Anime

แนะนำอนิเมะ Futoku no Guild

แนะนำอนิเมะ Futoku no Guild

Futoku no Guild อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Taichi Kawazoe ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Monthly Shōnen Gangan ในเดือนมิถุนายน ปี 2017 จนถึงปัจจุบันฉบับมังะได้อออกมาแล้วทั้งสิ้น 9 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีและยอดขายที่เพิ่มขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ TNK มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิ High School DxD , School Days , Hand Maid May , Kannazuki no Miko , Kenzen Robo Daimidaler เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Kikuru หนุ่มนักล่ามอนสเตอร์ฝีมือฉกาจ ตั้งแต่ยังเด็กเขานั้นทุ่มเทเวลาในการฝึกฝนฝีมืออยู่เสมอยอมแม้แต่สละเวลาช่วงวัยรุ่นเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักล่าชั้นแนวหน้าของกิลด์ และไม่ว่าภารกิจจะเป็นแบบไหนเขาก็สามารถทำจนสำเร็จรุร่วงได้อย่างสมบูรณ์แบบ เปรียบเสมือนขุมพลังหลักของกิลด์เลยก็ว่าได้

จนกระทั่งวันหนึ่งตัวเขาก็ได้รับการ์ดแต่งงานจากเพื่อนที่เคยสนิทคนหนึ่ง สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาตระหนักได้ว่าการที่เขาทุ่มเทเพื่อที่จะกลายเป็นนักล่านั้นมันได้พรากช่วงชีวิตที่ดีที่สุดของวัยรุ่นไป และเพื่อที่จะเติมเต็มในสิ่งที่เขาปรารถนาตัวเขาจึงจำต้องลาออกจากกิลด์ เพื่อที่จะได้ไปเริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่ให้สนุกสมกับเป็นวัยรุ่นเสียที!

แต่ทว่า..ด้วยความที่เป็นนักล่าฝีมือดีที่สุดของกิลด์การลาออกของเขาจึงกลายเป็นปัญหาที่สามารถสั่นคลอนกิลด์ได้เลย เพราะฉะนั้นแล้วการลาออกของเขานั้นจึงแทบจะเป็นไปไม่ได้! แต่ยังดีที่กิลด์ได้ให้โอกาสเขาด้วยการฝึกฝนเหล่าสมาชิกใหม่ภายในกิลด์ขึ้นเพื่อที่จะมาแทนที่ของเขา 

การฝึกฝนสมาชิกใหม่ทำให้เขาได้มาจับคู่กับ Hitamu เด็กสาวมนุษย์สัตว์ผู้ใช้วิชาศิลปะการต่อสู้ที่แสนไฟแรง แต่ดูเหมือนว่าการฝึกฝนเธอคนนี้จะดูลำบากเสียหน่อย เพราะเธอมีดีแค่ไฟแรงแต่พอเจอกับมอนสเตอร์จริงกับล้มไม่เป็นท่า เท่านั้นยังไม่พอ ทางกิลด์ยังพาสมาชิกหน้าใหม่ที่มีนิสัยและความสามารถที่แตกต่าง พร้อมด้วยความแปลกประหลาดที่พวกเธอมี ที่จะมาทำให้การลาออกของ Kikuru ต้องถูกเลื่อนออกไป! และนี่เองคือเรื่องราวของชายหนุ่มนักล่าที่ปรารถนาการได้เกษียณเพื่อออกไปใช้ชีวิตวัยรุ่นอย่างสุดเหวี่ยง ท่ามกลางความวุ่นวายจากเหล่าสมาชิกหน้าใหม่ที่ประดังเข้ามานั้นก็ยิ่งทำให้ความฝันของเขาไกลออกไป.…

แนะนำตัวละคร

Madan Kikuru (CV: Katsumi Fukuhara)

นักล่าของกิลด์เมืองเมบุกิ เขาคือนักล่ามือดีที่สุดของกิลด์ที่มีจำนวนการสังหารมอนสเตอร์สูงที่สุด เมื่อเขาอายุเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังจากที่เขาใช้เวลาฝึกฝนตนเองและทำงานให้แก่กิลด์เป็นเวลานานนั้น ได้ทำให้เขาไม่เคยได้สัมผัสชีวิตของวัยรุ่นและยังไม่เคยออกเดทกับสาว ๆ ที่ไหนเลยแม้แต่ครั้งเดียว ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงมีความต้องการที่จะออกจากกิลด์และพยายามที่จะตามหาผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากเขา จากเหล่าสมาชิกหน้าใหม่ที่กิลด์จัดหามาให้…

Kyan Hitamu (CV: Isobe Karin)

หนึ่งในสมาชิกใหม่ประจำกิลด์ผู้ใช้ศิลปะการต่อสู้มีนิสัยร่าเริง กระฉับกระเฉง และมีความกระตือลือล้น พร้อมด้วยปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง และด้วยนิสัยที่ตรงไปตรงมาจึงทำให้เธอมักพลาดท่าได้อย่างง่ายดาย แม้แต่มอนสเตอร์สไลม์เธอก็ยังพายแพ้อย่างไม่เป็นท่าเลยล่ะ…

Angev Maidena (CV: Shibuya Ayano)

สมาชิกใหม่ประจำกิลด์ผู้ใช้เวทมนต์สีขาวแห่งโบสถ์ชาวฟินีเซียน เธอเป็นอัจฉริยะในหมู่อัจฉริยะวัยเพียงแค่ 15 ปี เธอก็สามารถเรียนรู้เวทย์ชั้นสูงจนสำเร็จ ด้วยความที่เป็นอัจฉริยะจึงทำให้เธอค่อนข้างมีความมั่นใจในฝีมือของตนเอง แต่พอถึงเวลาลงสนามจริงเธอกับเป็นคนที่ซุ่มซ่ามและมักทำพลาดอยู่บ่อย ๆ เลยล่ะ…

Dannar Toxico (CV: Taichi You)

สมาชิกใหม่ประจำกิลด์จอมเวทมนต์ดำผู้ใช้พลังเวทย์ได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ไฟ น้ำแข็ง หรือสายฟ้า แต่อย่างไรก็ตามเธอกับมีแรงจูงใจที่จะทำอะไรน้อยจนติดลบหรือก็คือเธอคือคนที่ขี้เกียจขั้นเทพ และมักจะเบื่ออะไรได้อย่างง่ายดาย แต่ถึงอย่างนั้นพลังเวทย์ที่เธอใช้ก็ทรงพลังเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าเธอจะใช้โดยไม่คิดถี่ถ้วนเสียก่อน จึงมักจะสร้างปัญหาเสียมากกว่า…

Nohkins Hanabata (CV: Kamakura Yuna)

สมาชิกใหม่ประจำกิลด์คลาสนักรบ เธอเป็นคนที่ทรงพลัง แข็งแกร่ง สวยและรูปร่างที่ดีแข็งแกร่งที่เหมาะสมกับนักรบ เธอเป็นลูกสาวของประธานบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เพื่อใช้ในการต่อสู้ “Nohkins-Sports” เธอเป็นคนที่มีบุคคลิกภายนอกที่ดูสมบูรณ์แบบ แต่พอได้เปิดใช้ทักษะการต่อสู้ของเธอนั้นมันได้ทำให้เธอต้องแลกด้วยอะไรบางอย่าง…

Rune Noma (CV: Shirasu Saho)

หนึ่งในสมาชิกกิลด์นักดาบที่ใช้ได้ทั้งเวทย์โจมตีและการรักษา ถึงแม้ว่าเธอจะไม่มีความสามารถที่โดดเด่นอะไร แต่เธอกับมีเซนต์ที่เฉียบแหลมสามารถโต้ตอบกับอันตรายได้อย่างทันท่วงที มีไหวพริบ และมีนิสัยส่วนตัวบางอย่างที่กำลังเก็บซ่อนอยู่ไว้…

Enome (CV: Ookubo Rumi)

พนักงานกิลด์ในเมืองเมบุกิมีหน้าที่คอยจัดการและมอบหมายงานภายในกิลด์ และรวมถึงการเป็นที่ปรึกษาทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ดุจดั่งพี่สาวที่แสนใจดี เธอเข้าใจถึงปัญหาที่ Kikuru กำลังเผชิญและพยายามที่จะแนะนำ พร้อมทั้งเสนอวิธีการแก้ปัญหานั้นให้แก่เขา ถึงแม้ว่ามันจะไม่ค่อยช่วยเลยก็ตามที…

แนะนำอนิเมะ Futoku no Guild

Futoku no Guild อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง ผลงานของอาจารย์ Taichi Kawazoe ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Kikuru เด็กหนุ่มนักล่าอันดับหนึ่งประจำกิลด์ที่ฝันว่าอยากจะเกษียณตัวเองไปใช้ชีวิตวัยรุ่นให้เหมือนกับคนอื่น ๆ ที่เขาทำกัน แต่ทว่าด้วยความที่เป็นมือหนึ่งของกิลด์การลาออกของเขาจึงเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย เพราะทางกิลด์จำเป็นจะต้องให้เขาช่วยฝึกเหล่าสาว ๆ สมาชิกใหม่ให้มีฝีมือขึ้นมา จนถึงขนาดมาแทนที่ของเขาให้ได้! 

จึงได้เกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมายขึ้นมา เพราะสาว ๆ ที่ทางกิลด์ฝากมานั้นพวกเธอกับเต็มไปด้วยข้อเสียอย่างสุด ๆ ทั้งความกระตือลือล้นมากเกินไป ความขี้เกียจขั้นสุด ไร้เดียงสาจนเกินเบอร์ จนถึงขั้นใช้สกิลแล้วความจำเสื่อมกลายเป็นอีกคนเลยก็มี! ซึ่งตรงส่วนนี้เองที่ตัวเอกของเราจะต้องพบเจอซึ่งทั้งสนุก ตลก แถมด้วยฉากเซอร์วิสอีกมากมายที่ตัวอาจารย์แกได้จัดหนักจัดเต็มไว้ในเรื่อง แบบชนิดที่คาดไม่ถึงเลยว่าสไลม์ที่แสนอ่อนแอจะอันตรายต่อผู้หญิงได้ถึงเพียงนี้(ฮา)

นอกจากเนื้อเรื่องที่แสนสนุกและฉากเซอร์วิสที่จัดเต็มแล้ว ในส่วนของงานภาพที่ได้ปล่อยออกมา เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ดี ทั้งจากฉาก บรรยากาศ แสงสีที่ใช้ และหน้าตาของตัวละครที่ทำออกมาได้ดูดีเป็อย่างมากและสามารถรักษามาตราฐานของสตูดิโอ TNK ได้อย่างดีเลยทีเดียว และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องประจำอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากว่าคุณอยากจะหาอนิเมะเนื้อหาสบาย ๆ น่ารัก ไว้รับชมแล้วล่ะก็ เราก็ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เอาไว้เลย รับรองเลยว่าตอบโจทย์ ถูกอกถูกใจพวกคุณอย่างแน่นอน รอรับชมกันได้เลยเลยน้า…. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อนสวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
4
In Love
4
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...