Anime

แนะนำอนิเมะ Uchi no Shishou wa Shippo ga Nai

แนะนำอนิเมะ Uchi no Shishou wa Shippo ga Nai

Uchi no Shishou wa Shippo ga Nai อนิเมะแนวคอมเมดี้ ประวัติศาสตร์ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ TNSK ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร good! Afternoon ของ Kodansha ในเดือนมกราคม ปี 2019 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 8 เล่ม

ภายหลังจากกระแสการตอบรับที่ดีและฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้นจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Liden Films มารับผิดชอบทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือเคยฝากผลงานในอนิมเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Tokyo Revengers , Kotarou wa Hitorigurashi , Yamada-kun to 7-nin no Majo , Yofukashi no Uta , Ryman’s Club เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Mameda สาวน้อยทานูกิที่มีความฝันฝังใจว่าสักวันเธอจะต้องแปลงร่างเป็นมนุษย์และหลอกพวกเขาให้เหมือนเมื่อในอดีตที่บรรพบุรุษของพวกเธอได้ทำไว้ ท่ามกลางการคัดค้านไม่เห็นด้วยของผู้หลักผู้ใหญ่ของเผ่าทานูกิที่บอกว่าการหลอกหลวงมนุษย์ในยุคนี้นั้นไม่มีวันจะสำเร็จได้อีกแล้ว แต่ว่าด้วยความที่เป็นคนหัวรั้นและมีความฝันในวัยเด็กจึงทำให้เธอออกเดินทางมายังโอซาก้า เพื่อที่จะเริ่มหลอกหลวงผู้คน แต่ยังไม่ทันจะได้หลอกเธอกับถูกชาวเมืองจับได้ จึงทำให้แผนการณ์ทั้งหมดล้มเหลวลงอย่างไม่เป็นท่า

ในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานนั้นทำให้เธอได้พบเข้ากับ Bunko หญิงสาวนักแสดง rakugo สุดลึกลับที่ได้เข้ามาและช่วยให้เธอรอดพ้นจากอันตราย แถมเจ้าตัวยังมีเสน่ห์ในการเล่น rakugo ที่ขั้นเทพสามารถชักจูงหลอกลวงผู้คนให้หัวเราะออกมาได้อย่างง่ายดาย เมื่อนั้นแล้ว Mameda จึงตั้งปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะเป็นนักแสดง rakugo เพื่อทำความฝันที่จะหลอกลวงมนุษย์ของเธอให้เป็นจริงขึ้นมา! และนี่เองคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะมามอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ พร้อมทั้งบอกเล่าเรื่องราวในยุคไทโชที่ทั้งสองจะขีดเขียนลงไปก็ได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Bunko (CV: Hanamori Yumiri)

นักแสดง rakugo ที่มากด้วยฝีมือและได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วเมืองโอซาก้า เธอเป็นคนลึกลับและมักจะแสดงสีหน้าอารมณ์ได้อย่างหลากหลาย พร้อมทั้งความสามารถพิเศษที่สามารถโน้มนาวใจผู้คนให้คล้อยตามได้ ในทีแรกเธอปฎิเสธที่จะรับ Mameda เป็นเด็กฝึกหัด แต่ด้วยลูกตื้อของเธอจึงทำให้เธอใจอ่อนยอมรับมาเป็นเด็กฝึก และเธอเองยังถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในสี่ราชาสวรรค์แห่งคามิกาตะอีกด้วย…

Mameda (CV: Ichimichi Mao)

ทานูกิสาวผู้มีความฝันที่จะแปลงร่างเป็นมนุษย์เพื่อหลอกพวกเขา เธอนั้นเป็นคนที่ค่อนข้างดื้อ หัวรั้น และมั่นใจในตนเองค่อนข้างสูง มีความอยากรู้อยากเห็น และต้องการเป็นนักแสดง rakugo เพื่อทำความฝันในการหลอกผู้คนของเธอให้เป็นจริง เธอจึงขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของ Bunko และเรียกเธอว่าอาจารย์นับแต่นั้น..

Tsubaki Shirara (CV: Lynn)

นักแสดง rakugo มือใหม่ เธอเป็นทายาทของตระกูลคุโรโกะมะแก็งยากูซ่าใหญ่แห่งนครโตเกียว ด้วยความฝันที่อยากจะมีชีวิตอิสระเป็นของตัวเองจึงทำให้เธอหนีออกจากบ้าน เปลี่ยนชื่อและกลายเป็นนักแสดง rakugo ในที่สุด..

Kirino Enshi (CV: Taketatsu Ayana)

นักแสดง rakugo เธอเป็นคนที่มากด้วยฝีมือมีพรสวรรค์ในการแสดง ผู้คนมักกล่าวถึงเธอว่าเรื่องที่เธอเล่ามานั้นช่างสมบูรณ์แบบ และเธอเองยังเป็นหนึ่งในสี่ราชาสวรรค์แห่งคามิกาตะอีกด้วย…

Ebisuya Utaroku (CV: Ishida Akira)

นักแสดง rakugo ผู้ที่ถูกกล่าวถึงว่าเป็นนักแสดงที่สามารถแสดงอารมณ์ออกมาได้อย่างหลากหลาย และสามารถนำพาผู้คนให้คล้อยตามได้อย่างอัศจรรย์ ตัวเขานั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงพร้อมทั้งยังได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในสี่ราชาสวรรค์แห่งคามิกาตะ…

Sakujiro (CV: Murase Ayumu)

เจ้าของโรงละครเพลง “Sekitei” มีนิสัยเป็นกันเอง และไม่สนับสนุนการต่อสู้หรือใช้ความรุนแรง แต่เมื่อถึงเวาจำเป็นเขาก็พร้อมที่จะทำมัน..

Omatsu (CV: Aikawa, Natsuki)

ผู้จัดเตรียมเวทีระหว่างการแสดง ชื่นชอบการดื่มสุราเป็นชีวิตจิตใจถ้ามีเวลาว่างเมื่อไหร่เป็นต้องเมาทุกครั้งไป..

Koito (CV: Hasegawa Ikumi)

ผู้ช่วยประจำการแสดงรับหน้าที่เล่นชามิเซ็นและร้องเพลง ในการแสดงควบคู่กับ Bunko และเป็นเพียงไม่กี่คนที่ Bunko ไว้วางใจมากที่สุด..

แนะนำอนิเมะ Uchi no Shishou wa Shippo ga Nai

อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงเป็นอนิเมะแนวคอมเมดี้ที่มีการผสมผสานความแฟนตาซีเข้ากับศิปะการแสดง rakugo ที่สามารถถ่ายทอดออกมาในรูปแบบตัวละครได้อย่างลงตัวสามารถดึงเอาเสน่ห์ของการเล่นออกมาใช้ทำให้เรื่องราวดูมีมิติ แปลกใหม่ และน่าสนใจเป็นอย่างมาก 

โดยที่เรื่องราวจะเป็นสาวน้อยทานูกิสุดน่ารักที่ต้องมาจับผลัดจับผลูมาเป็นลูกมือการแสดงของนักแสดง rakugo ที่มีชื่อเสียง และในแต่ละวันชีวิตของเธอก็ต้องพยายามอย่างหนัก เพื่อที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงและชักนำผู้คนให้คล้อยตามของความสนุกนั้น ๆ ซึ่งเรื่องราวตัวอาจารย์ TNSK นั้นสามารถดึงเอาจุดเด่นของแต่ละองค์ประกอบมาใส่ในกาตูนย์เรื่องนี้ได้อย่างลงตัว ทำให้เราเพลิดเพลินและสนุกไปกับเรื่องราวได้อย่างรื่นไหลเลยจริง ๆ

มาพร้อมด้วยงานภาพหลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชม เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี มีเอกลักษณ์ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละครและรวมถึงเสียงพากษ์ที่ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเนื้อหาสบาย ๆ พร้อมทั้งยังได้เรียนรู้ถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์การแสดงของญี่ปุ่นที่ไม่ทำให้เราเบื่อ และถ้าหากว่าต้องการหาอนิเมะเนื้อหาเบาสมอง พร้อมด้วยพล็อตใหม่ ๆ แล้วล่ะก็ขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้อีกหนึ่งเรื่องที่จะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ รอรับชมกันได้เลย… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ข้อมูลเพิ่มเติม

RAKUGO คือ ศิลปะการแสดงแขนงหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น โดยที่ผู้แสดงจะนั่งบนเวทีที่เรียกว่า KOOZA และพูดคุยเพื่อทำให้ผู้ชมที่มานั่งฟังให้คล้อยตามและหัวเราะ โดยที่เรื่องเล่าจะไม่เป็นเค้าโครงเรื่องแต่จะเป็นการเล่าโดยใช้บทเล่าประกอบกับการแสดงท่าทางเคลื่อนไหว นอกจากจะเป็นเรื่องแต่งแล้ว ก็เป็นเรื่องเล่าแบบทั่วไปที่เน้นในสิ่งรอบตัวไม่ว่าจะเป็นการเดินในเมือง ธรรมชาติ ผู้คน ที่ทำให้รู้สึกตลกขบขัน 

นอกจากนี้การแสดงส่วนใหญ่ยังมีอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบในการแสดงซึ่งจะเป็น SENSU (พัดกระดาษที่พับได้) และ TENUGUI (ผ้าเช็ดหน้า) โดยที่อุปกรณ์เหล่านี้ผู้แสดงจะใช้เพื่อแสดงท่าทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการฟันดาบ สูบบุหรี่ หรือเคาะเพื่อทำให้ผู้ชมคล้อยตามและรู้สึกสนุก สุดท้ายก่อนจบการแสดงจะมีการทิ้งท้ายที่เรียกว่า SAGE หรือ OCHI ที่ทำให้ผู้ชมเข้าใจว่า อ๋อ มันเป็นอย่างนี้เอง และเรื่องก็จบลงด้วยเสียงหัวเราะของผู้ชมเป็นอันปิดการแสดงในที่สุด..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
4
In Love
4
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ