Anime

แนะนำอนิเมะ Madougushi Dahliya wa Utsumukanai : ช่างฝีมือเวท ดาลิยาขอมุ่งหน้าสู่วันฟ้าใส (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Madougushi Dahliya wa Utsumukanai : ช่างฝีมือเวท ดาลิยาขอมุ่งหน้าสู่วันฟ้าใส (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Madougushi Dahliya wa Utsumukanai หรือในชื่อไทยว่า ช่างฝีมือเวท ดาลิยาขอมุ่งหน้าสู่วันฟ้าใส อนิเมะแนวแฟนตาซี ต่างโลก ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Hisaya Amagishi ที่ก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2018 ให้กับเว็บไซต์ Shōsetsuka ni Narō ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่าย และยังได้คุณ Kei มาวาดภาพประกอบ ซึ่งก็ได้ตีพิมพ์โดย Media Factory มีจำนวน 10 เล่ม และเล่มพิเศษอีก 1 เล่มด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีการดัดแปลงเป็นมังงะ เพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทไลท์โนเวล และยังได้อาจารย์ Kamada มาดูแลมีจำนวนทั้งสิ้น 2 เล่ม และรวมถึงฉบับ “Magic Artisan Dahlia Wilts No More” ที่วาดรูปโดยคุณ Megumi Sumikawa ก็ได้ออกมาแล้ว 6 เล่ม.

ส่วนทางด้านงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ Typhoon Graphics และ Imagica Infos โดยที่ทางด้านสตูดิโอ Typhoon Graphics ก็เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Kanojo ga Koushakutei ni Itta Riyuu , Sengoku Night Blood และ Boukensha ni Naritai to Miyako ni Deteitta Musume ga S Rank ni Natteta ส่วนทางด้าน Imagica Infos นั้นเป็นสตูดิโอน้องใหม่ที่เคยเป็นหนึ่งในทีมสร้างที่ฝากผลงานไว้ในเรื่อง Kusuriya no Hitorigoto อีกด้วย..

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2024

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “ดาลิยา รอสเซตติ” สาวน้อยจากตระกูลช่างฝีมือเวทมนตร์ที่มากด้วยพรสวรรค์และฝีมือทางด้านการสร้างเข้าขั้นอัจฉริยะ ทว่าแท้จริงแล้วเธอกับเป็นคนในยุคปัจจุบันที่เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน และด้วยสาเหตุบางอย่างได้ทำให้เธอได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก ซึ่งโลกใหม่นี้เองเธอก็พยายามอย่างหนักที่จะใช้ชีวิตและทำตามความฝันของพ่อที่ล่วงลับด้วยการเป็น “ช่างอุปกรณ์เวท” ที่มีชื่อเสียง ถึงแม้จะมีอุปสรรค์อยู่บ้างก็ตามสำหรับเธอแล้วชีวิตใหม่นี้เธอจะต้องทำมันให้ดีที่สุด!!..

แนะนำตัวละคร

ดาลิยา รอสเซตติ : Dariya Rosetti (CV: Saori Ōnishi)

หญิงสาวที่ได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก เธอนั้นเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น กล้าคิดกล้าทำ และในชีวิตครั้งใหม่เธอก็ปรารถนาที่จะได้ใช้ชีวิตทำอะไรตามใจตนเอง เพื่อทดแทนชีวิตเมื่อชาติก่อนที่เธอทำงานหนักจนตาย ซึ่งในชีวิตใหม่นี้เองเธอเลือกที่จะเป็น “ช่างอุปกรณ์เวท” เหมือนกันกับพ่อของเธอ.…

โวลเฟรด สคาลฟาร็อตโต้ : Wolfred Scalfarotto (CV: Atsushi Tamaru)

ชายหนุ่มรูปงามที่มีใบหน้าหล่อเหลาและดวงตาสีทอง ลูกชายคนที่สี่ของตระกูลสคาลฟาร็อตโต้ ตระกูลเอิร์ลที่รับผิดชอบในการจัดการการผลิตหินเวทมนตร์แห่งน้ำ เขานั้นเป็นอัศวินแห่งหน่วยปราบปรามปีศาจ และสวมใส่ชุดเกราะสีชาดในการต่อสู้อยู่เสมอ นอกจากนี้เขาเองยังเป็นสุภาพบุรุษที่อ่อนโยน และในบางครั้งก็ดูเหมือนเด็กอีกด้วย..

ไอร์มา นูโวลารี : Irma Nuvolari (CV: Riho Iida)

เพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กของดาลิยา และเป็นเพียงไม่กี่คนที่สามารถเปิดประตูหอคอยสีเขียวที่ดาลิยาอาศัยอยู่ได้ เธอเป็นคนที่มีบุคลิกสดใส ร่าเริง และเป็นที่ปรึกษาที่ดีสำหรับคนที่กำลังเป็นทุกข์ นอกจากนี้เธอเองยังเป็นเจ้าของร้านอาหารที่ดาลิยาเข้าไปใช้อยู่เป็นประจำเลยล่ะ…

มาร์เชลลา นูโวลารี : Marcella Nuvolari (CV: Kenichirou Matsuda)

สามีของไอร์มาเพื่อนสนิทของดาริยา เขานั้นเป็นคนที่นิสัยดี ชอบช่วยเหลือคนรอบข้างอยู่เสมอ และเขาเองยังเป็นสมาชิกกิลด์ขนส่งที่มีชื่อเสียงที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วอาณาจักร นอกจากนี้เขาเองยังเป็นหนึ่งในคนที่สนับสนุนให้ดาริยาแยกตัวออกมาตั้งบริษัทการค้าของตัวเองอีกด้วย…

อนิเมะ Madougushi Dahliya wa Utsumukanai : ช่างฝีมือเวท ดาลิยาขอมุ่งหน้าสู่วันฟ้าใส

Madougushi Dahliya wa Utsumukanai หรือในชื่อไทยว่า ช่างฝีมือเวท ดาลิยาขอมุ่งหน้าสู่วันฟ้าใส อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Hisaya ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของหญิงสาวที่ได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก และในโลกใหม่ที่เป็นแฟนตาซีนี้เองเธอจะต้องต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย เพื่อกลายเป็นนักสร้างอุปกรณ์เวทที่มีชื่อเสียงโด่งดัง! ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนี้จะเป็นแนวแฟนตาซี ต่างโลกที่แสดงให้เราเห็นถึงการใช้ชีวิตของตัวเอกที่มีความมุ่งมั่นและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ที่นำเสนอออกมาได้อย่างสนุก น่าประทับใจ และยังเต็มไปด้วยข้อคิดดี ๆ แถมการออกแบบโลกแฟนตาซียังเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์น่าติดตามเป็นอย่างมากเลยล่ะ.

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสองสตูดิโอ Typhoon Graphics และ Imagica Infos ที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไป ซึ่งจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมานั้นงานภาพถือได้ว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นแสงสี ฉาก หน้าตาตัวละคร หรือแม้แต่ซาวด์ดนตรีก็ตาม จนเราต้องขอนำอนิเมะเรื่องนี้มาแนะนำ ไว้ให้เป็นอีกเรื่องที่น่าจับตาประจำอนิเมะฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก เข้มข้น แถมด้วยแรงบันดาลใจ และข้อคิดดี ๆ ที่ทำให้เราไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค และก็น่าจะสร้างความประทับใจให้แก่คุณผู้ชมไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน.. การแนะนำอนิเมะเข้าใหม่ก็ขอจบลงตรงนี้ เอาไว้ครั้งหน้าจะมาแนะนำเรื่องอะไรกันต่อนั้น ติดตามกันไว้ได้เลยนะ..

ติดตามข่าวสารอนิเมะเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ QuotesAboutSmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Murai no Koi : Murai in Love (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “มุราอิ” เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายผู้เงียบขรึมที่กำลังตกหลุมรักครูสาวแสนสวย “ทานากะ อายาโนะ” เข้าอย่างจัง เขาจึงพยายามที่จะจีบและบอกรักเธออย่างตรงไปตรงมา ทว่าอายาโนะกับไม่มีทีท่าจะหวั่นไหวหรือรู้สึกเขินอายแต่อย่างใด เพราะแท้จริงแล้วเธอนั้นชอบผู้ชาย 2D ในเกมเสียมากกว่า!
Anime

แนะนำอนิเมะ Chi – Chikyuu no Undou ni Tsuite : สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในยุโรปช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 15 ที่ศาสนาและความเชื่อในพระเจ้ามีอิทธิพลต่อสังคมเป็นอย่างมาก จนทำให้ความคิดต่าง ๆ ที่ขัดต่อคำสอนในพระคัมภีร์กลายเป็นสิ่งต้องห้าม โดยเฉพาะทฤษฎีดาราศาตร์ที่กล่าวว่า “โลกไม่ใช่ศูนย์กลาง แต่เป็นดวงอาทิตย์ต่างหากที่เป็นศูนย์กลาง” กลายเป็นความคิดของพวกนอกรีตไปโดยปริยาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Kekkon Suru tte, Honto Desu ka? : แต่งงานที่ว่านี่เรื่องจริงเหรอครับ? (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “โอฮาระ ทาคุยะ” และ “ฮอนโจจิ ริกะ” สองเพื่อนร่วมงานที่รักสันโดษพวกเขานั้นเป็นคนที่เข้ากับใครไม่ค่อยเก่ง รักความสงบและชื่นชอบการได้อยู่คนเดียวเพียงลำพัง สำหรับพวกเขาแล้วชีวิตก็แค่ทำงาน เก็บเงิน และใช้ชีวิตโดยไม่สุงสิงกับใคร ทว่าในวันหนึ่งบริษัทที่พวกเขาทำงานอยู่นั้นก็ได้ตัดสินใจที่จะเปิดสาขาใหม่ที่ต่างประเทศ ส่งผลให้เกิดการคัดเลือกบุคลากรครั้งใหญ่!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Tsuma, Shougakusei ni Naru. (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของครอบครัว “Niijima” อันแสนอบอุ่นที่ประกอบไปด้วย Keisuke(พ่อ) , Takae(แม่) และ Mai ลูกสาวที่แสนน่ารักถึงจะมีบางครั้งที่ไม่เข้าใจกันบ้าง แต่พวกเขาก็เป็นครอบครัวที่คอยดูแลซึ่งกันและกันอยู่เสมอ จนอยู่มาวันหนึ่ง Takae ก็ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตลงกระทันหัน!
Anime

แนะนำอนิเมะ Kimi wa Meido-sama : เมดสาวนักฆ่า (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “โยโกยะ ฮิโตโยชิ” เด็กหนุ่มมัธยมปลายแสนธรรมดาที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับเมดสาวแสนลึกลับที่จู่ ๆ ก็โผล่มาหน้าบ้านพร้อมกับบอกว่า “ช่วยจ้างฉันได้ไหม” โดยที่เธอนั้นมีความสามารถพิเศษทางด้านการต่อสู้และลอบสังหาร ทว่าเรื่องงานบ้านงานเรือนเธอกับเป็นมือใหม่ที่ฝีมือเข้าขั้นเลวร้ายสุดๆ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Ao no Hako : กล่องรักวัยใส (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “อิโนมาตะ ไทกิ” เด็กหนุ่มสมาชิกชมรมแบดมินตันที่ในขณะนี้เขากำลังแอบชอบ “คาโนะ จินัตสึ” รุ่นพี่สาวแสนน่ารักหัวหน้าชมรมบาสเกตบอลหญิง และด้วยความขยัน มุ่งมั่น เอาจริงเอาจังของรุ่นพี่ก็ทำให้ไทกิพยายามอย่างหนักที่จะฝึกซ้อม พัฒนาตัวเองเพื่อให้ได้เข้าใกล้เธอมากขึ้น