Breaking News

ฝ่ายปกครองห้ามนักเรียนใส่เสื้อคลุม “ดาบพิฆาตอสูร”

ฝ่ายปกครองห้ามนักเรียนใส่เสื้อคลุม “ดาบพิฆาตอสูร”

ฝ่ายปกครองห้ามนักเรียนใส่เสื้อคลุม “ดาบพิฆาตอสูร”

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มาเจอกันอีกครั้งนะคะ เรื่องราวในวันนี้ที่จะมาแชร์เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงเรียนนั่นก็คือ ฝ่ายปกครองของโรงเรียนแห่งหนึ่งสั่งห้ามไม่ให้เด็กในโรงเรียนสวมเสื้อคลุมจากการ์ตูนชื่อดังอย่าง “ดาบพิฆาตอสูร” นั่นเอง

กรณีที่ผู้ปกครองท่านหนึ่งได้เปิดเผยแชทส่วนหนึ่งของกลุ่มผู้ปกครอง ซึ่งมีข้อความระบุว่า “เรียนผู้ปกครองทุกท่าน เด็กคนไหนที่ใส่เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูรมาที่โรงเรียน ตอนนี้ห้ามใส่มาแล้ว ถ้าฝ่าฝืนแล้วฝ่ายปกครองพบจะถูกยึด เพราะทางฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว เด็ก ป.3 ถูกฝ่ายปกครองยึดไปแล้วบางคน”

หลังจากที่แชทดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ชาวโซเชียลและผู้ปกครองต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย บอกว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการปิดกั้นจินตนาการของเด็ก อยากให้ทางโรงเรียนเน้นย้ำเรื่องการเรียนมากกว่าการแต่งกาย ในขณะที่บางส่วนมองว่าการแต่งกายในโรงเรียนควรเป็นไปตามระเบียบโรงเรียนเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย

แต่ขณะเดียวกันมีบางโรงเรียนเริ่มมีการจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้แสดงความสามารถ โดยนักเรียนบางส่วนเลือกหยิบยกเนื้อหาจากการ์ตูนเรื่อง “ดาบพิฆาตอสูร” มาแสดงละครในโรงเรียนด้วย นอกจากนี้ยังมีบางโรงเรียนที่จัดกิจกรรมคาบศิลปะให้นักเรียนได้ประดิษฐ์หน้ากากตัวละครในการ์ตูนดังเพื่อใช้ประกอบกับเสื้อคลุมที่ใส่มาอีกด้วย

ดาบพิฆาตอสูร

DEMON SLAYER: KIMETSU NO YAIBA หรือที่คนไทยรู้จักกันว่า ดาบพิฆาตอสูร ผลงานจากปลายปากกาของอาจารย์ “โคโยฮารุ โกโตเกะ” ที่มาในธีมเรื่องการผจญภัย เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเรื่องราวของ นักล่าอสูร คามาโดะ ทันจิโร่ ที่ครอบครัวโดนอสูรสังหารตายทั้งหมด เหลือเพียง เนะซึโก น้องสาวเท่านั้น แต่เธอก็กลายเป็นอสูรไปอีกคน ทันจิโร่ จึงตั้งปณิธานว่าจะหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์ดังเดิมให้ได้ 

ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนสามารถครองใจแฟนการ์ตูนทั้งในและต่างประเทศไปได้อย่างมากมาย และเพราะกระแสที่ดีมากส่งผลให้เสื้อคลุม ‘ดาบพิฆาตอสูร’ กลายเป็นไอเท็มยอดฮิตทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย