Entertainment

SPRITE เจ้าของเพลงติดท็อปชาร์ต “ทน”

"SPRITE" จากเด็กขายข้าวโพดงานวัดสู่เจ้าของเพลงติดท็อปชาร์ต

SPRITE เจ้าของเพลงติดท็อปชาร์ต “ทน”

“SPRITE” จากเด็กขายข้าวโพดงานวัดสู่เจ้าของเพลงติดท็อปชาร์ต เรียกว่าดังเป็นพลุแตกเลยทีเดียวสำหรับเพลง “ทน” ล่าสุดมียอดวิวทะลุ 100 ล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมนั่งแท่นเป็นเพลงฮิตเพียงข้ามคืน ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นเพลงไทยเพลงแรกที่มาแรงติดชาร์ต Billboard Global Excl. U.S. อีกด้วย 

เป็นเพลงที่หากคุณได้ฟังแล้วรับรองว่าจะต้องติดหูไปอีกหลายวัน เพลงฮิตการันตีด้วยคุณภาพและรางวัล จนกลายเป็นเพลงที่หลายคน COVER ลง Youtube และ Tiktok ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยจริงๆ 

"SPRITE" จากเด็กขายข้าวโพดงานวัดสู่เจ้าของเพลงติดท็อปชาร์ต ดังเป็นพลุแตกสำหรับเพลง "ทน" ล่าสุดมียอดวิวทะลุ 100 ล้านวิวและพุ่งขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับ เพลงทน หลังจากปล่อยไปเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2021 ที่ผ่านมา และตอนนี้เรียกว่าเกือบๆจะถึงสองเดือนแล้ว มียอดวิวสูงถึง 153,887,214 ครั้ง ล้านวิว โดยตัว สไปร์ท เองเป็นหนุ่มน้อยอายุเพียง 15 ปี แต่ความสามารถเกินอายุไปมากเลยทีเดียว 

ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าตัวยังได้รับความสนใจในต่างประเทศโดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา SPRITE ได้เป็นตัวแทนศิลปินไทยไปร่วมงานกับเหล่าศิลปินอาเซียนสร้างสรรค์เพลง “Trust Again” เพลงจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ของดิสนีย์ “Raya and the Last Dragon” อีกด้วย

สำหรับ สไปรท์ นั้น เป็นแรปเปอร์ที่อายุน้อยที่สุด มีชื่อจริงว่า ศุกลวัฒน์ พวงสมบัติ เป็นคนจังหวัดฉะเชิงเทรา โดย สไปรท์ นั้นเริ่มเป็นที่รู้จักหลังจากที่ไปออกรายการ  ไมค์ทองคำเด็ก และซูเปอร์เท็น ซีซั่น 2 ทางช่อง Workpoint เมื่อปี 2561 

ซึ่งตอนนั้นเขาถูกเรียกว่า น้องสไปรท์ แรปเปอร์รองเท้าแตะ อายุ 12 ปี โชว์ความสามารถในการร้องเพลงลูกทุ่ง และโชว์แรปให้กรรมการฟัง ซึ่ง สไปร์ท บอกว่าเขามี ปู่จ๋าน ลองไมค์ เป็นไอดอล 

และที่ทำให้เขากลายเป็นแร็ปเปอร์รุ่นใหม่อนาคตไกลน่าจับตามอง คือ การเข้าร่วมประกวดของเขาในรายการ “Show Me The Money Season 2” สามารถคว้ารองแชมป์ของรายการมาได้สำเร็จ

ส่วนด้านครอบครัวนั้น สไปรท์ เผยว่า แม่ทำงานเป็นพนักงานทั่วไปที่โรงพยาบาลบางปะกง และพ่อทำงานขับรถหัวลากส่งตามศูนย์ รายได้พอใช้แต่ไม่พอเก็บ เวลาว่างก็จะไปช่วยพ่อขายของ โดยขายข้าวโพดคั่วตามงานวัด ตามตลาดนัด ซึ่ง สไปรท์ บอกว่า ที่ไปขายของตามงานวัดกับพ่อ เพราะจะได้ช่วยพ่อแม่เลี้ยงน้อง และช่วยขายของอะไรได้บ้าง 

แม้หลายคนจะมองว่าชีวิตหนุ่มน้อยคนนี้ต้องลำบากมากแค่ไหน แต่เขากลับมองว่า เหมือนชีวิตทุกคนที่ต้องทำงาน แต่ตัวเขาเริ่มทำในวัยยังน้อยแค่นั้นเอง เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มน้อยที่มีไฟ และไม่ย่อท้อ ทำให้ประสบความสำเร็จในเร็ววัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่