Anime

แนะนำอนิเมะ Tsue to Tsurugi no Wistoria : ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Tsue to Tsurugi no Wistoria : ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Tsue to Tsurugi no Wistoria หรือในชื่อไทยว่า ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Fujino Ōmori และวาดภาพประกอบโดยอาจารย์ Toshi Aoi ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปี 2020 ให้กับนิตยสารมังงะโชเน็น Bessatsu Shōnen Magazine ของสำนักพิมพ์ Kodansha และในเวลาต่อมาก็ได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่าย จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้ว 10 เล่ม

ส่วนทางด้านงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ Actas และ Bandai Namco Pictures สองสตูดิโอที่ก็เคยฝากผลงานเอาไว้ในหลายเรื่องด้วยกัน โดยที่ Actas ก็เคยฝากผลงานไว้กับเรื่อง Girls&Panzer , Eiyuu Kyoushitsu , Princess Principal ส่วนทางด้าน Bandai Namco Pictures ก็เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Gintama , Koukyuu no Karasu และ Mairimashita! Iruma-kun….

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2024 และสามารถรับชมได้ทาง Bilibili , iQIYI.

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวในโลกที่เวทมนตร์ได้รับการยอมรับและถือว่าเป็นทุกสิ่งสำหรับโลกใบนี้ “Will Serfort” เด็กหนุ่มนักเรียนในสถาบันเวทมนตร์ที่ให้คำมั่นสัญญากับ “Elfaria Albis” เพื่อนสมัยเด็กที่ในปัจจุบันเธอได้เป็นถึงหนึ่งในห้าผู้ถือไม้เท้าศักดิ์สิทธิ์ผู้อยู่จุดสูงสุดของจอมเวทว่าสักวันพวกเขาจะต้องขึ้นไปสู่จุดสูงสุดและนั่งมองพระอาทิตย์ตกด้วยกันบนหอคอย แต่ทว่าตัวของ Will นั้นกับเกิดมาเป็นคนที่ไร้พรสวรรค์ทางด้านเวทมนตร์อย่างสิ้นเชิง เพียงแค่เวทย์พื้นฐานเขาก็ไม่สามารถใช้ได้เลย และการที่จะขึ้นไปยัง “Mercedes Caulis” นั้นได้จำเป็นต้องมีคะแนนสอบถึงเกณฑ์ที่กำหนด! 

ซึ่งหนทางเดียวที่ Will จะได้คะแนนก็มีแต่ภาคปฏิบัติในการต่อสู้กับมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนเพียงเท่านั้น และการต่อสู้กับมอนสเตอร์มากมายในดันเจี้ยนก็ได้คัดเกลาฝีมือดาบของเขาจนบรรลุขั้นสูงสุด!! และเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการผจญภัยของหนุ่มน้อยที่ต้องการรักษาคำสัญญาที่ต้องต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามา ถึงแม้จะไร้เวทมนตร์ก็ตามเขาก็จะพิสูจน์ตนเองและขึ้นเป็น “Mercedes Caulis” ให้ได้!!!…

แนะนำตัวละคร

Will Serfort (CV: Kōhei Amasaki)

เด็กหนุ่มที่ไร้พลังเวทย์ ทว่าตัวของเขานั้นกับมีพลังด้านกายภาพที่มากกว่าใครพร้อมด้วยเพลงดาบที่เข้าขั้นอัจฉริยะ เพื่อทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับ “Elfaria Albis” เพื่อนสาวสมัยเด็กว่าตัวเขาจะขึ้นไปสู่ “Mercedes Caulis” เพื่อเคียงข้างเธอให้ได้!…

Elfaria Albis Serfort (CV: Akira Sekine) 

เพื่อนสนิทสมัยเด็กของ “Will Serfort” เธอเป็นอัจฉริยะทางด้านเวทมนตร์ที่ว่ากันว่าในรอบ 100 ปี จะมีสักคนที่มีพลังแบบเธอ นอกจากความเป็นอัจฉริยะแล้วเธอเองยังเป็นคนที่ค่อนข้างอ่อนโยน ใจดี และยังเป็นคนเพียงไม่กี่คนที่ไม่เคยดูถูก “Will” เลย แถมเธอเองยังยึดถือคำสัญญาในวัยเด็กและรอคอยที่คำสัญญานั้นจะเป็นจริงขึ้นมา!…

Colette Loire (CV: Satomi Amano)

เพื่อนในโรงเรียนเดียวกับ “Will Serfort” เธอเป็นคนที่สดใส ร่าเริง และยังเป็นมิตรกับทุกคน แม้แต่ Will ที่ไม่สามารถใช้เวทย์ได้ เธอก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีกับเขา แถมเธอยังคอยออกตัวปกป้องเขาจาก “Sion” เพื่อนร่วมห้องที่มักจะแกล้ง Will อยู่เป็นประจำ และดูเหมือนว่าเธอเองจะมีความรู้สึกบางอย่างกับ Will อีกด้วย?…

Sion Ulster (CV: Masaaki Mizunaka)

เพื่อนในโรงเรียนเดียวกับ “Will Serfort” เขามีเชื้อสายของขุนนางและยังเป็นนักเวทย์รุ่นเยาว์ที่มากด้วยพรสวรรค์ โดยเฉพาะเวทย์ไฟที่เขาเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ และด้วยการที่เขาสืบสายเลือดของขุนนางจึงทำให้เขาค่อนข้างหยิ่งในศักดิ์ศรีของการเป็นจอมเวทย์ จนคิดว่าคนที่ไร้เวทมนตร์อย่าง Will เป็นคนไร้ค่าไม่คู่ควรต่อสถาบัน จนเมื่อเขาได้ถูก Will ช่วยชีวิตไว้ในดันเจี้ยน เขาก็เปลี่ยนความคิดและยกให้ Will เป็นคู่แข่งคนสำคัญที่เขาจะต้องก้าวผ่านให้ได้!…

Kiki (CV: Aoi Inase)

สัตว์มายาที่มีประสาทรับกลิ่นอันยอดเยี่ยมจนสามารถระบุทิศทางของศัตรูได้จากระยะไกล จึงกลายเป็นเหมือนคู่หูที่มักจะติดตามและสนับสนุน Will ไปยังดันเจี้ยนด้วยเสมอ..

อนิเมะ Tsue to Tsurugi no Wistoria (ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย)

Tsue to Tsurugi no Wistoria หรือในชื่อไทยว่า ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Fujino Ōmori ที่บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ของตัวเอกที่ไร้เวทมนตร์ที่จะต้องต่อสู้ในโลกที่เวทมนตร์คือทุกสิ่ง เพื่อรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับเพื่อนสาวสมัยเด็ก ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนี้จะเป็นแนวแอคชั่น แฟนตาซีที่สนุก สุดมันส์ พร้อมด้วยดีเทลโลกแฟนตัวที่มีรายละเอียดและความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นน่าสนใจ แถมด้วยการเล่าถึงความสัมพันธ์และการผูกปมต่าง ๆ ระหว่างตัวละครก็ยังเป็นเอกลักษณ์ ชีวิตชีวาน่าติดตามเป็นอย่างมากเลยล่ะ.

ส่วนทางด้านงานภาพนั้น หลังจากที่ได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาจากฝีมือการสร้างของสองสตูดิโอ Actas และ Bandai Namco Pictures กันไปแล้ว ต้องบอกเลยว่าเรื่องงานภาพนั้นถือได้ว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี ไม่ว่าจะเป็นฉาก แสงสีที่ใช้ หน้าตัวของตัวละคร รวมถึงดนตรีประกอบด้วยแล้ว จนเราต้องสรุปให้อนิเมะเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่น่ารับชมประจำอนิเมะฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งก็มีเนื้อหาที่สนุก เข้มข้น ถึงแม้บางครั้งจะดูน่าเบื่อบ้างก็ตาม ทว่าถ้ามองข้ามจุดเล็ก ๆ ไปได้ อนิเมะเรื่องนี้ถือได้ว่าสนุกน่าติดตาม และควรค่าแก่การรับชมอย่างแน่นอน… การแนะนำอนิเมะเข้าใหม่ก็ขอจบลงตรงนี้ เอาไว้ครั้งหน้าจะมาแนะนำเรื่องอะไรกันต่อนั้น ติดตามกันไว้ได้เลยนะ..

ติดตามข่าวสารอนิเมะเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ QuotesAboutSmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Murai no Koi : Murai in Love (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “มุราอิ” เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายผู้เงียบขรึมที่กำลังตกหลุมรักครูสาวแสนสวย “ทานากะ อายาโนะ” เข้าอย่างจัง เขาจึงพยายามที่จะจีบและบอกรักเธออย่างตรงไปตรงมา ทว่าอายาโนะกับไม่มีทีท่าจะหวั่นไหวหรือรู้สึกเขินอายแต่อย่างใด เพราะแท้จริงแล้วเธอนั้นชอบผู้ชาย 2D ในเกมเสียมากกว่า!
Anime

แนะนำอนิเมะ Chi – Chikyuu no Undou ni Tsuite : สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในยุโรปช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 15 ที่ศาสนาและความเชื่อในพระเจ้ามีอิทธิพลต่อสังคมเป็นอย่างมาก จนทำให้ความคิดต่าง ๆ ที่ขัดต่อคำสอนในพระคัมภีร์กลายเป็นสิ่งต้องห้าม โดยเฉพาะทฤษฎีดาราศาตร์ที่กล่าวว่า “โลกไม่ใช่ศูนย์กลาง แต่เป็นดวงอาทิตย์ต่างหากที่เป็นศูนย์กลาง” กลายเป็นความคิดของพวกนอกรีตไปโดยปริยาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Kekkon Suru tte, Honto Desu ka? : แต่งงานที่ว่านี่เรื่องจริงเหรอครับ? (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “โอฮาระ ทาคุยะ” และ “ฮอนโจจิ ริกะ” สองเพื่อนร่วมงานที่รักสันโดษพวกเขานั้นเป็นคนที่เข้ากับใครไม่ค่อยเก่ง รักความสงบและชื่นชอบการได้อยู่คนเดียวเพียงลำพัง สำหรับพวกเขาแล้วชีวิตก็แค่ทำงาน เก็บเงิน และใช้ชีวิตโดยไม่สุงสิงกับใคร ทว่าในวันหนึ่งบริษัทที่พวกเขาทำงานอยู่นั้นก็ได้ตัดสินใจที่จะเปิดสาขาใหม่ที่ต่างประเทศ ส่งผลให้เกิดการคัดเลือกบุคลากรครั้งใหญ่!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Tsuma, Shougakusei ni Naru. (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของครอบครัว “Niijima” อันแสนอบอุ่นที่ประกอบไปด้วย Keisuke(พ่อ) , Takae(แม่) และ Mai ลูกสาวที่แสนน่ารักถึงจะมีบางครั้งที่ไม่เข้าใจกันบ้าง แต่พวกเขาก็เป็นครอบครัวที่คอยดูแลซึ่งกันและกันอยู่เสมอ จนอยู่มาวันหนึ่ง Takae ก็ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตลงกระทันหัน!
Anime

แนะนำอนิเมะ Kimi wa Meido-sama : เมดสาวนักฆ่า (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “โยโกยะ ฮิโตโยชิ” เด็กหนุ่มมัธยมปลายแสนธรรมดาที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับเมดสาวแสนลึกลับที่จู่ ๆ ก็โผล่มาหน้าบ้านพร้อมกับบอกว่า “ช่วยจ้างฉันได้ไหม” โดยที่เธอนั้นมีความสามารถพิเศษทางด้านการต่อสู้และลอบสังหาร ทว่าเรื่องงานบ้านงานเรือนเธอกับเป็นมือใหม่ที่ฝีมือเข้าขั้นเลวร้ายสุดๆ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Ao no Hako : กล่องรักวัยใส (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “อิโนมาตะ ไทกิ” เด็กหนุ่มสมาชิกชมรมแบดมินตันที่ในขณะนี้เขากำลังแอบชอบ “คาโนะ จินัตสึ” รุ่นพี่สาวแสนน่ารักหัวหน้าชมรมบาสเกตบอลหญิง และด้วยความขยัน มุ่งมั่น เอาจริงเอาจังของรุ่นพี่ก็ทำให้ไทกิพยายามอย่างหนักที่จะฝึกซ้อม พัฒนาตัวเองเพื่อให้ได้เข้าใกล้เธอมากขึ้น