรเป็นผู้นำ ถึงแม้ว่ายุคสมัยจะสิ้นสุดไปแล้วก็ตาม ทว่าตัวเขาก็ยังไม่ทิ้งวิถีชีวิตเดิม ๆ พร้อมกับความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะต้องฟื้นฟูยุคสมัยของซามูไรกลับมาให้ได้ในสักวัน..

อนิเมะ Meiji Gekken: 1874

Meiji Gekken: 1874 อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวและเป็นอนิเมะออริจินอลที่ได้รับการสนับสนุนการสร้างจาก Crunchyroll ผลงานจาก Tsukasa Sakurai และ Naoki Tozuka ที่เป็นการนำเสนอเรื่องราวย้อนยุคในช่วงสมัยเมจิที่การพัฒนาประเทศเป็นไปอย่างก้าวกระโดด และทำให้วิถีชีวิตเดิม ๆ รวมถึงตระกูลเก่าแก่มากมายต้องล้มหายตายจากไปในยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้! โดยที่เนื้อหาจะเป็นการเสนอเรื่องราวในยุคที่ทั้งซับซ้อน สลับกับการตามหาภรรยาของตัวเอก และรวมถึงการนำเสนอมุมมองของตัวละครที่มีทั้งขัดแย้งทางความคิด ทั้งหัวสมัยใหม่และเก่าที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจ ชวนติดตาม แถมยังมีการกล่าวถึงสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในช่วงยุคเมจิที่เก็บรายละเอียดออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียวล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Tsumugi Akita Anime Lab ที่ทำออกมาได้ดีอยู่ในระดับหนึ่ง ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ถึงกับสวยงามมากมายนักแต่ก็อยู่ในระดับที่พอรับได้ ทั้งฉาก บรรยากาศ ตัวละคร หรือดนตรีประกอบก็ตาม โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะธีมประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ และก็น่าจะถูกใจสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบแนวประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ความเป็นมาในช่วงยุคสมัย และสำหรับใครที่อยากจะหาอนิเมะแนวแอคชั่นผสมดราม่าไว้รับชมแล้วล่ะก็ เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจะคุ้มค่าที่จะรองรับชมได้เลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไว้รอติดตามกันนะ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ