Breaking News

ประยุทธ์ลั่น “ไม่” ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

ประยุทธ์ลั่น “ไม่” ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ  ก่อนหน้านี้ได้มีการพิจารณาล็อกดาวน์กรุงเทพ 7 วัน ถามกลับ ถ้าเจ็บแล้วไม่จบจะทำยังไง ในช่วงที่ยอดผู้ป่วยและเสียชีวิตจากโควิด 19 กำลังพุ่งสูงขึ้น ระบบสาธารณสุขกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤต 

หลายคนก็มีข้อเสนอแนะให้รัฐบาลล็อกดาวน์เป็นระยะเวลา 7 วัน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อลง ล่าสุด วันที่ 25 มิถุนายน 2564 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เรื่องการล็อกดาวน์พยายามทำอยู่ 

ประยุทธ์ลั่น “ไม่” ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

แต่ชีวิตทุกคนต้องเดินหน้า ครอบครัวต้องทำมาหากินให้มีกินมีใช้ ฉะนั้นเราต้องร่วมมือกัน และรัฐบาลก็ต้องพิจารณารอบคอบที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพและเศรษฐกิจ

ตนยังไม่ยืนยันว่าจะล็อกดาวน์กรุงเทพฯ 7 วัน ถึงแม้มีข้อเสนอบอกมาว่า เจ็บแต่จบ ก็อยากถามกลับว่า ถ้าเจ็บแล้วไม่จบจะทำยังไง ขอให้ตอบคำถามด้วย และคนก็ต้องปกป้องตัวเอง อยู่ที่จิตสำนึกต่อทุกคน

นอกจากนี้ สื่อยังถามว่า ต้องใช้กฎหมายแรงขึ้นหรือไม่ เพื่อปฏิบัติตามมาตรการ เรื่องนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ตอบว่า กฎหมายมีทุกตัวอยู่แล้ว แต่เมื่อวานก็มีคนมาเดินเกะกะ คิดว่าเขากลัวกฎหมายหรือไม่ ตนก็กลัวกฎหมาย 

“(แก้ปัญหา) ความอดอยากปากแห้งของพี่น้องคนไทย นั่นคือสิ่งที่รัฐบาลต้องทำไปพร้อมกับการให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ ไม่ใช่นายกฯจะทำตรงนี้แล้วไม่สนใจเรื่องสุขภาพมันใช่ที่ไหน เราก็ทำอย่างนี้มาเรื่อย ๆ อยู่แล้ว” นายกกล่าว

ประยุทธ์ลั่น “ไม่” ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ
ประยุทธ์ลั่น “ไม่” ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

พล.อ. ประยุทธ์ยังได้กล่าวทักทายประชาชนที่มารอรับวัคซีนพร้อมกับอวยพรให้ทุกคนปลอดภัย และเตือนว่าแม้ฉีดวัคซีนแล้วก็ยังต้องระวังตัว ผู้นำรัฐบาลยังทำสัญลักษณ์มือ 2 แบบส่งให้ประชาชน โดยชู 3 นิ้ว ในท่าบอกรัก 

พลางกล่าวว่า “นี่คือไอเลิฟยู” จากนั้นได้ชู 2 นิ้วในท่า “สู้ตาย” และกล่าวว่า “นี่คือวัคซีน วิคโตรี เอาชนะให้ได้” ซึ่งมีชายไทยอีกคนตะโกนให้กำลังใจ “นายกฯ สู้ๆ” ด้วย เมื่อสื่อมวลชนถามถึงข้อเสนอของแพทย์อาวุโสบางส่วนให้ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ 7 วัน เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

ทั้งนี้การล็อกดาวน์กรุงเทพฯ 7 วันมาจากข้อเสนอของ นพ. นิธิพัฒน์ เจียรกุล นายกสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย ที่เห็นว่าจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นและการขาดแคลนเตียงรองรับผู้ป่วยอาการหนักในขณะนี้ต้องใช้มาตรการปิดเมือง

ประยุทธ์ลั่น “ไม่” ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ

เพื่อเร่งจัดการปัญหาค้างคา และลดปัญหาใหม่ที่จะพอกพูนเพิ่มขึ้น ที่สำคัญคือต้องห้ามไม่ให้คนกรุงเทพฯ เดินทางออกต่างจังหวัดเหมือนที่เคยทำพลาดมาแล้วช่วงสงกรานต์สำหรับการระบาดในกรุงเทพฯ นั้น พญ. อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค.กล่าวว่าการสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วงในหลายพื้นที่

โดยเฉพาะคลัสเตอร์การติดเชื้อที่เป็นแคมป์คนงาน ตลาด สถานประกอบการและชุมชนรวมไม่ต่ำกว่า 25 แห่งที่มีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่องมานานกว่า 28 วัน ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นเพราะประชาชนบางส่วในพื้นที่การระบาดไม่ให้ความร่วมมือในการงดการเดินทางเคลื่อนย้ายสถานที่

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย