Anime

แนะนำอนิเมะ Nanatsu no Maken ga Shihai suru : ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่อง / แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Nanatsu no Maken ga Shihai suru : ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่อง / แนะนำตัวละคร)

Nanatsu no Maken ga Shihai suru หรือในชื่อไทยว่า ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Bokuto Uno และวาดภาพประกอบโดยคุณ Ruria Miyuki ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนกันยายน ปี 2018 ให้กับสำนักพิมพ์ ASCII Media Works และก็ได้ออกวางจำหน่ายจนมาถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลก็ได้ออกมาแล้วกว่า 11 เล่ม ในภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นมังงะ โดย Dengeki Bunko เพื่อเป็นส่วนช่วยในการโปรโมทตัวไลท์โนเวล พร้อมกับได้อาจารย์ Sakae Esuno มาวาดภาพประกอบภายในเรื่องให้อีกด้วย ซึ่งฉบับมังงะเองจนถึงปัจจุบันก็ได้ออกมาแล้ว 6 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็ได้มอบหมายให้สตูดิโอ J.C.Staff มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมายด้วยกัน เช่น Shokugeki no Souma , One Punch Man , DanMachi , Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! , Ghost Hunt เป็นต้น 

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “โอลิเวอร์ ฮอร์น” เด็กหนุ่มจอมเวทย์ฝึกหัดที่ได้รับเลือกให้เข้าเรียนในโรงเรียนสอนเวทมนตร์ “คิมเบอร์ลี่” อันแสนยิ่งใหญ่ที่เต็มไปด้วยศาสตร์เวทมนตร์ทุกแขนง ที่พร้อมให้ความรู้แก่เหล่าจอมเวทย์ฝึกหัดมากมาย และสถานศึกษาแห่งนี้เองก็ให้กำเนิดจอมเวทที่แข็งแกร่งแถวหน้ามาอย่างยาวนาน และในฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะถึงนี้เองที่โรงเรียนแห่งนี้จะเปิดทำการ พร้อมทั้งต้อนรับเหล่าเด็กหน้าใหม่ปีหนึ่ง และโอลิเวอร์เองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่ทว่าภายใต้ฉากหน้าสถานศึกษาอันน่านับถือนี้กลับซ่อนไว้ด้วยความลับอันดำมืด พร้อมด้วยความอันตรายที่แสนน่ากลัว! และในสถานที่แห่งนี้เองที่ทำให้โอลิเวอร์ได้พบกับพวกพ้องทั้งหกคนที่พร้อมจะต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคไปพร้อมกันกับเขา เพื่อไขปริศนาและตามหาบางสื่งที่หายไปกลับคืน!! เส้นทางชีวิตที่แสนอันตรายในสถานศึกษาแห่งนี้ของเขาก็ได้เริ่มขึ้น….

แนะนำตัวละคร

โอลิเวอร์ ฮอร์น (Oliver Horn) CV: Atsushi Tamaru

เด็กหนุ่มนักศึกษาเข้าใหม่ของโรงเรียนสอนเวทมนตร์คิมเบอร์ลี่ เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างสุขุม สงบและมีบุคคลิกที่เหมือนกับผู้ใหญ่ อีกทั้งตัวของเขาเองยังมีพรสวรรค์ทางด้านการใช้เวทมนตร์ และรวมถึงการวิเคราะห์ผสมผสานเวทมนตร์ที่ตัวของเขานั้นโดดเด่นเป็นพิเศษ นอกจากนี้ตัวเขาเองยังมีเป้าหมายบางอย่างที่ทำให้เขาต้องเข้ามาเรียนที่คิมเบอร์ลี่แห่งนี้อีกด้วย…

นานาโอะ ฮิบิยะ (Nanao Hibiya) CV: Yuka Nukui

ซามูไรสาวที่มาจากประเทศตะวันออกอันแสนห่างไกล เธอนั้นมีจิตวิญญาณของนักรบอย่างเต็มเปี่ยม ที่จะไม่มีความลังเลเลยถ้าหากว่าจะต้องต่อสู้และตายในสนามรบ นอกจากนี้เธอยังมีความเชี่ยวชาญทางด้านการใช้ดาบ และเมื่อต่อสู้เธอจะปลดปล่อยพลังออกมาซึ่งก็ทำให้ผมของเธอกลายเป็นสีขาว และเธอยังได้รับการแนะนำจากพ่อของ “มิเชลลา” ให้มาเข้าเรียนในโรงเวทมนตร์คิมเบอร์ลี่เพราะเห็นถึงพรสรรค์ที่เธอมีที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคต…

มิเชลลา แมคฟาร์เลน (Michela McFarlane) CV: Misuzu Yamada

เด็กสาวผู้ที่เป็นความภาคภูมิใจของตระกูล “แมคฟาร์เลน” ซึ่งเป็นหนึ่งในตระกูลอันเก่าแก่ทรงอิทธิพล และยังเป็นผู้ที่สนับสนุนให้ “นานาโอะ” เข้าเรียนในโรงเรียนคิมเบอร์ลี่ เธอนั้นเป็นคนที่มีพรสวรรค์ มั่นใจในตนเอง และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อผู้อื่นอยู่เสมอ นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้นำที่มากด้วยความสามารถ ทั้งทางด้านวรรณกรรมและศิลปะการต่อสู้เสียด้วย…

เคธี่ อาลโต้ (Katie Aalto) CV: Hitomi Ōwada

เด็กสาวแสนอ่อนโยนที่มาจากตระกูล “อาลโต้” ซึ่งเป็นหนึ่งในตระกูลที่มีอิทธิพลในโลกเวทมนตร์ แต่ทว่าพวกเขากับถูกมองว่าเป็นพวกแปลกประหลาด เพราะนโยบายและการรณรงค์เรียกร้องสิทธิให้กับอมนุษย์นั้นขัดต่อหลักการของฝ่ายอนุรักษ์นิยม ซึ่งก็ทำให้พวกเขามักมีปัญหากับพวกนั้นอยู่เป็นประจำ และด้วยการแสดงออกของทางครอบครัวจึงได้ส่งผลทำให้เธอกลายเป็นคนที่อ่อนโยน ที่มักเห็นอกเห็นใจพวกสัตว์วิเศษ และพยายามต่อสู้กับการกดขี่ข่มเหงต่อสัตว์เหล่านี้ ทั้งในและนอกโรงเรียนคิมเบอร์ลี่อีกด้วย…

พีต เรสตัน (Pete Reston) CV: Riho Sugiyama

เด็กหนุ่มที่มาจากเผ่าอันแสนห่างไกลและว่ากันว่าเป็นเผ่าที่ไร้ความสามารถทางด้านเวทมนตร์ เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ มีบุคคลิกภายนอกที่ค่อนข้างเย็นชาดูไม่ค่อยเป็นมิตรเสียเท่าไหร่ แต่ทว่าอันที่จริงแล้วเขากับเป็นคนที่ใจดี อ่อนโยน และพร้อมจะเข้าช่วยเหลือเวลาที่เพื่อน ๆ มีปัญหาอย่างไม่มีการลังเลเลย นอกจากนี้เขายังมีความสามารถพิเศษบางอย่างที่ทำให้เขาแตกต่างจนไม่อยากจะให้ใครรู้เลยล่ะ..

ไก กรีนวูด (Guy Greenwood) CV: Shinsuke Sugawara

เด็กหนุ่มที่มาจากฟาร์มเวทมนตร์ “กรีนวูด” อันแสนโด่งดัง เขานั้นเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง คิดบวก และยังเป็นผู้สร้างเสียงหัวเราะให้แก่คนรอบข้างอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้เขาเองยังมีความสามารถพิเศษทางด้านเวทมนตร์โดยเฉพาะการปลูกพืช และสมุนไพรที่เขานั้นจะชำนาญเป็นพิเศษอีกด้วย…

อนิเมะ Nanatsu no Maken ga Shihai suru : ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร

Nanatsu no Maken ga Shihai suru หรือ ซ่อนคมเวทเจ็ดดาบมาร อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Bokuto Uno ที่บอกเล่าเรื่องราวของโลกสุดแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ และตำนานที่เกี่ยวกับดาบมาร ที่ว่ากันว่าถ้าหากใครได้ครอบครองบุคคลคนนั้นจะกลายเป็นผู้ที่อยู่เหนือนักเวทย์ทั้งปวง ซึ่งเรื่องราวภายในเรื่องจะเน้นไปที่ตัวเอกที่เป็นนักเรียนปีหนึ่งของโรงเรียน ที่เขาจะต้องฝึกฝนตนเอง เรียนรู้เวทมนตร์ไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ที่ต่างก็มีเรื่องราวและเอกลักษณ์เป็นของตนเอง นอกจากนี้ในส่วนเนื้อเรื่องเองยังเล่นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการเมือง เบื้องหลังและรวมถึงปริศนาต่าง ๆ ที่อัดแน่นไว้ภายในเรื่องที่ทั้งสนุก ตื่นเต้น และชวนติดตามอย่างสุด ๆ เลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ J.C.Staff อีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งก็เคยฝากผลงานขึ้นชื่อไว้อยู่หลายเรื่องด้วยกัน และในครั้งนี้เองพวกเขาก็พร้อมที่จะจัดเต็ม นำเสนอเรื่องราวของโลกเวทมนตร์สุดแฟนตาซีให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร หรือแม้แต่ดนตรีประกอบก็ตาม อีกทั้งเรื่องนี้เองยังได้รับคะแนนวิจารณ์ในเชิงบวก หลังจากที่ได้ฉายในรอบปฐมทัศน์ของสื่อไปในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะน้ำดีประจำอนิเมะฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวสุดเข้มข้น ฉากแอคชั่นสุดมันส์ พร้อมด้วยเอกลักษณ์ของตัวละครที่ไม่เหมือนใคร จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกชั้นดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแนวแอคชั่นแฟนตาซี ที่ขอแนะนำว่าไม่ควรพลาดอย่างแรงเลยทีเดียวเชียว… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
2
Happy
3
In Love
4
Not Sure
2
Silly
2

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น