Anime

Ao Ashi (แข้งเด็กหัวใจนักสู้)

Ao Ashi (แข้งเด็กหัวใจนักสู้)

Ao Ashi หรือในชื่อไทยว่า แข้งเด็กหัวใจนักสู้ อนิเมะกีฬาฟุตบอล ดราม่า ชีวิตในโรงเรียน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Yugo Kobayashi ที่ร่วมมือกันกับรายการฟุตบอล TBS “Super Soccer” ซึ่งเป็นโครงการร่วมกับ J League (ลีกฟุตบอลญี่ปุ่น) ที่ต้องการนำเสนอถึงเรื่องราวของเยาวชนที่มีความฝันในการเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ว่าแต่ล่ะวันพวกเขาจะต้องพบเจออุปสรรค์อะไร รวมถึงการฝึกต่าง ๆ มากมาย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งมอบแรงบันดาลใจให่แก่ผู้ชม ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Big Comic Spirits จากสำนักพิมพ์ Shōgakukan ในเดือนมกราคม ปี 2018 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะนั้นออกมาแล้วทั้งสิ้นกว่า 27 เล่ม

ภายหลังด้วยกระแสตอบรับที่ดีและคำเรียกร้องจากแฟน ๆ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้สตูดิโอ Production I.G มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถ ที่เคยฝากผลงานที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Haikyuu!! , Psycho-Pass , Attack on Titan , Kaizoku Oujo , xxxHOLiC เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Aoi Ashito เด็กหนุ่มมัธยมต้นปีที่ 3 จากจังหวัด Ehime ที่มีพรสวรรค์และความสามารถทางด้านการเล่นฟุตบอล แต่แล้ววันหนึ่งหลังจากการแข่งขันนัดสำคัญในทัวนาเม้น ตัวเขาได้ทำฟาวล์จนทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ส่งผลให้การแข่งขันครั้งนั้นทีมของเขาได้พ่ายแพ้และถูกคัดออกจากการแข่งขันทัวนาเม้นไป

หลังจากวันนั้นตัวของ Ashito ก็พยายามถอยห่างออกมาจากการเล่นฟุตบอล ด้วยสาเหตุมาจากความรู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุทำให้ทีมแพ้ จนกระทั่งวันหนึ่ง ตัวเขาก็ได้รับการทาบทามจาก Fukuya Tatsuya โค้ชทีมสโมสรฟุตบอล Esperion ที่รู้สึกสนใจในการเล่นฟุตบอลของเขา พร้อมทั้งได้ปลุกไฟที่เคยมอดดับลงไปแล้วของเขาให้ลุกขึ้นมาอีกครั้ง! โดยเสนอให้เขาเข้ามาเล่นให้กับทีมเยาวชนที่ Tokyo และนี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นในชีวิตใหม่ของเขาในการไล่ตามความฝันอีกครั้งนั่นเอง….

แนะนำตัวละคร

วันเกิด 3 กรกฎาคม
ราศี เมถุน
กรุ๊ปเลือด A
ส่วนสูง 172 ซม.
น้ำหนัก 60 กก.

Aoi Ashito

เด็กหนุ่มผู้มากด้วยพรสวรรค์ทางด้านการเล่นฟุตบอล รับตำแหน่งกองหน้ามีผลงานการทำประตูมาอย่างมากมาย ในทุกการแข่งขันตัวเขาถือได้ว่าเป็นผู้เล่นที่เพรียบพร้อมไปด้วยทุกอย่างทั้งเทคนิค ความสามารถเฉพาะตัว รวมถึงการเรียนรู้ปรับเปลี่ยนระหว่างแข่ง จึงมักจะถูกเรียกด้วยฉายาว่า “Cristiano Ronaldo” แห่ง ญี่ปุ่น พร้อมด้วยฝีมือของเขาก็ได้ไปเข้าตาของโค้ชและถูกเสนอเพื่อเขาร่วมทีมเยาวชน Esperion เขานั้นมีนิสัยตรงไปตรงมาเป็นคนที่คิดอะไรแล้วก็จะทำสิ่งนั้น และด้วยนิสัยนี่เองที่บางครั้งก็ส่งผลร้ายต่อตัวเขา นั่นคือการที่เขาไม่สามารถควบคุมอารมณ์จากการถูกยั่วยุระหว่างแข่งได้เลย ซึ่งมันก็นำพาปัญหามาให้แก่เขาอยู่บ่อย ๆ 

วันเกิด 5 พฤษภาคม
ราศี พฤษภ
กรุ๊ปเลือด AB
ส่วนสูง 163 ซม.
น้ำหนัก 56 กก.

Otomo Eisaku 

หนึ่งในผู้ถูกเสนอชื่อเข้าคัดเลือกร่วมทีมเยาวชน Esperion เขาเป็นคนที่มีอารมณ์ขันและมักจะสร้างเสียงหัวเราะให้แก่ทีมอย่างเสมอ และยังเป็นคนที่เอาใจใส่ทุกคนอย่างใกล้ชิด เขามักจะรู้สึกประหม่าอย่างมากทุกครั้งตอนลงแข่ง แต่เมื่อถึงเวลาคับขันตัวเขากับแสดงความสามารถรวมถึงการตัดสินใจอย่างใจเย็นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ รับตำแหน่งเป็นกองกลางซึ่งมากด้วยฝีมือสามารถเชื่อมต่อเกมรับเกมรุกได้อย่างโดดเด่น ชนิดที่ว่าไร้ที่ติได้อย่างชัดเจน และตัวเขาเองมักจะเรียกร้องความสนใจจากเหล่าสาว ๆ อยู่เสมอ ถึงแม้ว่ามันจะไม่เป็นผลก็ตาม…

วันเกิด 11 มิถุนายน
ราศี เมถุน
กรุ๊ปเลือด A
ส่วนสูง 173 ซม.
น้ำหนัก 65 กก.

Tachibana Soichiro 

หนึ่งในผู้ถูกเสนอชื่อเข้าคัดเลือกร่วมทีมเยาวชน Esperion และยังเคยเป็นอดีตสมาชิกของทีม Yokoyama Musashino Juniors แต่ทว่าในช่วงปลายปีที่ผ่านมาตัวเขากับรู้สึกว่าฝีมือตัวเองนั่นหยุดอยู่กับที่ ไร้ซึ่งการพัฒนา จึงหวังว่าจะได้เข้าร่วมทีม Esperion เพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเอาจริงเอาจังมีความรับผิดชอบสูง ในบางครั้งก็พูดจาออกมาโดยไม่มองดูสถานการณ์โดยรอบเลยก็ว่าได้ แต่ก็ถือว่าเป็นคนที่มีความจริงใจ ตำแหน่งในการเล่นของเขาคือกองหน้า…

วันเกิด 9 กันยายน
ราศี กันย์
กรุ๊ปเลือด A
ส่วนสูง 187 ซม.
น้ำหนัก 78 กก.

Togashi Keiji 

เด็กหนุ่มที่มีพรสวรรค์การเล่นฟุตบอลอย่างน่าทึ่ง เข้ามารับการคัดเลือกตัวเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในทีมเยาวชน Esperion ด้วยตนเอง ชีวิตในอดีตก่อนจะมาเล่นฟุตบอลของเขา เคยเป็นพวกอันธพาลใช้ชีวิตเสเพลไปวัน ๆ จนกระทั่งได้มารู้จักกับฟุตบอลที่เข้ามาทำให้เขาเปลี่ยนไป ภายหลังเขาจึงเปลี่ยนแปลงตนเองและอุทิศให้กับการเล่นฟุตบอลพร้อมทั้งเลิกนิสัยเกเรอย่างสิ้นเชิง และด้วยเทคนิครวมถึงสรีระของเขาในฐานะกองหลังจึงทำให้เขาดึงฝีมือในการเล่นออกมาได้อย่างเต็มที่ และกลายเป็นปราการที่แข็งแกร่งของทีมในทันที ด้วยเหตุผลบางอย่างในอดีตจึงทำให้เขาไม่ค่อยจะกินเส้นกันกับ Kuroda เพื่อนร่วมทีมซะเท่าไหร่…

วันเกิด 2 ธันวาคม
ราศี ธนู
กรุ๊ปเลือด A
ส่วนสูง 161 ซม.
น้ำหนัก 55 กก

Kuroda Kanpei 

หนึ่งในสมาชิกที่จบจากทีมเยาวชน Esperion Junior รับตำแหน่งกองกลาง เขาเป็นคนที่สงบ เยือกเย็น มีความสามารถทางด้านการอ่านเกมที่เฉียบขาด พร้อมทั้งมองหาจุดที่ได้เปรียบของทีมได้อย่างฉับไว และถือว่าเป็นผู้เล่นที่มากด้วยความสามารถพร้อมทั้งรักษาความเป็นมืออาชีพได้อย่างดี เขามักจะทะเลาะกับ Togashi อยู่บ่อย ๆ เนื่องจากมุมมองการเล่นฟุตบอลที่แตกต่างกัน…

วันเกิด 14 กุมภาพันธ์
ราศี กุมภ์
กรุ๊ปเลือด O
ส่วนสูง 174 ซม.
น้ำหนัก 62 กก.

Jun Martis Asari

หนึ่งในสมาชิกที่จบจากทีมเยาวชน Esperion Junior เด็กหนุ่มลูกครึ่งสุดหล่อ ผู้มีพ่อเป็นคนอังกฤษและแม่เป็นคนญี่ปุ่น รับตำแหน่งกองหลัง(center back) ที่สามารถทำเกมรุกเพื่อทำประตูได้ ด้วยความสามารถที่โดดเด่นของเขาจึงทำให้ขาเป็นคนที่มีนิสัยเหย่อหยิ่ง พร้อมทั้งไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไม Ashito ผู้เล่นที่มีความสามารถครึ่ง ๆ กลาง ๆ ถึงได้รับการคัดเลือกเข้าทีมเยาวชนได้ ตัวเขาเองจึงค่อนข้างมีอคติเป็นอย่างมากเลยล่ะ…

วันเกิด 22 สิงหาคม
ราศี สิงห์
กรุ๊ปเลือด B
ส่วนสูง 174 ซม.
น้ำหนัก 65 กก.

Motoki Yuma 

หนึ่งในสมาชิกที่จบจากทีมเยาวชน Esperion Junior เขาเป็นคนที่พูดเก่ง ช่างจ้อทั้งในและนอกสนาม ในบางครั้งก็ดูน่ารำคาญ แต่เขาเองก็เป็นนักฟุตบอลที่มีฝีมือดีคนหนึ่ง รับตำแหน่งกองกลางตัวรุก(midfield) ที่มากด้วยพรสวรรค์ และเขาเองยังเป็นเพื่อนสมัยเด็กกับ Anri ลูกสาวของ Kaido Electric ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของ Esperion แต่ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ค่อยชอบหน้าเขาซะเท่าไหร่….

วันเกิด 11 ตุลาคม
ราศี ตุลย์
กรุ๊ปเลือด O
ส่วนสูง 171 ซม.
น้ำหนัก 65 กก.

Takeshima Ryuichi 

หนึ่งในสมาชิกที่จบจากทีมเยาวชน Esperion Junior กองหลังที่เชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคการป้องกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่หายากสำหรับทีมฟุตบอลเยาวชน เป็นคนที่มีความมั่นใจในฝีมือ จนบางครั้งก็ดูหยิ่ง ๆ อยู่บ้าง ในทีแรกเขาทะเลาะกับโอโตโมะเสียยกใหญ่ เนื่องจากไม่พอใจที่เขาพาแฟนมาลงสนามฝึกซ้อมด้วย นอกจากนี้เขายังไม่คอยจะชอบ Togashi หมือนกันกับ Kuroda สืบเนื่องมาจากมุมมองที่แตกต่างกันเกี่ยวกับฟุตบอลนั่นเอง…

Ao Ashi (แข้งเด็กหัวใจนักสู้)

Ao Ashi อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลที่แสนดุเดือด เป็นอนิเมะกีฬาอีกหนึ่งเรื่องที่มีเรื่องราวที่เข้มข้นสนุก ที่บอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวของทีมตัวเอกที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรค์ การฝึกซ้อมต่าง ๆ มากมาย จนพวกเขากลายเป็นทีมที่สุดยอด ซึ่งต้องบอกเลยว่ากว่าที่จะกลายเป็นทีมเก่งได้นั้นเส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเลยจริง ๆ เราจะเห็นได้ถึงความพยายามต่าง ๆ ของตัวละครที่อนิเมะพยายามถ่ายทอดออกมา ซึ่งบางช่วงบางตอนอาจจะทำให้เราซึมได้เลยเหมือนกัน..

ต้องยอมรับเลยว่าเนื้อหาภายในเรื่องนั้นสามารถทำออกมาให้สื่อถึงอารมณ์ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว การันตีด้วยการเป็นมังงะที่ได้ถูกเสนอเข้าชิงรางวัล Manga Taisho Awards ครั้งที่ 10 รวมถึงได้รับรางวัลมังงะทั่วไปยอดเยี่ยมของรายการ Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 65 เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมาด้วยแล้ว เพียงเท่านี้ก็ทำให้อนิเมะเรื่องนี้ดูโดดเด่นน่าติดตามเป็นอย่างมากกันเลยล่ะ

พร้อมทั้งงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก บรรยากาศ ตัวละคร ดนตรีประกอบก็ล้วนทำออกมาได้อย่างลงตัว และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่อนิเมะแนวกีฬาประจำฤดูใบไม้ผลิอีกหนึ่งเรื่อง ที่น่าหามารับชมกันมากที่สุด สำหรับใครที่เป็นแฟนมังงะเรื่องนี้อยู่แล้วก็คงจะไม่พลาดกันเป็นอย่างแน่นอน ส่วนสำหรับใครที่ยังไม่เคยอ่านมังงะมาก่อนก็ลองหามารับชมกันได้รับรองเลยว่าคุณจะสนุกไปกับเรื่องนี้ และอาจจะยกให้เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งอนิเมะฟุตบอลในดวงใจสำหรับคุณกันเลยล่ะ.. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
2
Happy
8
In Love
10
Not Sure
2
Silly
2

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...