Breaking News

มาตรการเยียวยาใหม่ล่าสุด

มาตรการเยียวยาใหม่ล่าสุด
มาตรการเยียวยาใหม่ล่าสุด

มาตรการเยียวยาใหม่ล่าสุด วันนี้หลังจากประชุมครมมีมาตรการออกมาเพื่อที่จะเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจาก โควิด-19 ให้กับผู้คนหลายกลุ่มซึ่งคาดการณ์กันว่าจะมีเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเป็นแสนล้านบาทคะที่จะเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ หลังจากนี้ไปรับการประชุมครมเมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์จันทร์ โอชาแถลงผ่าน Facebook ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องของมาตรการที่ออกมา 

มาตรการระยะแรกจะมี 3 มาตรการหลักๆ และมีผลทันทีเลย

มาตรการที่ 1 ด้านการเงิน มี 2 ประการด้วยกัน อันแรกคือการสินเชื่อกู้ภัยโควิด-19  20,000 ล้านบาท สำหรับจะให้เป็นสภาพคล่องกับประชาชน ผู้ประกอบการ เกษตรกร ออมสินกับธกส จะเป็นกลไกสำคัญในการให้สินเชื่อกับประชาชนรายละ 10,000 บาท ด้านหลักเกณฑ์จะผ่อนปรนกว่าสินเชื่อปกติครับดอกเบี้ย 0.35 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือน 3 ปีด้วยกัน และปลอดเงินต้นดอกเบี้ย 6 เดือนแรก

ถัดมาเป็นมาตรการการพักชำระหนี้ของสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ให้ขยายเวลาการพักชำระเงินต้นกับลูกหนี้ออกไปถึงสิ้นปี ลดภาระและเอาเงินที่ต้องชำระหนี้ไปเป็นสภาพคล่องแทน ผลที่เกิดขึ้นก็น่าเชื่อว่าจะทำให้ดูแลลูกหนี้ได้อย่างเหมาะสม

มาตรการที่ 2 คือการบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย รัฐบาลจะเข้าไปลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้า น้ำประปา ในช่วงพฤษภาคมถึงมิถุนายน 2564

มาตรการที่ 3 เป็นมาตรการต่อเนื่องด้านการช่วยเหลือเยียวยาจะมี 2 โครงการด้วยกัน วงเงินรวมประมาณ 85,500 ล้านบาทอันแรกคือการเพิ่มวงเงินเข้าไปในโครงการเราชอีก สัปดาห์ละ 1,000 บาท ให้ 2 สัปดาห์ และจะไปสิ้นสุด การใช้จ่ายในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ วงเงินประมาณ 67,000 ล้านบาท อีก 1 ส่วนคือเป็นการไปเพิ่มวงเงินช่วยเหลือผู้ประกันตนตาม ม.33 เรารักกัน ให้เพิ่มอีก 1,000 บาทเป็นเวลา 2 สัปดาห์ สิ้นสุดมิถุนายน 64 รวมวงเงินตรงนี้ประมาณ18,500 ล้านบาท

มาตรการเยียวยาใหม่ล่าสุด

ถัดมามาตรการระยะระยะที่ 2 จะไปมีผลต่อเนื่องกันเพราะหมดมิถุนายน ก็จะต่อด้วยมาตรการนี้ในเดือนกรกฎาคมถึงธันวาคม มีมาตรการออกมา 2 มาตรการหลักๆ กรอบวงเงินอีก 140,000 ล้านบาท 

มาตรการที่ 1 เป็นการลดภาระค่าครองชีพ การเพิ่มกำลังซื้อให้กับคนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือนละ 200 บาท ต่อเนื่อง 6 เดือน และเพิ่มกำลังซื้อให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ 200 บาท ต่อเนื่อง 6 เดือน 

มาตรการที่ 2 เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจ 2 โครงการ อันได้แก่ คนละครึ่ง เฟส3 และโครงการยิ่งใช้ ยิ่งได้

มาตรการ ทั้ง 4 โครงการ กลุ่มเป้าหมายคือ 51 ล้านคน คาดว่าน่าจะมีเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจประมาณ 473,00,000 บาทซึ่งมาตรการระยะที่ 2 ครม. รับทราบหลักการแล้วงานที่รับผิดชอบจะเร่งดำเนินการเพื่อขออนุมัติจากครมต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย