Anime

แนะนำอนิเมะ Mix Meisei Story (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่องย่อ / แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Mix Meisei Story (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่องย่อ / แนะนำตัวละคร)

Mix Meisei Story อนิเมะแนวกีฬา โรแมนติก ดราม่าที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Mitsuru Adachi และเป็นเรื่องราวภาคต่อจากเรื่อง Touch ที่เคยออกมาในปี 1981-1986 โดยที่ในภาคนี้ได้ออกเผยแพร่บนนิตยสาร Monthly Shōnen Sunday ของ Shogakukan ในเดือนพฤษภาคม ปี 2012 พร้อมกับได้รับการรวมเล่มจัดจำหน่ายในเวลาต่อมา จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 20 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็เป็นฝีมือการสร้างของสตูดิโอ OLM อีกหนึ่งสตูดิโอสุดเก๋าที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งก็เคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Pokemon , Komi-san wa, comyushou desu. , Berserk , Summer Time Rendering , Ijiranaide Nagatoro-san เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

หลังจากที่ผู้เล่นเบสบอลในตำนานแห่งโรงเรียนเมเซย์ “Uesugi Tatsuya” จบการศึกษาออกไป ชมรมเบสบอลของโรงเรียนเมเซย์ก็เริ่มตกต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด พวกเขาไม่เคยชนะ หรือได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งเพื่อชิงแชมป์ระดับประเทศได้อีกเลย จึงทำให้ชมรมเบสบอลที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างชื่อให้โรงเรียนกับเริ่มหมดชื่อเสียงลงอย่างช้า ๆ ไม่นานชมรมเบสบอลแห่งนี้ก็จะต้องถูกปิดตัวลงไปในที่สุด!

จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากการปรากฏตัวของสองพี่น้อง Tachibana ก็ได้ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป เพราะด้วยฝีมือเบสบอลที่ไม่ธรรมดาของ Souichirou และ Touma ก็ได้ทำให้ชมรมเบสบอลพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด พวกเขาคือสองพี่น้องที่มีพรสวรรค์ทางด้านการเล่นเบสบอล ที่เข้ามาจุดประกายความหวังและความฝันของชมรมให้ตื่นขึ้นอีกครั้ง! พร้อมกับความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะพาทีมเข้าสู่การแข่งขันระดับประเทศให้ได้ และนี่เองคือเรื่องราวของสองพี่น้องที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อมุ่งสู่ความฝัน บนเส้นทางสู่ “โคชิเอ็ง” ของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

Tachibana Touma (CV: Kaji Yuuki)

เด็กหนุ่มชั้นมัธยม เขาสูญเสียแม่ไปในอดีตเมื่อตอนเขายังเป็นเด็ก จึงทำให้พ่อของเขาได้แต่งงานใหม่กับแม่ของ Souichirou และทำให้เขากลายเป็นเหมือนพี่น้องกัน อีกทั้งเขาและ Souichirou ยังเกิดวันเดียวกันอีกต่างหาก นอกจากนี้เขายังเป็นพิทเชอร์ที่มากด้วยพรสวรรค์และฝีมืออีกด้วย..

Tachibana Souichirou (CV: Uchida Yuuma)

เด็กหนุ่มชั้นมัธยม เขาสูญเสียพ่อไปในอดีตเมื่อตอนเขายังเป็นเด็ก จึงทำให้แม่ของเขาได้แต่งงานใหม่กับพ่อของ Touma อีกทั้งเขาและ Touma ยังเกิดวันเดียวกัน แต่ทว่าเขากับเกิดก่อน 10 นาที จึงทำให้เขากลายเป็นพี่ชายของ Touma นอกจากนี้เขาเองก็มีพรสวรรค์ทางด้านการเล่นเบสบอลเหมือนกัน..

Tachibana Otomi (CV: Uchida Maaya)

น้องสาวของ Souichirou เธอเป็นคนที่สดใส ร่าเริง และดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมอยู่ไม่ใช่น้อย นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถทางด้านดนตรี และได้รับหน้าที่ในการเป่าขลุยในแตรวงโรงเรียนอีกด้วย…

Ooyama Haruka (CV: Hanazawa Kana)

เธอเป็นนักยิมนาสติกของโรงเรียนที่มากด้วยความสามารถ และดูเหมือนว่าเธอจะเคยรู้จักกับ Touma เมื่อตอนยังเป็นเด็ก เพราะว่าพ่อของเขาและเธอรู้จักกัน นอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่ใจดี อ่อนโยนเป็นกันเอง และชื่นชอบกีฬาเบสบอลเป็นอย่างมาก จึงทำให้หลังจากประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถเล่นยิมนาสติกได้ ที่ทำให้เธอกลายมาเป็นผู้ฝึกสอนประจำชมรมเบสบอลในปัจจุบัน พร้อมกับความรอบรู้ที่เธอมีจะเป็นประโยชน์ต่อชมรมเบสบอลเป็นอย่างมากเลยล่ะ…

อนิเมะ Mix Meisei Story

อนิเมะแนวกีฬาเบสบอลภาคต่อสุดยิ่งใหญ่ของ Touch ผลงานจากอาจารย์ Mitsuru Adachi ที่เป็นการนำเสนอเรื่องราวบทใหม่ของการเล่นเบสบอล และกล่าวถึงการเดินทางของสองพี่น้องที่มากด้วยพรสวรรค์ พวกเขาจะต้องสู้ฟันฝ่าทุกอุปสรรค ทั้งจากการฝึกซ้อม เพื่อนร่วมทีม ไปจนถึงคำดูถูกที่ต่างก็พูดว่ายุคทองของชมรมเบสบอลโรงเรียนเซเมย์นั้นจบไปแล้ว ซึ่งเนื้อหาภายในเรื่องต้องยอมรับเลยว่าถึงจะผ่านไปนานแค่ไหน ตัวของอาจารย์ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ ทั้งเสน่ห์การดำเนินเรื่อง ความเป็นดราม่าที่ผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว จนอดเปรียบเทียบว่าสื่ออารมณ์ได้ดีเหมือน ‘Slam Dunk’ เลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ OLM ที่ก็ทำออกมาได้อย่างดี ถึงแม้งานภาพจะออกไปเป็นธีมย้อนยุคออกเก่า ๆ อยู่บ้างเล็กน้อย ทั้งจากฉากโรงเรียน บรรยากาศรอบ ๆ แต่ทว่าสิ่งเหล่านี้เองที่กับเป็นเสน่ห์และทำให้เรื่องนี้โดดเด่นไม่เหมือนใคร จึงไม่แปลกที่เรื่องนี้จะได้รับความสนใจ พร้อมกับถูกหยิบยกให้เป็นอีกหนึ่งเรื่องอนิเมะแนวกีฬาที่ควรค่าแก่การหามารับชมกัน ซึ่งก็ได้ออกมาแล้วในซีซั่นที่ 1 ที่มีจำนวนกว่า 24 ตอน และในซีซั่นที่ 2 ที่จะมาในช่วงเดือนเมษายน ปี 2023 เราจึงขอหยิบยกเรื่องนี้มาแนะนำ ถ้าหากว่าคุณชื่นชอบแนวกีฬาที่ผสมความดราม่าอย่างลงตัวแล้วล่ะก็ เรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...