Anime

Kaijin Kaihatsubu no Kuroitsu-san

Kaijin Kaihatsubu no Kuroitsu-san

Kaijin Kaihatsubu no Kuroitsu-san อนิเมะแนวแฟนตาซี ตลกคอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Hiroaki Mizusaki เผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อมังงะออนไลน์ Comic Meteor ของ Flex Comix ในเดือนเมษายน ปี 2019 ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา ปัจจุบันฉบับมังงะออกวางจำหน่ายมาแล้วกว่า 3 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดี จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ และได้เลือกให้สตูดิโอ Quad มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นสตูดิโอน้องใหม่ไฟแรง ที่จะฝากผลงานไว้กับอนิเมะเรื่องนี้อย่างเต็มที่

กำหนดออกฉายในเดือนมกราคม ปี 2022 (อนิเมะฤดูหนาว)

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Kuroitsu Touka ศาสตราจารย์ทางด้านพันธุศาสตร์ เชี่ยวชาญทางด้านการดัดแปลงและปลูกถ่ายอวัยวะ โดยเฉพาะการดัดแปลงมนุษย์กลายพันธ์ เพื่อใช้ในการต่อสู้กับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ ภายใต้องกรณ์ Agastia ซึ่งเป้าหมายขององกรณ์ก็คือการยึดครองโลก 

ในแต่ละวันเธอจึงง่วนอยู่กับการพัฒนามนุษย์กลายพันธ์ และศัตรูที่เธอจะต้องเผชิญหน้าอยู่ทุกวัน นอกจากบรรดาเหล่าฮีโร่แล้ว ก็ยังมีเหล่าผู้บริหารขององกรณ์ที่ต่างก็กดดัน และให้เธอทำมนุษย์ประหลาดตามแบบที่พวกเขาต้องการ ซึ่งการจะทำแบบนั้นได้จำเป็นจะต้องใช้เงินทุนมหาศาล และการจะเบิกงบได้คือการพิสูจน์พร้อมทั้งต้องคอยพรีเซ้นว่ามนุษย์ประหลาดของเธอมีดีอย่างไร และพยายามตอบสนองความต้องการของผู้นำ 

ทั้งงบประมาณที่น้อยและจำกัด รวมถึงความคาดหวังจากผู้บริหาร แถมยังต้องคอยหลบหนีจากเหล่าฮีโร่ อีกทั้งมนุษย์ประหลาดที่เธอสร้างก็ยังหาเรื่องหาราวมาให้อยู่เป็นประจำอีก และนี่เองก็คือเรื่องราวการใช้ชีวิตของผู้อยู่เบื้องหลังสัตว์ประหลาดที่เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ต่างต่อสู้ด้วย ที่กว่าจะผ่านไปแต่ละวันนั้น..มันช่างวุ่นวายเสียจริงเชียว…

แนะนำตัวละคร

Kuroitsu Toka

นักวิจัยประจำขององกรณ์ Agastia องกรณ์ที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มมนุษย์ประหลาด เธอเป็นคนที่มีความสามารถ และอุทิศตนเองให้กับงานอย่างเต็มที่ เป้าหมายของเธอนอกจากสร้างมนุษย์ประหลาดที่แข็งแกร่งแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญคือการได้ขึ้นเป็นผู้บริหารระดับสูงขององกรณ์และมีฐานเงินเดือนที่มากขึ้น เพื่อที่เธอจะได้มีเวลาว่างและใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายมากขึ้น ถึงแม้ว่ามนุษย์ประหลาดที่เธอสร้างจะไม่เคยเอาชนะ Kenshin Blader มาก่อนเลยก็ตาม…

Wolf Bate 

มนุษย์หมาป่าที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจากองกร์ เป็นหนึ่งในผลงานชิ้นโบแดงที่เคยสร้างมา แต่เดิมก่อนที่จะหลายเป็นผู้หญิง เขาเคยมีร่างกายเป็นผู้ชายมาก่อน แต่ด้วยความต้องการของผู้บริหารสูงสุดที่ต้องการมนุษย์ประหลาดที่มีร่างกายหน้ารักของเด็กผู้หญิง เขาจึงได้รับร่างนี้มาอย่างปฎิเสธไม่ได้ แต่ทว่าสมองส่วนบนกับไม่ถูกเปลี่ยนเป็นแบบผู้หญิง จะคงใช้ของเดิมของผู้ชายอยู่สืบเนื่องมาจากงบประมาณที่มีจำกัด ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอสับสนอย่างหนักเลยหล่ะ…

Dr. Sadamaki

หัวหน้าผู้ดูแลแผนกพัฒนามนุษย์ประหลาดขององกรณ์ Agastia และเป็นหัวหน้าของ Toka เขาเป็นคนที่อุทิศให้กับการทำงานวิจัย เสมือนว่าเขาได้แต่งงานกับงานของเขาไปแล้ว เวลาส่วนใหญ่ของเขาจะหมดไปกับการทำงาน และเขาเองมักจะส่วมใส่แว่น VR อยู่แถบตลอดเวลา และเมื่อถอดแว่นออกเขาจะกลายเป็นหนุ่มหล่อที่มีบุคคลิกเท่คนหนึ่งเลยหล่ะ…

Akashic

หัวหน้าและเป็นผู้บริหารสูงสุดขององกรณ์ Agastia ภายใต้รูปลักษณ์ของเด็กผู้หญิงที่แสนจะธรรมดากับซ่อนไว้ด้วยความแข็งแกร่งที่น่าสะพรึงกลัว เธอเป็นคนที่กำหนดทุกอย่างภายในองกณ์ และส่วนมากมักจะทำตามใจตนเอง ถึงแม้ที่ประชุมจะตกลงกันแล้วก็ตามที และเธอยังเป็นคนที่ชอบอะไรที่น่ารัก พร้อมทั้งความคิดที่ว่ามนุษย์ประหลาดควรมีรูปร่างหน้าตาที่น่ารักก่อนเสมอ…

Immortal Camula

หนึ่งในผู้บริหาร Agastia เป็นเด็กผู้หญิงที่มากด้วยความสามารถ ขยันทำงานและอุทิศเวลาของเธอให้แก่องกรณ์ เป็นอีกหนึ่งกำลังหลักที่ทำให้องกรณ์สามารถพัฒนาไปได้ไกล มาพร้อมกับข่าวลือแปลก ๆ เกี่ยวกับเธออยู่มากมาย หนึ่งในนั้นคือพลังของเธอที่กล่าวกันกว่าแข็งแกร่งจนหน้ากลัว จนในหมู่ฮีโร่มักเรียกเธอด้วยชื่อว่า “Immortal Kamula”

Megistos

หนึ่งในผู้บริหาร Agastia เขาเป็นทั้งกำลังหลักและยังเป็นมันสมองประจำองกรณ์  คอยดูแลจัดการงานที่เกี่ยวกับองกรณ์ทุกอย่าง และสามารถทำออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เขาเป็นหัวหน้าที่จริงใจและเป็นห่วงลูกน้องใต้บังคับบัญชาของตนอย่างเสมอ และเป็นเพียงไม่กี่คนที่กล้าจะลุกขึ้นคัดค้านการตัดสินใจบางอย่างของ Akashic ที่มันเริ่มจะประหลาดเกินกว่าจะหาประโยชน์ได้ออกไป เขาจึงเปรียบเสมือนเจ้านายในอุดมคติของพนักงานที่ทุกองกรณ์ต่างปรารถนาที่จะมี…

Kenshin Blader

วีรบุรุษแห่งความยุติธรรม คอยออกต่อสู้และปกป้องผู้คนจากพวกองกณ์ Agastia ที่แสนชั่วร้าย เขาเป็นวีรบุรุษขวัญใจชาวเมือง มีฝีมือทางด้านการต่อสู้ที่สูง พร้อมทั้งหัวใจที่เชื่อมั่นในความยุติธรรมอย่างแรงกล้า ภายใต้หน้ากากของฮีโร่ ตัวตนของเขาคือ Sadamaki Kenji ชายหนุ่มธรรมดาที่ทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านสะดวกซื้อ พร้อมทั้งความปรารถนาที่จะมีแฟนสาวซักคนเหมือนกัน…

Kaijin Kaihatsubu no Kuroitsu-san

Kaijin Kaihatsubu no Kuroitsu-san อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาว ที่มีเนื้อหาแปลกใหม่น่าสนใจที่เกี่ยวกับการต่อสู้กันของฮีโร่และมนุษย์ประหลาด ที่มาคราวนี้ไม่ได้ถ่ายทอดมุมมองของฮีโร่แต่อย่างใด  แต่จะเป็นเรื่องราวเบื้องหลัง ที่เกี่ยวกับกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังในการสร้างมนุษย์ประหลาดออกมาเสียมากกว่า 

ซึ่งแต่ละวันกลุ่มเบื้องหลังเหล่านี้จะต้องพบเจอกับปัญหาอะไร ความวุ่นวายต่าง ๆ ที่ถาโถมทั้งการต่อสู้กับฮีโร่เอง หรือ แม้แต่ความคาดหวังของคนในองกรณ์ แถมด้วยปัญหางบประมาณที่ไม่ค่อยจะพอ มาพร้อมกับหัวหน้าสุดแสนเอาแต่ใจ ที่พร้อมจะเปลี่ยนแบบงานตามใจตนเองได้ตลอดเวลา โดยไม่สนว่างานนั้นทำไปแล้วมากแค่ไหน 

ซึ่งในส่วนนี่เองที่เป็นตัวเรื่องหลักที่ทำให้เรื่องนี้สนุก และตลกไปกับเรื่องราวของชีวิตในแต่ละวัน ส่วนงานภาพของเรื่องนี้หลังจากรับชมอนิเมะที่ปล่อยออกมา ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี และเป็นก้าวแรกในการทำอนิเมะของสตูดิโอ Quad ทั้งงานภาพเอง ดนตรี นั้นค่อนข้างดีพอสมควร ถึงแม้ในบางส่วนจะรู้สึกตัดออกและการดำเนินเรื่องดูติดขัดอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ทำให้ตัวเรื่องหลักเสียอรรถรสแต่อย่างใด 

โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอนิเมะประจำฤดูหนาว อีกหนึ่งเรื่องที่ค่อนข้างหน้าสนใจ ที่ถ้าใครว่าจะหาอนิเมะเรื่องใหม่ซักเรื่องที่มีเนื้อหาสบายๆ มาพร้อมงานภาพน่ารักใสๆ แล้วล่ะก็ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เลย รับรองว่าดูสนุกเพลินๆ ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน… สำหรับบทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ