Anime

Yuusha Yamemasu (ผู้กล้าย้ายฝั่งไปอยู่กับจอมมาร)

Yuusha Yamemasu (ผู้กล้าย้ายฝั่งไปอยู่กับจอมมาร)

Yuusha, Yamemasu หรือในชื่อไทยว่า ผู้กล้าย้ายฝั่งไปอยู่กับจอมมาร อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี คอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Quantum และวาดภาพประกอบโดยคุณ Amano Hana ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนสื่อเว็ปไซต์นิยายออนไลน์ Kakuyomu ของ KADOKAWA ก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์รวมเล่มออกวางจำหน่าย โดยสำนักพิมพ์ Fujimi Shobo ในเดือนธันวาคม ปี 2017 ปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลออกมาแล้วทั้งสิ้น 3 เล่ม ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นฉบับมังงะ เพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทย์ไลท์โนเวล ปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วกว่า 5 เล่ม

เนื่องด้วยกระแสการตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ EMT Squared มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ Kuma Kuma Kuma Bear , Renai Boukun , Kuma Miko , Assassins Pride , Nyanko Days เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของผู้กล้านามว่า Leo Demonheart วีรบุรุษผู้กอบกู้โลกจากจอมมาร เขานั้นมีความแข็งแกร่งและสามารถต่อสู้กับกองทัพของจอมมารด้วยตนเองเพียงลำพัง และทำให้มนุษย์รอดพ้นจากการปกครองจากจอมมารได้สำเร็จ 

แต่ทว่า..ด้วยพลังและความแข็งแกร่งที่เขามีจึงทำให้ในเวลาต่อมา เขาได้รับการต่อต้านจากผู้คนที่เขาเคยปกป้อง ด้วยเหตุผลที่ว่าเขานั้นแข็งแกร่งมากเกินไป และเป็นภัยร้ายที่จะคุกคามโลกในอนาคต จึงจำเป็นที่จะต้องถูกกำจัดหรือไม่ก็ปลดจากการเป็นผู้กล้า!! 

จากผู้กล้าวีรบุรุษผู้กอบกู้โลกก็ได้กลายเป็นคนเร่ร่อนโดยฉับพลัน มิหนำซ้ำเมื่อไปอยู่ที่ไหนถ้าไม่ถูกชาวบ้านไล่ก็จะถูกพวกมือสังหารจากอาณาจักรต่าง ๆ ตามไล่ฆ่าอีก เมื่อนั้นแล้วผู้กล้า Leo จึงตัดสินใจได้ว่าเขาควรจะลาออกจากการเป็นผู้กล้าและหันไปสมัครงานเป็นลูกน้องจอมมารเสียเลย แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะด้วยเนื่องจากเขาคือสาเหตุที่ทำให้กองทัพของจอมมารต้องพินาศ และจอมมารก็เกลียดเขาเอาเป็นอย่างมาก

เมื่อนั้นแล้ว Leo จึงตระหนักได้ว่าเขาต้องทำการพิสูจน์ตัวเองและพยายามกู้คืนกองทัพจอมมารให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมโดยเร็วที่สุด เพื่อที่เขาจะได้เป็นหนึ่งในลูกน้องจอมมารและจะได้ไม่ต้องไปเร่ร่อนอีกแล้ว จากศัตรูคู่อาฆาตก็กลายเป็นลูกน้องใต้บังคับบัญชาของจอมมาร พร้อมทั้งเป้าหมายใหม่ในการใช้ชีวิตของเขาจึงเริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Leo Demonheart

อดีตผู้กล้าสุดแข็งแกร่งจากอาณาจักรมนุษย์ เขานั้นมีฝีมือและแข็งแกร่ง ทำได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ การบริหาร หรือแม้แต่การทำอาหาร ทุกอย่างถ้าได้ผ่านมือเขาก็ล้วนออกมาได้ดีเสมอ เขานั้นมองว่าการมีพวกพ้องเป็นอุปสรรคและทำให้ภารกิจสำเร็จได้อย่างล่าช้า จึงปฎิเสธในการมีสมาชิกและออกต่อสู้เพียงลำพังเรื่อยมา จนสามารถพิชิตจอมมาร Echidna ได้ในที่สุด ถึงแม้ว่าเขาจะสามารถพิชิตจอมมารได้แล้ว แต่ด้วยความแข็งแกร่งที่น่ากลัวของเขาทำให้ทุกคนต่างเกรงกลัว ไม่นานนักเขาก็ได้ถูกปลดอกจากการเป็นผู้กล้าและต้องไปใช้ชีวิตเร่ร่อนไร้จุดหมายเพียงลำพังเรื่อยมา จนวันหนึ่งเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะหางานใหม่ทำด้วยการไปเป็นลูกน้องของจอมมารเสียเลย พร้อมทั้งความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพและทำให้กองทัพจอมมารกลับมาเป็นดั่งเดิม เมื่อนั้นแล้วความฝันที่จะได้มีชีวิตที่สุขสบายของเขาก็จะสมหวังเสียที…

Echidna

จอมมารที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกปีศาจที่เป็นผู้นำกองทัพจอมมารบุกรุกมายังดินโลกมนุษย์ด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่ก็ถูกผู้กล้า Leo ขับไล่และทำลายกองทัพปีศาจของเธอจนพินาศ ถึงแม้ว่าเธอจะแพ้แต่เธอก็ยังไม่กลับไปยังโลกปีศาจตามเดิม แต่กับพยายามฟื้นฟูกองทัพของเธอขึ้นมาใหม่ด้วยการค้าขาย ภายในปราสาทหลังเดิมที่จะพังมิพังแหล่ ถึงแม้เธอจะเป็นจอมมารที่ดูน่าเกรงขาม แลดูน่ากลัว ซึ่งสวนทางกับความจริงที่เธอคือนักปกครองที่ชาญฉลาดที่วางรากฐานการปกครอง พร้อมทั้งการดูแลเอาใจใส่ลูกน้องและพลเมืองในอาณัติของตนได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอได้รับความรักและนับถือทั้งจากปีศาจและผู้มนุษย์เองก็ด้วย…

Steiner

จอมเวทย์อัจฉริยะจากเผ่าซาคิวบัสและเป็นหนึ่งในสี่นักรบทูตสวรรค์ของจอมมาร เธอเป็นที่ปรึกษาและคอยดูแลจัดการเรื่องต่าง ๆ แทบจะทั้งหมด เธอนั้นเป็นคนฉลาด มีความขยันหมั่นเพียร แต่ในบาครั้งเธอก็ไม่สามารถจัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างดีเท่าที่ควร และมักจะเลือกรับงานมาทำคนเดียวเสียมากกว่า ด้วยการที่พนักงานในกองทัพเหลือน้อย เธอจึงจำเป็นต้องโหมงานอย่างหนัก พร้อมทั้งปัญหาที่เข้ามาไม่เว้นแต่ล่ะวันจนเธอจะตายเพราะทำงานหนักอยู่แล้วด้วยสิ..

Lily

นักรบจากเผ่าสัตว์อสูรย์และเป็นหนึ่งในสี่นักรบทูตสวรรค์ของจอมมาร เธอสามารถแปลงร่างเป็นเทพหมาป่าเฟนเรียร์ได้เมื่อต่อสู้ในสนามรบ มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก และเธอยังเป็นคนที่มีนิสัยสบาย ๆ ซื่อสัตย์ ขยัน และรับผิดชอบดูแลงานทางด้านการขนส่งที่ถือว่าเป็นหัวใจหลักในการบูรณะกองทัพ ภายหลังจากที่เธอแพ้ในการต่อสู้ให้แก่ Leo เธอก็นับถือเขาจากหัวใจ ตามธรรมเนียมเผ่าของเธอถือว่าเป็นพรมลิขิตที่เธอจะต้องแต่งงาน จึงต้องการให้ Leo มาเป็นสามีของเธอในอนาคต…

Mernes

นักฆ่าจากองกรณ์นักฆ่านิรนามและเป็นหนึ่งในสี่นักรบทูตสวรรค์ของจอมมาร เขาเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบและไม่ค่อยชอบพูดคุยกับใคร เป็นคนที่แสดงความรู้สึกออกมาไม่เก่ง จึงกลายเป็นปัญหาเวลาที่เข้าหาหรือต้องทำงานร่วมกับผู้อื่น ด้วยการที่มีคนทำงานเหลืออยู่น้อยเขาจึงต้องรับหน้าที่เป็นผู้คอยรับสมัครพนักงานใหม่ที่ต้องการเข้าสู่กองทัพ พร้อมทั้งสัมภาษงานอยู่บ่อยครั้ง และด้วยการที่เป็นคนเข้าสู่สังคมได้ยาก จึงมักทำให้งานออกมาไม่ดีเท่าที่ควรนัก จนทำให้เขารู้สึกอึดอัดและคิดว่าตนเองไร้ประโยชน์อย่างมากเลยล่ะ…

Edvard

นักดาบจากเผ่ามังกรและเป็นหนึ่งในสี่นักรบทูตสวรรค์ของจอมมาร เขาเป็นคนตรงไปตรงมาจริงใจ และมักจะเปิดเผยความรู้สึกออกมาอย่างเสมอ เป็นคนที่พูดเสียงดังและรับผิดชอบดูแลกองทัพทหาร ซึ่งตัวเขาก็ทำงานอย่างหนักเพื่อสอนถึงวิธีการต่อสู้และพยายามทำให้กองทัพแข็งแกร่งอยู่เสมอ พลังที่เขามีนั้นแทบจะไม่แตกต่างไปจาก Echidna ที่เป็นจอมมารเลยก็ว่าได้ จนหลายครั้งผู้คนก็ต่างคิดว่าเขาน่าจะเป็นจอมมารเสียเอง แต่ตัวเขานั้นก็ปฎิเสธถึงตำแหน่งนี้เรื่อยมา เพราะเขาต้องการจะใช้เวลาอยู่กับลูกสาวเขาเสียมากกว่าจึงไม่อยากจะแข่งกับใครเพื่อขึ้นเป็นที่หนึ่ง…

Yuusha Yamemasu (ผู้กล้าย้ายฝั่งไปอยู่กับจอมมาร)

Yuusha Yamemasu หรือ ผู้กล้าย้ายฝั่งไปอยู่กับจอมมาร อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่มีเรื่องราวที่ค่อนข้างน่าสนใจ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้กล้าที่ผลันตัวย้ายฝั่งมาอยู่กับจอมมาร เพื่อหนีจากชีวิตที่แสนรันทด พร้อมด้วยมุขตลกและการแก้ปัญหาของอดีตผู้กล้าเพื่อที่จะทำให้กองทัพจอมมารกลับมายิ่งใหญ่ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งในส่วนเนื้อเรื่องเราจะเห็นได้ถึงความโก๊ะทั้งจากจอมมารเองหรือไม่ก็ตัวผู้กล้าก็ดี พร้อมทั้งปริศนาและอดีตของผู้กล้าที่ล้วนแล้วแต่น่าสนใจ แลดูน่าติดตามเป็นอย่างมาก 

มาพร้อมด้วยงานภาพที่ทำได้ค่อนข้างดี หลังจากที่ได้รับชมตัวอย่างถือได้ว่างานภาพนั้นทำออกมาได้ดี ทั้งจากฉากเอง หน้าตาตัวละคร แสงสีที่ใช้ที่จัดองค์ประกอบออกมาได้อย่างลงตัว ถึงแม้บางฉากอาจจะดูขัด ๆ ไปอยู่บ้างก็ตาม 

โดยรวมจึงสรุปได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเรื่องราวค่อนข้างน่าสนใจ แปลกใหม่ รวมถึงมุขตลก จัดให้เป็นอนิเมะที่มีเนื้อหาเบาสมอง เหมาะกับผู้ชมทุกเพศทุกวัน ถ้าหากว่าคุณต้องการหาอนิเมะซักเรื่องไว้ดูพักผ่อนในวันว่าง ๆ แล้งล่ะก็ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เอาไว้เลย รับรองได้ว่าดูสนุกเพลินๆ กันเลยล่ะ… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...