Anime

Toshinki G’s Frame

Toshinki G’s Frame

Toshinki G’s Frame อนิเมะแนวแอคชั่น ไซไฟ วิทยาศาสตร์ ผลงานร่วมกันระหว่างทีมอนิเมะญี่ปุ่นและจีน โดยได้คุณ Osamu Yamasaki มาเป็นผู้เขียนบท พร้อมทั้งคุณ Gong Zhenhua มานั่งแท่นผู้กำกับ และได้สตูดิโอมากฝีมือย่าง Seven Stone สตูดิโอน้องใหม่ไฟแรงจากจีนมาร่วมกันสร้าง โดยทางสตูดิโอนี้เคยฝากผลงานโดดเด่นอยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Jie Yao , Di Wang Gong Lue , Bai Ye Ling Long , Zuori Qing Kong Pilot เป็นต้น

ฉายรอบปฐมทัศน์ที่ประเทศจีนไปในวันที่ 11 ตุลาคม และกำหนดออกอากาศในทีวีอนิเมะประเทศญี่ปุ่น และ สื่ออนิเมะประเทศจีนพร้อมกันในวันที่ 12 ตุลาคม ปี 2021 

เนื้อเรื่อง

ปลายศตวรรษที่ 21 นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบพลังงานรูปแบบใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า DG (Divine Grace) บนดาวเคราะห์ที่ห่างไกล และด้วยพลังงานรูปแบบใหม่ที่ค้นพบนี่เอง ที่เป็นส่วนช่วยให้การพัฒนาทางด้านอุตสาหกรรมทางอวกาศของมนุษย์ชาติได้รุดไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดด มนุษย์จึงเริ่มออกเดินทางและตั้งรกรากในดาวเคราะห์ดวงนั้น

แต่ทว่า..ไม่ได้มีเพียงมนุษย์เท่านั้นบนอวกาศที่ห่างไกล ในดาวเคราะห์ดวงนี้เองกับมีสิ่งมีชีวิตปริศนาที่อยู่ๆ ก็โผล่ออกมาและได้เข้าโจมตีคณะกลุ่มสำรวจ รวมถึงชาวอาณานิคมอย่างเหี้ยมโหด ภายหลังสิ่งลึกลับนั้นได้ถูกเรียกว่า “Nergal” 

พวก “Nergal” มีความแข็งแกร่งและน่ากลัว อาวุธหลากหลายชนิดของมนุษย์ไม่สามารถที่จะทำอะไรแก่พวกมันได้ จนกระทั่งวันหนึ่ง กองกำลัง United Earth Forces จึงได้จัดตั้งหน่วยรบ AG ที่ขับเคลื่อนด้วยหุ่นยนต์ยุคโบราณ ที่บังเอิญขุดพบได้จากทั่วโลก โดยมีพลขับเป็นผู้หญิงที่มีความสามารถพิเศษ ร่างกายของพวกเธอสามารถขับเคลื่อนหุ่นรบเหล่านี้ โดยพวกเธอมีชื่อเรียกว่า “Ancient Girls.” 

ด้วยอาวุธโบราณสิ่งนี้เองจึงทำให้มนุษย์โลกมีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง ในเวลาต่อมาจึงเกิดสงครามครั้งแรกระหว่างมนุษย์และ Nergal กลายเป็นสงครามครั้งใหญ่ในชื่อเรียก “Jupiter Trojan” ที่มีผู้คนล้มตายและหายสาปสูญเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมี Minamiya Reiu นักบินอัจฉริยะ พลขับหน่วยที่ 4 Asena ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ..

Minamiya Reika ผู้เป็นน้องสาวจึงอาสาสมัครเข้ามาเป็นพลขับ AG เพื่อค้นหา Reiu พี่สาวของเธอ การเป็นพลขับไม่ใช่เรื่องง่าย เธอต้องฝันฝ่าอุปสรรค์และการฝึกฝนที่แสนหฤโหดไปพร้อมกับเราเพื่อนร่วมรบของเธอ และนี่คือเส้นทางแห่งมิตรภาพ โชคชะตา ความรัก และครอบครัว โดยมีชะตาของโลกเป็นเดิมพัน ที่ซึ่งสงครามครั้งนี้พวกเธอจะแพ้ไม่ได้!! 

แนะนำตัวละคร

Minamiya Reika

นักบินของ Shennong และเป็นผู้อาสาขอเข้าร่วมหน่วยรบ AG เพื่อออกตามหาพี่สาวของเธอที่หายตัวไปในสงคราม Jupiter Trojan เธอเป็นคนที่อ่อนโยน ใจดี แต่แฝงไว้ด้วยความแข็งแกร่ง มีไหวพริบสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี 

แต่ทว่า..แค่นั้นกับยังไม่พอสำหรับหน่วยรบนี้ ในทีแรกเธอถูกปฏิเสธในการเข้าร่วมหน่วยAGด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่กับมีเรื่องที่น่าเหลือเชื่อเกิดขึ้นในตอนที่โลกถูกบุก และบังเอิญว่าเธอดันสามารถเชื่อมต่อกับหุ่นรบพร้อมทั้งออกต่อสู้ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ในภายหลังเธอจึงถูกบรรจุให้เป็นพลขับสำรองประจำหน่วย AG และเริ่มชีวิตในฐานะคนของหน่วยAGต่อไป…

Luna Mariano Perez Le Piano

นักบินของ Kukulkan และมีพ่อเป็นวีรบุรุษสงครามที่ยอมสละชีวิตตนเองเพื่อต่อสู้กับพวก Nergal เธอมีบุคคลิกตรงไปตรงมาและค่อนข้างจริงจัง จึงมักที่จะปฏิบัติต่อReikaและคนอื่น ๆ อย่างเข้มงวดเสมอ แต่อันที่จริงแล้วเธอเองก็เป็นคนใจดีมากกว่าที่คิดเสียอีก…

Jotis Pearl

นักบินของ Pabilsag เธอเป็นคนที่มีความกระตือรือล้น ชอบเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีเมตตาและใจดีกับทุกคน ในอดีตเธอเคยเป็นนักมายากลคอยมอบความสนุกสนานและรอยยิ้มให้แก่ผู้คน ภายหลังจากเห็นการบุกรุกของพวกเหล่า Nergal เธอจึงตัดสินใจอาสาเข้าร่วมหน่วย AG อย่างไม่ลังเล และหวังว่าเธอจะใช้พลังของเธอในการปกป้องรอยยิ้มของผู้คนต่อไป…

Arhena Hakim

นักบินของ Gandharva เธอคือผู้รอดชีวิตจากหน่วย AG1 ในสงคราม “Jupiter Trojan” และเป็นผู้บัญชาการของพวก Reika มีนิสัยที่ค่อนข้างเข้มงวด กดดันในการฝึกเป็นอย่างมาก แต่ลึกๆแล้วเธอเป็นคนใจดี แต่ด้วยความรู้สึกผิดที่เห็น Reiu เพื่อนรวมทีมของเธอโดนโจมตีไปต่อหน้าต่อตา โดยที่เธอไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ กลายเป็นแผลในใจและเหตุผลที่ทำให้เธอไม่อยากจะเห็นภาพแบบนั้นอีกเธอจึงมักจะเขี่ยวเข็ญเพื่อให้ทุกคนแข็งแกร่ง และจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น! แต่ถ้าเป็นช่วงเวลาปกติเธอคือนักดนตรีที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก…

Air

หญิงสาวลึกลับผู้มาพร้อมกับ White Titan เรือรบขนาดยักษ์ที่ถูกขุดขึ้นมาจากซากปรักหักพังใต้โลก ไม่รู้ที่มาแน่ชัดของเธอ แต่ภายใต้การแนะนำของเธอทำให้สามารถพบเจอพิกัดที่หุ่น G’s Frames หลับใหลอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ เธอยังเป็นคนเงียบและไม่ค่อยพูดจาอะไรมาก ถ้าหากว่ามันไม่ใช่เรื่องสำคัญ…

Minamiya Reiu

พี่สาวของ Reika เธอมีบุคคลิกที่สดใส ร่าเริง เป็นกันเอง และยังเคยเป็นกัปตันนำกลุ่ม AG1 เข้าร่วมสู่สงครามใน “Jupiter Trojan” เธอมีความสามารถในการขับหุ่นที่โดดเด่นและได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีม ภายหลังเธอได้พลาดท่าถูกพวก Nergal ล้อมโจมตีอย่างหนัก ไม่มีใครทราบแน่ชัดถึงชะตากรรมของเธอและตั้งให้เธอไว้เป็นผู้สูญหาย จะเหลือแต่เพียงสิ่งเดียวที่รู้ได้ คือ หุ่นของเธอยังไม่ได้ถูกทำลาย….

สรุป Toshinki G’s Frame

Toshinki G’s Frame อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 ที่เป็นผลงานร่วมกันระหว่างญี่ปุ่นและจีน ถือว่าเป็นการร่วมงานกันทางด้านสื่ออนิเมะ ที่ต้องบอกเลยว่าไม่ค่อยจะเห็นงานที่ทั้งสองประเทศร่วมงานกันเท่าไหร่นัก จึงทำให้อนิเมะเรื่องนี้ค่อนข้างน่าสนใจ ถึงแม้แนวหุ่นยนต์จะไม่ได้ถือว่าเป็นแนวใหม่แต่อย่างใด เพราะเราเองก็คงจะได้ดูแนวนี้กันมาไม่มากก็น้อย 

แต่ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า แนวหุ่นรบนี้ดูกี่ครั้งก็ไม่ค่อยรู้สึกเบื่อเลย(ฮา) อาจจะด้วยเพราะฉากแอคชั่นและความไซไฟในเรื่อง จึงทำให้เรื่องแนวนี้ดูน่าสนใจไม่มากก็น้อย และยิ่งเป็นการร่วมกันสร้างของ 2 ค่ายอนิเมะชั้นนำแล้ว อนิเมะเรื่องนี้คงจะต้องออกมาอย่างโดดเเด่นอย่างแน่นอน.. 

หลังจากที่ได้ชมตัวอย่างกันไป จะเห็นได้ถึงงานภาพที่ค่อนข้างทำออกมาได้เป็นอย่างดี มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งจากจีนเองก็ดี หรือ ญี่ปุ่น ให้เรารู้สึกถึงความสวยของงานภาพ ชวนน่าหลงใหล พร้อมทั้งฉากแอคชั่นดุเดือด ตามคอนเซ็ปหุ่นยนต์เข้ามาแล้ว โดยรวมสรุปได้ว่า อนิเมะเรื่องนี้ทำออกมาได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบแนวหุ่นยนต์และความไซไฟเข้าไปแล้วจะทำให้อินอนิเมะเรื่องนี้เป็นพิเศษ ส่วนสำหรับคออนิเมะทั่วไปก็ถือว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่ดี ที่ถ้าหากมีเวลาว่างก็ควรจะหามาลองรับชมกันรับรองว่าสนุกไม่ผิดหวังแน่นอน.. 

ตอนนี้ทางด้านประเทศไทยยังไม่มีแพลตฟอร์มไหนนำเข้ามาฉายในประเทศ แต่ขอให้อดใจรอกันซักนิดรับรองว่ามีเข้ามาฉายอย่างแน่นอน..รอรับชมกันได้เลยจ้า!! บทความนี้ก็จบแต่เพียงเท่านี้ ขอขอบคุณ คุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านที่ติดตามกันมาจนถึงตอนนี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ