Anime

Vanitas no Carte (บันทึกแวมไพร์วานิทัส)

Vanitas no Carte (บันทึกแวมไพร์วานิทัส)

Vanitas no Carte หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า บันทึกแวมไพร์วานิทัส อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี แวมไพร์ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Mochizuki Jun เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสารรายเดือน Gangang Joker ของสำนักพิมพ์ Square Enix ในเดือน ธันวาคม ปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มและออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา ปัจจุบันฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 9 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ และได้สตูดิโอ bones มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยความสามารถ มีผลงานที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน อาทิเช่น Boku no Hero Academia , Fullmetal Alchemist , Noragami , Mob Psycho 100 , Soul Eater เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในฝรั่งเศสช่วงศตวรรษที่ 19 Noe แวมไพร์ผู้ซึ่งออกเดินทางมายัง ปารีสเมืองหลวงของฝรั่งเศส เพื่ออกตามหาหนังสือลึกลับ “บันทึกของวานิทัส” ที่เชื่อกันว่าในหนังสือจะบอกถึงวิธีรักษาคำสาปของแวมไพร์ หรือ โรคปริศนาที่ทำให้เหล่าแวพไพร์คลุ้มคลั่ง 

ท่ามกลางการค้นหาในเมืองใหญ่ นำเขาไปสู่เหตุการณ์โกลาหล และในความโกลาหลนี่เองที่ทำให้เขาได้พบกับชายหนุ่มสุดลึกลับนามว่า “Vanitas” ผู้ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นหมอที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการรักษาโรคของแวมไพร์ และเขาเองยังมีหนังสือที่ Noe กำลังตามหาอยู่!!

ความลึกลับของ Vanitas ดึงดูดให้ Noe รู้สึกสนใจ พร้อมทั้งความสงสัยที่เกิดขึ้นว่าเพราะอะไร มนุษย์ธรรมดาถึงสนใจในตัวแวมไพร์กันได้ จึงเกิดเป็นเรื่องราวของหนึ่งมนุษย์และหนึ่งแวมไพร์ ที่ต้องร่วมมือกันท่ามกลางความวุ่นวายแห่งมหานครปารีสอันยิ่งใหญ่ ที่ซึ่งโชคชะตาต่าง ๆ ได้มาบรรจบร้อยเรียงกัน….

แนะนำตัวละคร

Vanitas

ชายหนุ่มลึกลับที่ได้รับมรดกเป็นผู้สืบทอด “บันทึกของวานิทัส” ซึ่งเป็นของ Vampire of the Blue Moon เขาอ้างว่าตัวเองเป็นหมอและเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับแวมไพร์ อีกทั้งความสามารถทั้งการวิเคราะห์และอ่านสถานการณ์ที่ค่อนข้างเฉียบคม รวมถึงเสน่ห์บางอย่างที่มักดึงดูดผู้คนรอบข้างให้เข้าหาเขาอยู่เสมอ..

Noe (Noé Archiviste)

แวมไพร์ที่ออกเดินทางจากบ้านที่ชนบท มายังปารีสเพื่ออกตามหา “บันทึกของวานิทัส” เขาเป็นนักสู้ที่มีฝีมือโดดเด่น และมักเคลื่อนไหวทำสิ่งต่าง ๆ ตามความรู้สึกของตนเอง เป็นคนที่มีนิสัยจริงใจและพร้อมจะช่วยเหลือพวกพ้องของตนเอง โดยไม่สนว่าจะอันตรายแค่ไหนก็ตาม…

Jeanne

แวมไพร์สาวผู้ถูกขนานนามว่า “The Hellfire Witch” เธอเป็นคนที่เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ขั้นสูง มีฝีมือจนถึงขนาดที่ในอดีตเธอได้รับความยำเกรงจากแวมไพร์เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งคิดว่าเธอคือพวกแวมไพร์ที่สังหารพวกเดียวกัน และยังมีข่าวลือที่เกี่ยวกับเธออีกมากมาย ปัจจุบันเธอคือหนึ่งในผู้ติดตามของ Luca

Luca

แวมไพร์หนุ่มผู้เป็นสุภาพบุรุษ เขามีสำเนียงและการพูดค่อนข้างสุภาพ เขาออกเดินทางมาพร้อมกับ Jeanne เพื่อออกตามหา “บันทึกของวานิทัส” และนำมาใช้ในการรักษาพี่ชายของเขา…

Dominique

แวมไพร์สาวผู้มาจากตระกูลแวมไพร์ผู้สูงศักดิ์ de Sade เธอเป็นคนที่สุภาพมีมารยาท พร้อมทั้งบุคคลิกที่โดดเด่น และใส่ใจในทุกหลายละเอียด เป็นคนที่จะทำอะไรแล้วมักที่จะคิดอย่างรอบคอบเสมอ เธอเป็นหนึ่งในเพื่อนสมัยเด็กของ Noe

Teacher

ครูผู้สอน Noe มาตั้งแต่เด็ก และเป็นผู้ที่ส่งจดหมายบอกข้อมูลเกี่ยวกับ “บันทึกของวานิทัส” ให้  Noe ออกตามหา..

Dante

ชายหนุ่มที่ Vanitas มักจะมาหาข้อมูลอยู่เสมอ เขาเป็นคนที่เชื่อมั่นใจในตัวเองอย่างเกินร้อย และมักจะทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีเสมอ Vanitas มักกล่าวถึงเขาอย่างบ่อย ๆ ว่า “ Dante จะทำอะไรก็ได้ถ้าคุณมีเงินมากพอ ”

Johann

ชายหนุ่มแสนลึกลับเพื่อนสนิทของ Dante  เขากุมข้อมูลรวมถึงความลับบางอย่าง และมักจะประสานงานโดยคำนึงถึงผลประโยชน์อยู่เสมอ เป็นคนที่ค่อนข้างเจ้าแผนการ บางครั้งก็ออกจะเจ้าเล่ห์อยู่ไม่น้อยเลย…

Murr

แมวขนปุยสีขาวที่ Noe จะพาไปไหนมาไหนด้วยเสมอ ลักษณะพิเศษประจำตัวของ Murr คือดวงตาที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมทั้งริบบิ้นสีม่วงอันใหญ่ที่โดดเด่น..

Vanitas no Carte (บันทึกแวมไพร์วานิทัส)

Vanitas no Carte หรือในชื่อไทยว่า บันทึกแวมไพร์วานิทัส อนิเมะแนวแวมไพร์แฟนตาซีย้อนยุค ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างแวมไพร์กับศิลปะยุคกลาง รวมถึงความเป็น steampunk ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้เป็นอย่างดี มีเรื่องราวสนุกชวนติดตาม มาพร้อมด้วยงานภาพระดับคุณภาพ ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากแสงสี ซาวดนตรี ที่สื่อได้เข้าถึงอารมณ์ 

ในซีซั่นที่ 1 ที่จบไปและทิ้งปมปริศนาเอาไว้ และในปี 2022 นี่เอง ที่เรื่องราวรวมถึงปริศนา และผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดกำลังถูกเปิดเผย ที่ต้องบอกเลยว่า ถ้าคิดว่าซีซั่น 1 เดือดแล้ว ซีซั่น 2 นี่น่าจะเดือดมากกว่า!! 

สำหรับใครที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่องนี้อยู่แล้วก็คงไม่พลาดกันอย่างเป็นแน่ ส่วนใครที่ยังไม่เคยดูมาก่อน ก็สามารถไปหามารับชมกันได้ทางสตรีมมิ่งชั้นนำของประเทศไทย รับรองได้ว่าดูสนุก เพลิน ๆ ไม่เสียดายเวลาอย่างแน่นอน.. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ