Anime

Kenja no Deshi wo Nanoru Kenja (ฉันเป็นศิษย์จอมปราชญ์จริงๆ นะ)

Kenja no Deshi wo Nanoru Kenja (ฉันเป็นศิษย์จอมปราชญ์จริงๆ นะ)

Kenja no Deshi wo Nanoru Kenja หรือในชื่อไทยว่า ฉันเป็นศิษย์จอมปราชญ์จริงๆ นะ อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลของคุณ Hirotsugu Ryusen และวาดภาพประกอบโดยคุณ Fuzichoco เผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อนิยายออนไลน์ Shosetsuka ni Naro ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนเมษยน ปี 2012

ก่อนที่จะได้รับการจัดตีพิมพ์ ภายใต้ของสำนักพิมพ์ GC Novels เผยแพร่ในปี 2014 ปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 15 เล่ม ต่อมาจึงได้รับการนำมาดัดแปลงเป็นฉบับมังงะเพื่อโปรโมทย์ตัวนิยายและได้คุณ Dicca Suemitsu มาเป็นผู้วาดภาพภายในเรื่อง ตัวฉบับบมังงะเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2016 ปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 8 เล่ม

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีและมีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นจากทั่วโลก จึงได้รับการดัดแปลงมาเป็นอนิเมะ และมีกำหนดออกฉายภายในปี 2022 ภายใต้ฝีมือการสร้างของ Studio A-Cat สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือมีผลงานที่โดดเด่นอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Tamayomi , Frame Arms Girl , Deatte 5-byou de Battle เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นในยุคอนาคต ที่เกมออนไลน์เสมือนจริงเข้ามามีบทบาทในชีวิตของมนุษย์ เกมต่าง ๆ ที่ออกมาต่างสนุกสนานและทำให้ผู้เล่นเหมือนมีชีวิตจริงอยู่ในโลกเสมือนแฟนตาซี ที่ซึ่งดาบและเวทมนต์รวมกันเป็นหนึ่ง ผู้คนต่างเข้าร่วมเล่นและสนุกไปกับมัน ในเกมมากมายเหล่านี้กับมีเพียงหนึ่งเกมที่โด่งดัง พร้อมทั้งมีผู้เล่นใช้งานเป็นจำนวนมากกับเกมที่มีชื่อว่า “Ark Earth Online” เกม VRMMO ที่สุดแสนสนุกและให้ความสมจริงมากที่สุด

Sakimori Kagami หนุ่มวัยทำงานที่ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจ เขาถือว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นระดับท็อปของเกม Ark Earth Online จนถึงขั้นถูกจัดให้เป็นหนึ่งใน 9 นักปราชญ์ ที่ถือว่าเป็นตำแหน่งจอมเวทย์ที่สูงที่สุดของอาณาจักรแห่งหนึ่งภายในเกม ในชื่อที่ผู้คนรู้จักกันดีว่า “Dunbalf Ganadore”

แต่ทว่า…ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลหรือความผิดพลาดของระบบอะไร จึงทำให้เขากับต้องติดอยู่ภายในเกมและไม่สามารถล็อคอินออกจากเกมได้ แถมยังต้องมาติดอยู่ภายในร่างเด็กสาวโลลิ ที่เขากับเพื่อน ๆ ได้ลองทำตัวละครด้วยสกิลสนุกๆ ขึ้นมาอีก จากจอมปราชญ์ผู้มีอายุก็พลันกลายเป็นสาวน้อยโลลิ อีกทั้งเวลาที่เล่นภายในเกมก็ดันผ่านมากว่า 30 ปี จนชื่อของเขากลายเป็นตำนานเล่าขาน!! 

เอาหล่ะสิ… ในเมื่อเรื่องเกินกว่าที่จะจินตนาการได้ ทางเดียวที่จะออกจากเกมคือต้องหาเบาะแสของระบบให้เจอ เขาจึงต้องอุปโลกน์ตัวเองขึ้นมาใหม่ ด้วยชื่อใหม่ของเขาว่า Mira ลูกศิษย์ของนักปราชญ์ Dunbalf Ganadore ชีวิตใหม่ภายในร่างเด็กสาวโลลิของจอมปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่จึงได้เริ่มขึ้นนับแต่นั้น.…

แนะนำตัวละคร

Mira 

Mira หรือ Sakimori Kagami เขาคือผู้เล่นระท็อปของเกม Ark Earth Online เป็นจอมปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ที่มีนามว่า Dunbalf Ganadore เชี่ยวชาญด้านเวทอัญเชิญ หลังจากใช้ความพยายามอย่างมากในการใช้ไอเท็มที่เรียกว่า Vanity Case เขาก็ทำให้ตัวละครของเขากลายเป็นเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ 

อีกทั้งตัวเขายังมาติดภายในเกม Ark Earth Online อีกต่างหาก เพื่อที่จะหาข้อมูลของระบบและวิธีออกไปจากเกม เขาจึงต้องปกปิดตัวตนของเขาและสร้างชื่อใหม่ขึ้นมา ด้วยชื่อว่า Mira ลูกศิษย์จอมปราชญ์  Dunbalf Ganadore นับแต่นั้น…

Solomon

เขาคือหนึ่งในผู้เล่นเกม Ark Earth Online ที่ติดอยู่ภายในเกมเช่นเดียวกันกับ Mira แต่ต่างกันที่ตัวเขานั้นติดอยู่ภายในเกมก่อนหน้าที่ตัวของ Mira จะเข้ามาติดอยู่นานมาก ด้วยการที่อยู่มานานเขาจึงออกทำภารกิจมากมาย จนได้กลายเป็นกษัตริย์แห่งอาณาจักรอาร์ไคต์ 

Solomon เองเป็นคนที่มีจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการดูแลอาณาจักรและปกป้องผู้คนของเขาจากอันตรายทั้งปวง และเขาเองยังคอยตรวจสอบเรื่องราว รวมถึงเหตุการณ์ที่ผู้คนข้ามาติดภายในเกม พร้อมทั้งช่วยเหลือพวกเขาให้สามารถมีขีวิตใหม่ที่ดีต่อไป…

Luminaria

เธอคือหนึ่งใน 9 นักปราชญ์เช่นเดียวกันกับ Dunbalf และยังถือว่าเป็นเพื่อนเก่าที่สนิทของ  Solomon และ Dunbalf อีกทั้งเธอยังเป็นจอมเวทย์ที่ทรงพลัง พลังเวทย์ของเธอกล่าวกันว่าสามารถทำลายเมืองทั้งเมืองให้หายไปได้ในชั่วพริบตา ผู้คนส่วนใหญ่รู้จักเธอในนามว่า Luminaria the Calamity ถึงแม้ว่าเธอจะดูน่ากลัวในบางครั้ง แต่เมื่ออยู่ต่อหน้า Mira เธอมักจะทำตัวสบาย ๆ และเป็นพี่สาวที่แสนใจดีเสียมากกว่า…

Emera

เอลฟ์สาวรองหัวหน้า Guild Ecarlato Carillon และยังเป็นนักดาบหญิงที่มีฝีมือแข็งแกร่งที่สุดภายในกิล เธอมีนิสัยอ่อนโยน ใจดี ร่าเริงเข้ากับผู้คนได้อย่างง่ายดาย แต่เธอมักจะสติหลุดทุกครั้งในตอนที่ Fricka ทำตัวไม่ดีและไม่สามารถควบคุมตนเองได้ เธอมักเลือกใช้กำลังในการหยุดยั้ง Fricka ไม่ให้สร้างปัญหา ถึงแม้จะดูโหดในบางครั้ง แต่ถ้าได้รู้จักเธอดีแล้ว จะรู้ว่าเธอเป็นคนจำพวกที่จะไม่ยอมทิ้งใครก็ตามที่มีปัญหาให้ต้องเผชิญหน้าเพียงลำพังเป็นอันขาด..

Fricka

นักเวทย์ประจำกิล Guild Ecarlato Carillon เธอเป็นหญิงสาวที่แสนเฉลียวฉลาด มีความสามารถทางด้านการใช้เวทย์เป็นอย่างมาก เธอเปรียบเสมือนมันสมองของกิลด์ ในยามปกติเธอดูสุขุมรอบคอบ แต่ทว่าเธอก็มักมีปัญหาทางด้านการจัดการเรื่องอารมณ์ บ่อยครั้งจึงทำให้ Emera ปวดหัวในพฤติกรรมของเธออยู่บ่อย ๆ ..

Asval

พี่ใหญ่ใจดีแห่ง Guild Ecarlato Carillon เขาเป็นชายร่างใหญ่ ใจดีชอบช่วยเหลือ และเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้แก่บรรดาน้อง ๆ ภายในกิลด์ มีบุคคลิกน่าเชื่อถือ ด้วยความเป็นกันเอง เขาจึงมักเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ผู้คนจะเข้าหาเพื่อปรึกษาปัญหาที่พบเจอ และตัวเขาเองก็พร้อมจะแก้ปัญหานั้น ๆ อย่างจริงใจในแทบทุกครั้ง…

Zeff

หน่วยสอดแนมและหาข่าวสารประจำ Guild Ecarlato Carillon เขาเป็นชายหนุ่มที่มีความกระตือลือล้นแทบจะตลอดเวลา เชี่ยวชาญการสืบหาข้อมูล และสอดแนมเป็นอย่างมาก นอกจากการหาข่าวสารแล้ว เขายังมีฝีมือการต่อสู้ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะการใช้มีดคู่ในการต่อสู้ของเขาที่ค่อนข้างรวดเร็วยากที่จะรับมือได้ง่าย ๆ

Tact

เด็กชายที่อาศัยอยู่ในเมือง Karanak เขามีพ่อและแม่เป็นนักผจญภัยที่มีฝีมือ แต่ทว่าพวกเขากับหายตัวไปอย่างลึกลับในขณะที่กำลังออกทำภารกิจ ทางสมาคมจึงจำแนกให้พวกเขาทั้งคู่เสียชีวิตลงในภารกิจ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ Tact ไม่สามารถยอมรับความจริงในข้อสรุปนี้ได้ เขาจึงออกเดินทางเพื่อตามหาข้อมูลพ่อและแม่ จนได้มาถึงวิหารโบราณ Nebrapolis ที่ซึ่งในตำนานได้กล่าวถึงของลึกลับที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ ว่าเป็นกระจกดำที่สามารถติดต่อกับคนที่ตายไปแล้วได้.…

Kenja no Deshi wo Nanoru Kenja (ฉันเป็นศิษย์จอมปราชญ์จริงๆ นะ)

ฉันเป็นศิษย์จอมปราชญ์จริงๆ นะ อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2022 ในช่วงอนิเมะฤดูหนาว ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะต่างโลกเรื่องหนึ่งที่น่าจับตา และคาดว่าจะเข้าฉายในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ต้องบอกเลยว่าเป็นอนิเมะต่างโลกอีกเรื่องหนึ่งที่ผู้เขียนเฝ้าติดตามมานานมากแล้ว และหวังว่าจะได้มีเป็นอนิเมะเสียที ในครั้งนี้จึงรู้สึกดีใจมาก เพราะเรื่องนี้ทั้งสนุก ตลก แฝงดราม่านิด ๆ รับรองได้ว่าสนุกไม่แตกต่างไปจาก Overload กันเลยหล่ะ ถึงแม้ว่าความดาร์คจะไม่เทียบเท่าก็เถอะ แต่ก็ถือว่าเป็นอนิเมะที่มีตัวละครน่ารักมาให้เรารับชมกันได้แบบกระชุ่มกระชวยหัวใจกันเลยทีเดียว(ฮา) 

มาทางส่วนของงานภาพ หลังจากที่เราได้ชมทีเซอร์ที่ปล่อยออกมาแล้ว ก็ถือว่าจากตัวอย่างนั้นทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งฉาก แสงสี รวมถึงกราฟฟิคต่าง ๆ ที่ทำออกมาได้อย่างคุณภาพ จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าจับตาในปี 2022 เหมาะแก่ผู้ชมทุกเพศทุกวัย เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี รับรองได้ว่าสนุกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน… ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
6
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ