Anime

Elfen lied (สาวกลายพันธุ์)

Elfen lied (สาวกลายพันธุ์)

Elfen lied หรือ สาวกลายพันธุ์ อนิเมะแนวแอคชั่น สยองขวัญ ดราม่า ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Rin Okamoto และออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสารจั้มรายสัปดาห์ของ Shūeisha ในปี 2022 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 12 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ โดยฝีมือการสร้างจากสตูดิโอ Arms สตูดิโอสุดเก๋าที่มากด้วยฝีมือที่เคยฝากผลงานในอนิเมะเอาไว้อยู่มากมาย เช่น New La Blue Girl , Akiko , Another Lady Innocent , Kite Liberator , Kite Liberator เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวระหว่างมนุษย์และไดโคลเนียส (Diclonius) มนุษย์กลายพันธุ์ที่มีเขาคล้ายหูแมวยืนออกมาจากหัว พร้อมด้วยแขนสุดพิเศษที่เรียกว่า “เวกเตอร์ (vectors)” โดยที่เจ้าแขนนี้จะไม่มีใครสามารถมองเห็นได้จะมีก็แต่เพียงไดโคลเนียสด้วยกันเท่านั้นที่จะมองเห็น และแขนข้างนี้เองยังทรงพลังเป็นอยางมาก ชนิดที่ว่าไม่มีสิ่งใดสามารถรอดพ้นหรือขัดขวางแขนข้างนี้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งกีดขว้างอันใดแขนข้างนี้ก็สามารถทะลุผ่านได้แทบทั้งสิ้น

นอกจากนี้พลังของแขนยังสามารถฆ่าคนได้อย่างง่ายดาย จึงไม่แปลกที่รัฐบาลต่าง ๆ ทั่วโลกจะเกรงกลัวเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ไดโคลเนียส จนถึงขั้นจัดตั้งองกรณ์ขึ้นมาเพื่อควบคุมโดยเฉพาะ และหน้าที่หลักขององกรณ์คือการตามล่าและจับกุมพร้อมทั้งหาสาเหตุการกลายพันธุ์นี้ โดยที่องกรณ์หลักถูกตั้งอยู่บนเกาะที่ห่างไกลของประเทศญี่ปุ่น แต่ทว่าด้วยการทดลองที่เข้าขั้นโหดร้ายทารุณกรรมมากเกินไป ไดโคลเนียส่วนใหญ่จึงตายลงจากการทดลองแทบทั้งสิ้น

ลูซี่เด็กสาวจากบ้านพักเด็กกำพร้า เธอเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ไดโคลเนียที่ถูกทางการตามล่าตัวอย่างหนัก สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์สังหมู่ที่เกิดขึ้นในบ้านเด็กกำพร้า และดูเหมือนว่าเธอจะมีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์นี้ ในระหว่างหลบหนีเธอได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “โคตะ” เด็กหนุ่มแสนใจดีอ่อนโยนที่ช่วยเหลือเธอ และกลายเป็นเพื่อนคนเดียวที่เธอไว้ใจ

แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อโคตะกำลังคุยอยู่กับลูกพี่ลูกน้อง “ริกะ” ในงานเทศกาลสิ่งที่เกิดตรงหน้านั้นทำให้ลูซี่เกิดความอิจฉาริษยาจนไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ ส่งผลให้เธอพลั้งมือสังหารน้องสาวและพ่อของโคตะ ทำให้โคตะที่เห็นเหตุการณ์อยู่ในขณะนั้นเกิดอาการช็อกจนสูญเสียความทรงจำไป 

หลังจากวันนั้นลูซี่ก็ถูกตามล่าโดย คุรามะ และสถาบันวิจัยจนกระทั่งเธอยอมที่จะมอบตัวเพราะไม่อยากหนีอีกต่อไปแล้ว วันเวลาล่วงเลยไปถึงห้าปีลูซี่ก็ได้หนีออกจากองกรณ์ได้สำเร็จ การหลบหนีครั้งนั้นทำให้เธอได้มาพบเจอกับโคตะอีกครั้ง และดูเหมือนว่าเขาจะจำเรื่องที่เกิดขึ้นกับเธอไม่ได้ เสมือนโชคชะตาที่ได้นำพาทั้งคู่มาพบกันและการพบกันในครั้งนี้นั่นเองที่จะนำพาพวกเขาไปสู่บทสรุปสุดท้ายที่ยากจะลืมเลือน…

แนะนำตัวละคร

ลูซี่ (Lucy)

ไดโคลเนียสเพศหญิงที่เชื่อว่าเป็นตนแรกของเผ่าพันธุ์ เธอได้หนีออกจากศูนย์วิจัยออกมาในคืนหนึ่งและได้ไปพบกับโคตะที่ชายหาด ด้วยอาการจากผลกระทบที่ถูกยิงเข้าที่ศีรษะในระหว่างการหลบหนี จึงทำให้เธอความจำเสื่อมชั่วคราว และพูดได้แต่เพียง “นิว..นิว” เท่านั้น แต่ทว่าเมื่อเธอได้รับการกะตุ้นจากสิ่งแวดล้อมภายนอก ตัวตนของเธอดั้งเดิมจะถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับพลังและความบ้าคลั่งที่พร้อมจะถาโถมทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า…

โคตะ (Kohta)

หนุ่มนักศึกษาที่ย้ายมาจากเมืองหลวง เขานั้นเป็นคนที่อ่อนโยน ใจเย็น และเกลียดความรุนแรง ถูกย้ายมาอยู่กับญาติที่ชื่อว่ายูกะ เพราะว่าเขานั้นสูญเสียพ่อและน้องสาวไปในเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งการสูญเสียครั้งนั้นได้ทำให้เขาเกิดสภาวะช็อคจนสูญเสียความทรงจำอย่างกะทันหัน จนอยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับนิวหรือลูซี่ที่ชายหาด การพบกันครั้งนั้นได้นำความทรงจำที่หายไปบางส่วนของเขากลับคืนมา…

ยูกะ (Yuka)

ลูกพี่ลูกน้องญาติที่สนิทของโคตะ เธออาศัยและเรียนมหาลัยที่เดียวกันกับโคตะเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อย อ่อนโยน และมักเป็นห่วงเป็นใยโคตะอยู่เสมอ อีกทั้งเธอยังเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์เมื่อเก้าปีก่อนที่พ่อและน้องสาวของโคตะถูกฆาตกรรม นับแต่นั้นเธอจึงพยายามที่จะดูแลโคตะอยู่เสมอและหวังว่าสักวันเขาจะกลับมามีความสุขอีกครั้ง…

นานะ (Nana)

ไดโคลเนียสหมายเลข 7 จากศุนย์วิจัยที่ถูกส่งตัวมาให้ตามหาและนำลูซี่กลับไป เธอนั้นเป็นคนที่อ่อนต่อโลก ไม่ค่อยทันคนส่วนหนึ่งมาจากการที่เธอเติบโตมาในศูนย์วิจัยจึงทำให้เธอรู้จักเรื่องราวเกี่ยวกับโลกภายนอกน้อยมาก แต่ทว่าเธอกับใจดีและเป็นมิตรกับมนุษย์มากกว่าไดโคลเนียสตนอื่น ๆ โดยที่เธอจะไม่โจมตีใครก่อนถ้าไม่ถูกคุกคาม ในทีแรกเธอแพ้ให้กับลูซี่อย่างหมดท่า แต่พอเมื่อหายดีขึ้นและกลับมาอีกครั้ง ในครั้งนี้เธอได้เรียนรู้การใช้ชีวิตและอยู่ร่วมกันกับมนุษย์ซึ่งสิ่งนี้เองที่ช่วยทำให้เธอเปลี่ยนไป…

คุรามะ (Kurama)

หัวหน้าฝ่ายวิจัยของสถาบันวิจัยและศึกษาไดโคลเนียส เขาเป็นคนเงียบ ๆ ใจเย็น รอบคอบ แต่เมื่อทำงานผิดพลาดก็มักที่จะควบคุมอารมณ์ตัวเองไว้ไม่อยู่ เขานั้นมีความรู้สึกที่ไม่ค่อยชอบพวกไดโคลเนียสเสียเท่าไหร่ เพราะมาจากเรื่องราวในอดีตบางอย่างที่ทำให้เขาฝังใจเกี่ยวกับพวกเธอ…

Elfen lied (สาวกลายพันธุ์)

Elfen lied หรือ สาวกลายพันธุ์ อนิเมะแนวแอคชั่น ดาร์กแฟนตาซี ผลงานโดยอาจารย์ Rin Okamoto ที่บอกเล่าเรื่องราวของสาวน้อยกลายพันธุ์ตนหนึ่งที่ต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้องทดลอง เสมือนนกน้อยในกรงทอง โดยที่เธอจะต้องถูกทดลองต่าง ๆ มากมาย การทดลองเหล่านั้นได้หลอมรวมจนทำให้เธอได้สร้างอีกบุคลิกหนึ่งขึ้นมาที่มีความอันตราย และน่ากลัวอย่างสุด ๆ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนั้นจะออกไปในทางดาร์กแฟนตาซี พร้อมด้วยฉากแอคชั่นที่สุดโหด เพียงเปิดตัวมาตอนแรกก็โหดเลือดสาดได้ใจสำหรับสายฮาร์ดคอแล้ว อีกทั้งการเป็นดราม่าก็ยังทำออกมาได้อย่างดีมากเลยทีเดียว รวมถึงการเล่นกับจิตใจของคน ความรัก ความแค้น ความเกลียดชัง ที่จัดหนักจัดเต็มจนทำให้เรื่องนี้โครตที่จะดาร์กอย่างแท้จริง แต่ถึงจะหนักหน่วงมากแค่ไหนก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจุดเด่นของเรื่องก็มาจากสิ่งเหล่านี้ที่เป็นเหมือนเสน่ห์และทำให้เรื่องนี้กลายเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าจดจำจนถึงปัจจุบันเลยทีเดียว

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือสตูดิโอ Arms สตูดิโอเก่าแกที่เปิดกันมาตั้งแต่ปี 1996 ที่ฝากฝังผลงานอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย และเรื่องนี้เองก็ด้วยเช่นกันที่ทางสตูดิโอได้จัดหนักจัดเต็ม ทั้งจากฉาก แสงสี ความโหดดิบ เลือดสาดตามแบบฉบับคอนเซ็ปของเรื่องที่ทำออกมาได้อย่างถึงใจ สยองกันเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าตัวของสตูดิโอเองจะปิดไปแล้วก็ตาม แต่ทว่าผลงานที่พวกเขาได้ฝากเอาไว้จะยังคงโลดแล่นให้ผู้ชมได้รับชมกันต่อไป เอาเป็นว่าถ้าหากคุณมีเวลาว่างและต้องการหาอนิเมะโหด ๆ ไว้รับชมกันในช่วงวันฮาโลวีนที่กำลังจะถึงนี้แล้วล่ะก็ เราก็ขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังอย่างแน่นอน…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ