Anime

แนะนำอนิเมะ Komada Jouryuusho e Youkoso : Komada A Whisky Family (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Komada Jouryuusho e Youkoso : Komada A Whisky Family (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Komada Jouryuusho e Youkoso หรือ Komada A Whisky Family อนิเมะแนวชีวิตประจำวัน ดราม่าภาพยนตร์อนิเมะออริจินอลโดยสตูดิโอ P.A. Works ที่เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอขวัญใจหลาย ๆ คนที่เคยฝากผลงานขึ้นชื่อไว้ในเรื่อง Another , Angel Beats! , Shirobako , Skip to Loafer , Sayonara no Asa ni Yakusoku no Hana wo Kazarou และอีกมากมายด้วยกัน และเรื่องนี้ยังได้คุณ Yoshihara Masayuki จากเรื่อง Mai no Mahou to Katei no Hi มาเป็นผู้กำกับ พร้อมกับคุณ Kizawa Yukito และคุณ Nakamoto Munemasa มาร่วมเขียนบทให้กับเรื่องนี้ ส่วนทางด้านดนตรีประกอบก็ได้คุณ Katou Tatsuya มาร่วมสรรสร้างอีกด้วย..

ภาพยนตร์อนิเมะมีกำหนดฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “Takahashi Kotarou” นักข่าวที่ได้รับการเปลี่ยนงานให้มารับหน้าที่เขียนบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับโรงกลั่นท้องถิ่น Komada และในการเขียนบทสัมภาษณ์นี้เองก็ทำให้เขาได้พบกับ “Rui” หญิงสาวที่ได้รับการสืบทอดโรงกลั่น Komada จากพ่อที่ล่วงลับไปแล้วของเธอ ทว่าโรงกลั่นที่เคยเฟื่องฟูเมื่อครั้งอดีตตอนนี้กับประสบปัญหาอย่างหนัก ทั้งจากปัญหาทางการเงินเอง หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติก็ตาม 

แต่ด้วยความสามารถของ Rui ก็ได้ประคับประคองให้โรงกลั่นนี้ยังเปิดทำการอยู่ได้ แถมเจ้าตัวเองยังพยายามฟื้นฟูวิสกี้ Phantom “KOMA” สูตรลับเฉพาะที่ถือเป็นหัวใจหลักที่จะทำให้โรงกลั่นนี้กลับมาเหมือนเดิมได้อีกครั้ง ซึ่งการแสดงสปิริตของ Rui นี้เองก็ทำให้ Kotarou รู้สึกประทับใจ จนทำให้เขาได้ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือเพื่อผลักดันและทำให้ความฝันของเธอกลายเป็นจริงขึ้นมา! ท่ามกลางการแข่งขันและปัญหาภายในโรงกลั่น Komada การต่อสู้ของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

Komada Rui (CV: Hayami Saori) 

หญิงสาวที่ได้รับการสืบทอดโรงกลั่น Komada ต่อจากพ่อที่ล่วงลับไปแล้วของเธอ เธอเป็นคนที่มีนิสัยจริงใจ ขยัน และมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูกิจการของครอบครัวให้กลับมาดั่งเดิม ด้วยการฟื้นสูตรวิสกี้ลับเฉพาะ Phantom “KOMA” ที่ว่ากันว่าสูตรนี้เองไม่มีใครในญี่ปุ่นทำได้มาก่อน…

Takahashi Kotarou (CV: Ono Kensho)

นักข่าวของเว็บไซต์ข่าวชื่อ News Value Japan ที่ได้รับหน้าที่ให้มาเขียนข่าวเกี่ยวกับโรงกลั่นท้องถิ่น Komada ซึ่งในทีแรกเขาเองก็รู้สึกไม่ค่อยชอบงานนี้เสียเท่าไหร่ และคิดว่าจะต้องลาออกให้เร็วที่สุด แต่ทว่าเมื่อเขาได้มารู้จักกับ Komada Rui ประธานคนใหม่ของโรงกลั่น Komada การได้มารู้จักกับเธอก็ช่วยให้เขาเริ่มทบทวนใหม่เกี่ยวกับการลาออกเสียแล้วสิ…

Kawabata Tomoko (CV: Uchida Maaya)

เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์โรงกลั่น Komada เธอเป็นคนที่มีความกระตือลือล้น ร่าเริงและเป็นกันเองกับทุกคน อีกทั้งเธอยังเป็นเพื่อนสนิทสมัยเด็กของ Rui ที่เป็นเพียงไม่กี่คนที่กล้าจะพูดกับ Rui แบบตรงไปตรงมาได้อีกด้วย…

Yasumoto Hiroshi (CV: Hosoya Yoshimasa)

บรรณาธิการบริหารของ News Value Japan เขาเป็นคนที่ค่อนข้างสุขุม เงียบ แต่ทว่ากับเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียดและความรู้สึกของคนรอบข้างได้ดี และดูเหมือนว่าการที่เขามอบหมายงานชิ้นนี้ให้ Kotarou ไม่ใช่ว่าเพราะสงสารแต่เขาเห็นถึงความสามารถและจุดเด่นที่ Kotarou จะประสบความสำเร็จจากงานชิ้นนี้ได้เลยล่ะ…

Komada Akira (CV: Horiuchi Kenyuu)

พ่อของ Rui เจ้าของโรงกลั่น Komada รุ่นก่อน เขานั้นเป็นคนที่มีความอดทน ขยัน รักครอบครัว ภายหลังจากที่โรงกลั่น Komada ประสบปัญหาทางการเงิน เขาก็ทำงานอย่างหามรุ่งหามค่ำเพื่อฟื้นฟูกิจการ และการโหมงานอย่างหนักนี้เองก็ได้ทำให้เขาจบชีวิตลงในที่สุด..

อนิเมะ Komada Jouryuusho e Youkoso (Komada A Whisky Family)

Komada A Whisky Family ภาพยนตร์อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงผลงานจากสตูดิโอ P.A. Works ร่วมกันกับ DMM.com และ GAGA ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโรงกลั่นวิสกี้ และถือได้ว่าเป็นผลงานเรื่องที่ 5 ที่เกี่ยวกับอาชีพและคนทำงาน ซึ่ง 4 เรื่องก่อนหน้านั้นได้แก่ Hanasaku Iroha, Shirobako, Sakura Quest และ Shiroi Suna no Aquatope 

โดยที่เรื่องนี้เองจากเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่การนำเสนอเกี่ยวกับการทำงานของตัวเอกที่ต้องการฟื้นฟูกิจการของครอบครัวด้วยการทำวิสกี้ Phantom “KOMA” สูตรลับเฉพาะของครอบครัวขึ้นมา พร้อมด้วยการแก้ปัญหาต่าง ๆ และรวมถึงความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวที่เป็นเหมือนแรงผลักดัน ผ่านมุมมองของตัวละครต่าง ๆ โดยเฉพาะตัวเอก Kotarou ที่ถือได้ว่าเป็นตัวหลักสำคัญที่จะพาเราไปรับชมว่าขั้นตอนต่าง ๆ ของโรงงานนั้นทำงานอย่างไร และกว่าจะมาเป็นวิสกี้ชั้นดีได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย แถมยังได้ข้อคิดดี ๆ จากเรื่องนี้ในแบบที่เราอาจคาดไม่ถึงเลยล่ะ

มาทางส่วนของงานภาพหลังจากที่ได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมา เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีที่ก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว จนต้องยอมรับเลยว่าภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ และทำให้เราอยากรู้เลยว่าพวกเขานั้นจะสามารถฟื้นฟูกิจการที่กำลังล้มละลายให้กลับมาเหมือนเดิมได้หรือไม่ ก็ต้องไปรอรับชมและเอาใจช่วยพวกเขากันได้เลย แต่สำหรับประเทศไทยนั้นยังไม่มีข่าวคราวว่าเรื่องนี้จะเข้าฉายแต่อย่างใด คงต้องรอดูกันอีกสักพักว่าจะมีผู้ใหญ่ใจดีท่านใดนำเรื่องนี้มาฉาย และถ้าได้มาฉายล่ะก็ เราก็ขอแนะนำเลยว่าอนิเมะเรื่องนี้จะต้องเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุ้มค่าจะรองรับชม แถมเมื่อชมจบแล้วเราอาจจะได้ข้อคิดดี ๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตได้เลยทีเดียวล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...