Breaking News

แนะนำเมนูกินเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19

แนะนำเมนูกินเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19

แนะนำเมนูกินเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19 ลดการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ กระทรวงสาธารณสุขเผย 7 เมนูให้คุณค่าทางโภชนาการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันอุดมไปด้วยวิตามินที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิคุ้มกัน ลดการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัยกล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิต-19 ในขณะนี้นอกจากการปฏิบัติตามมาตรการในการสวมหน้ากากเมื่อออกจากบ้าน หมั่นล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่าง 

การเลือกกินอาหารที่ดีและมีคุณภาพทางโภชนาการเพื่อให้ได้รับปริมาณสารอาหารแต่ละชนิดเพียงพอกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวันจะมีส่วนช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ทำงานเป็นปกติ และเต็มศักยภาพ ทั้งนี้กรมอนามัยได้ แนะนำเมนูกินเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19

แนะนำเมนูกินเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19

เมนูไข่ยัดไส้ กินมะเขือเทศและแครอทให้ได้อย่างละครึ่งทัพพี จะได้รับวิตามินซี 12% และวิตามินเอ 43% 

ต้มเลือดหมู กินผักกาดหอมครึ่งทัพพี ตับหมู 1 ช้อนโต๊ะ เลือดหมู 1 ชิ้น และหมูสับ 1 ช้อนโต๊ะ จะได้รับธาตุเหล็ก 45% 

ต้มยำปลาทู มีมะเขือเทศและน้ำมะนาวเป็นส่วนประกอบจะได้รับวิตามินซี 42% 

แนะนำเมนูกินเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19

ต้มจืดตำลึงเต้าหู้ไข่ มีส่วนผสมของแครอทครึ่งทัพพีและตำลึง 2 ทัพพี จะได้รับวิตามินเอ 42% 

ปลานึ่งขิง หากใช้ปลาทับทิมเป็นส่วนประกอบจะได้รับวิตามินดี 20% 

แนะนำเมนูกินเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19

ปลาผัดเปรี้ยวหวาน มีส่วนผสมของมะเขือเทศครึ่งทัพพีและพริกหวาน 1 ลูกจะได้รับวิตามินซีเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย

ข้าวผัดหอยลาย มีส่วนผสมของเนื้อหอยลายได้รับธาตุเหล็ก 33% ของปริมาณที่ควรได้รับในแต่ละวัน

แนะนำเมนูกินเสริมภูมิคุ้มกันโควิด-19

อย่างไรก็ตามการปรุงประกอบอาหารควรเลือกวัตถุดิบที่สดสะอาดและโรงอาหารให้สุกใหม่ทุกครั้ง ลดกินหวาน มัน เค็ม นอกจากนี้ควรมีกิจกรรมทางกายที่เหมาะสมเพื่อเผาผลาญพลังงานในแต่ละวัน เช่น ทำงานบ้าน เต้นแอโรบิคในบ้าน หรือมีกิจกรรมผ่อนคลายเพื่อลดภาวะเครียด เช่น การสวดมนต์ ไหว้พระ ก่อนนอน ฟังเพลง อ่านหนังสือ ดูหนังออนไลน์ เล่นเกม รวมทั้งดื่มน้ำสะอาด 1.5 ถึง 2 ลิตรต่อวัน และนอนพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 7-9 ชั่วโมงต่อวันเพื่อให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรงมีสุขภาพดีในระยะยาว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย