Anime

Gunjou no Fanfare (สู่เส้นชัยวัยคว้าฝัน)

Gunjou no Fanfare (สู่เส้นชัยวัยคว้าฝัน)

Gunjou no Fanfare หรือในชื่อไทยว่า สู่เส้นชัยวัยคว้าฝัน อนิเมะแนวกีฬา ดราม่า ชีวิตประจำวัน ผลงานออริจินอลจากทาง Aniplex ผู้ซึ่งเคยฝากผลงานอนิเมะขึ้นชื่ออยู่หลายเรื่องเอาไว้ด้วยกัน เช่น Naruto , Kimetsu no Yaiba , Neverland , Kaguya-sama wa Kokurasetai? , GTO เป็นต้น ที่มาคราวนี้พวกเขาได้หยิบยกนำเอาเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของจ๊อกกี๊นำมาดัดแปลงกลายเป็นอนิเมะขี่ม้าสุดมันส์ พร้อมทั้งได้คุณ Makoto Katō มาเป็นผู้กำกับและ Team Fanfare มารับผิดชอบเขียนบทให้กับอนิเมะเรื่องนี้อีกด้วย

พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Lay-duce มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ เคยฝากผลงานในอนิเมะเอาไว้อย่างมากมาย หลายต่อหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ  Sinbad no Bouken , Heroine Tarumono! , Classroom☆Crisis , Itsudatte Bokura no Koi wa 10 cm Datta. , Fate/Grand Order เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิปี 2022

เนื้อเรื่อง

Ariyuma Yu ไอดอลหนุ่มสุดโด่งดังผู้หลงใหลการแข่งม้า จึงทำให้เขาสนใจที่จะสมัครเรียนต่อในสถาบันสอนการขี่ม้า Keiba ที่ซึ่งสถาบันแห่งนี้มีอัตราสอบเข้าเพียง 0.05% เท่านั้น และคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้ามาเรียน ไม่เพียงแต่ต้องผ่านการสอบวัดระดับความรู้เท่านั้น แต่ร่างกายของผู้เข้าเรียนก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญ จึงได้มีการตรวจสอบสมรรถภาพร่างกายอย่างเข้มข้น สถาบันแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ที่ผู้ได้เข้าเรียนต่อน้อยมาก แต่ทว่าก็การันตีได้เลยว่าเด็ก ๆ ที่จบจากสถาบันนี้จะกลายเป็นจ๊อกกี๊ชั้นแนวหน้าได้อย่างแน่นอน

Yu จึงต้องพิสูจน์ตนเองและพยายามหนักเพื่อจะกลายเป็นหนึ่งในนักเรียนของที่นี่ และที่แห่งนี้เองเขาก็ได้พบกับ Kanami Shun เด็กหนุ่มบนเกาะที่แสนห่างไกล และ Amane Grace หนุ่มน้อยผู้มาจากครอบครัวชนชั้นสูงจากอังกฤษ ที่ต่างก็มีความฝันเดียวกัน พวกเขาต้องร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรค์เพื่อเป็นจ๊อกกี้ให้ได้ เรื่องราวของเด็กหนุ่ม ผู้ซึ่งไล่ตามความฝัน ท่ามกลางท้องฟ้าและทุ่งหญ้าอันเขียวขจีบทพิสูจน์ของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

วันเกิด: 19 พฤษภาคม
กลุ่มดาว: ราศีพฤษภ
กรุ๊ปเลือด: O
อาหารโปรด: กราแตงและไข่เจียว
งานอดิเรก: การอ่าน

Arimura Yu 

ไอดอลหนุ่มอายุ 15 ปี เขาเกิดและอาศัยอยู่ที่โตเกียวและเริ่มเข้าทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเด็ก เป็นคนที่สุภาพนอบน้อมและอัธยาศัยดีจึงไม่แปลกที่เขาจะได้รับความนิยมจากเหล่าแฟนคลับเป็นจำนวนมาก ภายหลังจากได้เห็นการฝึกซ้อมของเหล่าจ๊อกกี้ขณะถ่ายรายการ สิ่งนี้เองได้ทำให้ตัวเขารู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก เขาจึงตัดสินใจที่จะสอบเข้าเรียนในโรงเรียน Keiba ที่แสนโด่งดังเรื่องการฝึกจ๊อกกี๊ระดับหัวกะทิ นอกจากนี้แล้วชื่อในวงการของเขาคือ Yuu Otonashi ….

วันเกิด: 14 กุมภาพันธ์
กลุ่มดาว: ราศีกุมภ์
กรุ๊ปเลือด: B
อาหารโปรด: ไส้กรอกปลา
งานอดิเรก: ศึกษาการทำงานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

Kazanami Shun 

เด็กหนุ่มจากชนบท อายุ 15 ปี เขาเกิดและเติบโตขึ้นที่หมู่เกาะอิซุที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และห่างไกลจากเทคโนโลยี ถึงแม้ว่าจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายนัก แต่ก็ยังมีวิทยุที่มักจะเปิดรายารแข่งม้าอยู่เป็นประจำ และสิ่งนี้เองที่ทำให้เขารู้สึกสนใจเกี่ยวกับการแข่งม้ามาตั้งแต่ยังเด็ก ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เคยขี่ม้าก็ตามที แต่ทว่าตัวเขาเองกับมีพรสวรรค์ที่ติดตัวโดยธรรมชาติที่สามารถทำให้เขาโดดเด่นขึ้นมา เมื่ออยู่บนหลังม้าได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว…

วันเกิด: 20 กันยายน
กลุ่มดาว: ราศีกันย์
กรุ๊ปเลือด: A
อาหารโปรด: ไม่มี
งานอดิเรก: อ่านหนังสือ

Grace Amane 

เด็กหนุ่มลูกครึ่งจากประเทศอังกฤษ อายุ 15 ปี เขามาจากตระกูลที่ร่ำรวยมีพ่อเป็นคนอังกฤษและแม่เป็นคนญี่ปุ่น นอกจากนี้ในอดีตพ่อของเขายังเป็นจ๊อกกี๊ที่มีฝีมือ และในปัจจุบันพ่อของเขาก็ยังเป็นเจ้าของฟาร์มเพาะพันธ์ม้าที่มีชื่อเสียง ตัวเขาจึงได้รับการเลี้ยงดูและเติบโตมากับการขี่ม้ามาตั้งแต่เด็ก ก่อนที่จะย้ายมาเรียนต่อที่ญี่ปุ่นตัวเขาเคยเรียนอยู่สถานฝึกชั้นนำทั่วยุโรป และทุกแห่งมักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเขานั้นเป็นอัจฉริยะอย่างแท้จริง…

วันเกิด: 8 สิงหาคม
กลุ่มดาว: ราศีสิง
กรุ๊ปเลือด: A
อาหารโปรด: สับปะรดในหมูน้ำส้มสายชู
งานอดิเรก: วิ่งกับสุนัข

Kyoriki Aki 

เด็กหนุ่มจากจังหวัดกิฟุ อายุ 15 ปี เขาเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูง พร้อมทั้งได้รับการฝึกขี่ม้ามาจากพ่อของเขาที่เป็นอดีตจ๊อกกี๊ขี่ม้าที่มีชื่อเสียงในท้องถิ่น เข้ามาเรียนต่อในโรงเรียนแห่งนี้เพื่อขลัดเกลาฝีมือของตนเอง เพื่อทำตามความฝันในการเป็นจ๊อกกี๊ที่มีชื่อเสียงในอนาคตต่อไป ตัวเขานั้นเกลียดการสูญเสียและในเวลาว่าง ๆ เขาก็ชอบฟังเพลงรวมถึงร้องเพลงอีกด้วย…

วันเกิด: 21 เมษายน
กลุ่มดาว: ราศีพฤษภ
กรุ๊ปเลือด: A
อาหารโปรด: ไข่เจียว
งานอดิเรก: ไม่มี

Hosho Hayato 

เด็กหนุ่มจากฮอกไกโด อายุ 16 ปี แม้ว่าเขาจะมีชื่อเสียงและพรสวรรค์ทางด้านขี่ม้าตั้งแต่เด็ก จนได้รับรางวัลในการแข่งขันอยู่มากมาย แต่นั่นก็ไม่ช่วยให้เขาสามารถสอบเข้าเรียนได้ในทีแรก เขาจึงต้องพยายามฝึกฝนตัวเองใหม่และก็กลับมาลองสอบอีกครั้งจนสามารถเข้าเรียนได้สำเร็จ เขาจึงเปรียบได้กับรุ่นพี่ที่อยู่ในชั้นเดียวกันเลยก็ว่าได้ จึงมีบุคคลิกที่ค่อนข้างจริงจังในระหว่างการฝึก และจะอ่อนโยนอย่างน่าประหลาดใจเมื่อได้ลองพูดคุยกับเขาแล้ว ตัวเขาจึงกลายเป็นเหมือนรุ่นพี่ที่ได้รับการนับถือจากเพื่อนร่วมชั้นไปโดยปริยายนั่นเอง…

วันเกิด: 10 มิถุนายน
กลุ่มดาว: ราศีเมถุน
กรุ๊ปเลือด: B
อาหารโปรด: ไม่มี
งานอดิเรก: ไม่มี

Sakuraba Sojiro 

เด็กหนุ่มจากชิงะ อายุ 15 ปี เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่เติบโตมากับการขี่ม้า เพราะบ้านของเขาเป็นฟาร์มม้าที่ีชื่อเสียงของภูมิภาค รวมถึงพ่อของเขายังเป็นผู้ฝึกสอนที่มากด้วยประสบการณ์ ตัวเขาจึงได้รับการเรียนรู้และสนับสนุนเรื่อยมา จนได้กลยเป็นจ๊อกกี๊ที่มีฝีมือตั้งแต่ยังเด็ก ด้วยเหตุนี้เองตัวเขาจึงมีความมั่นใจและปรารถนาการเป็นที่หนึ่งของโรงเรียนขี่ม้าแห่งนี้ในซักวัน…

วันเกิด: 27 พฤศจิกายน
กลุ่มดาว: ราศีธนู
กรุ๊ปเลือด: AB
อาหารโปรด: โปรตีนอัลมอนด์
งานอดิเรก: การเล่นควิชเกม

Maki Kota 

เด็กหนุ่มจากจังหวัดกิฟุ อายุ 15 ปี ตั้งแต่ยังเด็กตัวเขามักที่จะถูกคุณปู่พาไปชมการแข่งขันม้าอยู่บ่อย ๆ และสิ่งนี้เองที่ทำให้เขาเริ่มที่จะสนใจการแข่งม้า ถึงแม้ว่าตัวเขาจะไม่เคยขี่ม้ามาก่อนหรือมีทักษะพื้นฐานก็ตาม แต่ด้วยความพยายามและรวมถึงมันสมองในการคิดวิเคราะห์ก็สามารถผลักดันให้เขาโดดเด่นขึ้นมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ พร้อมด้วยข่าวลือว่าเขาสามารถจดจำนักแข่งและม้าที่ใช้ในสนามจากอดีตถึงปัจจุบันได้ทั้งหมดเลยด้วย…

วันเกิด: 24 ธันวาคม
กลุ่มดาว: ราศีมังกร
กรุ๊ปเลือด: O
อาหารโปรด: เนื้อมัตสึซากะ
งานอดิเรก: ทำอาหาร

Shimotsuk Eri 

เด็กหนุ่มจากเกียวโต อายุ 15 ปี เขาเริ่มสนใจเกี่ยวกับการแข่งม้าอย่างจริงจัง ในระหว่าที่บ้านของเขาเปิดการแข่งระหว่างขายอาหารอยู่เป็นประจำ และเห็นถึงบรรยากาศที่สนุกสนานรวมถึงเสียงเชียร์จากผู้ชม จึงได้เกิดเป็นแรงบันดาลใจทำให้เขาอยากที่จะเป็นจ๊อกกี๊ที่มีชื่อเสียง จึงได้พยายามจนสามารถเข้าเรียนในโรงเรียนเพื่อไล่ตามความฝันได้ในที่สุด..

Gunjou no Fanfare (สู่เส้นชัยวัยคว้าฝัน)

Gunjou no Fanfare หรือ สู่เส้นชัยวัยคว้าฝัน อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่มีเรื่องราวค่อนข้างน่าสนใจ แปลกใหม่ โดยเป็นการเล่าเรื่องของเด็กหนุ่มที่มีความฝันที่จะกลายเป็นจ๊อกกี๊ที่มีชื่อเสียง ที่มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นทั้งจากความพยายาม ความมุ่งมั่น รวมถึงความดราม่า การต่อสู้เพื่อไล่ตามความฝัน ซึ่งเรื่องนี้ก็นำเสนอได้อย่างดีเลยทีเดียวทำให้เราร่วมลุ้นและเอาใจช่วยให้กับตัวละครเหล่านั้น พร้อมทั้งเรียนรู้ว่าการที่จะกลายเป็นจ๊อกกี๊มืออาชีพนั้น พวกเขาจะต้องผ่านการฝึกฝนที่แสนทรหด รวมถึงบทพิสูจน์ต่าง ๆ มากมายที่ต่างประดังเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อน

ซึ่งต้องบอกเลยว่าการที่จะกลายเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และรวมถึงการแบกรับความคาดหวังจากทางครอบครัวเองที่ค่อนข้างกดดัน ซึ่งเรื่องนี้ก็จะพยายามสื่อให้เราเห็นถึงหลายมุมของตัวละคร ที่มีเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังที่แตกต่างกันไป และอาจจะกล่าวได้เลยว่าเสน่ห์ของเรื่องนี้นอกจากการขี่ม้าแล้วก็เป็นคาแรคเตอร์ของตัวละครเองที่ชวนน่าค้นหาและน่าติดตามเหมือนกัน

มาพร้อมด้วยงานภาพ หลังจากที่ได้รับชมกันไปแล้ว ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั่นทำภาพออกมาได้ค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าบางฉากเองจะดูขัด ๆ อยู่บ้างก็ตามที แต่โดยรวมทั้งจากฉาก บรรยากาศ ซาวด์ดนตรี ก็ทำออกมาได้ดี จึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะประจำฤดูใบไม้ผลิที่มีเนื้อหาแปลกใหม่และน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เหมาะสำหรับผู้ชมที่ต้องการหาอนิเมะเรื่องราวใหม่ ๆ หรือชื่นชอบการแข่งม้าอยู่ด้วยแล้ว อนิเมะเรื่องนี้ก็สามารถตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างดีเลยทีเดียวล่ะ แล้วมาร่วมลุ้นไปกันว่าหนุ่ม ๆ เหล่านี้จะสามารถพิชิตฝันจนสำเร็จได้หรือไม่! รับรองเลยว่าคุณจะไม่ผิดหวัง แถมจะได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องนี้กันเลยล่ะ…. บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า แล้วพบกัน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...