Anime

มหาศึกคนชนเทพ (Record of Ragnarok)

Record of Ragnarok

มหาศึกคนชนเทพ (Record of Ragnarok)

มหาศึกคนชนเทพ อนิเมะแนวแอคชั่นแฟนตาซี ที่มีเนื้อเรื่องแบบใหม่แหวกแนว ที่หยิบยกเอาตำนานแต่ละแบบมาตีความใหม่ ให้กลายเป็นอนิเมะสุดมัน ด้วยฝีมือการเขียนของอาจารย์ อิจิจิกะ วาดภาพโดยอาจารย์ชินยะ และตีความเนื้อเรื่องทาคุมิ ที่มีความสนุกสุดมัน และฉากแอคชั่นที่โครตจะเดือด เอาใจแฟนสายบู้ได้เป็นอย่างดี โดยเป็นเนื้อเรื่องเกี่ยวกับสงครามระหว่างมนุษย์และเทพเจ้า ที่ฝ่ายมนุษย์จำเป็นจะต้องส่งตัวแทนเข้าต่อสู้กับฝ่ายเทพ โดยเดิมพันด้วยชะตาของมนุษย์ทั้งหมดบนโลก

มหาศึกคนชนเทพ หรือ Record of Rangnarok ถูกตีพิมพ์ในเดือนพฤศจิกายนปี2017จากสำนักพิมพ์ Coamix Monthly Comic Zenon และจะถูกนำมาทำเป็นอนิเมะเข้าฉายในปี2021นี้ โดยสตูดิโอGraphinicaเจ้าเก่าที่ขึ้นชื่อเรื่องทำอนิเมะสายแฟนตาซีได้มันจ๋าเอาอย่างมาก และในประเทศไทยก้ได้มีวางจำหน่ายแล้ว โดย Phoenix ที่ได้ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายที่ประเทศไทย สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป

เนื้อเรื่อง

ทุกๆ1000ปี เหล่าทวยเทพทั้งหมดจากทั่วทุกแห่งจะมารวมตัวกันเพื่อเข้าร่วมประชุมหาลือ เรื่องเกี่ยวกับมนุษย์บนโลก ว่าในเวลานี้พวกเขาเป็นอย่างไร? เหมาะสมไหม? ที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปบนโลก และในครั้งนี้เองเรื่องของมนุษย์ก็ถูกหยิบยกขึ้นมาอีกครั้ง แน่นอนมติเป็นเอกฉันท์ที่ถึงเวลาแล้วที่จะทำลายมนุษย์ทิ้งให้หมดไปจากโลก ในขณะที่กำลังจะประกาศคำตัดสิน ทันใดนั้น บรุนฮิลด์ วัคคีรีจากวาฮาร่า ก็ได้เข้ามาขัดขวางการตัดสินนั้น เธอได้ยื่นข้อเสนอ และขอร้องให้โอกาสมนุษย์ได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ว่าพวกเขาเหมาะสมที่จะมีชีวิตอยู่ต่อบนโลกนี้ต่อไป ซึ่งการขอของเธอครั้งนี้ สร้างความขบขันให้แก่เหล่าทวยเทพเป็นอย่างมาก ที่มนุษย์ควรจะได้รับการทดสอบอีกแล้วหรือ แล้วจะทดสอบกันแบบไหนดีหล่ะ น้ำท่วมโลกอีกไหม? หรือ โรคระบาดอีกดีหล่ะ? แต่ไม่ว่าจะคิดบททดสอบแบบไหนก็มาถึงกับคำถามอีกครั้งว่า พวกมนุษย์ยังเหมาะกับบททดสอบอีกหรอ?  บรุนฮิลด์จึงได้บอกกฎอีกข้อที่ถูกเขียนขึ้นมานานแล้ว

จนบรรดาเทพมากมายก็อาจจะลืมกฎนี้กันไปแล้ว กฎนี้คือ Ragnarok กฎแห่งบททดสอบของมนุษย์ว่าพวกเขามีค่าพอที่จะมีชีวิตอยู่ต่อหรือไม่ กฎนี้คือการต่อสู้กันของมนุษย์และทวยเทพ โดยที่ทั้ง2ฝ่ายจะต้องส่งตัวแทนมาทั้งสิ้นฝ่ายละ13คนหรือตน มาต่อสู้กัน ถ้าฝ่ายไหนมีจำนวนชนะถึง7ครั้งได้ก่อน ฝ่ายนั้นก็จะชนะ สิ้นสุดคำพูดของ บรุนฮิลด์ เหล่าเทพทั้งหมดก็ต่างหัวเราะอีกครั้ง ไม่เว้นแม้แต่ราชาของเหล่าเทพทั้งมวลอย่างซูส ก็หัวเราะชอบใจที่มนุษย์เนี่ยนะ จะมาต่อสู้กับเทพ การต่อสู้ก็คงจบลงด้วยเวลาอันรวดเร็ว พวกเขาเหล่าเทพก็คงไม่รู้สึกถึงความสนุกเลยด้วยซ้ำ และกฎนี้ในตอนที่เขียนทีแรก ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครเขียน เพราะคนที่เขียนต้องโง่มากเลยที่คิดว่ามนุษย์จะสามารถสู้เทพได้ พอเทพซูสพูดจบลง ทุกคนก็หัวเราะต่อกันอีกครั้ง จนในที่สุดเสียงหัวเราะทั้งหมดก็เงียบลงด้วยคำพูดของ บรุนฮิลด์อีกครั้ง ที่บอกว่า สงสัยที่พวกท่านบ่ายเบี่ยง ไม่อยากสู้ก็คงเพราะกลัวพลังของมนุษย์กันละสิ สิ้นสุดคำพูดของบรุนฮิลด์ เหล่าเทพทั้งหมดรู้สึกว่าตัวเองถูกเหยีดยามว่าพวกเขาขี้ขลาดไม่กล้าสู้กับมนุษย์ ทุกคนต่างรู้สึกโมโหกันเป็นอย่างมาก แน่นอนเทพซูสเองก็เดือดดาลเป็นที่สุดและยอมรับกฎ Ragnarok ที่บรุนฮิลด์เสนอ และประกาศว่าพวกเราจะให้โอกาสมนุษย์ ได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการสู้กับพวกเราเหล่าเทพ และนั่นก็คือการเปิดศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่มีชะตาของมวลมนุษย์เป็นเดิมพัน สงครามระหว่างมนุษย์และเทพได้อุบัติขึ้นแล้ว!!!

ตัวละครในเรื่อง

บรุนฮิลด์ (Brunhild)

บรุนฮิลด์ เธอเป็นหนึ่งใน13เทพวัคคีรี เทพที่อยู่ข้างเหล่ามวลมนุษย์ทุกคน คอยนำทางวิญญาณของมนุษย์และเหล่านักรบเข้าสู่วาฮาล่า เป็นเทพที่มีความสนิทกับมนุษย์มากเสียกว่าบรรดาเทพองค์อื่น ในความที่เธอสนิทและรักพวกมนุษย์ จึงทำให้เธอกล้าที่จะเสนอให้มนุษย์ได้รับการทดสอบอีกครั้ง ต่อหน้าเทพซูสบิดาแห่งเหล่าทวยเทพ และในบททดสอบนี้ก็คือการใช้กฎ Ragnarok ที่ฝ่ายมนุษย์จะต้องส่งตัวแทนเป็นวีรชนคนกล้าออกมาสู้กับเหล่าทวยเทพที่ยิ่งใหญ่  แน่นอนบรุนฮิลด์นั้นอยู่ฝ่ายมนุษย์และเธอก็พร้อมที่จะชี้นำ และพามนุษย์ไปสู่ชัยชนะโดยไม่มีการหวั่นเกรงต่ออำนาจของเหล่าทวยเทพองค์อื่น เพราะเธอยังมีศรัทธาและความเชื่อในตัวมนุษย์อยู่…

(บรุนฮิลด์ ให้เสียงพากย์ โดย คุณ Sawashiro Miyuki)

เกล (Geir)

เกลเป็นหนึ่งในพี่น้องวัคคีรี ของบรุนฮิลด์ เธอมีนิสัยที่ร่าเริงและสนิทสนมกับพี่น้องวัคคีรีทุกคน  ด้วยนิสัยนี้ของเธอนอกจากเหล่าพี่น้องแล้ว เธอยังสนิทสนมกับเทพต่างๆได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้ในทีแรกเธอจะรู้สึกกลัวและไม่ค่อยที่จะเห็นด้วยเท่าไหร่ ที่พี่สาวของเธอบรุนฮิลด์ ออกตัวเพื่อที่จะช่วยเหล่ามนุษย์ เพราะเป็นการเอาชีวิตของเหล่าพี่น้องไปเสี่ยง แต่สุดท้ายเธอก็ต้องยอมรับและเห็นด้วยกับบรุนฮิลด์ เพราะหน้าที่ของวัลคีรีก็คือการนำพาและปกป้องเหล่าวิญญาณของมนุษย์ เกลยังเป็นน้องสาวที่ทุกคนในวัคคีรีต่างรัก และเธอก็รักทุกคนมากเช่นกัน

(เกล ให้เสียงพากย์ โดย คุณ Kurosawa Tomoyo)

ลิโป้ (Lu Bu)

ลิโป้ เป็นหนึ่งในตัวแทนของมนุษย์ ในการต่อสู้กับเหล่าเทพเจ้า เขามีความแข็งแกร่งในการต่อสู้เป็นอย่างมาก เป็นวีรชนคนกล้าในยุค3ก๊ก ที่ถูกขนานนามว่าบุรุษที่แข็งแกร่งที่สุดแห่งยุค ความสามารถในการต่อสู้ของเขาจัดว่าแข็งแกร่งและหาได้ยากมากในยุดที่เขายังมีชีวิต  นอกจากความแข็งแกร่งของเขาแล้ว ลิโป้ยังเป็นคนที่มีความหยิ่งและชื่นชอบการต่อสู้ กับคนที่แข็งแกร่งแล้วเขายิ่งชอบที่จะสู้ด้วย เมื่อได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนในการต่อสู้กับฝ่ายเทพแล้ว เขายิ่งจะไม่มีวันปฎิเสธข้อเสนอนี้เด็ดขาด เพราะมันเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดนับตั้งแต่วันที่เขาตายและมาอยู่ที่นี่…

(ลิโป้ ให้เสียงพากย์ โดย คุณ Seki Tomokazu)

ธอร์ (Thor)

ธอร์ เป็นหนึ่งในตัวแทนของฝ่ายเทพ เขาถูกขนานว่าเทพสายฟ้าที่มีพลังในการต่อสู้แข็งแกร่งเป็นอย่างมาก จนบรรดาเหล่าเทพหลายองค์ต่างตั้งให้เขาเป็นเทพที่มีความแข็งแกร่งที่สุด เป็นเทพนักรบที่สามารถสังหารเหล่ายักษ์ปีศาจไปได้อย่างมากมาย  นอกจากพลังร่างกายของเขาแล้ว อาวุธที่เขาใช้ก็จัดว่าเป็นศาสตราวุธระดับเทพเจ้า เป็นค้อนขนาดยักษ์ที่มีชื่อว่า “โยเนีย” ที่ไม่ว่าอะไรเมื่อได้ถูกค้อนนี้โจมตีแล้ว จะต้องถูกบดขยี้จนเป็นผุยผง ถึงแม้ว่าธอร์จะจัดว่าเป็นเทพนักสู้ที่แทบจะหาใครมาต่อกรได้ แต่ลึกๆแล้วเขาเองก็ปราถนา ที่จะได้พบเจอคู่ต่อสู้ที่มีฝีมือพอที่จะทำให้เขาสนุกขึ้นมาได้ และธอร์เองก็คาดหวังในศึกครั้งนี้ไม่ใช่น้อยเหมือนกัน….

(ธอร์ ให้เสียงพากย์ โดย คุณ Midorikawa Hikaru)

ซูส (Zeus)

ซูส เป็นหนึ่งในเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของตำนานกรีก โดยที่เขามีพลังที่มีอนุภาพที่จะทำลายอะไรก็ตาม ตามใจปราถนาของเขา ด้วยพลังสายฟ้าที่สามารถจะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างให้ราบเป็นหน้ากอง ถึงภายนอกเขาจะดูเป็นชายแก่ที่มีนิสัยประหลาด แต่เขาก็จัดว่าเป็นบุคคลที่เจ้าเล่ห์เป็นอย่างมาก เขามักจะชอบคิดและวางแผนต่างๆ อยู่อย่างเสมอ นอกจากพลังอำนาจและเป็นผู้ปกครองเทพเจ้ากรีกแล้ว ซูสยังถูกบรรดาเทพองค์ต่างๆยกย่องให้เป็นบิดาแห่งเหล่าทวยเทพทั้งปวงอีกด้วย…

(ซูส ให้เสียงพากย์ โดย คุณ Takagi Wataru)

สรุป

หลังจากได้ดูตัวอย่างอนิเมะที่ได้ปล่อยออกมาแล้วของทางGraphinica ต้องบอกเลยว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยการที่ผู้เขียนก็ได้ตามอ่านเรื่องนี้มาซักพักแล้ว เลยพอจะรู้ว่ามังงะนั้นมันขนาดไหน ในมังงะนั้นมีความสนุกเอาใจสายบู้ไปอย่างเต็มๆ เรื่องราวในเรื่องก็ไม่สลับซับซ้อนเข้าใจง่าย เนื้อเรื่องเน้นไปที่การต่อสู้ตามคอนเซปของเรื่องเลยแต่ก็ยังดีที่มีส่วนเสริมเรื่องราวต่างๆ ทั้งฝ่ายมนุษย์เองหรือฝ่ายเทพ ที่ถูกเติมแต่งและตีความใหม่ได้ค่อนข้างจะแปลกใหม่ และด้วยการตีความใหม่นี้เอง ที่ช่วยให้เนื้อเรื่องที่ดำเนินค่อนข้างเส้นตรงนี้ ดูลุ่มลึกชวนติดตามมากยิ่งขึ้น ถึงจะมีส่วนเสริมเข้ามาเป็นพักๆ แต่ก็ยังไม่ทิ้งฉากการต่อสู้ที่สนุกสุดมัน จึงไม่แปลกที่เรื่องนี้ จะได้รับความสนใจจากใครหลายคนเพิ่มมากขึ้น เพราะในมังงะยังเดือดขนาดนั้น และในอนิเมะจะเดือดขนาดไหนกันหล่ะ  มาร่วมลุ้นและเดือดไปพร้อมกัน!! เข้าฉายปีนี้แน่นอน!!

มหาศึกคนชนเทพ (Record of Ragnarok)

มหาศึกคนชนเทพ (Record of Ragnarok)

9

      What's your reaction?

      Excited
      0
      Happy
      1
      In Love
      1
      Not Sure
      0
      Silly
      0

      You may also like

      Anime

      แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

      เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
      Anime

      แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

      เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
      Anime

      แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

      เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

      Comments are closed.

      More in:Anime

      Anime

      แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

      เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
      Anime

      แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

      เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
      Anime

      แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

      เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ