Anime

แนะนำอนิเมะ Estab Life: Great Escape

แนะนำอนิเมะ Estab Life: Great Escape

Estab Life: Great Escape อนิเมะแอคชั่น ไซไฟ โลกอนาคต ผลงานจาก Square Enix ที่ต้องการสร้างโปรเจ็คมิกซ์มีเดียที่มีทั้งทีวีอนิเมะ มูฟวี่ และเกมมือถือ ภายใต้ชื่อโปรเจ็ค Estab Life พร้อมทั้งยังได้ทีมผู้สร้างมากฝีมือจากเรื่อง Code Geass มาร่วมในโปรเจ็คเรื่องนี้กันอีกด้วย

พร้อมทั้งได้มอบหมายให้สตูดิโอ Polygon Pictures มารับผิดชอบดำเนินการทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ที่เคยฝากผลงานเอาไว้อยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Blame! , Ajin , Sidonia no Kishi , Godzilla: 1-3 , Kuutei Dragons เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในยุคอนาคตที่มนุษย์กำลังประสบปัญหาประชากรลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในหลาย ๆ เมืองจำต้องปิดตัวลงและกลายเป็นเมืองร้างเพราะไร้ซึ่งมนุษย์ที่จะอาศัยอยู่ เมื่อนั้นเหล่านักวิทยาศาสตร์จำนวนหนึ่งจึงรวมตัวกันและพยายามคิดค้นหาวิธีแก้ไขเหตุการณ์ครั้งนี้ ด้วยการสร้างปัญญาประดิษฐ์อัจฉริยะขึ้นมา พร้อมทั้งทำการดัดแปลงมนุษย์เพื่อให้สามารถมีอายุที่ยืนนานหรือมีร่างกายที่เหมาะสมแก่การดำรงอยู่ จึงได้เกิดเป็นมนุษย์สายพันธ์ใหม่ ๆ ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์สัตว์ ไซบอร์ก หรือปีศาจ 

เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง เหล่าปัญญาประดิษฐ์ทั้งหลายจึงได้สร้าง “Cluster” ขึ้นมา ที่ซึ่งกำแพงสูงตั้งตระงานนี้จะแบ่งแต่ล่ะเขตออกเป็นที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกัน เพื่อให้เหมาะสมต่อสิ่งมีชีวิตที่ถูกดัดแปลงทั้งหลายได้อาศัยอยู่ พร้อมทั้งออกกฎเหล็กที่ห้ามให้ผู้คนแต่ล่ะ Cluster ไปหาหาสู่กันได้!

แน่นอนถึงแม้ร่างกายของมนุษย์จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอยู่มากก็ตาม แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์แล้ว คงไม่มีใครที่จะยอมให้จำกัดอิสรภาพได้เป็นแน่ เหล่าผู้คนที่รักอิสระรวมถึงผู้คนที่เกิดมาและคิดว่าตนเองไม่เหมาะต่อการอยู่ใน Cluster ของตัวเอง พวกเขาเหล่านี้จึงปรารถนาในการไปยัง Cluster อื่น เพื่อออกค้นหาสถานที่ที่ทำให้พวกเขามีความสุข.. ในเวลาต่อมาจึงได้เกิดเป็นขบวนการ “นักพาหนี” ขึ้นมา และกลุ่มคนเหล่านี้เองที่จะเป็นผู้พาผู้คนหลบหนีจาก AI เพื่อตามหาสถานที่ที่พวกเขาต้องการต่อไป และนี่เองคือเรื่องราวของกลุ่มคนที่จะพาพวกคุณหลบหนีพร้อมโบยบินออกสู่โลกกว้างตามหาสถานที่ที่ใจของคุณต้องการ…

แนะนำตัวละคร

Ekua

หญิงสาวคนธรรมดา(?). อายุ 17 ปี เธอเป็นผู้นำของกลุ่ม “Escape Shop Extractors” ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Ochanomizu University มีใบหน้าที่สวย สดใสน่ารัก ชอบยิ้มแย้มและทักทายผู้คนอย่างจริงใจ มีพลังคิดบวกและพร้อมช่วยเยียวยาจิตใจผู้คนที่กำลังประสบปัญหา ดุจดั่งเทพธิดาเลยก็ว่าได้ และเธอยังเปิดร้านกาแฟ Vostok ไว้ให้บริการแก่ลูกค้า โดยที่เรื่องราวก่อนที่เธอจะเป็นเจ้าของร้านและรับงานหลบหนีล้วนเป็นปริศนาแทบทั้งสิ้น…

Feresu

ชาวแอสโมเดียน อายุ 17 ปี เธอคือผู้หลบหนีที่ทำงานในแนวหน้าประจำกลุ่ม “Escape Shop Extractors” มีความสามารถทางด้านการยิงปืน จนได้รับฉายาว่า พ่อมดแห่งปืน การยิงกระสุนของเธอนั้นรวดเร็วแม่นยำ พร้อมด้วยบุคคลิกภาพที่ดูดุดันออกจะไปในทางหัวรั้น ก้าวร้าว แต่อันที่จริงแล้วเธอกับเป็นคนที่ขี้อายและมักจะประหม่าอยู่บ่อย ๆ เสียมากกว่า…

Maruteese

มนุษย์เมือก(slime human) อายุ 16 ปี รับผิดชอบงานปฏิบัติการและต่อสู้เพื่อผู้หลบหนี เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่มีหน้าตาน่ารัก และกำลังศึกษาที่โรงเรียนเดียวกันกับ Ekua และ Feresu มีนิสัยร่าเริงเป็นกันเอง และกระตือลือล้นเมื่อได้พบเจอสิ่งใหม่ ๆ สำหรับเธอแล้วคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้อยู่ด้วยกันของกลุ่ม “Escape Shop Extractors” อีกแล้ว…

Aruga

หุ่นยนต์ AI ที่ทำตัวเหมือนคนแก่ เขารับผิดชอบทางด้านเทคโนโลยีและการสนับสนุนยุทธวิธีสำหรับผู้หลบหนี มีอุปกรณ์ติดตัวอยู่อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขีปนาวุธ ปืนเลเซอร์ หรือแม้แต่อุปกรณ์เบ็ดเตร็ดต่าง ๆ เองก็ด้วย มีความเป็นผู้ใหญ่ที่สุดในทีม ในช่วงปกติเขาจะรับหน้าที่เป็นพนังงานบริการในร้านกาแฟ Vostok …

Urula

เผ่า Beastmen มนุษย์หมาป่า ทำหน้าที่เป็นแนวหน้าต่อสู้สำหรับผู้หลบหนี เนื่องจากความสามารถในการรักษาและความสามารถทางกายภาพอันแข็งแกร่ง เขาจึงเชี่ยวชาญในการต่อสู้ระยะประชิดด้วยดาบคู่ของเขา และในช่วงเวลาปกติเขาจะรับผิดชอบทำหน้าที่เป็นบริกร รวมถึงคนเฝ้าร้านประจำ Vostok นอกจากนี้เขาเองยังเป็นสุภาพบุรุษที่มีความกระตือรือร้นในการปฏิบัติหน้าที่ และยังเป็นคนที่มีความคิดสมเหตุสมผลมากที่สุดคนหนึ่งของทีม แต่น่าเสียดายที่เขาพูดไม่สามารถพูดได้อย่างปกติ จึงทำให้ผู้คนไม่ค่อยรู้จักอีกด้านที่น่ารักของเขามากนัก…

Estab Life: Great Escape

Estab Life: GreatEscape อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่บอกเล่าเรื่องราวในธีมยุคอนาคตที่ซึ่งมนุษย์ต้องเผชิญกับอันตรายที่สุ่มเสี่ยงต่อการสูญพันธ์ และเพื่อที่จะหลบหนีจากชะตากรรมครั้งนี้ เหล่ามนุษย์จึงต้องพัฒนาและดัดแปลงตนเองจนเกิดเป็นมนุษย์สายพันธ์ใหม่ ๆ ขึ้นมา พร้อมทั้งเมืองต่าง ๆ ที่มีทั้งวัฒนธรรมและการเป็นอยู่ที่แตกต่างกัน ภายใต้กำแพงขนาดใหญ่ที่แบ่งพวกเขาไว้อย่างชัดเจน และแน่นอนถ้าหากว่าขึ้นชื่อว่ามนุษย์แล้วล่ะก็คงหนีไม่พ้นความต้องการอิสระ และอยากที่จะออกไปพบเห็นสิ่งใหม่ ๆ ที่อยู่นอกกำแพงอยู่แล้ว 

ในเวลาต่อมาจึงได้เกิดเป็นกลุ่มคนที่พาผู้คนที่ต้องการหลบหนีขึ้นมา พวกเขานั้นต่างทำหน้าที่เสี่ยงอันตรายและต้องคอยหลบหนีจากเหล่า A.I. ที่คอยดูแลความสงบภายในกำแพง ซึ่งตัวเนื้อเรื่องจะเน้นไปยังทีมตัวเอกที่มีความสามารถแตกต่างกันไป พวกเขาคือทีมที่จะพาผู้คนหลบหนีซึ่งต้องบอกเลยว่าแค่เนื้อเรื่องที่เกริ่นมาก็ดูน่าสนใจมากแล้ว ไหนจะเรื่องราวของผู้คนที่อยู่ในที่แตกต่างกัน และไหนจะเผ่าพันธ์ที่มีอยู่ที่ทำออกมาได้ดูน่าสนใจ ชวนติดตามอย่างสุด ๆ ทำให้เราอยากรู้เลยว่าแต่ล่ะที่มีการเป็นอยู่อย่างไร และทำไมถึงต้องแยกผู้คนออกจากกันเองอีกด้วย ซึ่งเรื่องราวต่าง ๆ ก็ล้วนเป็นปริศนาชวนค้นหาเป็นอย่างมากเลยจริงเชียว

พร้อมด้วยงานภาพ หลังจากที่ได้ปล่อยออกมาให้รับชมกันไปแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ให้ความรู้สึกเป็นเหมือนกึ่ง ๆ ภาพอนิเมะเกม ซึ่งถ้าหากใครไม่เคยรับชมอนิเมะแบบนี้มาก่อนแล้วก็อาจะรู้สึกขัด ๆ อยู่บ้าง โดยรวมแล้วอนิมเมะเรื่องนี้ ถือว่าทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง และนับเป็นจุดเริ่มต้นของโปรเจค Estab Life ที่จะมีมาต่อทั้งเกมเองและภาพยนต์อนิเมะก็ด้วย 

สำหรับใครที่ชื่นชอบอนิเมะแนวต่อสู้พร้อมด้วยเนื้อเรื่องที่ตื่นเต้นน่าสนใจ ให้กลิ่นอายความแฟนตาซีแล้วล่ะก็ อนิเมะเรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์พวกคุณได้เป็นอย่างดีเลยเหมือนกัน เพียงแค่คุณเปิดใจยอมรับชมแล้ว คุณเองก็อาจจะพบบางอย่างที่ทำให้คุณชอบในอนิเมะเรื่องนี้เลยก็ได้นะ…. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมาจนถึงตอนนี้ แล้วพบกัน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...