Anime

Sing a Bit of Harmony

Sing a Bit of Harmony

Sing a Bit of Harmony หรือ Ai no Utagoe wo Kikasete ภาพยนต์อนิเมะแนว ดนตรี ชีวิตในโรงเรียน ผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับ Yoshiura Yasuhiro ที่เคยฝากผลงานเอาไว้กับเรื่อง Eve no Jikan และ Sakasama no Patema อีกทั้งยังได้คุณ Okouchi Ichiro มาเป็นผู้เขียนบท และคุณ Kai Kanna กับ คุณ Shimamura Shuichi มารับผิดชอบดูแลการออกแบบตัวละคร รวมถึงกำกับงานภาพอีกด้วย

พร้อมทั้งยังได้สตูดิโอ J.C.STAFF มารับหน้าที่ดูแลการผลิต โดยสตูดิโอเคยมีผลงานที่โดดเด่นอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น  Shokugeki no Souma , Kaichou wa Maid-sama! , Saiki Kusuo no Ψ-nan , Kono Subarashii , Gokushufudou เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง หลังจากการย้ายมาของ Shion สาวลึกลับที่ย้ายมาเรียนในโรงเรียน Kagebe High School เธอเป็นหญิงสาวจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้คน จึงทำให้เธอสามารถเข้ากับเพื่อน ๆ ในโรงเรียนได้อย่างง่ายดาย ไม่นานเธอก็ได้รับความนิยมในโรงเรียน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน หรือ กีฬาก็ตาม เธอก็สามารถทำมันได้เป็นอย่างดี แถมนิสัยที่ไร้เดียงสาของเธอจึงมักทำให้คนที่อยู่รอบข้างต่างชอบเธอแถบทั้งนั้น

แต่ทว่า..ตัวของ Shion เองกับไม่ใช่มนุษย์เหมือนคนทั่วไป เพราะเธอคือ AI หุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ผลงานจากนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะนิรนาม และเธอได้กลายเป็นสิ่งล้ำค่าของบริษัทที่สร้างเธอขึ้นมา พร้อมทั้งที่บริษัทเองก็กำลังจะจับเธอกลับไป ถึงแม้ว่าเธอจะไม่เต็มใจก็ตามที!!

Shion จึงต้องพยายามต่อสู้เพื่อรักษารอยยิ้มของเพื่อนฝูง สิ่งที่เธอทำเพียงหวังให้เพื่อนร่วมชั้นมีความสุข เเต่มันก็กำลังทำให้ทุกคนต้องตกอยู่ในสถานการณ์อันเลวร้ายเช่นเดียวกัน เรื่องราวชีวิตของหุ่นยนต์ที่มีหัวใจอันบริสุทธิ์ เพื่อรักษาสิ่งที่สำคัญของตัวเอง และปรารถนาการมีชีวิตใหม่ที่มีความสุขจึงเริ่มขึ้น….

แนะนำตัวละคร

Shion

นักเรียนมัธยมปลายที่มีนิสัยแปลกๆ เธอมักจะตื่นเต้น และมีความกระตือลือล้น ต่อสิ่งรอบตัวเสมอ ชื่นชอบการช่วยเหลือผู้อื่น เรียนเก่งและเล่นกีฬาก็เก่ง อีกทั้งยังมีพรสวรรค์ทางด้านดนตรี โดยเฉพาะการร้องเพลงที่เธอพยายามทำให้ Satomi เพื่อนร่วมชั้นที่แสนโดดเดี่ยวของเธอให้มีรอยยิ้ม และมีความสุขมากขึ้น..

Satomi

นักเรียนมัธยมปลายที่มีบุคลิกจริงจัง เธอเติบโตมากับคุณแม่แค่สองคน ชีวิตเธอต้องพบเจอเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย เธอจึงพยายามอย่างหนักที่จะทำงานบ้านและช่วยเหลือแบ่งเบางานของคุณแม่อยู่เป็นประจำ ในโรงเรียนเธอเป็นคนเงียบไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เพราะเหตุการณ์บางอย่างในอดีตที่เป็นแผลภายในใจ ทำให้เธอปิดตัวเองลง จนมาพบเข้ากับ Shion การพบกันของทั้งคู่ ทำให้เธอเริ่มที่จะยอมเปิดใจขึ้นอีกครั้ง… 

Aya

นักเรียนมัธยมปลายที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง และชื่นชอบ Gocchan เป็นพิเศษ พร้อมทั้งพยายามสานความสัมพันธ์ด้วยการไปเที่ยวด้วยกัน ถึงแม้จะไม่ค่อยดีมากนักแต่เธอก็พยายามอย่างหนัก และมักจะไม่ค่อยชอบที่ Gocchan ทำตัวสนิทสนมกับหญิงอื่นมากด้วยซิ..

Gocchan

นักเรียนมัธยมปลาย หนุ่มหล่อประจำโรงเรียน ผู้มีความสามารถทางด้านการเล่นกีฬาที่เป็นเลิศ และยังเป็นคนที่มีบุคคลิกภาพที่ดี เป็นมิตรกับทุกคน จึงทำให้เขาได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีข่าวลือว่าตอนนี้เขากำลังคบกันกับ Aya แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้ทั้งคู่ห่างเหินกันมากขึ้นทุกที..

Touma

นักเรียนมัธยมปลายผู้มีนิสัยแปลก ๆ ขี้อายและหมกหมุ่นเกี่ยวกับเครื่องจักร เป็นสมาชิกของชมรมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในโรงเรียน ความสามารถที่เขามีเคยทำให้นักวิจัยตัวจริงต้องรู้สึกทึ่งกันมานักต่อนักแล้ว  และเขาเองยังเป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กของ Satomi พร้อมทั้งความรู้สึกบางอย่างที่มีต่อตัวเธอ…

Sander

นักเรียนมัธยมปลายและเป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมยูโด เขามักที่จะตั้งใจฝึกซ้อมยูโด และหลงใหลไปกับกีฬานี้ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เคยได้รับรางวัลจากการแข่งขันใด ๆ ก็ตามที นับจากได้เจอ Shion ครั้งแรกก็ทำให้เขารู้สึกสนใจ และอยากรู้จักกับเธอให้มากขึ้น…

Ai no Utagoe wo Kikasete

Sing a Bit of Harmony หรือ Ai no Utagoe wo Kikasete ภาพยนต์อนิเมะเข้าใหม่ส่งท้ายฤดูใบไม้ร่วง ที่มีเรื่องราวที่ค่อนข้างน่าสนใจ พร้อมทั้งกลิ่นอายดราม่าที่อาจจะเรียกน้ำตาจากท่านผู้ชมก็เป็นได้ เป็นอีกหนึ่งผลงานของคุณ Yoshiura Yasuhiro ผู้กำกับที่มากฝีมือ มีผลงานที่โดดเด่นและสนุกอยู่หลายเรื่อง ก็สามารถรับประกันได้เลยว่า อนิเมะเรื่อนี้จะต้องเต็มไปด้วยคุณภาพ เนื้อเรื่อง และความสนุก ถือว่าเป็นอนิเมะที่มีเนื้อเรื่องสบาย ๆ เบา ๆ ให้อารมณ์แบบชีวิตประจำวัน เหมาะกับทุกเพศทุกวัย 

นอกจากนี้ในตัวเรื่องยังแฝงไว้ด้วยดนตรีที่สุดแสนไพเราะเอาไว้ ให้ได้เพลิดเพลินกันไป และดึงอารมณ์ของเราให้เข้าร่วมกับอนิเมะเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี ในส่วนงานภาพก็ทำออกมาได้อย่างคุณภาพ ทั้งฉาก แสงสี เลเยอร์ที่ใช้ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว สำหรับใครที่ชื่นชอบอนิเมะแนวชีวิตในโรงเรียน สบายๆ แฝงดราม่านิดๆ แล้วละก็ อนิเมะเรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์พวกคุณได้เป็นอย่างดี รับรองว่าดูเพลิน สนุก และได้ข้อคิดเกี่ยวกับชีวิตได้ดีเลยทีเดียวหล่ะ…..ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันมาจนถึงตอนนี้ ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
3
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น