Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2022) Part1

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2022) Part1

อนิเมะประจำฤดูใบไม้ร่วงในประเทศญี่ปุ่นนั้นจะเริ่มฉายกันตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนไปจนถึง ต้นเดือนธันวาคม และอาจถือได้ว่าเป็นช่วงฉายอนิเมะช่วงสุดท้ายของอนิเมะในปี 2022 นี้เลยก็ว่าได้ ก่อนที่จะเข้าสู่อนิเมะช่วงฤดูหนาวที่จะมีตารางของปี 2022-2023 เลยทีเดียว ไม่แปลกที่ใครหลายคนจะกล่าวว่าช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงคือการส่งท้ายก่อนที่จะเริ่มต้นใหม่กันนั่นเอง และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในบทความนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านไปสู่การแนะนำอนิเมะใน 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Part1) กันนั้นจะมีเรื่องไหนน่าสนใจกันบ้าง เชิญรับชม รับอ่านกันได้เลยจร้า…

Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! (ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา)

มาเริ่มกันด้วยเรื่องที่หนึ่งกับอนิเมะดาร์กแฟนตาซีคอมเมดี้สุดเบียวในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kage no Jitsuryokusha ni Naritakute! หรือในชื่อไทยว่า ชีวิตไม่ต้องเด่น ขอแค่เป็นเทพในเงา อนิเมะแนวดาร์กแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Daisuke Aizawa และวาดภาพประกอบโดยคุณ Tōzai 

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่มีปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะเป็นผู้ที่อยู่ในเงามืดคอยออกต่อสู้อย่างลับ ๆ เพื่อปกป้องผู้คน(จูนิเบียว) ตัวเขานั้นจึงพยายามฝึกฝนอย่างหนักเพื่อที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดที่มนุษย์มี เพื่อเขาจะได้ขึ้นเป็นกำลังหลักในเงามืดอย่างแท้จริง ในะหว่างการฝึกฝนอยู่นั้นตัวเขาก็ได้ถูกรถบรรทุกพุ่งชนส่งผลให้เขาเสียชีวิตและได้มาเกิดใหม่ที่ต่างโลก

ในต่างโลกนี่เองตัวเขาได้เกิดมาเป็นลูกชายของตระกูลขุนนาง มีพี่สาวที่เพรียบพร้อมทั้งความฉลาดและฝีมือทางด้านการต่อสู้ ถึงแม้จะเป็นชีวิตใหม่ตัวเขาก็ยังยึดถือกับแนวความคิดเดิมในการเป็นผู้อยู่ในเงามืดเสมอ และพยายามฝึกฝนร่างกายตัวเองอย่างหนัก ในเวลาปกติเขามักจะทำตัวเป็นคนอ่อนแอแต่พอฉายเดี่ยวเมื่อไหร่จะโชว์เทพพร้อมทำตัวเป็นคนลึกลับแบบที่ไม่มีใครรู้ว่านี่คือมิตรหรือศัตรูกันแน่!

จนกระทั่งวันหนึ่งตัวเขาก็ได้บังเอิญไปช่วยเหลือเอลฟ์สาวที่กำลังป่วยด้วยโรคคำสาปร้ายเข้า และเมื่อสามทรถรักษาเอลฟ์ด้วยความยังเอิญเสร็จ ตัวเขาจึงได้อ้างว่าเป็นบุคคลในเงามืดที่กำลังต่อสู้กับองกรณ์ Diabolos ที่แสนชั่วร้าย พร้อมทั้งจัดตั้งองกรณ์ Shadow Garden ขึ้นมาเพื่อรับมือ ไม่นานกลุ่ม Shadow Garden ของเขาก็เติบโตขึ้นในการนำของ Alpha พร้อมทั้งเรื่องราวองกรณ์ Diabolos ที่เขากล่าวอ้างมาก็ดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นเรื่องจริงซะแล้วสิ..

Shinobi no Ittoki

มากันที่เรื่องที่สองกับอนิเมะนินจาในโลกยุคใหม่ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Shinobi no Ittoki อนิเมะแนวแอคชั่น นินจา ผลงานออริจินอลอนิเมะจาก TROYCA และ DMM Pictures สองยักษ์ใหญ่ที่ร่วมมือกันสร้างอนิเมะโลกนินจาในธีมยุคสมัยใหม่ 

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ Sakuraba Ittoki เด็กหนุ่มมัธยมที่สุดแสนธรรมดา ที่อยู่มาวันหนึ่งตัวเขาต้องพบเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันจากการถูกลอบสังหารด้วยน้ำมือของตระกูลนินจาสายโคงะ(Koka) และเท่านั้นยังไม่พอตัวเขากับได้มารู้ความจริงที่หลังอีกว่าเขานั้นไม่ใช่คนธรรมดาทั่วไป แต่เป็นผู้นำของตระกูลนินจาสายอิงะ(Iga) รุ่นที่ 19 อีกต่างหาก! อีกทั้งในตอนนี้ตระกูลของเขายังไม่ถูกกันกับตระกูลโคงะ พร้อมด้วยสงครามของโลกนินจาที่อุบัติขึ้น!

เพื่อที่จะให้มีชีวิตอยู่รอดในสงครามครั้งนี้ ตัวเขาจำต้องฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก พร้อมทั้งการเรียนรู้วิชานินจาอีกอย่างมากมายให้สมกับว่าที่ผู้นำรุ่นที่ 19 จากเด็กหนุ่มที่แสนธรรมดาก็ได้พลันเปลี่ยนแปลงเป็นผู้นำตระกูลนินจาที่แสนยิ่งใหญ่ ท่ามกลางสงครามนินจาอันร้อนระอุชีวิตที่จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปของเขานั้นจึงได้เริ่มขึ้น…

Koukyuu no Karasu

มากันด้วยเรื่องที่สามกับอนิเมะแสนลึกลับอิงประวัติศาสตร์ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Koukyuu no Karasu อนิเมะแนวประวัติศาสตร์ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานจากคุณ Kōko Shirakawa และวาดภาพประกอบโดยคุณ Ayuko Shueisha 

บอกเล่าเรื่องราวของ Jusetsu มเหสีพิเศษของจักรพรรดิ์ผู้อาศัยตามลำพังในตำหนักชั้นในอันแสนลึกลับ มีข่าวลือเกี่ยวกับเธอเกิดขึ้นอย่างมากมายบ้างก็ว่าเธอเป็นหญิงชรา บ้างก็ว่าเธอเป็นเด็กสาวที่แสนน่ารักไปจนถึงขั้นว่าเธอคือผู้วิเศษ ผู้อยู่เหนือกฎเกณฑ์ของชีวิตทั้งปวงมีเวทมนต์ที่แสนลึกลับที่ไม่ว่าคำขออะไรก็ตาม เธอก็สามารถทำมันให้เป็นจริงได้ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสิ่งของ ผู้คน คำทำนาย หรือแม้แต่คำสาปที่สามารถฆ่าคนได้! สิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเธอต่างถูกลือไปจนทั่วทั้งวัง แต่ที่น่าประหลาดคือเธอยังไม่เคยหลับนอนกับองจักพรรดิ์เลยแม้แต่ครั้งเดียว!!

จนกระทั่งในคืนหนึ่ง Koushun จักรพรรดิหนุ่มองค์ปัจจุบันผู้กำลังประสบปัญหาบางอย่าง และเพื่อจะแก้ไขปัญหาครั้งนี้เขาจำเป็นต้องมาพบกับ Jusetsu ในตำหนักชั้นในเพื่อร้องขอให้เธอช่วย การพบเจอกันของพวกเขาทั้งสองได้นำพาพวกเขาไปพบกับจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ไปจากเดิมอย่างตลอดกาล ม่านแห่งโชคชะตาของพวกเขาทั้งคู่นั้นได้เปิดขึ้นแล้ว…

Futoku no Guild

ต่อกันด้วยเรื่องที่สี่กับชีวิตที่แสนว้าวุ่นของนักล่าที่อยากเกษียณในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Futoku no Guild อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Taichi Kawazoe บอกเล่าเรื่องราวของ Kikuru หนุ่มนักล่ามอนสเตอร์ฝีมือฉกาจ ตั้งแต่ยังเด็กเขานั้นทุ่มเทเวลาในการฝึกฝนฝีมืออยู่เสมอยอมแม้แต่สละเวลาช่วงวัยรุ่นเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นนักล่าชั้นแนวหน้าของกิลด์ และไม่ว่าภารกิจจะเป็นแบบไหนเขาก็สามารถทำจนสำเร็จรุร่วงได้อย่างสมบูรณ์แบบ เปรียบเสมือนขุมพลังหลักของกิลด์เลยก็ว่าได้

จนกระทั่งวันหนึ่งตัวเขาก็ได้รับการ์ดแต่งงานจากเพื่อนที่เคยสนิทคนหนึ่ง สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาตระหนักได้ว่าการที่เขาทุ่มเทเพื่อที่จะกลายเป็นนักล่านั้นมันได้พรากช่วงชีวิตที่ดีที่สุดของวัยรุ่นไป และเพื่อที่จะเติมเต็มในสิ่งที่เขาปรารถนาตัวเขาจึงจำต้องลาออกจากกิลด์ เพื่อที่จะได้ไปเริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่ให้สนุกสมกับเป็นวัยรุ่นเสียที!

แต่ทว่า..ด้วยความที่เป็นนักล่าฝีมือดีที่สุดของกิลด์การลาออกของเขาจึงกลายเป็นปัญหาที่สามารถสั่นคลอนกิลด์ได้เลย เพราะฉะนั้นแล้วการลาออกของเขานั้นจึงแทบจะเป็นไปไม่ได้! แต่ยังดีที่กิลด์ได้ให้โอกาสเขาด้วยการฝึกฝนเหล่าสมาชิกใหม่ภายในกิลด์ขึ้นเพื่อที่จะมาแทนที่ของเขา 

การฝึกฝนสมาชิกใหม่ทำให้เขาได้มาจับคู่กับ Hitamu เด็กสาวมนุษย์สัตว์ผู้ใช้วิชาศิลปะการต่อสู้ที่แสนไฟแรง แต่ดูเหมือนว่าการฝึกฝนเธอคนนี้จะดูลำบากเสียหน่อย เพราะเธอมีดีแค่ไฟแรงแต่พอเจอกับมอนสเตอร์จริงกับล้มไม่เป็นท่า เท่านั้นยังไม่พอ ทางกิลด์ยังพาสมาชิกหน้าใหม่ที่มีนิสัยและความสามารถที่แตกต่าง พร้อมด้วยความแปลกประหลาดที่พวกเธอมี ที่จะมาทำให้การลาออกของ Kikuru ต้องถูกเลื่อนออกไป! และนี่เองคือเรื่องราวของชายหนุ่มนักล่าที่ปรารถนาการได้เกษียนเพื่อออกไปใช้ชีวิตวัยรุ่นอย่างสุดเหวี่ยง ท่ามกลางความวุ่นวายจากเหล่าสมาชิกหน้าใหม่ที่ประดังเข้ามานั้นก็ยิ่งทำให้ความฝันของเขาไกลออกไป.…

Uchi no Shishou wa Shippo ga Nai

มากันด้วยเรื่องที่ห้ากับอนิเมะแฟนตาซีสาวน้อยทานูกิย้อนยุคกับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Uchi no Shishou wa Shippo ga Nai อนิเมะแนวคอมเมดี้ ประวัติศาสตร์ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ TNSK 

บอกเล่าเรื่องราวของ Mameda สาวน้อยทานูกิที่มีความฝันฝังใจว่าสักวันเธอจะต้องแปลงร่างเป็นมนุษย์และหลอกพวกเขาให้เหมือนเมื่อในอดีตที่บรรพบุรุษของพวกเธอได้ทำไว้ ท่ามกลางการคัดค้านไม่เห็นด้วยของผู้หลักผู้ใหญ่ของเผ่าทานูกิที่บอกว่าการหลอกหลวงมนุษย์ในยุคนี้นั้นไม่มีวันจะสำเร็จได้อีกแล้ว แต่ว่าด้วยความที่เป็นคนหัวรั้นและมีความฝันในวัยเด็กจึงทำให้เธอออกเดินทางมายังโอซาก้า เพื่อที่จะเริ่มหลอกหลวงผู้คน แต่ยังไม่ทันจะได้หลอกเธอกับถูกชาวเมืองจับได้ จึงทำให้แผนการณ์ทั้งหมดล้มเหลวลงอย่างไม่เป็นท่า

ในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานนั้นทำให้เธอได้พบเข้ากับ Bunko หญิงสาวนักแสดง rakugo สุดลึกลับที่ได้เข้ามาและช่วยให้เธอรอดพ้นจากอันตราย แถมเจ้าตัวยังมีเสน่ห์ในการเล่น rakugo ที่ขั้นเทพสามารถชักจูงหลอกลวงผู้คนให้หัวเราะออกมาได้อย่างง่ายดาย เมื่อนั้นแล้ว Mameda จึงตั้งปณิธานอย่างแรงกล้าที่จะเป็นนักแสดง rakugo เพื่อทำความฝันที่จะหลอกลวงมนุษย์ของเธอให้เป็นจริงขึ้นมา! และนี่เองคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะมามอบรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ พร้อมทั้งบอกเล่าเรื่องราวในยุคไทโชที่ทั้งสองจะขีดเขียนลงไปก็ได้เริ่มขึ้น…

Shinmai Renkinjutsushi no Tenpo Keiei

มากันที่เรื่องที่หกกับอนิเมะสาวน้อยนักปรุงยาแสนน่ารักในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Shinmai Renkinjutsushi no Tenpo Keiei อนิเมะแนวแฟนตาซี ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของอาจารย์ Itsuki Mizuho และภาพประกอบโดยคุณ Fuumi ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ Sarasa เด็กสาวกำพร้าที่พึ่งเรียนจบจากโรงเรียนนักเล่นแร่แปรธาตุแห่งราชวงศ์ เธอนั้นเป็นนักเรียนที่มากด้วยฝีมือและพรสวรรค์ สามารถจบจากโรงเรียนด้วยคะแนนสูงสุด และด้วยความน่ารักปนสงสารอาจารย์ประจำชั้นของเธอจึงมอบร้านเล็ก ๆ ไว้ให้เธอเริ่มต้นธุรกิจเลี้ยงดูตนเองต่อไป

หลังจากนั้นเธอก็ออกเดินทางไปตามแผนที่ที่อาจารย์ให้ไว้ พร้อมด้วยการวาดฝันอันแสนหวานที่เธอจะเริ่มวิจัย ปรุงยา ค้นคว้า และเริ่มต้นทำธุรกิจเพื่อผลักดันตนเองให้มีฐานะมั่นคงร่ำรวย แต่ทว่าความฝันของเธอกับต้องพังทลาย เมื่อร้านที่ได้มานั้นตั้งอยู่ในเมืองชนบทที่ห่างไกลความเจริญเอามาก ๆ แถมตัวร้านเองยังผุพังจนทรุดโทรมชนิดที่ว่าร้างเลยก็ว่าได้!!

เฮ้อ…..ถึงแม้ว่าทุกอย่างจะไม่เป็นไปดั่งที่วาดฝันไว้ แต่เมื่อชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป เธอก็จะพยายามทำมันให้ดีที่สุด! และสร้างอนาคตที่แสนสวยงามด้วยมือของเธอเอง!! และนี่เองคือเรื่องราวของเด็กสาวนักปรุงยาตัวเล็ก ๆ ที่จะฟันฝ่าทุกอุปสรรค์ เพื่อดำเนินกิจการร้านค้าของเธอให้คงอยู่สืบไป.…

Bocchi the Rock!

มาต่อกันที่เรื่องที่เจ็ดกับอนิเมะสี่สาวนักดนตรีในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Bocchi the Rock! อนิเมะแนวดนตรี นักเรียน ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Hamachi Aki บอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวที่ปรารถนาจะมีเพื่อนและใช้ชีวิตในฐานะนักเรียนที่สุดแสนสนุก แต่ด้วยความขี้อายและไม่กล้าแสดงออกอย่างสุด ๆ นั้นทำให้เธอไม่สามารถที่จะเริ่มสานสัมพันธ์เพื่อหาเพื่อนได้เลยจริง ๆ

จนกระทั่งเธอได้มาพบเข้ากับรายการของศิลปินหนุ่มที่ในอดีตเคยมีเรื่องราวเหมือนกันกับเธอ และเพราะการเล่นดนตรีจึงทำให้เขาสามารถเปลี่ยนแปงตนเองจนมีเพื่อนได้สำเร็จ ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอเกิดเป็นแรงบันดาลใจครั้งใหญ่ที่จะลุกขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแปลงตนเอง และเริ่มที่จะหัดเล่นดนตรี โดยเฉพาะการเล่นกีต้าที่มีพ่อของเธอเป็นผู้สอน

หลังจากวันนั้น อิโตริก็หมั่นฝึกซ้อมการเล่นกีต้าพร้อมทั้งพยายามอัพการเล่นของเธอลงบนอินเตอร์เน็ต แต่ทว่าพอรู้สึกตัวอีกทีเธอก็เรียนจบช่วงมัธยมต้นเสียแล้ว แถมด้วยการฝึกซ้อมกีต้าทุกวันจึงทำให้เธอไม่มีเวลาและไร้เพื่อนไปในที่สุด เธอจึงตั้งปณิธานต่อตนเองว่าในช่วงมัทธยมปลายเธอจะต้องหาเพื่อน และตั้งวงดนตรีเพื่อเล่นในงานโรงเรียนให้ได้ 

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้มาพบกับ อิจิจิ นิจิกะ เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายและยังเป็นมือกลองที่มากด้วยฝีมือ ประจวบเหมาะกับที่วงของพวกเขากำลังต้องการมือกีต้าอยู่พอดี เมื่อนั้นอิโตริจึงอาสาที่จะเข้ามาเป็นมือกีต้าประจำวง “Kessoku Band” และหลังจากวันนั้นพวกเธอจึงฝึกฝนการเล่นดนตรีกันอย่างหนักพร้อมทั้งความฝันที่จะก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินให้ได้ในสักวัน..

Akuyaku Reijo nano de Last Boss wo Kattemimashita (เป็นนางร้ายมันเสี่ยงเลยขอเลี้ยงลาสต์บอสดูสักตั้ง!)

มากันที่เรื่องที่แปดกับอนิเมะเลิฟคอมเมดี้สุดมันในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Akuyaku Reijo nano de Last Boss wo Kattemimashita หรือ เป็นนางร้ายมันเสี่ยงเลยขอเลี้ยงลาสต์บอสดูสักตั้ง! อนิเมะแนวแฟนตาซี เลิฟคอมเมดี้ ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของอาจารย์ Sarasa Nagase บอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวที่ป่วยเป็นโรคร้ายแรงที่ใช้ชีวิตเกือบทั้งชีวิตอยู่แต่ในโรงพยาบาล เธอมีสุขภาพที่ไม่แข็งแรงจนไม่สามารถออกไปไหนหรือทำอะไรแบบเด็กผู้หญิงทั่วไปได้เลย จะมีก็แต่การเล่นเกมเพียงอย่างเดียวที่เป็นกิจกรรมที่ทำให้เธอรู้สึกถึงความสุขของชีวิต และเกมที่เธอชื่นชอบมากที่สุดคือเกมแนวโอโตเมะ(จีบหนุ่ม) ที่สามารเติมเต็มเวลาชีวิตให้แก่เธอได้อีกครั้ง

จนกระทั่งวันหนึ่งที่โรคร้ายเริ่มกำเริบขึ้นอีกครั้งและในครั้งนี้ชีวิตของเธอก็ได้จบลง แต่ทันใดนั้นเองเธอก็กับรู้สึกตัวขึ้นอีกครั้งในร่างกายของ Aileen นางร้ายในเกมจีบหนุ่มที่เธอเคยเล่น!เท่านั้นยังไม่พอเธอยังมาพบเจอกับอีเวนต์ที่ตัวเองกำลังจะถูกถอนหมั้นจากมกุฎราชกุมาร Cedric พร้อมทั้งความทรงจำของเนื้อเรื่อที่พรั่งพรูเข้ามาที่ตอกย้ำถึงฉากสุดท้ายของนางร้ายเช่นเธอ!

เอาล่ะสิ..ในเมื่ออยู่ในร่างนางร้ายของเนื้อเรื่องที่ชะตาชีวิตจะต้องมีจุดจบสุดรันทดแล้ว เมื่อนั้นเธอจึงต้องลุกขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนแปลงมันครั้งใหญ่ด้วยการ “พิชิตใจจอมมาร” ลาสต์บอสคนสุดท้ายของเกมมันซะเลย! และกำหนดบทสรุปของเรื่องนี้ตามแบบฉบับของเธอ “ถ้าหากว่านี่คือชีวิตใหม่ของฉัน ฉันก็จะทำมันให้ต้องจดจำกันไปเลย” ชีวิตของนางร้ายเกิดใหม่ของเธอที่พยายามหลีกหนีโชคชะตาอันแสนรันทดได้เริ่มขึ้นแล้ว…

Noumin Kanren no Skill Bakka Agetetara Naze ka Tsuyoku Natta.

ต่อกันด้วยเรื่องที่เก้สกับอนิเมะที่เกี่ยวกับสุดยอมฟาร์มเมอร์ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Noumin Kanren no Skill Bakka Agetetara Naze ka Tsuyoku Natta. อนิเมะแนวคอมเมดี้ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของอาจารย์ Shobonnu และวาดภาพประกอบโดยคุณ Sogawa

บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่ม Al Wayne ผู้ซึ่งอุทิศตนให้แก่การเป็นฟาร์มเมอร์อย่างแท้จริง เขานั้นมีพรสวรค์และพละกำลังที่สามารถทำไร่ปลูกพืชสวนได้อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ไม่นานตัวเขาก็สามารถบรรลุคลาสสูงสุดของการเป็นฟร์ามเมอร์ได้สำเร็จ!

แต่ทว่า..เมื่อเขาบรรลุเข้าสู่จุดสูงสุดของการเป็นฟาร์มเมอร์แล้วนั่นกับทำให้เขาเข้าสู่จุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยพละกำลังและความสามารถที่เพิ่มมากขึ้นนอกจากการเชี่ยวชาญทางด้านการทำไร่แล้ว ตัวเขายังมีพลังที่สามารถใช้แครอทฆ่ามังกรได้อีกต่างหาก!!  และสิ่งนี้เองที่ทำให้เขากลายเป็นสุดยอดฟาร์มเมอร์ในที่สุด 

ด้วยพละกำลังและความสามารถที่เหนือกว่าฟาร์มเมอร์ทั่วไป เหตุนี้เองตัวเขาจึงเริ่มเป็นที่ต้องการของใครหลายคน พร้อมทั้งเส้นทางของการเป็นฟาร์มเมอร์ของเขาเริ่มที่จะถอยห่างออกไป แต่ไม่ว่าอย่างไรจิตวิญญาณของการเป็นฟาร์มเมอร์ของเขานั้นต้องไม่สั่นคลอน และนี่เองคือเรื่องราวของฟาร์มเมอร์หนุ่มผู้ยิ่งใหญ่ที่พร้อมะบุกน้ำ ลุยไฟ สู้มังกร หรืออะไรก็ตามเพื่อรักษาเส้นทางของการเป็นฟาร์มเมอร์ของเขาไว้ให้จงได้!!…

Tensei Shitara Ken Deshita(ซวยเหลือหลาย เกิดใหม่กลายเป็นดาบ)

มากันด้วยเรื่องสุดท้ายกับการเกิดใหม่ไปเป็นดาบที่ต่างโลกกับอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Tensei Shitara Ken Deshita หรือ ซวยเหลือหลาย เกิดใหม่กลายเป็นดาบ อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ต่างโลก ที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของอาจารย์ Yuu Tanaka และวาดภาพประกอบโดย Llo บอกเล่าเรื่องราวของ พนักงานเงินเดือนที่สุดแสนธรรมดาที่ถึงคราวซวยต้องจบชีวิตลงจากการถูกรถชนระหว่างไปทำงาน และในระหว่างที่กำลังหมดสติและวิญญาณออกจากร่างอยู่นั้น ตัวเขากับได้ถูกรับเลือกให้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ยังต่างโลก ซึ่งเต็มไปด้วยเวทมนต์และความแฟนตาซีดุจดั่งเกม RPG ที่เขาเคยเล่น

แต่ทว่าเสมือนว่าความซวยของเขายังไม่สิ้นสุด แทนที่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยรูปร่างหนุ่มหล่อสุดเพอร์เฟคตัวเขากับได้ร่างกายมาเป็นดาบต้องสาปที่สุดแสนแข็งแกร่งไปซะอย่างนั้น อีกทั้งยังสามารถดูดซับพลังจากหินเวทย์มนตร์มาเพิ่มพลังให้แก่ตัวเองได้เสียด้วย เมื่อคิดได้เช่นนั้นตัวเขาจึงยอมรับร่างกายที่เป็นดาบและออกไปผจญภัยยังโลกกว้างทั้งต่อสู้และสังหารมอนสเตอร์ไปอย่างมากมาย และหวังว่าะมีเอลฟ์สาวแสนสวยมาเป็นผู้ใช้เขาในสักวัน!

หลังจากที่ร่อนเร่ไล่กวาดล้างมอนสเตอร์อยู่ซักพักตัวเขาก็จึงหยุดพักเหนื่อยลงบนพื้นที่แห่งหนึ่ง ซึ่งจุดที่เขาลงไปพักนั้นพื้นดินกลับไม่ใช่พื้นดินธรรมดาทั่วไป แต่กับเป็นพื้นดินที่ดูดพลังเวทย์ของเขาทำให้ไม่สามารถออกจากจุดนั้นได้!! 

จนกระทั่งวันหนึ่งตัวเขาก็ได้พบเจอกับสาวน้อยหูแมวโลลิสุดน่ารักที่กำลังประสบอันตราย แถมเจ้าตัวยังเป็นทาสที่แสนน่าสงสารอีกด้วย เมื่อนั้นพลังแห่งความยุติธรรม(โลลิค่อน)ของเขาก็ตื่นขึ้น เขาจึงยื่นขอเสนอให้สาวน้อยคนนี้ใช้เขาเป็นอาวุธเพื่อต่อสู้และปลดแอกตนเองจากความเป็นทาส พร้อมทั้งเสนอที่จะออกเดินทางเพื่อทำความฝันของสาวน้อยให้เป็นจริง และนี่เองคือเรื่องราวสุดยิ่งใหญ่ของสาวน้อยแสนน่ารักกับดาบต้องสาปวัยลุงที่จะมาสยบโลกทั้งใบ ม่านแห่งโชคชะตาของพวกเขาได้เปิดขึ้นแล้ว…

จบไปแล้วกับการแนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ร่วง (Fall 2022) Part1 เป็นอย่างไรกันบ้างครับมีเรื่องไหนที่รอคอยกันอยู่ไหมเอ่ย ต้องขอบอกเลยว่าอนิเมะในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้นั้นมีแต่เรื่องโดน ๆ และน่าดูเป็นอย่างมากเลย เหมาะกับอนิเมะส่งท้ายปี 2022 กันได้เลยทีเดียว และการแนะนำยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ไว้รอติดตามกันต่อใน Part2 กันได้เลยว่าจะมีเรื่องอะไรจะมาแนะนำกันบ้าง รับรองเลยว่าจะมีแต่เรื่องมันส์ ๆ อย่างแน่นอน รอติดตามกันได้เลยน้า…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
5
In Love
6
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...