Anime

แนะนำอนิเมะ The Wind Rises (ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก)

แนะนำอนิเมะ The Wind Rises (ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก)

The Wind Rises หรือในชื่อไทยว่า ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก ภาพยนตร์อนิเมะแนวดราม่า โรแมนซ์ อิงประวัติศาสตร์อีกหนึ่งผลงานระดับตำนานโดย Studio Ghibli ซึ่งได้รับการดัดแปลงมาจากเรื่องราวอัตชีวประวัติของ ดร. จิโร โฮะริโกะชิ วิศวกรผู้ออกแบบเครื่องบินของบริษัทมิตซูบิชิ และเป็นผู้สร้างเครื่องบินรบรุ่น Mitsubishi A6M Zero ซึ่งตั้งประจำอยู่ที่สาขานาโงยา ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกทั้งถาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ยังเป็นหนึ่งในผลงานที่ได้รับการยอมรับ พร้อมทั้งรางวัลอีกมากมายที่มอบให้แก่อาจารย์ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้นำเอาอัตชีวะมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมะที่ให้ทั้งแง่คิด ความพยายาม รวมถึงแรงบันดาลใจที่ถ่ายทอดออกมาให้รับชมกันอีกด้วย..

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “โฮะริโกะชิ จิโร” เด็กหนุ่มที่มีความฝันที่จะเป็นนักบิน แต่ทว่าด้วยสายตาที่ไม่ค่อยดีของเขาจึงทำให้เขาไม่สามารถที่จะสอบเข้าเพื่อเป็นนักบินได้ จนอยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้รับแรงบันดาลใจจาก “จีโอวานนี คาโปรนี” วิศวกรผู้สร้างเครื่องบินที่มีชื่อเสียง ซึ่งทำให้หลังจากนั้นตัวของจิโรจึงเบนเข็มจากนักบินมาเป็นวิศวกรสร้างเครื่องบินแทน และทำให้เขาได้มาเรียนต่อที่มหาลัยในโตเกียว 

ถึงแม้ว่าไม่นานก็ได้เกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติขึ้นจนทำให้มหาลัยถูกไฟเผา กระนั้นแล้วจิโร่ก็ยังคงขยันอ่านหนังสือเพื่อเติมเต็มความรู้ของเขาต่อไป จนทำให้เขาได้เป็นหนึ่งในทีมออกแบบเครื่องบินรบรุ่นใหม่ของบริษัทมิตซูบิชิ และแน่นอนว่าในทีแรกตัวเขาประสบกับความล้มเหลวโดนดูถูกเหยียดหยามต่าง ๆ นา ๆ จะมีก็แต่เพียงคำว่า “เพราะลมแรงกล้า เราจึงอยู่ท้าแรงลม” ที่ทำให้เขามีกำลังใจลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

ในขณะที่กำลังจะเดินทางไปทำงานอยู่นั้นก็ทำให้เขาได้พบกับ ซาโตมิ นาโอโกะ หญิงสาวลูกคุณหนู การพบเจอกันของทั้งคู่ได้เติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปของพวกเขา สำหรับจิโร่แล้วนาโอโกะเหมือนกำลังใจและเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เขาลุกขึ้นสู้ และสำหรับนาโอโกะเองก็ด้วยเช่นกันที่ทำให้เธอมีแรงใจที่จะมีชีวิตอยู่! จนนำมาสู่เรื่องราวของความรักและความฝันของชายหนุ่มที่พยายามรักษาทั้งสองสิ่งไว้ด้วยกัน และเป็นสิ่งสำคัญที่ผลักให้ทุกความฝันสามารถเป็นจริงได้  “ผมคงทำไม่ได้ ถ้าไม่มีคุณ”…

แนะนำตัวะคร

โฮะริโกะชิ จิโร  (Horikoshi Jiro)

วิศวกรผู้ออกแบบเครื่องบิน เขาเป็นคนที่ใจเย็น สุขุม และมีความฝันอันยิ่งใหญ่ในการสร้างเครื่องบินเป็นของตัวเอง โดยมีวิศวกรชาวเยอรมัน “จีโอวานนี คาโปรนี” เป็นแรงบันดาลใจให้แก่เขา และเขาจะรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งถ้าได้พูดถึงความฝันของตนเองให้คนอื่นฟังอยู่เสมออีกด้วย..

ซาโตมิ นาโอโกะ (Satomi Naoko)

หญิงสาวผู้หลงใหลในการวาดรูปและผลงานศิลปะ อีกทั้งเธอยังเป็นคนรักของจิโร่ และเป็นเหมือนอีกหนึ่งกำลังใจที่ช่วยผลักดันเขาให้ก้าวเดินต่อไป เธอนั้นเป็นคนที่สุภาพ อ่อนโยน และยังสดใสอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าเธอจะมีร่างกายที่ไม่ค่อยจะแข็งแรงก็ตาม..

โฮะริโกะชิ คาโยะ (Horikoshi Kayo)

น้องสาวของจิโร่ เธอเป็นคนที่มีนิสัยแตกต่างจากจิโร่เป็นอย่างมาก เพราะเธอเป็นคนที่ช่างพูดและสามารถเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ถึงแม้ว่าจะมีหลายครั้งที่เธอมักจะทะเลาะกับพี่ชาย แต่ทว่าเธอก็ยังรักและเคารพในตัวของเขาเสมอ และในเวลาต่อมาเธอก็ได้สอบติดนักเรียนแพทย์และได้กลายเป็นหมอในที่สุด..

จีโอวานนี คาโปรนี (Giovanni Battista Caproni)

นักออกแบบเครื่องบินชาวเยอรมันที่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้แก่ตัวของจิโร่เสมอมา ถึงแม้ว่าในตอนที่เขามีชีวิตผลงานของเขาจะยังไม่ประสบความสำเร็จด้วยดีก็ตาม..

ฮนโจ คิโร (Honjo Kiro)

เพื่อนสนิทสมัยเรียนมหาลัยของจิโร่ เขาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะพัฒนาเทคโนโลยีให้ล้ำหน้าเยอรมัน พร้อมด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลที่จะยกระดับเทคโนโลยีภายในประเทศให้ได้..

The Wind Rises (ปีกแห่งฝัน วันแห่งรัก)

The Wind Rises ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องสุดท้ายของอาจารย์ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli โดยที่เรื่องนี้ตัวของอาจารย์เองได้ทุ่มเทการสร้าง พร้อมกับใส่ความเป็นตัวของอาจารย์เองลงไป เราจะเห็นได้ถึงงานภาพและเนื้อเรื่องที่ให้ความรู้สึกแบบญี่ปุ่นอย่างแท้จริง โดยที่เนื้อเรื่องจะเริ่มเล่าไปแบบเรียบง่าย เรื่อย ๆ ให้เราเริ่มซึมซับไปกับความคิดของตัวละคร และรู้สึกมีส่วนร่วม ทั้งฉากการประสบความสำเร็จ ความศร้าที่ต้องผิดหวัง ความรักที่เริ่มก่อตัว ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเรื่องนี้ตัวของอาจารย์เองสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ทำให้เราหลงเข้าไปในฝันของชายหนุ่มตัวเอกของเรื่องได้เลยล่ะ 

จนถึงขนาดที่ว่าดูจนจบแล้วก็ยังไม่อยากลุกออกไปไหน ต้องรอฟังเพลงจนจบไปพร้อมกับความรู้สึกที่เริ่มเอ่อล้นออกมาทั้งซาบซึ้ง เศร้า เหงา และจุกในอกอย่างบอกไม่ถูก จึงไม่แปลกเลยที่เรื่องนี้จะได้รับการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลก พร้อมด้วยรางวัลอีกมากมายและถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์อนิเมะที่ควรค่าแก่การหาดูเป็นอย่างยิ่ง อีกหนึ่งเรื่องของอาจารย์ ฮายาโอะ มิยาซากิ ที่ให้อะไรแก่เราหลายอย่าง ทั้งพลังความคิดบวก ปรัญชาในการใช้ชีวิต ที่มอบแรงบันดาลใจให้แก่คนที่มีฝัน ดั่งประโยคหนึ่งที่ว่า “เพราะมีสายลม เราจึงต้องอยู่ต้านลม” นั่นเอง.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...