Anime

แนะนำอนิเมะ Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashita : การผจญภัยของเทมเมอร์มือใหม่กับสไลม์สุดด๋อย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashita : การผจญภัยของเทมเมอร์มือใหม่กับสไลม์สุดด๋อย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashita หรือในชื่อไทยว่า การผจญภัยของเทมเมอร์มือใหม่กับสไลม์สุดด๋อย อนิเมะแนวแฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Honobonoru500 และวาดภาพประกอบโดยคุณ Nama ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ปี 2018 บนเว็บไซต์นิยายออนไลน์ Shōsetsuka ni Narō ก่อนที่ในภายหลังจะได้รับการตีพิมพ์ออกวางจำหน่าย โดย T.O Entertainment และได้ออกมาแล้ว 9 เล่ม อีกทั้งยังมีการดัดแปลงเป็นมังงะ เพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทไลท์โนเวล พร้อมกับได้อาจารย์ Tou Fukino มาวาดภาพประกอบและได้ออกเผยแพร่บนเว็บไซต์ Comic Corona ของ TO Books พร้อมกับรวมเล่มออกวางจำหน่ายจนมาถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้ว 5 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดย Studio Massket ที่ก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และก็ได้ฝากผลงานไว้ในเรื่อง Let You Down , Betsu Sekai , Shinkirov และ Tamaya CM: Takusareta Omoi-hen เป็นต้น

กำหนดออกฉายในวันที่ 12 มกราคม ปี 2024 และสามารถรับชมได้ที่ช่อง Ani-One Thailand….

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวในโลกแฟนตาซีที่ทุกคนบนโลกเกิดมาพร้อมกับ “ดาวประจำตัว” ที่ถือได้ว่าเป็นพรจากพระเจ้าที่กำหนดว่าใครจะมีความสามารถพิเศษอะไร และยิ่งดาวเยอะมากเท่าไหร่บุคคลคนนั้นก็จะพิเศษที่สุด! 

“Ivy” เด็กสาวที่มีความทรงจำจากชาติก่อน เธอได้พบว่าตนเองนั้นได้รับพลังของ “เทมเมอร์” ที่ทำให้สามารถฝึกฝนสัตว์อสูรได้ดั่งใจ แต่ทว่าความสามารถของเธอกับ ‘ไร้ดาว’ ไม่เหมือนกับคนทั่วไป แถมยังไม่มีสกิลที่สองอันเป็นประโยชน์อีกต่างหาก นั่นจึงทำให้เธอกลายเป็นเหมือนตัวประหลาด และถูกทุกคนในหมู่บ้านรวมถึงครอบครัวต่างก็รังเกียจเธอแทบทั้งสิ้น จะมีก็แต่เพียงหญิงชราหมอดูประจำหมู่บ้านเท่านั้นที่ให้ความรักและดูแลเธอด้วยใจจริง แต่หลังจากที่หญิงชราเสียชีวิตลงก็ทำให้เธอต้องหลบหนีออกจากหมู่บ้านโดยทันที เพราะว่าทุกคนต่างก็โทษเธอว่าเป็นผู้นำความโชคร้ายมาสู่หมู่บ้าน!!

หลังจากที่หนีออกมาจากหมู่บ้านได้สำเร็จเธอก็ใช้ความรู้ต่าง ๆ ที่เธอได้เรียนจากหมอดูนำมาประยุกต์ใช้ ในการดำรงชีวิตไม่ว่าจะเป็นการปรุงยา ล่าสัตว์ หรือแม้แต่การนำสิ่งของที่ทุกคนทิ้งมาประดิษฐ์สร้างเป็นสิ่งใหม่ ๆ ที่มีประโยชน์ก็ตาม และในขณะที่เธอกำลังออกสำรวจอยู่นั้น เธอก็พบเข้ากับสไลม์ตัวน้อยแสนอ่อนแอ และเพราะความอ่อนแอโดดเดี่ยวนี้เองที่ทำให้เธอเข้าใจความรู้สึกของสไลม์ตัวนี้ดี เธอจึงตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงสไลม์ตัวนี้ต่อไป และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของเด็กน้อย Ivy และสไลม์ Sora กับบทพิสูจน์สุดท้าทายที่จะแสดงให้ทุกคนได้รู้ว่า “ถึงแม้จะไร้ซึ่งพลังพวกเขาก็สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้” ก็ได้เริ่มต้นขึ้น….

แนะนำตัวละคร

Ivy (CV: Aina Suzuki)

เด็กหญิงเทมเมอร์ฝึกหัด “ไร้ดาว” เธอเป็นเด็กที่โชคร้ายที่เกิดมาไร้ดาวและทักษอื่น ๆ ก็ยังอยู่ในระดับต่ำที่สุด จึงทำให้เธอได้รับการปฏิเสธจากคนในหมู่บ้านไม่เว้นแม้แต่ครอบครัวของเธอเองก็ตาม แต่โชคยังดีที่เธอได้รับการดูแลจาก Ruba นักพยากรณ์ประจำหมู่บ้านที่สอนทักษะต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการดำรงชีวิตให้แก่เธอ และดูเหมือนว่าเธอจะมีความทรงจำจากชาติก่อน แต่ทว่าความทรงจำนั้นก็แลดูไม่ค่อยมีประโยชน์เสียเท่าไหร่..

Sora (CV: Mutsumi Tamura)

สไลม์หายากที่ไม่ค่อยมีใครพบเห็น ไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ และเรียกว่าสไลม์ที่อ่อนแอที่สุด หรือสไลม์ที่อายุสั้น เพราะด้วยความอ่อนแอจึงทำให้ไม่มีชีวิตยืนยาวมากนัก จนได้ Ivy มาพบเข้า จึงกลายเป็นสัตว์เลี้ยงตัวแรกของเธอไปโดยปริยาย และดูเหมือนว่าในตัวของสไลม์หายากนี้จะมีความลับบางอย่างซุกซ่อนอยู่ด้วย..

Ciel (CV: Anna Mugiho)

สัตว์อสูรชั้นสูงที่มีรูปร่างเหมือนเสือดำ มีนิสัยที่ดุร้าย ว่องไว และสามารถล่าเหยื่อได้โดยที่เหยื่อยังไม่รู้ตัว จนถือได้ว่าเป็นมือสังหารแห่งป่าที่แสนหน้ากลัว และมีแต่เพียงนักผจญภัยระดับสูเท่านั้นที่สามารถรับมือได้ และหลังจากที่ได้ Ivy กับ Sora ช่วยชีวิตไว้ เขาก็กลายมาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางที่คอยช่วยเหลือทั้งคู่อีกด้วย..

Ruba (CV: Fumi Hirano)

นักพยากรณ์ประจำหมู่บ้าน เธอมีทักษะในการมองเห็นอนาคตระดับ “หนึ่งดาว” ที่มีความสำคัญในการเก็บผลผลิตของหมู่บ้านเป็นอย่างมาก เธอเป็นคนที่ใจดี อ่อนโยน และยังคอยดูแลรวมถึงสอนสิ่งต่าง ๆ ให้แก่ Ivy พร้อมกับหวังว่าสักวันเด็กสาวตัวน้อยคนนี้จะกลายเป็นผู้ใหญ่ที่เข้มแข็งและได้รับการยอมรับจากทุกคน..

Oguto (CV: Kenta Miyake)

หัวหน้ากลุ่มกองกำลังป้องกันหมู่บ้านราโต เขานั้นเป็นคนที่มีความกระตือลือล้น แข็งขัน และมีหัวใจที่รักในความยุติธรรมที่พร้อมช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอกว่าเสมอ ทว่าด้วยนิสัยที่จริงจังมากเกินไป จึงทำให้เขามักทำอะไรเพื่อคนอื่นมากเกินจำเป็น และกลายเป็นปัญหาจนต้องให้ Verivera ต้องคอยตักเตือนแก้ไขอยู่เป็นประจำ อีกทั้งเขาเองยังรู้สึกสนใจในความสามารถของ Ivy ที่ใช้ชีวิตเพียงลำพังเป็นเวลานาน จนได้ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือเธอถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้ร้องขอก็ตาม…

Verivera (CV: Kohsuke Toriumi)

รองหัวหน้ากลุ่มกองกำลังป้องกันหมู่บ้านราโต เขานั้นเ็นคนที่ค่อนข้างใจเย็น สงบเป็นกันเองกับทุกคน คอยให้การสนับสนุนช่วยเหลืองานและรวมถึงห้ามปรามไม่ให้ Oguto ทำอะไรมากเกินไป ถึงแม้ว่าภายนอกเขาจะดูเป็นคนใจเย็นเข้าถึงง่าย ทว่าเมื่อเวลาเขาโมโหเมื่อไหร่จะกลายเป็นคนที่น่ากลัวที่แม้แต่หัวหน้า Oguto ก็ไม่สามารถหยุดเขาได้ นอกจากนี้เขาเองยังคอยช่วยเหลือ Ivy ในทุกอย่างที่เขาทำได้ เพราะเขารู้สึกรักและเอ็นดูเธอเหมือนกับลูกสาวของเขาเลยล่ะ..

อนิเมะ Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashita : การผจญภัยของเทมเมอร์มือใหม่กับสไลม์สุดด๋อย

Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashita หรือ การผจญภัยของเทมเมอร์มือใหม่กับสไลม์สุดด๋อย อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Honobonoru500 และวาดภาพประกอบโดยคุณ Nama ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวแสนอาภัพที่ไร้ซึ่งพลังกับสไลม์ตัวน้อยแสนอ่อนแอ ที่ถึงแม้ว่าพวกเธอจะไม่มีพรสวรรค์เหมือนคนอื่น ๆ ก็ตาม ทว่าเธอกับมีความเข้มแข็งของจิตใจและความรู้จากชาติก่อน นำมาประยุกต์ใช้เพื่อเอาชีวิตรอดในโลกที่แสนโหดร้ายนี้ต่อไป! 

ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนั้นจะเป็นแนวแฟนตาซีต่างโลก ที่ในตอนแรกจะค่อนข้างกดดันให้ความรู้สึกหม่น ๆ อยู่ไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะชีวิตของตัวเอกที่จะต้องตกตระกำลำบากหาเลี้ยงตนเองตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะล่าสัตว์ ทำอาหาร หรือคุ้ยขยะหาของก็ตาม! ที่ทำออกมาได้เข้าถึงอารมณ์เอาซะน้ำตาซึมเป็นช่วง ๆ ได้เลย แต่พอผ่านไปได้สักพักความสนุกก็จะเริ่มขึ้น เราจะได้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ การผจญภัย และคนรอบข้างที่ทั้งอบอุ่น ตลก ฮิลใจได้อย่างดี และพาให้เราลุ้นตามไปกับการใช้ชีวิตของสาวน้อยสู้ชีวิตคนนี้เลยว่าเธอจะพาเราไปพบกับประสบการณ์แบบไหนในการผจญภัยอีกด้วย.

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Studio Massket ที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งจะมาฝากผลงานสุดแฟนตาซีเรื่องใหม่มาให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก แสงสีที่สดใสที่ทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวา พร้อมด้วยดนตรีประกอบสุดแสนไพเราะที่เพิ่มความน่าสนใจแก่เรื่องนี้เป็นอย่างมากเลยล่ะ

โดยรวมแล้วจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ค่อนข้างน่าสนใจประจำอนิเมะฤดูหนาวที่กำลังจะถึงนี้ ที่มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น พร้อมด้วยการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น แถมด้วยความรู้สึกอบอุ่นใจอย่างน่าประหลาด ซึ่งก็น่าจะเหมาะกับผู้ชมที่ชื่นชอบแนวแฟนตาซีผจญภัยแบบเรื่อย ๆ แต่แฝงไว้ด้วยความแตกต่างและยืดหยุ่นของเส้นเรื่องแล้วล่ะก็ เราก็ขอแนะนำเรื่องนี้ไว้เลยว่าจะต้องสนุกตอบโจทย์และคุ้มค่าที่คุณจะรับชมอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...