Anime

แนะนำอนิเมะ Golden Kamuy

แนะนำอนิเมะ Golden Kamuy

Golden Kamuy อนิเมะแนวแอคชั่น ดราม่า อิงประวัติศาสตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Satoru Noda ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Seinen manga ของ Shueisha ในเดือนสิงหาคม ปี 2014 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 31 เล่ม

ก่อนที่จะได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะด้วยฝีมือของ Geno Studio และภายหลังจึงได้ย้ายมาเป็นฝีมือของสตูดิโอ Brain’s Base ในภาคที่ 4 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Baccano! , Durarara!! , Fumetsu no Anata , Natsume Yuujinchou , Watashi ga Motete Dousunda เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ สึกิโมโต้ ไซจิ นายทหารยอดฝีมือที่ต่อสู้และเอาชีวิตรอดมาได้ในสงครามระหว่างรัสเซียและญี่ปุ่น ที่เกิดขึ้นในปี 1904 เขานั้นเป็นสุดยอดทหารที่มีฝีมือทางด้านการสู้รบในระดับสูง ที่มีทั้งความกล้าหาญที่พร้อมจะต่อสู้กับศัตรูชนิดที่ว่าไม่เกรงกลัวความตายเลยทีเดียว จนเพื่อน ๆ ในหน่วยต่างตั้งฉายาให้แก่เขาว่า “สุกิโมโตะผู้คงกระพัน” หลังจากสิ้นสุดสงครามเขาได้ปลีกวิเวกมาใช้ชีวิตทำงานเป็นนักขุดแร่ในฮอกไกโด เพื่อหาเงินไปช่วยเหลือภรรยาของเพื่อนสนิทที่เสียชีวิตในสงคราม 

จนอยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้ยินข่าวลือเรื่องทองคำที่ถูกซ่อนไว้ในรอยสักของกลุ่มนักโทษที่หลบหนีจากเรือนจำอาบาชิริ ข่าวลือนี้เองที่นำเขาให้ออกตามหาและก็ได้มาพบเข้ากับ อาซิร์ปา เด็กสาวชาวไอนุที่บังเอิญผ่านมาและได้ช่วยชีวิตของเขาไว้ในป่า อีกทั้วตัวเธอก็กำลังตามหากลุ่มโจรที่ฆ่าพ่อของเธอเพื่อชิงทอง เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น ไซจิ จึงอาสาที่จะออกเดินทางไปพร้อมกับเธอ และดูเหมือนว่าเรื่องราวจะเริ่มซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากกลุ่มโจรแล้วยังมีกองทัพญี่ปุ่นเข้ามาเกี่ยวข้องอีกต่างหาก จึงยิ่งทำให้เรื่องราวของทั้งคู่นั้นเต็มไปด้วยอุปสรรค์ แต่ถ้าเพื่อเป้าหมายแล้วต่อให้ยากลำบากเพียงใดพวกเขาจะต้องก้าวผ่านมันไปให้ได้!!…

แนะนำตัวละคร

สุกิโมโต้ ไซจิ (Sugimoto Saichi)

ทหารผ่านศึกในสงครามรัสเซีย-ญี่ปุ่นสังกัดกองพลที่หนึ่งแห่งกองทัพบกจักรวรรดิญี่ปุ่น และร่วมต่อสู้ในยุทธการเนิน 203 ด้วยฝีมือทางด้านการต่อสู้ที่บ้าระห่ำไม่เกรงกลัวความตาย จึงได้ฉายาจากเพื่อนร่วมทีมว่า “สุกิโมโตะผู้คงกระพัน” หลังจากสงครามจบตัวเขาได้มาอาศัยอยู่ในฮอกไกโดและหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักขุดแร่ เพื่อหาเงินส่งเสียภรรยาของเพื่อนสนิทที่ตายในสงคราม และการอาศัยอยู่ที่นี่ทำให้เขาได้ค้นพบเรื่องขุมทองที่ถูกซุกซ่อนเอาไว้ของเผ่าไอนุ สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาออกเดินทางเพื่อค้นหาขุมทรัพย์นั้น และสานต่อเจตนารมณ์ของเพื่อนสนิทที่เสียชีวิตแล้วให้เป็นจริง…

อาซิร์ปา-อาชิริปะ (Asirpa)

เด็กสาวนักล่าสัตว์เผ่าไอนุ ที่บังเอิญผ่านมาและได้ช่วยชีวิตสุกิโมโต้เอาไว้ พร้อมทั้งยังได้ร่วมมือกับเขาในการต่อสู้กับหมีป่าสีน้ำตาล ภายหลังจากการต่อสู้เธอได้ตัดสินใจที่จะออกเดินทางไปพร้อมกับไซจิเพื่อค้นหานักล่าทองที่สังหารพ่อของเธอ ชื่อทางการของเธอคือ “โคโจเบะ อาสุโกะ”

ชิราอิชิ โยชิทาเกะ (Shiraishi Yoshitake)

นักโทษที่แหกคุกจากเรือนจำอาบาชิริ เขาคืออัจฉริยะทางด้านการแหกคุกมีความสามารถพิเศษในการปลดข้อต่อของตัวเองเพื่อหลบหนีจากโซ่ตรวนได้ทุกครั้ง จนได้รับฉายาว่า “ราชาแห่งการแหกคุก” เขาเองก็เป็นหนึ่งใน 24 นักโทษที่ได้รับการสักลายแทงของขุมทรัพย์เอาไว้ และได้ถูกนักล่าขุมทรัพย์ตามไล่ล่าอย่างมากมาย ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงขอที่จะร่วมมือสุกิโมโต้เพื่ออกค้นหาทอง เพราะเห็นถึงความแข็งแกร่งว่าน่าจะดีกว่าถ้าได้ร่วมงานกัน…

ฮิจิคาตะ โทชิโซ (Hijikata Toshizō)

อดีตชินเซ็นกุมิ “รองผู้บัญชาการปีศาจ” ที่เชื่อว่าเสียชีวิตไปแล้วในสมรภูมิฮาโกดาเตะในปี 2422 แต่ทว่าเขากับรอดและถูกจองจำในฐานะนักโทษทางการเมืองนานถึง 30 ปี และเขาเองยังเป็นส่วนหนึ่งในการแหกคุกครั้งใหญ่ พร้อมด้วยข้อมูลสำคัญของชายคนหนึ่งในคุกที่กล่าวถึงขุมทรัพย์ของเผ่าไอนุที่มีมูลค่ามหาศาล และเพื่อสานต่อเป้าหมายเดิมของเขาแล้ว เขาจำเป็นที่จะต้องมีขุมทรัพย์นั้น…

ซึรุมิ โทคุชิโร่ (Tsurumi Tokushirō)

ร้อยโทซึรุมิจากกองพลที่เจ็ด แห่งกองทัพจักวรรดิ์ญี่ปุ่นประจำฮอกไกโด เขาเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองที่มากด้วยฝีมือ และเคยผ่านภารกิจเสี่ยงตายรวมถึงสงครามระหว่างรัสเซีย-ญี่ปุ่น ในสงครามครั้งนั้นด้วยความสามารถของเขาทำให้วิเคราะห์ถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้น จึงได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชา แต่ทว่าผู้บังคับบัญชาไม่เห็นด้วยและเพิกเฉยต่อคำเตือนของเขา จนนำมาซึ่งความสูญเสียของลูกน้องจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมีสหายร่วมรบที่สนิทของเขาอยู่ด้วย เพราะเหตุนี้เองเขาถึงมีความทะเยอทะยานที่จะเปลี่ยนแปลงการปกครอง และเพื่อการนั้นเขาจึงจำเป็นที่จะต้องได้ขุมทรัพย์นั้นมาครอบครองให้ได้..

แนะนำอนิเมะ Golden Kamuy 

Golden Kamuy อนิเมะแนวแอคชั่น ดราม่า อิงระวัติศาสตร์ผลงานโดยอาจารย์ Satoru Noda ที่บอกเล่าเรื่องราวของขุมทรัพย์ในตำนานของชนพื้นเมืองไอนุที่ถูกซุกซ่อนอยู่ที่ใดที่หนึ่งในฮอกไกโด และมีเพียงแผนที่ที่อยู่บนตัวของนักโทษเท่านั้นที่เป็นลายแทงไปสู่ขุมทรัพย์ 

โดยที่เรื่องราวจะโฟกัสไปที่ตัวเอกของเราสุกิโมโต้ ไซจิ นายทหารผ่านศึกกับอาซิร์ปาเด็กสาวเผ่าไอนุที่ต่างร่วมออกเดินทางไปพร้อมกัน ซึ่งแต่ละคนก็มีเป้าหมายของตัวเองที่แตกต่างกัน และในการผจญภัยครั้งนี้พวกเขาจะต้องรับมือกับบุคคลมากมาย ไหนจะคนจากกองทัพ ไหนจะพวกกองโจรที่หวังขุมทรัพย์ พร้อมด้วยความดำมืดในหัวใจของผู้คนที่ตีแผ่ออกมาในเรื่องนี้ ที่ต้องบอกเลยว่าเนื้อหานั้นสุดเข้มข้น ระทึกและชวนลุ้นน่าติดตามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศในงาน Manga Taisho ครั้งที่ 9 เมื่อปี 2016 แล้วยังถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงรางวัลเรื่องยอดเยี่ยมในการประกวดของ Kodansha ครั้งที่ 40 และ เท็ตสึกะ โอซามุ ครั้งที่ 20 ก็ยิ่งทำให้เรื่องนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น จนในที่สุดก็ได้จัดทำซีรี่เรื่องนี้จนมาถึงภาคที่ 4 ที่มีกำหนดที่จะเข้าฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังะถึงนี้อีกด้วย

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือสตูดิโอ Brain’s Base หนึ่งในสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือที่พยายามสรรค์สร้างผลงานให้ออกมาอย่างดูดีที่สุด จากตัวอย่างที่ได้ปล่อยออกมาให้รับชมกันเราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี และรวมถึงบรรยากาศการเล่นสีภายในเรื่องที่ให้อารมณ์แบบดิบ ๆ เข้ากับธีมหลักของเนื้อเรื่องได้อย่างดีเลยทีเดียว 

โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะประจำฤดูใบไม้ร่วงที่น่าสนใจ ไม่แพ้อนิเมะยักษ์ใหญ่เรื่องต่าง ๆ เลยก็ว่าได้ เหมาะสำหรับผู้ชมที่ค่อนข้างมีวุฒิภาวะเสียหน่อย เพราะมีเนื้อหาที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนในบางช่วงบางตอนจึงไม่เหมาะกับผู้ชมบางกลุ่ม และสำหรับใครที่เป็นแฟนของเรื่องนี้อยู่แล้วก็คงไม่พลาดกันเป็นแน่ อดใจรอกันอีกสักหน่อยตุลาคมนี้ได้ดูกันอย่างแน่นอน รับลองเลยว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยกันเลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ