Entertainment

ส่องประวัติ Cardi B แรปเปอร์สาวผลงานเพลงสุดปัง

ส่องประวัติ Cardi B แรปเปอร์สาวผลงานเพลงสุดปัง

ส่องประวัติ Cardi B แรปเปอร์สาวผลงานเพลงสุดปัง

สวัสดีค่ะทุกคน ไม่ได้เจอกันนานเลยกับการส่องประวัตินะคะ ในวันนี้เรากลับมาพร้อมกับประวัติแรปเปอร์สาวชื่อดังนั่นก็คือ Cardi B นั่นเอง บอกได้เลยนะคะว่ากว่าเธอจะมีชื่อเสียงโด่งดังได้จนทุกวันนี้ ไม่ใช่ว่าเส้นทางจะโรยด้วยกลีบกุหลาบนะคะ ซึ่งรายละเอียดจะมีความน่าสนใจอย่างไรนั้น รอติดตามกันได้เลยค่ะ

ชื่อในวงการ : Cardi B

ชื่อจริง : Belcalis Marlenis Almánzar

วันเกิด : 11 ตุลาคม ค.ศ. 1992

เบลคาลิส มาร์เลนิส อัลมานซาร์ (Belcalis Marlenis Almánzar) เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ. 1992 หรือที่รู้จักกันในชื่อทางการแสดงว่า คาร์ดิ บี (Cardi B) เธอเป็นแร็ปเปอร์ ชาวอเมริกัน เกิดและเติบโตในเดอะบร็องซ์ นครนิวยอร์ก เธอเป็นที่รู้จัก บนสื่อสังคมออนไลน์เธอกลายเป็นผู้มีชื่อเสียงในโลกอินเทอร์เน็ตจากวิดีโอของเธอที่กลายเป็นไวรอลบน Vine และ Instragram 

ระหว่างปี ค.ศ. 2015 – ค.ศ. 2017 เธอปรากฏตัวในฐานะของสมาชิกประจำรายการเรียลลิตีโชว์ Love & Hip Hop: New York ทางช่อง VH1 เพื่อเข้าสู่เส้นทางอาชีพของเธอ และได้ปล่อย 2 มิกซ์เทป Gangsta Bitch Music, Vol. 1 และ Vol. 2

นับตั้งแต่เดบิวต์ซิงเกิ้ล Bodak Yellow ถูกปล่อยออกมาเขย่าวงการเพลงฮิปฮอปไปทั่วโลก จนกลายเป็นเพลงฮิตขึ้นชาร์ตไปมากมาย ทำให้ชื่อของคาร์ดี้ บี เป็นที่รู้จักและขึ้นแท่นเป็นแร็ปเพอร์ตัวแม่แห่งยุคก่อนที่เดบิวต์อัลบั้มจะออกเสียอีก

Invasion of Privacy เดบิวต์อัลบั้ม

ไม่เสียเวลาอารัมภบทอะไรให้มากความ เพราะความแรงของเธอนั้นมาเต็มร้อย ดังนั้นเธอจึงพร้อมเปิดเผยเรื่องราวแสนส่วนตัวแบบโต้งๆ ที่จริงใจและไร้การปกปิด ของแร็ปเพอร์สาวจากย่านเดอะ บรองซ์ มหานครนิวยอร์ก จากจุดเริ่มต้นของเป็นสาวระบำเปลื้องผ้าเพื่อประทังความจน ที่ตะเกียกตะกายเพื่อสิ่งที่ดีกว่า ชีวิตที่ดีกว่า จนมาสู่แร็ปเพอร์ระดับเพชรยอดมงกุฎ ที่เรียกได้ว่าต้องขอบคุณปรากฏการณ์ความสำเร็จของ Bodak Yellow ที่ปูพรมแดงพร้อมสปอตไลต์ให้เธอได้เล่าเรื่อง การไต่เต้า ความรัก จนถึงว่าตอนนี้ที่ชีวิตสวยและรวยมากแบบไม่สนไม่แคร์สื่อ

Invasion of Privacy เหมือนการที่เธอนั่งเก้าอี้เป็นโปรดิวเซอร์รายการหนึ่งรายการของเธอ ที่โปรดิวซ์เนื้อหาจากเรื่องจริง และก็เจาะในเฉพาะมุมที่เธออยากให้ชาวบ้านร้านตลาดรับรู้ ถึงแม้ว่ามันเป็นเรื่องจริงแต่เราก็ไม่อาจสามารถรู้ได้ว่ามันจริงแค่ไหน และจริงทั้งหมดหรือไม่ แต่ถึงอย่างไรมันก็ยังเป็นการเล่าเรื่องที่มีความกล้าแบบไม่มีศิลปินเมนสตรีมคนไหนกล้าพอ เพราะความกลัวที่จะโดนสังคมวิจารณ์และตัดสิน แต่คาร์ดี้ บี กล้าที่จะเล่าเรื่องเหล่านั้นผ่านอัลบั้มเดบิวต์ของเธอ ก็เพราะว่าเธอรู้ตัวเองดีว่าเธอนั้นมีอะไรที่พร้อมนำเสนอแก่สังคม ทั้งความมั่นใจ ความมั่น กล้าได้กล้าเสียที่เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน

ผลงานคุณภาพ กวาดรางวัลจากเวทีเล็กใหญ่

นอกจากจะมีผลงานเพลงฮิตติดหูหลายเพลง สาว Cardi B ยังมีผลงานที่ได้เข้าชิง แล้วก็ชนะรางวัลอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเวทีเล็กใหญ่ รวมถึง Grammy Awards ที่เธอเคยได้รับรางวัล Best Rap Album มาแล้ว ตอกย้ำความเป็นศิลปินคุณภาพนั่นเอง

และนี่คือเรื่องราวที่เราได้รวบรวมมาฝากเพื่อนๆค่ะ แน่นอนว่าศิลปินน้ำดีมีคุณภาพแบบนี้ เราก็อยากจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จัก ซึ่งยังมีดารา นักร้องอีกมากมายที่เรายังไม่มีโอกาสได้กล่าวถึง ดังนั้นเพื่อนๆคนไหนที่อยากรู้ประวัติ หรือรายละเอียดเกี่ยวกับนักร้อง คนดังท่านไหนก็อย่าลืมติดตามบทความถัดไปกันได้เลยนะคะ แล้วเจอกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่