Anime

แนะนำอนิเมะ Reiwa no Di Gi Charat

แนะนำอนิเมะ Reiwa no Di Gi Charat

Reiwa no Di Gi Charat อนิเมะแนวคอมเมดี้ ไซไฟ แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Koge-Donbo ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร From GAMERS ในปี 1998 จนถึงปี 1999 และได้รับเลือกให้เป็นมาสคอตเกมของค่าย Broccoli พร้อมทั้งยังดัดแปลงเป็นอนิเมะในเวลาต่อมาโดยสตูดิโอ Madhouse ซึ่งออกอากาศในช่อง TBS ของประเทศญี่ปุ่นในปี 1999-2000 และในเวลาต่อมาก็ได้รับการดัดแปลงอีกหลายเวอร์ชั่นด้วยกันไล่ตั้งแต่ปี 2001 ไปจนถึงปี 2006 กันเลยทีเดียว

ในโอกาสที่ครบรอบ 24 ปี นับตั้งแต่ที่เรื่องนี้ได้ออกเผยแพร่ให้ผู้ชมได้รับชมกันทั้งจากมังงะหรืออนิเมะก็ตาม จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะขึ้นใหม่อีกครั้ง และได้มอบหมายให้สตูดิโอ Liden Films มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Tokyo Revengers , Yamada-kun to 7-nin no Majo , Yofukashi no Uta , Ryman Club , Build Divide : Code Black เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงปี 2022

เนื้อเรื่อง

เจ้าหญิงแห่งดาวเคราะห์ Di Gi Charat (ที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ Dejiko) เดินทางมาที่โลกเพื่อเป็นไอดอลที่ยิ่งใหญ่ ด้วยรูปร่างที่น่ารัก และการส่วมใส่หูแมวอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอจึงทำให้เธอได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม พร้อมด้วยเสียงร้องที่แสนไพเราะ และคำจบประโยคด้วย “เนีย” ก็ยิ่งทำให้ผู้คนหลงรักเธอมากยิ่งขึ้น ในขณะนั้นเองการปรากฎตัวของเทพธิดาแห่ง BROCCOLI ที่ได้เข้ามาและทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป…

แนะนำตัวละคร

วันเกิด : 8 กุมภาพันธ์ 
ส่วนสูง : 148 ซม. (รวมหูแมว)
น้ำหนัก : 38 kg.
กรุ๊ปเลือด : O
อายุ : 10 ปี
สิ่งที่ชอบ : บร็อคโคลี่

Di Gi Charat / Dejiko (CV: Asami Sanada)

เธอเป็นเจ้าหญิงของดาว Di Gi Charat และพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะได้เป็นไอดอลที่มีชื่อเสียงของโลก ด้วยความน่ารักและไร้เดียงสา พร้อมทั้งความซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเองที่จะกุมหัวใจจากเหล่าแฟนคลับได้อย่างดีกันเลยล่ะ..

วันเกิด : 21 มกราคม 
ส่วนสูง : 103 ซม. (รวมหูแมว)
น้ำหนัก : 18 kg.
กรุ๊ปเลือด : B
อายุ : 5 ปี
สิ่งที่ชอบ : สเต็ก

Petite Charat (CV: Sawashiro Miyuki)

น้องสาวของ Dejiko ที่เดินทางมายังโลกพร้อมกัน ถึงแม้จะดูเหมือนเด็กแต่เธอก็มีไหวพริบที่ดี ฉลาด คล่องแคล่วที่ผิดจากรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างมากกันเลยทีเดียว..

วันเกิด : 30 สิงหาคม 
ส่วนสูง : 164 ซม. (รวมรองเท้า)
น้ำหนัก : ?? kg.
กรุ๊ปเลือด : A
อายุ : 15 ปี
สิ่งที่ชอบ : เกี๊ยวซ่า

Hikaru Usada (CV: Kyouko Hikami)

พนักงานพาร์ทไทม์ที่ Gamers คู่แข่งของ Dejiko มีความฝันที่จะเป็นไอดอลที่ชื่อดังมีชื่อเสียงเพื่อช่วยเหลือครอบครัว ถึงแม้จะเป็นคู่แข่งก็ตามแต่เธอก็มีบางมุมที่อ่อนโยนเป็นกันเอง และเชื่อฟังมากกว่าที่คิดเสียอีก..

วันเกิด : 13 กรกฏาคม 
ส่วนสูง : ?? ซม. 
น้ำหนัก : ?? kg.
กรุ๊ปเลือด : O
อายุ : ?? ปี
สิ่งที่ชอบ : บร็อคโคลี่

Gema (CV: Yoshiko Kamei)

สิ่งมีชีวิตสีเหลืองที่รวมตัวกันที่ดาว Di Gi Charat ไม่ทราบที่มาแน่ชัด แต่ดูเหมือนว่าจะติดตาม Dejiko ไปไหนมาไหนตลอด พร้อมยังคอยช่วยเหลือดูแลและเฝ้าบ้านตอนที่ Dejiko ไปทำงานอีกด้วย..

แนะนำอนิเมะ Reiwa no Di Gi Charat

อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงผลงานรีเมคเรื่องใหม่จากซีรี่ในชื่อเดียวกันที่เคยสร้างตำนานไว้ในยุค 90 ความโด่งดังของเรื่องนี้เองได้ทำให้เกิดกระแสต่าง ๆ ออกมาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความโมเอะ การส่วมใส่ชุดหูสัตว์ควบคู่กับชุดเมด และในเวลาต่อมาก็ได้โด่งดังจนดัดแปลงเป็นสื่อมีเดียมิกซ์รูปแบบต่าง ๆ ทั้งจากมังงะ เกม OVA ฟิกเกอร์และอื่น ๆ อีกมากมาย และในปีนี้เองที่เรื่องนี้ก็ได้รับการรีเมคขึ้นใหม่และพร้อมที่จะมาสร้างตำนานให้น่าจดจำกันอีกครั้งหนึ่ง แถมยังได้ผู้กำกับคุณ Sakurai Hiroaki กลับมารับผิดชอบดูแล และรวมถึงเหล่านักพากษ์เจ้าของเสียงตัวละครเดิมมาร่วมในเรื่องนี้อีกด้วย 

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือสตูดิโอ Liden Films ที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี หน้าตาตัวละครที่มีการปรับให้เข้ากับยุคสมัยแต่ก็ยังไม่ทิ้งถึงเอกลักษณ์และเสน่ห์ของยุค 90 เอาไว้ได้อย่างดีเลยทีเดียว จึงเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าติดตามในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ และมาร่วมกันย้อนวันวานกับอนิเมะเรื่องนี้กันได้เลย รับรองได้ว่าจะสนุกถูกอกถูกใจ ชนิดที่ว่ากลับไปเป็นเด็กกันอีกครั้งเลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น