Anime

มหาศึกคนชนเทพ โพไซดอน (Record of Ragnarok)

มหาศึกคนชนเทพ โพไซดอน (Poseidon)

โพไซดอน เป็นหนึ่งในเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่อีกองค์ในตำนานกรีก เขาถูกขนานนามว่าเทพผู้ปกครองสมุทร มีศักดิ์เป็นพี่ของเทพซูส โพไซดอนเป็นเทพที่มีพลังและความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก เขาสามารถที่จะต่อสู้หรือทำลายอะไรก็ตามที่เขาคิดว่าเป็นความเสี่ยง หรือแม้แต่ตัวตนของเทพต่างๆเองก็ด้วย ถ้าเขาคิดแล้วว่าไม่เหมาะสม เขาก็จะทำลายได้โดยไม่มีแม้แต่คำว่าลังเล ด้วยเหตุนี้เองโพไซดอนจึงเป็นเทพที่ไม่ว่าจะไปไหน เหล่าเทพต่างๆ ก็ต้องยำเกรงและเกรงกลัวในความแข็งแกร่งของเขา ความยำเกรงนี้เองที่ทำให้เขาหยิ่งผยองเป็นอย่างมาก สำหรับโพไซดอนแล้ว ทุกสิ่งล้วนแทบไม่มีค่าในสายตาเขา เมื่อซูสประกาศยอมรับกฎแรคนาร็อกแล้ว เขาก็ได้เชิญให้โพไซดอนเข้าร่วมสู้ ถึงแม้สำหรับโพไซดอนเอง จะคิดว่าการสู้กับมนุษย์เป็นเรื่องที่ไร้สาระ เพราะพวกมนุษย์นั้นไม่มีค่าพอที่จะให้มองด้วยซ้ำ แต่ถึงยังงั้น โพไซดอนก็รับปากที่จะเข้าร่วมในศึกนี้ เขาพร้อมแล้วที่จะจบศึกนี้ไวๆและฝังความกลัวนี้ใส่ไปในสมองของเหล่ามนุษย์อีกครั้ง!!

ประวัติ ตามตำนาน เทพของชาวกรีก

โพไซดอน หรือ โพเซดอน เป็นเทพเจ้าที่ถูกกล่าวถึงในนิยายของเทพกรีก เป็นเทพที่มีพลังและความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก รองลงมาจากเทพซูส โพไซดอนถือว่าเป็นเทพที่ปกครองท้องทะเลทั้งหมดบนโลก หรือ แหล่งน้ำทั้งหมดของบนโลก มีอาวุธเป็นหอกสามง่ามหรือก็คือตรีศูล ที่ีมีพลังทำให้เกิดแผ่นดินไหวหรือแม้แต่กระทั่งแหวกทะเล  พลังอำนาจของตรีศูลของโพไซดอนนั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในโลกก็ว่าได้

ตามตำนานได้กล่าวเอาไว้ว่า โพไซดอนเป็นบุตรของเทพไททันโครนอส และเทพีรีอา มีพี่น้องด้วยกันทั้งหมด5คนที่เป็นเทพทั้งสิ้น คือ

เทพซูส ผู้ที่ปกครองโอลิมปัส

เฮลดีส ผู้ปกครองยมโลก

เฮรา เทพีแห่งสตรีและการสมรสเป็นชายาของเทพซูส

เฮลเตีย เทพีแห่งเตาผิงและการปกป้องบ้านเรือน และสุดท้าย

ดีมิเตอร์ เทพีแห่งความอุดมสมบูรณ์และการเก็บเกี่ยว 

โพไซดอนตามตำนานได้บอกเอาไว้ว่ามีรูปลักษณ์เป็นชายวัยกลางคน มีรูปร่างกำยำล่ำสัน มีหนวดเคราที่ยาว ถือตรีศูลเป็นอาวุธ มีพลังที่สามารถทำให้เกิดคลื่นลม หรือ พายุในทะเล รวมถึงแผ่นดินไหวต่างๆในท้องสมุทร  ในอดีตเหล่านักเดินเรือต่างๆจะต้องทำพิธีและมอบของขวัญ เพื่อขอให้เทพโพไซดอน ร่วมอวยพรให้การเดินทางปลอดภัยและสำเร็จรุร่วงไปได้ด้วยดี

ในอดีตโพไซดอนได้เคยผิดใจกับเทพซูส จนถึงขั้นที่เขาร่วมมือกันกับเฮราและอะธีน่า ในการโค่นล้มและยึดอำนาจจากเทพซูส แต่ก็ต้องล้มเหลวและถูกส่งให้ไปช่วยสร้างกำแพงเมืองทรอย ร่วมกันกับเทพอพอลโล ซึ่งการลงโทษในครั้งนี้สร้างความเจ็บแค้นให้แก่โพไซดอนเป็นอย่างมาก จนกระทั่ง ได้เกิดสงครามกรุงทอยเกิดขึ้น โพไซดอนก็ได้แอบช่วยให้เหล่าเมืองที่จะเข้ามาโจมตีเมืองทรอย นั้นเดินทางผ่านทางทะเลได้อย่างปลอดภัย และบันดาลให้เกิดลมที่ช่วยให้การเดินทางนั้นรวดเร็วยิ่งขึ้น ก็เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือของโพไซดอน ในยามที่เขาไม่พอใจหรือโมโห เขาก็จะบรรดาลให้เกิดลมพายุ และ มรสุมทำให้เรือที่เดินทางผ่านมาอัปปางจมลงเป็นอย่างมาก แต่ถ้าคราใดเทพโพไซดอนรู้สึกอารมณ์ดี เขาก็จะประทานพรให้ท้องทะเลสงบ และช่วยมอบสิ่งของมีค่าต่างๆในใต้ทะเล ให้ลอยขึ้นมาหรือยกเกาะใหม่ขึ้นมาจากใต้น้ำ เป็นของขวัญแก่มนุษย์

เทพโพไซดอนยังมีความสำคัญต่อชาวกรีกเป็นอย่างมาก รองลงมาจากเทพซูส โดยเฉพาะชาวกรีกที่อาศัยอยู่ทั้งสองฝั่งทะเลอีเจียนนั้น ต่างก็นับถือเทพโพไซดอนเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาต่างยึดถืออาชีพการเป็นชาวประมงกันทั้งสิ้น ดังนั้นเทพเจ้าแห่งท้องทะเลจึงมีความสำคัญต่อพวกเขาเป็นอย่างมาก และนอกจากโพไซดอนจะเป็นเทพแห่งท้องทะเลแล้ว พระองค์ยังเป็นผู้ประทานม้าตัวแรกให้แก่เหล่ามนุษย์ โดยการใชตรีศูลอาวุธประจำตัวของเขา  ตีก้อนหินและนำมาปั้นให้น้ำเป็นสายเลือดและทำให้เกิดเป็นชีวิต จนกลายเป็นม้าตัวแรกของโลก ชาวกรีกทุกคนต่างก็สรรเสริญ และยกย่องทั้งในฐานะเทพแห่งท้องทะเล และ ผู้ประทานม้าตัวแรกให้แก่มนุษย์อีกด้วย

หลังจากนั้น ก็ได้มีการสร้างวิหารของเทพโพไซดอนขึ้นที่ อัคซูเนียนประเทศกรีซ อยู่บนอะโครโพลิสตรงข้ามกับวิหารพาร์เธนอน ของเทพีอะธีนา ที่วิหารนี้เองก็ได้เป็นการยกย่องต่อความยิ่งใหญ่ของเทพโพไซดอน ที่มีมาอย่างยาวนาน จวบจนกระทั่งปัจจุบัน ทั้งตัววิหารและ ปฎิมากรรมต่างๆ ก็มีการสร้างและยกย่องเทพโพไซดอนไว้เป็นอย่างมาก…

ในส่วนอนิเมะ เรื่องมหาศึกคนชนเทพ

ในส่วนของอนิเมะ ก็ได้มีการหยิบยกเอาตำนานของเทพองค์นี้มาใช้ โดยกล่าวว่าเทพโพไซดอนเป็นเทพที่ยิ่งใหญ่ ที่มีศักดิ์เป็นพี่ของเทพซูส เขามีพลังและความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เทพโพไซดอนยังมีความน่ายำเกรง ไม่ว่าเขาจะไปที่ไหน เทพต่างๆ ก็ต่างเกรงกลัวเขาด้วยกันทั้งสิ้น และเทพโพไซดอนเองก็ยังมีความยิ่งผยองในตัวเป็นอย่างมาก เขาถือว่าเขาที่เกิดมาเป็นเทพต่างเป็นสิ่งที่มีพลังอำนาจมากและเป็นสิ่งที่สมบูรณ์ที่สุด และการที่เห็นว่าใครก็ตามที่ไม่สามามรถใช้ชีวิตแบบเทพได้อย่างเหมาะสม คนผู้นั้นก็ไม่เหมาะสมที่จะเป็นเทพอยู่อีกต่อไป

ซึ่งในอดีตเมื่อตอนที่โพไซดอนเกิด เขาเป็นบุตรชายคนที่3ของเทพโครนอส โดยมีพี่ชายอยู่หนึ่งตนที่ชื่อว่าอดามัส ในตอนเป็นเด็กอดามัสที่เป็นพี่ ต่างก็เข้าหาและพยายามที่จะตีสนิทต่อ โพไซดอนอย่างเสมอ แต่นั้นก็ไม่เป็นผล ไม่ว่าจะทำอย่างไร โพไซดอนก็ไม่มีวันเห็นเขาอยู่ในสายตา เพราะโพไซดอนตั้งแต่เด็ก เขาก็คิดว่าตัวเขานั้นสมบูรณ์แบบ และคิดว่าการยึดตึดหรือสิ่งต่างๆเป็นความที่ไม่สมบูรณ์ในฐานะเทพ

จนกระทั่ง เมื่อเทพซูสสามารถที่จะโค่นล้มและยึดอำนาจมาจากโครนอสได้สำเร็จ เขาก็ได้สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นบิดาแห่งเหล่าทวยเทพ และได้แต่งตั้งตัวเองเป็นใหญ่ที่สุดในโอลิปัส ซึ่งการกระทำนี้ ต่างสร้างความไม่พอใจต่อ อดามัสเป็นอย่างมาก จนเขาคิดแผนที่จะทำการปฎิวัติขึ้น จึงได้ออกตามหาเสียงการสนับสนุน ทั้งจากเทพเองและเหล่าปีศาจจำนวนมาก

จนในที่สุดก็ได้มาชักจูงโพไซดอนให้เข้าร่วม ซึ่งโพไซดอนก็ได้พูดดูถูกไปว่า พี่ชายของเขาอดามัสตกต่ำลงไปเป็นอย่างมาก ไม่เหมาะสมที่จะเป็นเทพอีกต่อไป ซึ่งคำนี้เองทำให้อดามัสโมโห จนเข้าไปหวังที่จะโจมตีโพไซดอน แต่ก็ได้ถูกโพไซดอนสวนกลับมาอย่างรวดเร็ว การโจมตีสวนกลับนี้ ได้สังหารอดามัสลงได้ในเวลาอันรวดเร็ว

หลังจากสังหารเสร็จ เขาก็ได้สั่งให้เทพทุกองค์ในโอลิมปัสลืมเทพองค์นี้เสีย และทำเป็นเหมือนไม่เคยมีเทพองค์นี้มาก่อน เป็นการแสดงให้ เห็นถึงพลังที่โพไซดอนมีเป็นอย่างมาก การกระทำนี้ของเขา ก็ทำให้เขาได้รับฉายาว่า เทพเหนือเทพตลอดมา จนกระทั่ง เทพซูสได้ประกาศให้ใช้กฎแรกนาร็อกขึ้น และเทพจำเป็นต้องส่งตัวแทนมาสู้กับฝ่ายมนุษย์ ศึกนี้โพไซดอนก็ได้เข้าร่วมต่อสู้ด้วย สำหรับเขาการสู้กับมนุษย์เป็นสิ่งที่ไร้สาระ ไม่มีค่าแม้แต่จะมองด้วยซ้ำ เขาจึงหวังที่จะจบศึกนี้ไวๆ และแสดงให้พวกมนุษย์ได้เห็นถึงความน่ากลัวของเหล่าเทพ จะได้รู้ถึงฐานะของตนว่าไม่ควรที่จะฝืนชะตาที่เหล่าทวยเทพได้มอบให้อีกเป็นครั้งที่สอง…

(โพไซดอนเป็น ตัวแทนของฝั่งเทพ ลงต่อสู้เป็นคู่ที่สาม ต่อจากเทพซูส คู่ต่อสู้ของเขาคือ ซามูไรผู้พ่ายแพ้ที่แข็งแกร่ง ซาซากิ โคจิโร่)

มหาศึกคนชนเทพ โพไซดอน (Record of Ragnarok)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
3
Not Sure
2
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...