Anime

แนะนำอนิเมะ Kimi ni todoke From Me to You (ฝากใจไปถึงเธอ)

แนะนำอนิเมะ Kimi ni todoke From Me to You (ฝากใจไปถึงเธอ)

Kimi ni todoke From Me to You หรือในชื่อไทยว่า ฝากใจไปถึงเธอ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Karuho Shiina ซึ่งออกเผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสาร Bessatsu Margaret ของ Shueisha ตั้งแต่ปี 2005 ไปจนถึงปี 2017 และในเวลาต่อมาจึงได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่าย ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 30 เล่ม พร้อมกับทำไลท์โนเวลออกมาอีกกว่า 16 เล่ม

ทางด้านงานภาพก็ได้รับการจัดทำโดยสตูดิโอ Production I.G อีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ขึ้นชื่อมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Haikyuu!! , Vinland Saga , Psycho-Pass , xxxHOLIC , Ao Ashi เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “คุโรนุมะ ซาวาโกะ” เด็กสาวมัธยมที่ถูกตั้งฉายาว่า “ซาดาโกะ” จากเพื่อนร่วมชั้น เพราะหน้าตาและบุคคลิกภายนอกของเธอคล้ายคลึงกับผีในภาพยนตร์เรื่องเดอะริงส์ ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงถูกเพื่อน ๆ รอบข้างต่างหวาดกลัว เท่านั้นยังไม่พอยังมีข่าวลือแปลก ๆ เกี่ยวกับเธอมากมายบ้างก็ว่าเธอเป็นผู้มีพลังพิเศษ บ้างก็ว่าเธอเป็นแม่มด ไปจนถึงขนาดที่ว่าเธอสามารถสาปแช่งผู้คนได้จริง ๆ จึงทำให้ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอไม่มีเพื่อนเลยสักคน ทั้งที่จริงแล้วเธอกับเป็นคนที่อ่อนโยน นิสัยดีและอยากจะเป็นเพื่อนกับทุกคนเพียงเท่านั้นเอง..

จนกระทั่งในวันเปิดการศึกษาภาคเรียนใหม่ของนักเรียนมัธยมปลาย ซาวาโกะก็ได้บังเอิญไปพบกับ “คาเสะฮายะ โชตะ” เด็กหนุ่มสุดฮอตนิสัยดีที่เข้ามาคุยกับเธออย่างเป็นธรรมชาติ การคุยกันของพวกเขานี้เองที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ซาวาโกะกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง จากเด็กที่ขี้อายแสนมืดมนก็กลับมาสดใสขึ้น! ชีวิตใหม่ของเธอในช่วงมัธยมปลายที่จะไม่เหมือนเดิมก็ได้เริ่มขึ้น..

แนะนำตัวละคร

คุโรนุมะ ซาวาโกะ (Kuronuma Sawako)

เด็กสาวขี้อายที่มีคติประจำตัวคือ “ทำความดีอย่างน้อยวันละครั้ง” เธอเป็นคนที่มีจิตใจดี อ่อนโยน แต่ทว่าด้วยบุคคลิกภายนอกของเธอนั้นเหมือนกับผีในภาพยนตร์เรื่องเดอะริงส์ จึงทำให้เธอถูกเพื่อนตั้งฉายาว่า “ซาดาโกะ” พร้อมด้วยข่าวลือเกี่ยวกับเธอมากมายที่ว่ากันว่าเธอเป็นแม่มด ผู้มีพลังวิญญาณ และข่าวลือเกี่ยวกับคำสาปที่ว่ากันว่าถ้าใครสบตากับเธอครบ 3 วินาทีจะโชคร้าย ทั้งที่จริงแล้วเธอเป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่อยากมีเพื่อนเพียงเท่านั้นเอง จนอยู่มาวันหนึ่งเธอก็ได้พบกับ “คาเสะฮายะ โชตะ” ซึ่งการได้พบกับเขานั้นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป..

คาเสะฮายะ โชตะ (Kazehaya Shouta)

ชายหนุ่มที่มีนิสัยร่าเริง อ่อนโยน และเป็นมิตรกับทุกคน อีกทั้งเขาเองยังเป็นคนจำพวกที่จะไม่ปล่อยให้ใครก็ตามที่กำลังเป็นทุกข์ต้องอยู่คนเดียว ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงเข้าหา “ซาวาโกะ” เพื่อนร่วมห้องที่มักจะอยู่คนเดียวเป็นประจำ และการเข้าหาเธอนั้นก็ช่วยทำให้เธอมีความกล้ามากขึ้นที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เขาเริ่มที่จะสนใจเธอขึ้นมาเสียแล้วสิ..

ยาโนะ อายะเนะ (Yano Ayane)

เด็กสาวสุดเปรี้ยวแต่งตัวเก่งและมีบุคลิกเป็นผู้ใหญ่มากที่สุด และยังเป็นคนที่มีความรู้เรื่องเกี่ยวกับความรักมากกว่าใคร แต่กับล้มเหลวกับความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่มของตัวเอง นอกจากนี้เธอยังสัมผัสได้ถึงความจริงใจ และความอ่อนโยนของซาวาโกะที่แตกต่างจากข่าวลือได้อีกด้วย..

โยชิดะ ชิซุรุ (ชิสึ)  (Yoshida Chizuru)

สาวคิ้วบางตาตี่เพื่อนสนิทของอายะเนะ เธอมีนิสัยโผงผาง มาดแมน ในบางครั้งเธอก็ดูเหมือนโกะ ๆ อยู่บ้าง อีกทั้งเธอยังเป็นสาวที่มีอารมณ์อ่อนไหวและต่อมน้ำตาตื้นเอามาก ๆ นอกจากนี้เธอยังแอบหลงรักพี่ชายของริวเพื่อนข้างบ้านที่ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ แต่ทว่าเขากับเห็นเธอเป็นเหมือนกับน้องสาวไปเสียอย่างงั้น..

ซานาดะ ริว (Sanada Ryu)

เพื่อนสนิทที่เรียนกับโชตะมาตั้งแต่สมัยมัธยมต้น เขาเป็นนักกีฬาเบสบอลประจำโรงเรียนและเป็นลูกชายคนเล็กของเจ้าของร้านราเม็ง ซึ่งเป็นเพื่อนข้างบ้านของชิสึตั้งแต่เด็ก ๆ ด้วยความที่สนิทกันตั้งแต่เด็ก ๆ จึงทำให้เขามีความผูกพันธ์กับชิสึเป็นอย่างมาก นอกจากนี้เขายังรับรู้ถึความรู้สึกบางอย่างที่โชตะมีต่อซาวาโกะเสียด้วย..

คุรุมิซาวา “คุรุมิ” ยูมิ  (Kurumizawa “Kurumi” Ume)

เด็กสาวแสนน่ารักที่เป็นขวัญใจของหนุ่ม ๆ ในโรงเรียน และเธอเองยังเป็นตัวตั้งตัวตีในการสร้างกลุ่ม “คาเสะฮายะเป็นของทุกคน” เพื่อป้องกันไม่ให้สาว ๆ คนอื่นได้มาเป็นแฟนกัยเขา และดูเหมือนว่าเธอจะเริ่มรู้สึกผิดปกติบางอย่าง ภายหลังจากที่คาเสะฮายะเริ่มสนิทกับซาวาโกะเสียด้วย…

Kimi ni todoke From Me to You (ฝากใจไปถึงเธอ)

Kimi ni todoke From Me to You หรือ ฝากใจไปถึงเธอ อนิเมะแนวเลิฟคอมที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดัง การันตีด้วยรางวัลมังงะญี่ปุ่นแนวโชโจะยอดเยี่ยมประจำปีครั้งที่ 32 ใน Kodansha Manga Award และยังถูกเสนอชื่อสำหรับ Manga Taisho Award ในปี 2551 ผลงานของอาจารย์ Karuho Shiina ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของเด็กผู้หญิงแสนมืดมนคนหนึ่งที่ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพังในโรงเรียน ไร้เพื่อน เพราะด้วยบุคคลิกภายนอกที่แสดงออกมาจึงทำให้เกิดข่าวลือต่าง ๆ ที่ส่งผลเสียต่อเธอมากมาย ทั้งที่จริงแล้วเธอกับเป็นคนที่นิสัยดี น่ารักมากกว่าที่คิดเสียอีก 

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้พบกับเด็กผู้ชายที่รุ่นเดียวกันกับเธอ และการพบกับเขานั้นก็เริ่มทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป. ซึ่งต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนั้นจะออกไปในทางรอมคอมที่ทั้งสนุก ตลก แถมยังให้แง่คิดอะไรเราอีกหลายอย่างถึงการดูคนที่ไม่ได้ดูเพียงแค่ภายนอก หรือรับฟังข่าวลือมาอย่างผิด ๆ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความน่ารักทั้งจากตัวเอกชาย หรือแม้แต่เพื่อน ๆ ของตัวเอกหญิงที่จะทำให้เรารู้สึกซาบซึ้ง กินใจได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี หน้าตาตัวละคร หรือแม้แต่ซาวด์ดนตรีที่ก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว และเมื่อรวมเข้ากับเนื้อเรื่องด้วยแล้ว จึงทำให้เรื่องนี้กลายเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในอนิเมะความรักที่ควรค่าแก่การหาดู ที่เราอยากจะขอแนะนำสำหรับใครที่อยากหาอนิเมะแนวรัก ๆ ชีวิตวัยรุ่นที่ทั้งกินใจ ซาบซึ้งแล้วล่ะก็เรื่องนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...