Anime

ยอดนักปรุงโซมะ

ยอดนักปรุงโซมะ
ยอดนักปรุงโซมะ

ยอดนักปรุงโซมะ มาถึงอนิเมะเกี่ยวกับอาหารอีกหนึ่งเรื่องที่เรียกได้ว่าไม่พูดถึงก็ไม่ได้นะคะ สำหรับเรื่องนี้ยอดนักปรุงโซมะ นั่นเองค่ะ เขียนโดยอาจารย์ยูโตะ ซึคูดะ เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นการ์ตูนที่ค่อนข้างจะใหม่ เป็นมังงะแนวโชเนนนะคะออกตีพิมพ์ตั้งแต่ปีพ.ศ 2555 และได้รับความนิยมจนได้สร้างเป็นอนิเมะออกอากาศทางทีวีในพศ.2558 มีมังงะทั้งหมด 36 เล่มจบและอนิเมะตอนนี้มีทั้งหมด 5 ซีซั่นและยังไม่จบค่ะ (มี OVA อีกเยอะมากๆ ด้วย) แอบบอกนิดนึงนะคะว่าเรื่องนี้เนี่ยหนุ่มๆน่าจะชอบกันมากเพราะลายเส้นค่อนข้างที่จะสวยและเน้นรูปร่างมากเลย (จริงๆ ผู้เขียนก็แอบชอบเองอิอิ -.,-)

ยอดนักปรุงโซมะ

สำหรับเส้นเรื่องนะคะต้องบอกเลยว่าแตกต่างจากอนิเมะทำอาหารแบบเดิมๆ โดยสิ้นเชิงเลยค่ะเพราะค่อนข้างที่จะเป็นอนิเมะแนวแปลกใหม่ งั้นเรามาเล่าถึงตัวละครหลักกันก่อน ตัวละครหลักของเราก็คือโซมะ ยูกิฮิระ เป็นเด็กหนุ่ม ลูกชายของโจอิจิโร่ เจ้าของร้านอาหารยูกิฮิระ (ที่อยู่บ้านนอกก็ว่าได้) โซมะเป็นเด็กหนุ่มที่มุ่งมั่นและจริงใจเขาเข้าเรียนที่โรงเรียนโทสึกิตามคำแนะนำของพ่อของเขาซึ่งโรงเรียนโทสึกิไม่ใช่โรงเรียนธรรมดาแต่เป็นโรงเรียนสำหรับอาหารโดยเฉพาะโซมะมีจุดมุ่งมั่นเพื่อที่จะเดินตามรอยเท้าของพ่อของเขาที่เป็นอดีตอันดับ 2 ใน 10 ของหัวกะทิในรุ่น 69 

อธิบายเพิ่มเติมเล็กน้อยสำหรับหัวกะทิคืออะไร?

ในโรงเรียนจะมีหัวกะทิหรืออารมณ์ประมาณประธานนักเรียนอยู่มีทั้งหมด 10 คนซึ่ง 10 คนนี้เรียกได้ว่าเป็นยอดของยอดฝีมือนักปรุงเลยก็ว่าได้และกว่าที่จะกลายมาเป็นหัวกะทิในโรงเรียนโทสึกิได้นั้นต้องบอกได้เลยว่ายากมากกกกก

ยอดนักปรุงโซมะ

ตัวละครหลักอีก 1 ตัวก็คือนาคิริเอรินะเธอเป็นคุณหนูทายาทของตระกูลนาคิริหรือเจ้าของโรงเรียนโทสึกินี่เองค่ะเธอไม่ใช่แค่เพียงลูกเจ้าของโรงเรียนเท่านั้นแต่เธอยังมีความสามารถและมีอิทธิพลเป็นอย่างมากในวงการอาหารญี่ปุ่นเธอมีความสามารถประสาทรับรสของพระเจ้าหรือเรียกว่า God Tongue หรือลิ้นเทพนั่นเองค่ะ ด้วยความสามารถและพรสวรรค์มากมายขนาดนี้ทำให้สามารถเข้าไปอยู่ในหนึ่งในยอดหัวกะทิตั้งแต่เธออยู่ปี 1 ในโรงเรียนเลยทีเดียวแต่นิสัยของเธอค่อนข้างที่จะเป็นคนทะนงตนเหมือนราชินี ยิ้มยาก ใจแข็ง และมาตรฐานสูงมากๆ

ยอดนักปรุงโซมะ

ความสนุกของเรื่องยอดนักปรุงโซมะอยู่ตรงที่การท้าประลองการทำอาหารนี่แหละค่ะ ด้วยเส้นเรื่องจะเป็นแนวนักเรียนที่เรียนในโรงเรียนทำอาหารก็มีการท้าชิง การสอบ แข่งขัน ทำอาหารอะไรต่าง ๆนานา ไปเรื่อยแต่มีพิเศษเพิ่มเติมมาก็คือนักเรียนในโรงเรียนนี้สามารถ “ท้าประลอง” การทำอาหารกันได้โดยรางวัลของผลการแพ้ชนะจะเป็นอะไรก็ได้อยู่ที่ว่าผู้แข่งขันทั้งสองคนตกลงปลงใจที่จะทำนั่นเองค่ะ หลายๆ คนโดนท้าประลองให้แข่งขันทำอาหารและเมื่อแพ้ก็ต้องลาออกจากโรงเรียนนี้ไปอย่างนี้ก็มีค่ะ จึงทำให้เรื่องราวค่อนข้างที่จะสนุกเข้มข้นและลายเส้นของอาหารต้องบอกเลยว่าน่ากินมากๆ เวลาดูอย่าลืมติดอาหารหรือขนมไว้ข้างๆ ด้วยนะคะ ฮ่าๆ

และสำหรับเรื่องหน้าผู้เขียนจะหยิบอนิเมะเรื่องไหนมาแนะนำผู้อ่านกันนั้นอย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ ^__^

ติดตามบทความเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...